Ngôn Tình Xuyến Chi Trong Gió - Quỳnh Huỳnh

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi Quỳnh Huỳnh, 9 Tháng chín 2020.

  1. Quỳnh Huỳnh

    Bài viết:
    66
    Chương 50: Tìm Lại Bình Yên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kỳ Thiên nghe thấy thì quay lại, thái độ vô cùng ngạc nhiên nhưng sau đó liền trở về trạng thái tươi cười.

    "Em nói gì vậy? Cái gì mà thời gian không còn nhiều? Bác sĩ nói hai tuần nữa là em sẽ được xuất viện. Sức khỏe em rất tốt nên không có vấn đề gì cả."

    "Đừng gạt em.. Em tự biết được sức khỏe của mình.. Cơ thể em đau lắm! Đau như hàng ngàn mũi tên cấm sâu vào vậy.."

    Xuyến Chi ôm chặt lấy lồng ngực, mồ hôi cũng dần tuôn ra. Môi mỏng trở nên khô ráp và tái nhạt đi. Hơi thở cô mỗi lúc càng gấp gáp hơn, không còn đều đều như trước nữa, đến mức cô phải dùng cả khí quản để hít thở.

    Lúc này mặt nạ đã rơi xuống để lộ viên ngọc u buồn cùng giọt châu lăn dài trên gương mặt hài hòa. Kỳ Thiên tiến lại ôm Xuyến Chi, để đầu cô tựa vào vùng bụng săn chắc của anh. Anh vuốt nhẹ lên mái tóc mượt mà của cô rồi nghẹn ngào nói:

    "Anh xin lỗi vì không bảo vệ được cho em."

    "Em không trách anh.. Anh có còn nhớ lúc trước anh từng hứa sẽ trồng cho em một vườn hoa xuyến chi không?"

    "Anh nhớ, làm sao anh quên được?"

    Kỳ Thiên gật gật kéo theo những giọt nước mắt buông xuống mái đầu của cô.

    "Em muốn được ngắm hoa xuyến chi cùng anh. Anh có thể đưa em đến đó không?"

    Câu nói ấy như cào xé trái tim Kỳ Thiên vỡ vụn. Bàn tay anh càng siết chặt hơn. Đời này anh chưa từng sợ hãi bất cứ điều gì nhưng hiện tại anh rất sợ phải mất cô. Anh hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh..

    "Bây giờ anh sẽ đưa em đi."

    * * *

    Vào lúc nửa đêm.

    Trong giây phút ngồi trên chiếc Bugatti Chiron, Xuyến Chi đã tựa đầu vào vai Kỳ Thiên ngủ thiếp đi. Tay phải nắm lấy bàn tay mềm mại của cô, tay trái vẫn giữ bánh lái để điều khiển. Chiếc Bugatti Chiron không còn điên cuồng mà lại chạy với một tốc độ vừa phải trên con đường khuya thanh vắng. Nó đang dần rời xa sự náo nhiệt, tấp nập nơi thành phố phồn hoa để tìm lấy khoảnh khắc bình yên, thanh thản chốn đồng quê mộc mạc và bình dị.

    Thời gian cứ êm ả trôi, hai giờ sáng chiếc Bugatti Chiron đã dừng lại trước ngôi nhà gỗ nằm giữa cánh đồng hoa xuyến chi bạt ngàn tựa như lạc vào thế giới cổ tích. Căn nhà được thiết kế theo phong cách Châu Âu, kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển đem lại cảm giác sang trọng, ấm cúng. Nếu như nói ở thành phố đêm gắn liền với sự náo nhiệt, sôi động, có lẽ về với thôn quê màn đêm thường yên ả, trầm lắng và tĩnh lặng hơn.

    Anh dìu cô vào bên trong

    Anh bảo qua hết đêm nay, đợi lúc bình minh lên anh sẽ cùng cô ngắm hoa xuyến chi. Từ khi hứa trồng cho cô cánh đồng hoa xuyến chi, anh đã âm thầm mua một mảnh đất và cho người tiến hành xây dựng ngôi nhà gỗ. Vật dụng, nội thất bên trong, tất cả được bày trí theo sở thích của cô. Mỗi một ngày trôi qua, anh đều đến đây tự tay gieo hạt, chăm sóc cho hoa. Anh chỉ chờ đến khi hạt giống nảy mầm, xuyến chi nở rộ, lan ra trải dài mênh mông, tít tắp tựa như vườn sao trắng bạt ngàn..

