Review Phim Sở Kiều Truyện - Ngô Cẩm Nguyên

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Sad or Happy, 10 Tháng tám 2020.

  1. Sad or Happy Frog Bimm

    Bài viết:
    53
    Sở Kiều Truyện (Princess Agents) - bộ phim thể loại cổ trang, tình cảm gây bão màn ảnh Hoa ngữ 2017 với sự tham gia của các diễn viên đình đám xứ Trung: Nữ hoàng rating Triệu Lệ Dĩnh, Anh chàng đào hoa Lâm Canh Tân, Người chồng quốc dân Đặng Luân, Mỹ nữ số khổ Lý Thấm, Hotboy lạnh lùng Đậu Kiêu..

    [​IMG]

    Với cái kết gây thương tiếc, tò mò và mong chờ đối với khán giả thì mới đây, người hâm mộ lại nhận được tin: Sẽ không có Sở Kiều Truyện phần 2. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như điểm lại nét đặc sắc của bộ phim nhé.

    Tóm tắt nội dung

    - Thời Nam - Bắc Triều loạn chiến, rất nhiều người dân vô tội bị bắt làm nô lệ, tính mạng bị như cỏ rác. Thiếu nữ nô tịch Sở Kiều cùng nhiều tỷ muội khác bị đưa tới trường săn cho sói ăn thịt, để quý tộc săn bắn, giải trí. Bằng thân thủ nhanh nhẹn, thông minh, Sở Kiều được Thế tử Yến Tuân ngầm cứu. Sau đó, nàng bị đưa vào nhà Vũ Văn Nguyệt, chứng kiến huynh, tỷ lần lượt chết thảm, nàng lập lời thề cứu muội muội trốn thoát và báo thù cho người nhà. Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt yêu thầm, giúp cô huấn luyện võ công, đồng thời nàng kết tình bằng hữu sâu sắc với Yến Tuân.

    Một cuộc xích mích xảy ra giữa Đại Ngụy-Bắc Yến, cả nhà Yến Tuân bị thảm sát, chàng trân mắt nhìn mẹ mình tự tự với tấm thân bị hàng nghìn mũi tên đâm vào. Yến Tuân cũng từ đây, vì mối thù nhà, trưởng thành sau một đêm. Từ một thế tử phóng khoáng, hài hước trở nên lạnh lùng, thâm sâu. 3 năm bị nhốt ở Trường An có Sở Kiều kề cạnh, họ cùng nhau vượt qua mọi sự khó khăn, nhẫn nhục chỉ để đợi chờ đến ngày khải hoàn về Bắc Yến- quê hương Yến Tuân, lấy máu rửa thành Trường An. Sau khi trở về Bắc Yến, Yến Tuân dã tâm bành trướng, không tiếc hi sinh tính mạng bách tính, khiến Sở Kiều tuyệt vọng, ngày càng xa cách Yến Tuân.

    Yến Tuân dùng Sở Kiều, dụ Vũ Văn Nguyệt vào bẫy nhằm giết chết. Sở Kiều nhận ra kế của Yến Tuân, vả lại cũng đem lòng yêu Vũ Văn Nguyệt nên đến cứu nhưng đã muộn. Vũ Văn Nguyệt bị thương, vẫn cố che chở cho Sở Kiều bằng chút sức lực ít ỏi, sau đó rơi xuống hồ băng không rõ sống chết.

    [​IMG]

    - Đó là cốt truyện chính xoay quanh nhân vật chính thôi, ngoài ra phim còn nhiều cái hay để xem nữa đó!

    1. Chuyện tình đau khổ của Nguyên Thuần công chúa:

    Công chúa Nguyên Thuần- con gái vua Đại Ngụy, yêu Yến Tuân say đắm, hi sinh mọi thứ để cứu chàng, nguyện vọng lớn nhất là được gả cho Yến Tuân. Thật đáng thương, cha cô lại hại chết cả nhà Yến Tuân, khiến cô bị hận sâu sắc. Ngày đại hôn thì Yến Tuân tạo phản dắt theo Sở Kiều, bỏ ngoài tai lời van xin tuyệt vọng. Trên đường đi khuyên nhủ Yến Tuân còn bị hãm hiếp, vì vậy đã nảy sinh mối thù với Sở Kiều, cũng giống Yến Tuân, từ một nàng công chúa lương thiện, vô tư, trong sáng, cô trở nên độc đoán, còn tự ý điều binh giết Sở Kiều.

