Review Truyện Ngủ Cùng Sói Là Nỗi Hận Đến Tuyệt Vọng Hay Tình Yêu Đến Điên Cuồng?

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi MARIS L0VE, 10 Tháng chín 2020.

  1. MARIS L0VE

    Bài viết:
    5

    1. Tác giả DIỆP LẠC VÔ TÂM

    - Sinh ngày 13 tháng 6, thuộc thế hệ các nhà văn 8x, và là một chòm sao Song Tử.

    - Nữ tác giả thường được gọi với tên thân mật là Tâm Tâm, và hiện cô là một trong những nhà văn có bằng cấp cao nhất – bằng tiến sĩ.

    - Diệp Lạc Vô Tâm có một cuộc sống đời tư vô cùng kín đáo, khi đọc truyện của cô nổi bật lên những điểm riêng. Đặc biệt, với thế mạnh viết về tình yêu, đặc biệt là nam chính đều khiến fan đồng loạt tan chảy.

    - Diệp Lạc Vô Tâm còn thành thật chia sẻ rằng "trước đây chồng chị cũng khen những tác phẩm mà chị viết, nhưng rồi anh ấy phản ứng mạnh với những cảnh nóng trong truyện quá nên từ đó chị quyết định.. không cho chồng chị đọc nữa luôn'.

    2. Review truyện Ngủ cùng Sói

    - Nếu bạn đã đọc ngay từ những chương đầu tiên của Ngủ cùng Sói thì bạn sẽ bị cuốn hút vào một thế giới ngôn từ của Diệp Lạc Vô Tâm. Thế nào là yêu, thế nào là hận? Với Thiên Thiên, Hàn Trạc Thần rốt cuộc là nỗi hận đến tuyệt vọng hay là yêu đến điên cuồng?

    + Năm cô 7 tuổi, Hạn Trạc Thần - người đã phá hủy gia đình mà cô yêu thương. Máu của cha, nước mắt của mẹ và cái chết không nhắm mắt của anh trai là thứ ám ảnh tâm trí của một bé gái 7 tuổi. Tất cả đều không ngừng nhắc nhở cô nhớ kỹ khuôn mặt của người đàn ông tên là Hàn Trạc Thần.

    + Năm cô 9 tuổi, Hàn Trạc Thần trao cho cô thân phận mới, con gái nuôi Hàn Thiên Vu của anh, nhưng lại đưa tay ngăn cản cô và Tiểu Cảnh, người anh trai thân thiết không thể thay thế trong lòng cô.

    + Năm 11 tuổi, cô đã từng có suy nghĩ cầm dao đâm mạnh vào sau lưng Hàn Trạc Thần để máu đỏ của hắn thấm đẫm áo sơ mi của anh, như những bộ phim vẫn chiếu trên TV cô từng xem.

    + Năm cô 13 tuổi, cô bưng tách cà phê đã pha thuốc an thần đi vào phòng đọc sách của Hàn Trạc Thần.

    + Năm 15 tuổi, tay cô nắm chặt chiếc dĩa trong tay, hết sức kiềm chế bản thân mới không cắm thẳng chiếc dĩa vào khuôn mặt lạnh lùng của Hàn Trạc Thần, hận cho anh chết không toàn thây, bị đầy xuống mười tám tầng địa ngục.

    + Cô bị người ta bắt cóc, khi đối diện với lũ bắt cóc chuẩn bị cưỡng hiếp, người đầu tiên cô nghĩ đến là Hàn Trạc Thần. Lần đầu tiên lòng cô xuất hiện dao động, lần đầu tiên trái tim cô loạn nhịp, lần đầu tiên cô được nghe kể về người con gái đầu tiên Hàn Trạc Thần muốn kết hôn cùng. Và cũng là lần đầu tiên Hàn Trạc Thần hôn cô.

    - Có lẽ hận Thần bao nhiêu thì tình yêu trong cô lại càng bị giằng xé, day dứt hơn bao giờ hết. Nhiều người nghĩ tình yêu mà Thiên Thiên dành cho Hàn Trạc Thần là sai trái, vô đạo đức bởi ai lại đi yêu kẻ đã giết bố và anh trai mình như vậy. Nhưng để có thể 'yêu' cũng chính là nỗi đau đớn nhất trong tim Thiên Thiên, là cuộc đấu tranh gay gắt giữa trí lí với con tim. Cô đã gặp một người không nên gặp, yêu một người không nên yêu . Nhưng là một câu chuyện ngôn tình thì có lẽ tình yêu có thể cảm hóa tất cả, các độc giả vẫn chờ mong một cái kết hạnh phúc, ấm áp giữa nữ chính và nam chính của chúng ta.