    Và rồi ngày ấy cũng đến.. Anh đã giữ đúng lời hứa của mình..

    Không gian vẫn đang chìm trong màn đêm tĩnh mịch. Bên khung cửa sổ, cô tựa người vào cơ thể anh nhìn con thuyền nhỏ đang trôi lơ lửng giữa dòng Ngân Hà vắt ngang bầu trời cùng những ngôi sao sáng lấp lánh. Cảnh vật im ắng đến mức anh có thể cảm nhận được nhịp đập yếu ớt từ trái tim bé nhỏ của cô, tưởng chừng như nó có thể dập tắt bất cứ lúc nào. Đêm dài khắc khoải, ngoài trời gió lạnh điều hiu, những vạt hoa xuyến chi lay động trước gió tạo nên nét cô liêu, mong manh đầy hiu quạnh..

    Nhưng đêm cuối cùng không trôi qua một cách vô nghĩa. Cô đã trao cho anh thứ quý giá nhất của cuộc đời người con gái. Khi chiếc váy trên người cô được buông xuống, anh đã ngây người nhìn cô, chưa bao giờ anh nhìn thấy một tuyệt tác nghệ thuật nào đẹp hơn thế này. Anh bắt đầu một cách từ tốn, chậm rãi, để cô quen dần với nhịp độ của cuộc yêu. Từ dẫn dắt, khám phá, anh đánh thức cảm xúc trong cô. Anh âu yếm, trân trọng và nâng niu để không tạo áp lực hay đau đớn cho cô. Cứ thế anh và cô dâng hiến cho nhau một cách nhẹ nhàng, yên lặng đến mức nghe thấy cả hơi thở phập phồng cùng nhịp đập của trái tim. Lần đầu cũng như lần cuối cả hai con người dành cho nhau những giây phút ngọt ngào, lãng mạng đến khó quên..

    * * *

    Chủ nhật hôm sau, báo chí đã tung tin.

    Một tin tức hot hòn họt lan truyền rầm rộ và nóng hổi trên khắp đất nước. Lúc mười hai giờ khuya đêm qua, trên con đường quốc lộ vắng vẻ đã xảy ra vụ tai nạn hết sức khủng khiếp. Hai chiếc ô tô đâm vào nhau đã làm chấn động cả khu vực dân cư đông đảo. Cả hai chiếc xe đều vỡ banh xác, bóc cháy ùn ùn. Đáng thương thay người con gái trên chiếc ô tô màu đỏ đã chết ngay tại chỗ, cơ thể tan tác, không còn nguyên vẹn. Người thanh niên lái chiếc xe hơi đen chỉ bị gãy hai chân, may mắn vì vẫn còn giữ được mạng sống. Tai nạn này cũng như cảnh tỉnh cho mọi người, không nên lái xe với tốc độ quá nhanh nếu như không muốn đi chầu diêm vương quá sớm. Lời cuối cùng xin chúc quý vị và các bạn một ngày mới thật vui vẻ, tràn đầy năng lượng và sức sống..

    Kiều Phi vì quá đau lòng bởi Kỳ Thiên nên đã mượn rượu để giải sầu. Cũng vì uống quá nhiều, thần trí không còn tỉnh táo, dẫn đến đâm vào xe của người khác. Một phần cũng do Kiều Phi lái xe với tốc độ rất nhanh nên mới xảy ra sự việc đáng buồn như vậy. Phần còn lại là vì ông trời có mắt, gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Kiều Phi cũng chỉ đang nhận lấy quả báo cho tội ác mà mình đã gây ra. Tai nạn tàn khốc, một cái chết vô cùng đau đớn. Ngay cả lúc nhắm mắt Kiều Phi cũng không được lành lặn và càng tội nghiệp hơn khi còn chưa kịp nhìn thấy mặt cha mẹ mình lần cuối..