    [​IMG]

    2. Mối duyên tình đứt gánh của Nguyên Tung điện hạ và thái tử Tiêu Sách:

    Nguyên Tung-nhị hoàng tử của Đại Ngụy, từ nhỏ đã làm bạn với Yến Tuân, Vũ Văn Nguyệt. Chàng yêu thầm Sở Kiều nhưng không được đáp lại, còn bị Yến Tuân hiểu lầm, chặt đứt một cánh tay, nhưng không vì thế mà sinh hận, vẫn một lòng bảo vệ Sở Kiều đến phút cuối cùng.

    [​IMG]

    Còn Tiêu Sách- thái tử Đại Lương, sang cầu thân với công chúa Đại Ngụy nhưng lại bị vẻ đẹp và sự trượng nghĩa của Sở Kiều chinh phục, luôn âm thầm giúp dỡ nàng những lúc gặp khó khăn dù biết Sở kiều đã có người trong lòng.

    [​IMG]

    3. Yến Tuân Thế Tử- vừa đáng thương, vừa đáng giận

    Là nhân vật bị hoàn cảnh ép buộc phải trở nên tàn nhẫn, có lẽ đây là nhân vật khiến khán giả phân vân, bối rối. Chàng rất tốt bụng, lương thiện nhưng kể từ khi cả gia tộc bị diệt thì thay đổi hẳn, trở thành người thủ đoạn, nếu không muốn nói là tàn ác. Càng về sau, nụ cười trên khuôn mặt ấy lại là niềm mong nhớ của khán giả. Tuy rất yêu Sở Kiều nhưng cái tôi và dã tâm quá lớn, đến cuối lại nhẫn tâm để Sở Kiều chết cùng người nàng yêu.

    [​IMG]

    Về dàn diễn viên

    1. Triệu Lệ Dĩnh- Sở Kiều


    Được mệnh danh là nữ hoàng rating với nhan sắc và tài diễn xuất đỉnh không chỗ chê. Không ai không biết đến bà mẹ một con này!

    [​IMG]

    Các tác phẩm khác: Hoa Thiên Cốt, Sam Sam Đến Rồi, Thanh Vân Chí, Minh Lan Truyện..

    2. Lâm Canh Tân- Vũ Văn Nguyệt

    Tuy trong phim là một công tử si tình nhưng ngoài đợi lại là người đào hoa nhất nhì C-biz, luôn dính đến những vụ rùm beng về tình cảm.

    [​IMG]

    3. Lý Thấm

    Là một mỹ nữ số khổ khi đóng phim luôn bị ngược, khiến khán giả không khỏi thương xót và yêu quý. Cô có một lượng phim lớn nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật, mọi người quan tâm và ủng hộ chị mình nhiều hơn nhaa

    [​IMG]

    Một số tác phẩm: Hạnh phúc trở về, Đấu phá thương khung 1, Khánh dư niên I, Cẩm Tú Nam Ca..

    4. Đặng Luân

    Chẳng ai xem phim Hoa ngữ mà không biết đến Đặng Luân cả, nên mình không nói nhiều về idol của mình nữa. Một lưu ý nho nhỏ là khi tham gia diễn phim này, anh được lồng tiếng chứ không sử dụng tiếng của mình nha.

    [​IMG]

    Một số phim khác: Hương Mật Tựa Khói Sương, Bởi Vì Được Gặp Em, Nghìn lẻ một đêm, Người Bạn Thực Sự Của Tôi, Cố Lên! Cậu Là Tuyệt Nhất..

    Lí do phim không có phần 2

    Mới đây, tác giả Tiêu Tương Đông Nhi của bộ tiểu thuyết gốc: Hoàng phi sở đặc công số 11 đã lên tiếng xin lỗi và bồi thường tác giả của bộ "Hộc Châu Phu Nhân" vì đạo nhái truyện. Chính vì điều này nên sẽ không thể có phần tiếp theo của một bộ truyện giả được, đúng không?

    [​IMG]

    Còn bộ Hộc Châu Phu Nhân cũng đang được chuyển thể thành phim với nữ chính là Dương Mịch, mọi người có thể mong chờ xem sao!

    Cuối cùng, chia sẻ đôi chút về cảm nhận của mình, mình thật sự đã tua đi tua lại n lần cái kết của Sở Kiều Truyện luôn ấy, vì nó quá xúc động và mình đã chờ đợi phần 2 rất nhiều. Khi nghe thông báo sẽ không có phần 2, mình thật sự hụt hẫng vô cùng nhưng mình hi vọng, với diễn xuất và nhan sắc của Dương Mịch trong bộ phim dựa trên tiểu thuyết thật, có lẽ sẽ không làm khán giả thất vọng.