    ***Yêu ***

    + Yêu, là năm 17 tuổi, lần đầu tiên cô biết mùi vị ghen tuông, lần đầu tiên cô ước Hàn Trạc Thần không phải kẻ thù của mình, lần đầu tiên cô nói:" Con muốn.. muốn ở bên cạnh chú, mãi mãi không bao giờ xa. "

    + Yêu, là năm 18 tuổi, lần đầu tiên cô buông bỏ hận thù để được ở bên cạnh Hàn Trạc Thần, là khoảng thời gian tuyệt đẹp trong ký ức của cô, cũng là quãng thời gian đau khổ nhất của hai người.

    + Yêu, là năm 20 tuổi, gặp lại Hàn Trạc Thần sau 2 năm xa cách, thế nhưng tình yêu của cô với người đàn ông này vẫn chưa từng phai nhạt, chỉ có thời gian càng dài tình yêu càng sâu đậm. 2 năm để cô trưởng thành, 2 năm để cô biết người đàn ông này vẫn luôn âm thầm quan tâm cô từng ngày. Đủ để biết, giữa họ đã không còn hận, chỉ còn lại tình yêu khắc cốt ghi tâm.

    + Yêu, là năm 20 tuổi, Hàn Trạc Thần dành cho cô một lễ cưới bất ngờ đầy lãng mạn tại Austraylia, nơi mà tình yêu của họ rốt cuộc cũng trọn vẹn một đời bình yên.

    - Ngủ cùng Sói tựa như khúc đàn dương cầm, êm ả, trầm lắng, du dương nhưng không kém phần mãnh liệt và tràn đầy sức hút. Một khúc đàn có thể hút hồn người nghe, khiến họ như hòa chung cảm xúc với từng giai điệu, là êm dịu, day dứt, là dằn vặt bi thương, và cũng là ngân nga hạnh phúc. Nó khiến mình muốn ngừng mà không ngừng được, muốn được xem thêm nhiều hơn cuộc sống hạnh phúc của Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu hơn nữa.

    - Thể loại truyện là ngôn tình, truyện mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc khác nhau nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Đa số truyện của Diệp Lạc Vô Tâm khi kết thúc phần này là bắt đầu cho bộ truyện tiếp theo, những bộ truyện dường như là sợi kim chỉ nam gắn kết với nhau. Với bộ truyện Ngủ Cùng Sói là bộ truyện nhẹ nhàng và sâu lắng, khiến người đọc cực kỳ yêu thích bởi giọng văn cực kỳ lôi cuốn, như có một ma lực nào đó khi kể về câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và cổ tích giữa ông trùm xã hội đen và cô bé trong trắng, ngây thơ, ôm giữ mối hận thù.

    3. Những câu trích hay trong truyện:

    - Đã từng nghĩ rằng nhớ nhung là thứ đau đớn nhất. Hiện tại mới biết có thứ còn đau hơn cả nỗi nhớ nhung, nỗi đau mang tên thất tình.

    - Điều bi thương nhất trên thế giới này có lẽ chính là nhìn thấy rõ người mình yêu thương sâu sắc lừa gạt mình, mà vẫn còn phải buộc chính mình đi tin tưởng lời nói dối kia..

    - Tôi hiểu rằng không phải tình yêu của anh không đủ kiên trì, là tôi đã trở về quá muộn!

    - Trước khi gặp em, anh cũng không tin bản thân sẽ yêu một ngươi phụ nữ.. Em.. vừa sinh ra đã là số kiếp của anh.

    - Thiên Thiên, yêu không nói bằng lời, càng không thể nghĩ trong lòng mà là làm, xem hành động ra sao.

    - Tôi có thể cho em thời gian tiếp nhận tình cảm của tôi, bao lâu cũng được, Vì em là của tôi..

    - Có người nói Hoa loa kèn nhện đỏ có ý nghĩa là không bao giờ gặp lại, một ký ức bi thương, cũng có người nói nó có ý nghĩa là không bao giờ rời bỏ, luôn nhớ về nhau.

    - Cho du toàn bộ thế giới đều cho rằng tôi sáng nắng chiều mưa thì có làm sao? Ngưởi tôi yêu hiểu tôi là đủ rồi.

    - Tôi yêu em! Cái em gọi là kết quả tốt là cái gì? Em nói đi, tôi nhất định sẽ làm được."

    "Em nghĩ em muốn ở bên anh, vĩnh viễn không xa rời!"

    "Được!"

    - Ghen tuông là vết thương chí mạng của đàn bà, nó làm ta trở nên ngu xuẩn.

    - Tình yêu là gì? 
Yêu chính là biết cách từ bỏ.