    * * *

    Ở một nơi cách xa trung tâm thành phố. Vào thời điểm bốn giờ ba mươi phút, trời vẫn còn chưa sáng hẳn thì Kỳ Thiên đã thức dậy sớm để chủng bị bữa sáng. Thoảng trong không gian bếp mùi thơm của xúc xích lẫn phô mai đã đánh thức khứu giác của Xuyến Chi. Ngày mới bắt đầu tràn đầy năng lượng nhưng cô thì ngược lại, cơ thể không còn một chút sức lực, da dẻ tím ngắt, nhợt nhạt như thể một hạt máu cũng chẳng còn. Xuyến Chi tựa tay lên tường cố nâng người dậy. Cô gắng nhấc bàn chân bước đi nhưng khi ngón chân vừa chạm đất thì cả thân thể cô cũng bị kéo xuống nằm trải dài trên sàn nhà..

    Kỳ Thiên bê thức ăn từ bếp lên, thấy cô ngã dưới sàn, anh liền đặt khay bánh trên bàn rồi đi lại bồng cô lên giường.

    "Em ngã có bị đau ở đâu không? Có bị sưng hay chảy máu chỗ nào không?"

    Kỳ Thiên cuống lên vội vạch tung tay chân cô để tìm kiếm vết thương. Nhưng khi thấy cô nhẹ lắc đầu rồi mỉm cười thì anh đã véo má cô một cái, lại còn mắng yêu:

    "Sao em không gọi anh? Nhỡ ngã bị thương thì sao hả? Lần sau không được như vậy nữa nghe chưa? Hư là anh đánh đòn đó!"

    "Em biết rồi."

    Cái cảm giác nhói ở lồng ngực thật sự rất khó chịu. Dẫu biết lần sau chẳng còn nữa nhưng cô vẫn gật đầu cho anh vui.

    "Anh mới làm bữa sáng cho em, em ăn xong rồi một lát nữa hai đứa mình ra đằng trước ngắm hoa xuyến chi."

    Anh lấy cái bàn nhỏ đặt trước giường cô rồi để khay bánh cùng ly sữa nóng lên. Bên trên chiếc đĩa là bánh mì kẹp xúc xích và phô mai, món mà cô thích nhất, thì ra anh vẫn còn nhớ điều đó..

    Cô cầm bánh lên cắn một miếng thật to..

    "Em thấy ngon không?"

    "Rất ngon!"

    Khuôn hàm hoạt động chậm rãi, lời khen vừa thốt ra khiến cô bật khóc..

    Anh ngậm ngùi đứng nhìn cô mà lòng xót xa, anh ngồi xuống bên cạnh rồi đưa tay miết nhẹ gò má xanh xao của cô.

    "Đừng khóc! Anh đau lắm!"

    Nói rồi anh ôm cô vào lòng, vốn định rằng tự tay nấu bữa sáng cho cô thì sẽ khiến cô thêm vui vẻ nhưng không ngờ nó lại trở thành bữa sáng thảm hại, một bữa sáng chan hòa trong nước mắt.

    Nhưng anh không muốn xuống dưới hoàng tuyền cô phải chịu đói.

    "Em cố ăn hết chứ không kẻo đói. Còn cốc sữa nóng nữa, em uống cho ấm bụng."

    Thấy cô không nghe lời thì anh đã vỗ về rồi lấy bánh mì đút cho cô từng miếng nhỏ, lại bón từng thìa sữa nhưng khi thấy sữa vẫn chưa nguội hẳn thì anh chun miệng thổi thổi rồi mới đưa cho cô uống.

    Ít lâu sau, bánh và sữa đã nằm gọn trong bụng, lúc này Xuyến Chi cũng không khóc nữa. Cô rời khỏi vòng tay của Kỳ Thiên.

    "Bình minh sắp lên rồi, anh mau giúp em thay quần áo! Nếu không sẽ trễ mất!"

    "Tuân lệnh!"

