Review Phim The End Of The F***ing World - Jonathan Entwistle

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Land of Oblivion, 13 Tháng bảy 2020.

  1. Land of Oblivion

    Bài viết:
    352
    The end of the F***ing World (tên tiếng Việt: "Cặp đôi dở người") là một bộ phim series làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng vào năm 2018. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đồ họa của Charles Forsman và được công chiếu trên Netflix vào ngày 5/1/2018.

    [​IMG]

    Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là James (do Alex Lawther thủ vai) và Alyssa (do Jessica Barden thủ vai). James từ nhỏ đã biết mình không phải là người bình thường, vì sở thích của cậu khác với đứa trẻ cùng tuổi khi ấy – giết động vật. Và lớn lên, cậu có một suy nghĩ không bình thường, đó là muốn một lần thử cái cảm giác giết người. Cậu luôn tự cho bản thân là một kẻ tâm thần, và vì thế nên cậu không bao giờ có một người bạn đích thực.

    Nhưng, tất cả điều đó đã thay đổi hoàn toàn khi Alyssa bước chân vào cuộc đời James. Alyssa là một người lập dị đúng nghĩa. Cô luôn nhìn cuộc đời theo một hướng hoàn toàn khác và là người không theo một chuẩn mực nào của xã hội. Có lẽ phần lớn vì cha mẹ cô đã ly dị nên điều đó ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của cô. Cô mặc kệ đời (f*** off) theo đúng nghĩa. Và cũng chính vì thế nên Alyssa cũng chả có lấy nổi một người bạn.

    [​IMG]

    Cả hai tìm thấy nhau trong căn tin trường. Ngay từ phút giây đầu gặp nhau, họ đã cảm thấy một sợi dây liên kết kì lạ mà không một cặp trai gái bình thường nào cảm nhận được. Họ quyết định trở thành bạn, rồi nhanh chóng chuyển thành một cặp đôi chỉ trong nửa buổi. Và từ đó, "cặp đôi dở người" đã được hình thành.

    Họ bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình bằng cách bỏ trốn ra khỏi chính căn nhà họ đang sống. Họ lấy cắp chiếc xe của bố James rồi đi đây đi đó. Tuy nhiên, trong đầu của cả hai lại có những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Mục đích của James khi coi Alyssa là bạn gái chỉ để một ngày nào đó mình có thể hưởng thụ cảm giác tận tay mình giết chết cô ấy. Còn Alyssa coi James là bạn trai chỉ là thú vui qua đường của cô, và cô không có ý định coi điều đó là thật. Cùng với những suy nghĩ đó, cả hai cứ thế cùng nhau phiêu lưu khắp nơi.

    Mình đã xem cả hai mùa của bộ phim này, và bản thân mình phải nói là mình thật sự thích cách bộ phim được quay. Bởi vì bản thân là người khá hướng nội và rất chuộng thể loại tâm lý, riêng bộ phim này đã chiếm trọn được kha khá tình cảm từ mình. Bối cảnh và các cảnh quay trong bộ phim cũng có một màu sắc rất khác lạ: Cảnh sắc u ám, mang hơi hướng nông thôn dân dã xen lẫn hiện đại. Biểu cảm của hai nhân vật chính mới là sự xuất sắc nhất trong bộ phim này. Xuyên suốt cả hai mùa, cả James và Alyssa vẫn giữ được thần thái của mình – thần thái "dead face" (cảm xúc chết) - dù điều đó khi đem ra thực tại thì hầu như là không bắt gặp được.

    Những tình huống dở khóc dở cười xoay quanh hai nhân vật chính, tình tiết câu chuyện đều được dựng lên khá hợp lý khi xét trên khía cạnh tâm lý của cả hai nhân vật. Phần một cho ta hiểu được mặt tiêu cực – phần đã tạo nên chính con người họ, còn phần hai lại cho ta thấy được mặt tích cực – phần tốt trong họ mà họ không biểu lộ trực tiếp ra.

