Review Phim Pride And Prejudice - Joe Wright

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Hanaa, 9 Tháng tám 2020.

  1. Hanaa

    Bài viết:
    1
    Pride and Prejudice hay Kiêu Hãnh và Định Kiến là một bộ phim của Anh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen. Từ xa xưa ông bà ta đã đặt nặng vấn đề môn đăng hộ đối trong hôn nhân và bộ phim "Pride and Prejudice" đã hoàn thành tốt sứ mệnh cho chúng ta thấy rõ điều đó. Bộ phim kể về tình yêu và hôn nhân giữa giới quý tộc và tầng lớp trung lưu lúc bấy giờ.

    Mở đầu phim là khung cảnh nên thơ của làng quê Herfordshire ở Anh, đây cũng là nơi bén duyên cho hai chị em nhà Bennet Jane (Rosamund Pike) và Elizabeth (Keira Knightley). Khi người dân trong làng còn đang xôn xao trước tin tức quý ngài Bingley (Simon Woods) hào hoa, lắm tiền cùng với người bạn mình Darcy (Matthew Macfadyen) một quý tộc trẻ khác sẽ mua đất và định cư tại ngôi làng này thì bà Bennet (Brenda Blethyn) đã lên kế hoạch làm sao tạo cuộc gặp gỡ hòng làm mai cho một trong 5 cô con gái của mình. Năm quý cô nhà Bennet với 5 tính cách khác nhau, nổi bật hơn cả là chị lớn Jane và cô chị thứ Elizabeth hay với tên thân mật hơn là Lizzy. Trong khi cô chị Jane với vẻ đẹp nữ thần và tính cách thùy mị nết na đại diện cho hầu hết phụ nữ ở Châu Âu thời trước, Mary (Talulah Riley) một cô nàng chỉ thích quẩn quanh với những triết lý của riêng nàng hay là hai cô em Lydia (Jena Malone), Kitty (Carey mulligan) chỉ thích những vũ hội xa hoa và váy áo lộng lẫy. Thì cô nàng Lizzy của chúng ta là khác biệt hơn cả, nàng thích đọc sách nhưng nàng không "khô khan" như chúng mà ngược lại nàng hài hước và thông minh. Nàng không mang vẻ đẹp kiêu sa kiều diễm như chị mình nhưng nàng lại có một đôi mắt nhìn người rất tinh tế, thậm chí nàng có hẳn cho mình chính kiến về tình yêu. Nàng là một sự khác biệt tinh tế, mang trong mình đầy hơi thở của một quý cô hiện đại ngày nay, thông minh, hài hước, mạnh mẽ và có chính kiến.

    Nếu ngay từ đầu quý ngài Bingley hào hoa đã trót rơi vào lưới tình với quý cô Jane thì cuộc tình của quý ngài Darcy và Lizzy lại phải vượt qua muôn vàn khó khăn, trắc trở để đến được với nhau. Darcy và Lizzy hai con người với 2 xuất thân khác nhau nhưng lại có chung niềm kiêu hãnh cho riêng mình và cả hai ngay từ đầu đã nhận định người kia như hầu hết mọi người mà hai người họ đã gặp. "Tôi có thể dễ dàng tha thứ cho sự kiêu hãnh của anh ấy, nếu anh ấy không làm nhục sự kiêu hãnh của tôi". Cũng từ đó hai người đã tự mở ra con đường đầy chông rai khó khăn tìm đến hạnh phúc của mình. Trên tất cả nếu họ thật sự muốn tìm đến con đường hạnh phúc họ phải cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn cũng như chấp nhận sự sai xót trong định kiến của mình. Họ phải nhận ra rằng định kiến ban đầu ấy không phải tất cả mọi người đều vậy mà chỉ hầu hết mà thôi, cũng như đừng áp đặt định kiến đó vào người khác vô điều kiện như thế khi chưa thật sự tiếp xúc lâu. Sau tất cả liệu họ có tìm đến nhau hay không?

    Bộ phim không chỉ oanh tạc trên từng con chữ mà nó đã thực sự oanh tạc trên "chiến trường" điện ảnh của Châu Âu nói riêng. Bộ phim không chỉ có nội dung lôi cuốn hấp dẫn mà nó còn được "chăm chút" kĩ lưỡng từng chi tiết nhỏ. Ví như từng bộ trang phục, hay nhạc phim và đạo cụ. Nhưng trên tất cả chính là diễn xuất của các diễn viên, hai nhân vật chính và các diễn viên khác đều cố hết sức để diễn nhân vật được trọn vẹn nhất. Thật vậy từng ánh mắt, lời nói và hành động của từng diễn viên dường như đã lột tả được hết các tính cách, tình cảm và nội tâm của từng nhân vật. Nếu bạn đã quá "ngán" những bộ phim ngôn tình hiên đại ngày nay thì sao không lựa chọn cho mình trải nghiệm mới bằng bộ phim "Pride and Prejudice", tin chắc rằng bộ phim sẽ mang bạn trở về nếp sống, cách sinh hoạt và lối định kiến mang đầy hơi thở của người dân Anh thời xưa cũng như công cuộc tìm đến hạnh phúc của quý ngài Darcy và cô nàng Lizzy.

    [​IMG]

     
    LieuDuong thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng tám 2020
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...