    Kỳ Thiên đưa tay chấp hành mệnh lệnh nghiêm chỉ rồi nhanh chóng đi đến tủ quần áo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười 2020
  2. Quỳnh Huỳnh

    Bài viết:
    66
    Chương 51: Chủ Nhật Ảm Đạm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi thay quần áo xong thì Kỳ Thiên giúp Xuyến Chi chải tóc.

    Cô ngồi trước bàn trang điểm, anh đứng phía sau cầm chiếc lược chải nhè nhẹ lên mái tóc thướt tha.. Anh chăm chú nhìn vào gương để ngắm khuôn mặt xinh xắn của cô.. Tuy có nhút nhàn nhạt nhưng cô vẫn toát lên vẻ đẹp rạng ngời.. Cơ thể cô luôn tỏa ra hương thơm dịu nhẹ không ngừng lôi cuốn và quyến rũ anh..

    * * *

    Anh đưa cô ra trước hiên nhà và dìu cô ngồi xuống, chân đặt lên bậc cấp gỗ để dễ dàng trông ra cánh đồng hoa. Anh cũng ngồi cạnh bên, thời trang anh chọn cho cả hai đều là gam màu trắng bởi màu trắng tượng trưng cho sự giản dị và tinh khiết tuyệt đối. Chiếc váy suông dài ôm trọn thân thể mảnh dẻ của cô mang lại nét đẹp mộc mạc và trong sáng, còn anh lại diện sơ mi cùng quần âu đơn giản mà nhẹ nhàng.

    Khoảnh khắc đất trời giao thoa cũng là lúc bình minh trải dài trên cánh đồng hoa xuyến chi bạt ngàn. Bình minh là sự hòa quyện của màu vàng cam pha lẫn màu trứng gà và đôi khi còn rực đỏ giữa bầu trời trong xanh. Những hạt nắng rắc trên cánh đồng còn mờ sương, phủ lên mái nhà, vòm cây, ánh sáng tinh khôi tựa như bụi phấn của hoa cỏ. Không khí vẫn còn se lạnh nhưng cái lạnh không se hắt, hao gầy như gió heo may mùa thu mà là làn gió buổi sớm trong lành thổi mát tâm hồn, xua tan đi bao nổi lo toan, muộn phiền..

    Cô tựa đầu vào vai anh ngắm nhìn cánh đồng hoa xuyến chi bát ngát, xanh tươi. Những cánh hoa xuyến chi trắng ngần tinh khiết còn vướng hạt sương đêm vươn mình đón nắng, bao trọn lấy nhụy vàng tựa bình minh buổi sớm mai. Khi những cánh mỏng nhỏ dần, nhụy hoa vàng bung phấn, xuyến chi lan ra trải dài mênh mông, tít tắp tựa như vườn sao trắng bạt ngàn. Mang vẻ đẹp tuy giản dị, nhỏ bé, mong manh mà mướt mát, không lộng lẫy, rực rỡ như những loại hoa khác nhưng xuyến chi toát ra sự tinh khôi đủ để kiêu sa, cho dù nó chỉ là một loài hoa dại ít ai quan tâm đến..

    "Hoa xuyến chi thật đẹp! Chúng càng rực rỡ hơn khi được bàn tay anh chăm bón. Cảm ơn vì những gì anh đã làm cho em.."

    Cô mỉm cười hài lòng, mãn nguyện với những gì mình thấy trước mắt. Một cuộc sống hạnh phúc chỉ bấy nhiêu là đủ rồi, cô không còn gì để đòi hỏi hơn nữa..

    Trên tay anh cầm cái hộp nhỏ, bên trong là chiếc nhẫn Wiston Bule Deamonth. Anh bật nắp rồi đưa nó về phía cô..

    "Anh đã mua nó trước ngày cưới nhưng mãi vẫn không có dịp cho em buổi cầu hôn lãng mạng. Anh xin lỗi, tuy hiện tại chúng ta không thể tổ chức một hôn lễ hoành tráng nhưng bây giờ chỉ cần em đeo chiếc nhẫn này thì xem như đã là vợ của anh. Em có muốn anh đeo nó cho em không?"