    Riêng bộ phim này có một cái cũng rất khác, đó chính là những lời thoại nhân vật cực chất và cực ngầu. Dưới đây là một số câu thoại hay và đòi hỏi bạn phải ngâm cứu thật kỹ trước khi hiểu

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những màn độc thoại nội tâm của James và Alyssa, cộng với cả biểu cảm gương mặt thần thái của cả hai, chính là điểm nhấn của bộ phim này. Cách mà suy nghĩ của cả hai phát triển từ tiêu cực về tích cực, phát triển từ giả vờ thích nhau cho đến khi thích nhau thật lòng thì mình nghĩ đây chính là giá trị nhân văn mà bộ phim muốn đem lại. Đó là, bạn luôn có thể lạc quan và được phép hy vọng vào những điều mình muốn, kể cả khi bạn có thật sự là người bi quan trong cuộc sống.

    Về những nhân vật trong phim, mình thích nhất là Alyssa. Phần lớn vì cô được tạo hình là để mặc kệ cuộc sống đúng nghĩa, phần vì thần thái lạnh lùng nhưng-trông-rất-ngầu của cô bạn. Theo mình nhớ rất rõ thì chỉ có một vài phân cảnh Alyssa rơi nước mắt, nhưng lại không phải thực sự khóc, đó chính là lúc mà cảm xúc thật sự đạt tới đỉnh điểm. Còn nhân vật James thì mình thấy cũng khá ổn. Đặc biệt, mình rất hiểu dụng ý của đạo diễn khi cố tình để cho Alyssa lúc nào trông cũng mạnh mẽ còn James lại có một nội tâm yếu đuối và mỏng manh. Hiệu ứng đối lập này rất được thịnh hành và nó thành công ở bộ phim này, theo cá nhân mình.

    Một cái ấn tượng nữa phải kể đến chính là tên phim. Bản thân cái tên nó đã rất ngầu, nghe như kiểu ngày tàn của thế giới vậy. Nhưng mình khuyên các bạn nên coi hết cả hai mùa bộ phim nhé rồi các bạn sẽ hiểu tường tận ý nghĩa của cái tên.

    IMDB: 8.1/10

    Bài review của mình đến đây là kết thúc. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài review kế tiếp.

    Trailer phần 1 của phim



    [​IMG]

    Reviewer: Mạnh Thăng
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng chín 2022
  2. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Bộ phim này độc đáo từ tựa đề đến chủ đề và diễn biến, tình tiết, thực sự rất mới lạ khi xem. Điểm khác biệt lớn của The End of the F***ing World so với các phim thiếu niên khác là ở chỗ rất ít bộ phim dành cho tuổi teen dám "cả gan" để nhân vật chính - những người chưa đến tuổi trưởng thành - liên tục can dự vào một chuỗi những chuyện trái với pháp luật. Bộ phim hài, tình cảm theo phong cách châm biếm, đem đến cho người xem một chuyện tình thiếu niên táo bạo nhưng cũng rất lãng mạn và ý nghĩa.
     
    Chiêu Văn Quân NhiMạnh Thăng thích bài này.
  3. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Ối, thật sự xin lỗi chị vì giờ em mới thấy bình luận của chị về bộ phim. Trước hết, em cảm ơn chị vì đã dành thời gian để đọc bài review của em cũng như dành nhiều sự yêu quý tới bộ phim.

    Thực lòng thì, em khá ưng với bộ phim này. Thứ nhất, bộ phim này dành cho tuổi teen, lứa tuổi mà em đang rất quan tâm. Thứ hai, đây là một trong số ít bộ phim có thể khai thác thành công thế giới nội tâm của nhân vật. Thứ ba, bộ phim này thật sự có những lời thoại cực độc khiến em phải dừng lại để suy nghĩ khá lâu. Và hơn hết thảy, đó chính là màu sắc tiêu cực - rất ít phim có thể sử dụng thành công phân khúc này.

    Tóm lại thì đây là một bộ phim rất đáng để xem, đặc biệt là đối với các bạn ở lứa tuổi teen. Một lần nữa, cảm ơn chị vì đã ghé đọc bài của em ạ ^^
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...