    [​IMG]

    Từ trái qua: Đậu Kiêu (vai Yến Tuân), Hình Chiêu Lâm (vai Thất Nguyệt), Đặng Luân (Tiêu Sách), Kim Hạn (vai Triệu Tây Phong) - dàn nam phụ của phim quá đỉnh!

    Chúc các bạn xem phim vui vẻ và cứ vào đây bày tỏ sự hụt hẫng của mình với cái kết nhé.

    Reviewer: @Sad or Happy
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng tám 2020
  2. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình cũng rất thích phim này, và khá shock vì tin đạo nhái, hic, thật là đáng tiếc. Đây cũng là bộ phim đầu tiên do Triệu Lệ Dĩnh đóng mà mình xem, ấn tượng vì cô nàng xinh đẹp như baby và diễn xuất rất tốt. Tuy nhiên, mình thấy gương mặt thiên thần thánh thiện hơi có phần "búng ra sữa" của Triệu Lệ Dĩnh không được phù hợp lắm với nhân vật. Dù sao thì mình vẫn thích nhất phần đầu phim: Cặp đôi có nhiều phân cảnh rất dễ thương, thêm cả anh chàng nam phụ cũng quá đáng yêu. Và Yến Tuân có lẽ là một nam phụ quá đáng thương nữa :(
     
    Ưu Đàm Thanh TiSad or Happy thích bài này.
  3. Sad or Happy Frog Bimm

    Bài viết:
    53
    Đúng vậy=((Cảm ơn bạn đã dành tgian đọc phần Review cụa mình*qobe 12*
     
    Ưu Đàm Thanh Ti thích bài này.
  4. Hương JY yêu tiền , yêu tiền , yêu tiền, yêu tiền

    Bài viết:
    69
    Đợt trước mình hay mở phim này trên Tv để vừa xem vừa ăn, xong mẹ mình ngồi bên cạnh cũng xem. Đã thế mình trẻ thế này xem phim tức thì đã đành, nay mẹ mình xem mấy đoạn ngược ý lại tức đến cau có cơ mà, đã vậy kiểu mình xem đoạn kết trên fb trước nên hôm đấy k có mở tv xong mẹ lại kêu mình chạy xuống nhà mở để cho mẹ xem. Nói thật thì phim cũng rất hay, nhưng kết thì không biết nên nói là SE hay BE nữa, mình là mình thích yến tuân nhưng mẹ mình lại ghét, thật ra rất tội yến tuân nha cả nguyên thuần nữa, xem thấy tội tội
     
    Ưu Đàm Thanh TiSad or Happy thích bài này.
  5. Sad or Happy Frog Bimm

    Bài viết:
    53
    Kết như thế là OE đó=)) Đáng lẽ sẽ có phần 2 mà, nhưng lại không có nên mới thành một cái kết buồn..
     
    Ưu Đàm Thanh Ti thích bài này.
  6. Hương JY yêu tiền , yêu tiền , yêu tiền, yêu tiền

    Bài viết:
    69
    Mình cũng nghe có phần 2 xong chờ đợi mãi mỏi cổ, chán lắm, xong nghĩ phim hay diễn viên đẹp mà người ta không làm tiếp để nối độ hot thì phí
     
    Ưu Đàm Thanh TiSad or Happy thích bài này.
  7. Phạm Diệp Ẩn

    Bài viết:
    9
    Phim này cái kết ngược tâm lắm, nhưng mình thấy phim rất hay. Mình rất thích nhân vật Yến Tuân chàng thế tử mang nụ cười ấm áp làm xua đi cái lạnh của miền Tây Bắc. Yến Tuân đúng là một nhân vật đáng thương mà mình nhớ mãi
     
    Ưu Đàm Thanh TiSad or Happy thích bài này.
  8. Sad or Happy Frog Bimm

    Bài viết:
    53
    Mình cũng nghĩ vậy=((Dù sau này anh có thay đổi tính cách thì vẫn là người đáng thương*qobe 18*
     
    Ưu Đàm Thanh Ti thích bài này.
  9. Liên Phúc

    Bài viết:
    162
    Vì không có phần hai mà tui buồn bao ngày luôn á trời. Sở Kiều là bộ phim dẫn tôi đến con đường của mọt phim, yêu phim lắm luôn. Yêu Nguyệt Ca lắm. Mà coi bộ Anh chỉ có thể ở dưới hồ băng đến muôn đời rồi nhỉ

    Hi vọng kỳ tích xảy ra. Hi vọng phim có phần 2. Hi vọng vẫn giữ dàn cast cũ
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...