    Cô vui đến mức rơi lệ, đau đớn trong hạnh phúc thì còn gì bằng. Cô sụt sùi chìa năm ngón tay mảnh mai trước mặt anh:

    "Đeo cho em đi!"

    "Vậy coi như em đồng ý rồi nhé?"

    Anh vui vẻ nắm lấy tay cô đưa chiếc nhẫn vào ngón áp út. Nó rất vừa vặn không chật cũng chẳng lỏng. Xem ra chủ nhân đích thực của chiếc nhẫn này chính là cô rồi.

    Xuyến Chi đưa bàn tay lên cao: "Rất đẹp! Em rất thích nó!"

    "Em thích là được."

    Chiếc nhẫn màu vivid bule. Hai bên sườn của chiếc nhẫn đính kim cương trắng ôm lấy viên kim cương đính trên nhẫn hình giọt lệ hài hòa với màu xanh của đại dương ánh lấp lánh, long lanh đến lạ thường. Nó càng nổi trội hơn khi nằm trên bàn tay thon dài, trắng trẻo của cô. Cô thích thú ngắm nhìn nó mãi không rời..

    Nhìn thấy cô vui thì anh cũng vui. Nụ cười của cô còn đẹp hơn cả chiếc nhẫn. Nó như liều thuốc tiếp thêm năng lượng cho anh nhưng nó chẳng còn kéo dài được bao lâu nữa. Nụ cười ấy rồi cũng nhanh chóng phai tàn theo thời gian..

    Bầu không khí đang tích cực, đột nhiên nụ cười rạng rỡ trên môi dập tắt. Cô hướng xa xăm nhìn cánh đồng hoa xuyến chi, đôi mắt ngân ngấn lệ..

    "Thiên, nếu như em chết rồi anh có buồn, có nhớ em không?"

    Nó đến rồi! Thần chết đã muốn đưa em đi..

    "Ngốc ạ! Anh không buồn, không nhớ em thì nhớ ai đây?"

    Sao lại nói đến cái chết, dù đã biết trước nó sẽ xảy ra nhưng vẫn rất đau. Anh không muốn nghe cô nhắc một chút nào. Bàn tay run run, anh càng ôm chặt cô hơn nữa..

    Có câu nói này của anh, cô dù có chết đi cũng đã mãn nguyện. Cổ họng cô bắt đầu ê buốt. Hơi thở dồn dập làm nó trở nên nghèn nghẹn như bị mắc thứ gì đó ở thanh quản khiến cô càng khó khăn hơn khi cất giọng nói. Nhưng cho dù có khó cũng phải cố thốt lên vì cô biết sức chịu đựng của bản thân đã đi đến giới hạn rồi. Nếu như chậm trễ thì sẽ không còn cơ hội nữa..

    Cô áp chặt lồng ngực gượng ép bản thân nhưng khi âm thanh khàn khàn vừa chạy khỏi miệng thì máu bên trong cũng theo nó mà trào ra khóe môi. Lúc đầu chỉ là một dòng tựa sợi chỉ nhỏ nhưng mỗi lúc càng tuôn trào mạnh mẽ, tưởng chừng máu trong người cô sắp dần cạn kiệt.

    "Rượu Vang! Em đừng làm anh sợ!"

    Kỳ Thiên hoảng hồn ôm lấy hai bên xương hàm của Xuyến Chi. Máu từ miệng cô tuôn chảy dài trên bàn tay anh. Hai bộ quần áo trắng tinh khôi đều nhuốm đầy máu tươi. Anh vừa sợ vừa khóc, anh vẫn chưa chủng bị tinh thần sẵn sàng để đón nhận nó nhưng sao nó lại ập đến nhanh như thế này?

    "Nếu em chết rồi.. Anh phải sống cho thật tốt.. Anh hãy tìm một người con gái yêu thương anh.. Và sống với cô ấy đến trọn đời.. Em không muốn.. Vì em mà anh phải chịu khổ.. Chỉ cần anh đặt em.. Ở một góc nhỏ trong trái tim anh.. Là em đã mãn nguyện.."

    "Anh không muốn! Ngoài em ra trái tim anh không còn chỗ cho bất kì người con gái nào em có hiểu không? Đời này không có em anh làm sao có thể tiếp tục sống đây?"

