Review Phim Anime Ahiru No Sora - Keizou Kusakawam Ft Shingo Tamaki: Fan Bóng Rổ Không Thể Bỏ Lỡ

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Hùng A9, 13 Tháng bảy 2020.

  1. Hùng A9

    Bài viết:
    63
    *bafu 65*Bạn thích chơi bóng rổ, bạn đang tập chơi bóng rổ, nhưng lại không hiểu tí gì về bộ môn này? Đừng lo bởi Ahiru No Sora sẽ giúp bạn

    [​IMG]

    Ảnh bìa của bộ phim Ahiru No Sora được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên

    *bafu 13*Cốt truyện Ahiru no Sora: Sora Kurumatani đã hứa với mẹ mình, "Tôi sẽ thống trị giải đấu cấp ba đầu tiên của tôi". Nhưng khi anh gia nhập câu lạc bộ bóng rổ sau khi vào trường trung học Kuzuryū, anh phát hiện ra rằng nó trở thành một nơi dậm chân cho những kẻ phạm pháp. Một nơi mà tất cả mọi thứ trừ bóng rổ được thực hiện, nhưng với sự nhiệt tình thực sự của Sora cho bóng rổ, mọi thứ bắt đầu xôn xao.

    *bafu 31*Lần đâu tiên tôi xem bộ phim này là khoảng vào lúc mình học lớp 11, năm 2019. Lúc đó, niềm đam mê với trái bóng dần phai mờ trong tôi. Và trong khoảng thời gian rảnh rỗi của 1 buổi chiều được được nghỉ học, xem anime là lựa chọn đầu tiên của tôi, bởi khá lâu tôi chưa xem bộ anime nào. Bật FPT Play trên TV lên, điều đầu tiên đập vào mắt tôi là bộ phim Ahiru No Sora chỉ với 5 tập vừa ra mắt. Như tất cả mọi bộ phim, cảm giác đầu tiên là: "Ôi, chắc lại là một bộ phim nhàm chán vãi cả lúa, nhìn chả có tí hứng thú nào". Và tất nhiên, sự kiên trì đã không làm tôi phải thất vọng và hối hận. Quả thực bộ phim này vô cùng hợp gu của tôi, không ảo diệu như Kuroko, nó quả thật rất chân thực. Từng thuật ngữ, từng pha phạm lỗi, từng vị trí.. đều được giải thích một cách rõ ràng nhưng lại không bị thô. Nhất là nó lại giúp tôi hiểu và học hỏi được những thứ mà trước đó tôi chưa biết hoặc biết nhưng chưa rõ ràng, vô cùng dễ hiểu và dễ tiếp thu. Và cái cốt lõi nữa là nó đem lại cho người xem cái ý chí, ngọn lửa để bùng cháy với đam mê.

    *bafu 6*Về mặt đời sống: Ở cấp 3, ai mà chắng thích 1 người. Nhưng tình cảm của người chưa lớn nó hay thay đổi và nhiều thứ ảnh hưởng.. Bản thân liệu có thích ai ở cấp 3 hay không và dám nói ra hay không. Phim Ahiru No Sora thiên về hiểu hơn là xem. Vậy nên nhịp độ của phim rất chậm, xem và cảm nhận được cảm xúc, đặt mình vào nhân vật mới hiểu được ý nghĩa phim. Dễ khiến người xem phải mong chờ về diễn biến tiếp theo của mạch truyện, phác họa từng nhân vật rất rõ nét, xem có cảm giác ai cũng là 1 mảnh ghép không thể thiếu trong cả bộ này. Như vậy thì chiến thắng càng đáng quý. Nếu thắng nhiều quá thấy dễ nên chán đánh mất đam mê phải không mọi người? Phim không chỉ là về bóng rổ mà còn là về cuộc sống, cảm xúc.. của nhân vật. Chắc hẳn các bạn sẽ bị ghiền nếu các bạn kiên trì xem đấy!

    Cảm nhận về phim là: Phim rất chi là thực tế. 1 team mới thành lập mà đa số thành viên dù có tài nhưng đều khiếm khuyết 1 cái gì đó và quan trọng hơn là gần như đứa nào cũng bỏ 1 thời gian dài mới tập lại (trừ Sora - nhân vật chính) mà có đứa mới tập chơi luôn chứ không phải chơi lại nữa, xong đòi tập vài tháng mà đòi thắng mấy đội toàn thành viên yêu bóng rổ từ nhỏ và tập không ngừng suốt mấy năm thì mấy đứa kia tập luyện làm gì. Cái gì cũng phải từ từ chứ. Cái cốt lõi của phim chính là cho chúng ta biết rằng "Có làm thì mới có ăn", chứ không phải buff sức mạnh một cái là thành bố thiên hạ được.

    Và phim cũng có khái niệm vào Zone. Zone có ở mọi mặt trong cuộc sống. Miễn làm 1 việc gì đó mà có flow không bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài lẫn bên trong cơ thể (cảm xúc.) thì nó chính là zone.

    Thể thao là thế, dù có cố gắng nhưng vẫn chưa chắc là thắng đượcc vì người ta cũng biết cố gắng hơn cả mình. Chứ xem thế thao mà mới đẻ ra giỏi quá thành ra chán và xem thường chính môn thể thao mình chơi, dù không cố gắng vẫn top 1 thì dành cho dân thích ảo tưởng còn người cố gắng như bị sỉ nhục.

    Kết luận lại là tôi xem anime cũng khá lâu rồi. Tôi thì thích xem nhất là mấy bộ anime thể thao và tôi thấy bộ này khá hay và ổn tuy không có nhiều khúc ảo diệu như mấy bộ anime thể thao bây giờ nhưng mà tôi thấy bộ này hay vì nó rất thật như kiểu đời sống thường ngày vậy, nhận vật sora và clb của cậu ta được miêu tả như một con người chân thật viết lại vào câu chuyện đó nên tôi thấy bộ này rất hay nếu so sánh với bộ kuroko thì bộ này kịch tính không bằng nhưng nói về chân thật của mộ bóng rổ thì tôi thích bộ này hơn. Anime đáng xem nhất mùa. Thực tế, muốn chiến thắng phải nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực. Bộ anime mang nhiều cung bậc cảm xúc. Quá tuyệt vời cho bộ anime này

    Trên đây là Review, cảm nhận của riêng tôi về bộ phim này. Có thể các bạn sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đối với tôi, đây chính là động lực thổi bùng ngọn lửa đam mê với trái bóng trong tôi. *bafu 3*
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng bảy 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...