    - "Ở lại bên cạnh tôi.. ít nhất mỗi ngày tôi mở mắt vẫn có thể nhìn thấy em.

    - Là trái tim đã bị anh hoàn toàn hòa tan nỗi hận.

    - Con người đôi khi rất bi ai. Lúc có đường lui thì luôn luôn kiên quyết lao đầu về phía trước. Đến khi chẳng còn đường về, quay đầu nhìn về phía bờ bên kia, mới phát hiện ra bản thân mình đã bỏ lỡ thứ mơ ước nhất. Thế nên con người chỉ có thể tự ép bản thân không được quay đầu lại nhìn, tiếp tục đi về phía trước.

    - Có một loại tình yêu cao quý nhất trên thế giới này, chính là không vì bên nhau, chỉ vì người mình yêu có thể sống tốt.

    - Em vốn chẳng cần phải đàn dương cầm, chỉ cần ngồi bên cây đàn thôi đã giống như một bản nhạc của Mozart chấn động lòng người..

    - Chỉ cần có yêu.

    Chỉ cần có những ký ức tốt đẹp đã từng trải qua.

    Sợ gì cả đời không gặp lại.

    - Người như Hàn Trạc Thần cho dù có vứt bỏ tôi một vạn lần thì cũng có bản lĩnh khiến tôi động lòng một vạn lẻ một lần vì hắn.

    - Mong rằng những lúc tôi trở về, em háo hức chạy ra đón tôi là vì đợi tôi về, mà không phải muốn nghe tin tôi chết.

    - Mong rằng những lúc tôi mệt mỏi, em pha cho tôi cốc cà phê ấm áp, mà không phải tìm cách độc chết tôi.

    - Thích, người ta cần dùng một thời gian rất lâu. Nhưng yêu, chỉ cần trong nháy mắt.

    - Tình yêu chưa từng nếm trải thì làm sao biết được nó ngọt ngào, nếm trải rồi mới biết vị mặn chát của nó, nhưng khi đó người ta muốn ngừng mà không được.

    - Rời khỏi tôi em sẽ hối hận. Một ngày nào đó, em sẽ phát hiện ra em không thể rời khỏi tôi, giống như tôi không thể rời khỏi em vậy!

    - Có lẽ không phải em đã cho anh quá ít mà là anh đòi hỏi quá nhiều!"

    - Những thứ tôi cần không nhiều..

    Duy nhất là em thôi.

    _ Vì sao giữa yêu và hận.. em lại.. thà lựa chọn đá tan ngọc nát, lại không thể lựa chọn tha thứ? "

    " Vì sao sự nhân từ của em có thể cho mọi người, nhưng không thể dành cho tôi một chút.

    - Sau bao sóng gió, sau bao thăng trầm, tôi chỉ cồn một giấc mộng duy nhất là em.

    - Dù toàn bộ thế giới đều cho rằng tôi sớm nắng chiều mưa thì có làm sao? Người yêu tôi hiểu tôi là đủ rồi!

    - Tôi hiểu rằng không phải tình yêu của anh không đủ kiên trì, là tôi đã trở về quá muộn!

    - Anh yêu em, trước đây có thể em lừa dối anh điều gì, anh cũng không tính toán, nhưng từ giờ trở đi, nếu em lừa dối anh thì anh không bao giờ tha thứ cho em.

    - Để quên đi một người không khó, chỉ cần khiến bản thân ngày nào cũng bận bịu, không có thời gian để nhớ nhung là được.

    4. Những truyện kế tiếp có thể bạn sẽ thích:

    - Nụ hôn của sói

    - Chờ em lớn nhé có được không?

    Các bạn nghĩ sao về câu chuyện tình yêu giữa Thiên Thiên và Hàn Trạc Thần hãy bình luận xuống phía dưới cho Trúc biết nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của mình!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. MARIS L0VE

    Bài viết:
    5
    Xin chào các bạn, mình là Maris Love. Đối với những chuyên gia ngôn tình chắc hẳn các bạn đã từng đọc Ngủ cùng sói của tác gỉả Diệp Lạc Vô Tâm. Đây là một câu chuyện cho mình rất rất nhiều những tâm trạng và cảm xúc khác nhau. Trong cuộc sống thực tế thì tình yêu của Thiên Thiên và Hàn Trạc Thần dường như là không thể chấp nhận nhưng qua ngòi bút của Tâm Tâm thì đã mở ra một lối thoát cho cả hai người. Đó là sự bao dung và tha thứ, tin tưởng và chờ đợi.. truyện còn có khá nhiều những cảnh H+++ nên các bạn cần cân nhắc trước khi đọc nha! Còn các bạn nghĩ sao về truyện này hãy cho mình biết trong phần bình luận nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh và mạnh khỏe nhé!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...