    Anh áp đầu cô vào cổ mình ôm một cách say đắm trong tuyệt vọng. Cô biết anh không thể sống thiếu cô, hà cớ gì bắt anh phải cưới người con gái mà anh không yêu?

    Cô chỉ mở được một nữa mắt bởi thủy tinh thể của cô bị mờ đi giống như tấm gương không còn trong suốt khiến cho ánh sáng chẳng thể hội tụ lên võng mạc. Trước mắt cô anh chẳng khác gì một cái bóng chập chờn..

    "Vậy thì anh phải cố mà sống tiếp.. Đừng buồn.. Vì em sẽ ở bên cạnh anh.. Và luôn dõi theo phía sau từng hơi thở ấm áp của anh.."

    Cô đưa tay nhẹ lau nước mắt cho anh. Nụ cười cô rất dịu dàng khiến anh càng không cam tâm mà rời xa cô. Người ta sau khi trải qua sóng gió sẽ tìm thấy hạnh phúc nhưng tại sao anh và cô lại phải hứng chịu sự chia ly, mất mát và đau thương?

    "Đừng dõi theo anh ở phía sau, anh sợ lắm. Đừng rời xa anh, anh không chịu nổi đâu. Thật sự anh không thể chịu được."

    Hai tay luồn ra sau ót áp trán cô sát vào trán mình, anh nhắm mắt nghẹn ngào nói. Đôi môi anh đã ướt đẫm nước, trời không lạnh nhưng nó vẫn run lên bần bật.

    Khi cơ thể con người sắp cận kề với ranh giới giữa sự sống và cái chết thì nhiệt độ thân thể sẽ thay đổi một cách bất thường. Người cô bỗng trở nên lạnh ngắt và tê tái. Cái lạnh như ngấm sâu vào từng sớ thịt..

    Bàn tay nhỏ run run nắm lấy tay anh thều thào: "Em lạnh.. Rất lạnh!"

    Anh vội ôm cô thật chặt để tiếp thêm sinh lực và truyền tải hơi ấm sang thân thể cô nhưng cô vẫn không ngừng run rẩy. Thanh âm cầm cập phát ra từ hàm răng của cô khiến anh càng thêm đắng lòng.

    Bỗng dưng..

    Cô nhìn ra cánh đồng hoa xuyến chi rồi lại nhìn vào mắt anh: "Anh có.. Biết hoa xuyến chi.. Mang ý nghĩa.. Như thế nào không?"

    Anh khẽ lắc đầu chua xót: "Anh không biết.."

    "Vậy để em nói cho anh nghe.."

    "Anh hãy hình dung.. Tình yêu em dành cho anh.. Tựa đóa xuyến chi bé nhỏ.. Mong manh nhưng không dễ vỡ.. Mộc mạc và thuần khiết.. Nhưng lại cuồng nhiệt như sức sống mãnh liệt.. Của loài hoa ấy vậy.."

    "Em muốn anh mãi khắc ghi.. Tình yêu mà em dành cho anh.. Đừng quên.. Nếu anh quên.. Em sẽ buồn lắm!"

    Câu nói vừa dứt cũng là lúc hơi thở yếu ớt kết thúc một cách thanh thản. Bàn tay bấu víu vào vạt áo anh buông lỏng và rơi xuống..

    Hai mắt anh mở trừng lên sau đó nhắm nghiền lại, anh hôn lên trán cô, đôi môi áp vào thật lâu như truyền tải nổi khốn khổ trong anh lúc này..

    Từ đầu đến cuối, em luôn đối xử tàn nhẫn với anh như vậy.. Em chết rồi.. Em bảo làm sao anh có thể sống tiếp đây?

    Mất đi em.. Thế giới của anh cũng trở nên vô nghĩa.. Nếu sống mà như cái xác không hồn.. Thì chi bằng cùng em bước sang thế giới bên kia.. Bắt đầu một cuộc sống mới..

    Khuôn cầm cử động chớp nhoáng trong chiếc miệng đang khép chặt.. Và rồi cái áo sơ mi trắng tinh khôi đón lấy một dòng máu, cướp đi sự tinh khiết vốn có của nó mà để lại màu đỏ của sự bi thương..

    Anh đã cắn lưỡi tự vẫn..

    Bầu trời trong xanh, thoáng đãng, từng đám mây trắng vẫn lửng lờ trôi. Những cánh hoa xuyến chi mong manh cứ nhẹ nhàng phất phơ theo làn gió giữa một vùng trời hoang sơ..

    Ngày chủ nhật hôm nay thật ảm đạm..

    * * *

    Khải Lâm đang làm việc, sau khi nhận được tin nhắn từ biệt của Kỳ Thiên thì vội vã rời công ty. Thảo My đứng ngoài cửa lấp ló chưa kịp vào, thấy Khải Lâm hớt hải lái ô tô chạy đi thì cũng lấy xe mà đuổi theo..

    Nhưng khi Khải Lâm đến được căn nhà gỗ thì đã muộn màng..

    Theo di nguyện của Kỳ Thiên để lại trong ghi chú điện thoại. Khải Lâm đã chôn anh cùng Xuyến Chi giữa cánh đồng hoa xuyến chi bạt ngàn..

    Lời hứa năm nào đã thực hiện, sẽ cùng cô ngắm hoa xuyến chi mỗi ngày..

    Bỗng có cơn gió nhẹ thoáng qua.

    Xuyến chi khẽ đong đưa trong gió, bên trên cánh hoa đọng vài giọt sương, như thể giọt nước mắt của hoa xuyến chi còn vơi lại..

    Phần tài sản của nhà họ Phan cũng được ghi trong bản di chúc của Kỳ Thiên, tất cả sẽ được đem đi từ thiện cho các cô nhi viện..

    Mọi chuyện ổn thỏa, Khải Lâm thắp cho em trai cùng em dâu ba nén hương rồi trở ra xe.

    "Khải Lâm!"

    Nghe tiếng gọi của Thảo My, Khải Lâm đã khựng người lại.

    "Có thể cho em một cơ hội ở bên anh không? Em không bắt anh phải yêu em đâu, chỉ cần anh cho phép em được quan tâm, săn sóc cho anh là em hạnh phúc rồi."

    Nhìn tấm lưng thờ ơ, lãnh đạm cùng sự im lặng của Khải Lâm, Thảo My đã tự biết câu trả lời mà anh dành cho cô là như nào.. Thảo My lấy cái khăn tay trong túi áo ra, cô đưa đó về phía anh mà ngậm ngùi nước mắt..

    "Trả lại anh chiếc khăn tay.. Hức.."

    Cô vội ôm miệng bởi tiếng nấc nhỡ tuôn ra..

    Khải Lâm cuối cùng đã xoay người tiến lại gần cô hơn một chút. Anh cầm bàn tay cô, đẩy những ngón tay che lấp chiếc khăn lại.

    "Đồ của Khải Lâm đã cho đi thì sẽ không lấy lại nữa. Cô cứ giữ lấy mà dùng."

    Anh mỉm cười dịu dàng, câu nói ấy khiến Thảo My thêm đau lòng. Chẳng lẽ anh chê cô dơ bẩn nên mới không muốn nhận lại chiếc khăn từ tay cô sao? Thảo My nắm chặt chiếc khăn, cô mím môi, nước mắt càng rơi nhiều hơn.

    Khải Lâm thấy vậy liền lấy chiếc khăn nhẹ lau những giọt châu trên gò má ửng hổng của Thảo My rồi đặt nó trở lại bàn tay cô.

    "Giữ chiếc khăn cận thận, có thể hai năm sau tôi sẽ đến tìm cô để lấy lại nó."

    Nói xong anh mở cửa ngồi vào trong xe rồi lái ô tô trở về thành phố..

    Thảo My đứng ngây người nhìn theo bóng xe của Khải Lâm rồi cúi xuống nhìn cái khăn. Cô tươi cười rạng rỡ. Lời Khải Lâm vừa nói, nó có được xem là anh đã chấp nhận cho mình một cơ hội không?

    * * * HẾT!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười 2020
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...