Thoại Sơn (Núi Sập) - An Giang Những Chỗ Khiến Bạn Đi Không Muốn Về

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Hà Phạm Long Đình, 6 Tháng bảy 2020.

1. Hà Phạm Long Đình

Bài viết:
    Thoại Sơn Có Gì? Có Phải Là Điểm Đến Lí Tưởng?

Khi nói đến An Giang người ta sẽ nghĩ ngay đến Thất Sơn hùng vĩ nổi tiếng, như Núi Cấm, Núi Sam.. Nhưng có một ngọn núi tuy không to lớn như 7 ngọn núi kia, nhưng lại mang trong mình nhiều điểm đáng để ta đến đó du lịch khám phá.

Trung Tâm Cần Thơ thì gần núi Sập khoảng 2 giờ chạy xe (88km). Tụi mình đi chủ yếu vui là chính nên cũng không thức sớm để đi, tầm 6 giờ tụi mình lên xe bắt đầu cuộc hành trình.

Các bạn đi trên Quốc Lộ 91, chạy về hướng Long Xuyên. Đến vòng xoáy đầu tiên thì quẹo vào đường Chợ Mỹ Xuyên chạy thẳng.

Điểm đến đầu tiên của mình dẫn các bạn đến là Khu Du Lịch Hồ Ông Thoại.

Giá vé là 25.000 VNĐ

[​IMG]

Vừa bước đập vào mắt mình là một lòng hồ rộng lớn. Mình thấy góc này rất đẹp nên đã tranh thủ chụp một tắm (này là mình chỉnh màu cho ảnh được sinh động hơn, chứ ở ngoài không có lèo loẹt như vậy được nha).

Các bạn đi qua bên phải hướng lên cầu nha.

Đứng trên cầu các bạn có thể nhìn toàn cảnh khu du lịch, gió mát, hồ xanh, khiến mình được thư thái rất nhiều sao chuyến đi đường xa vất vả.

[​IMG]

Đi thẳng qua bờ là đến một đảo nhỏ giữa hồ, lúc mình đi thì là dịp gần Tết nên xung quanh treo nhiều hoa đào, hoa mai.. Mình thấy cây Tình Yêu này rất chill, chụp bên người yêu là bao vui, nhưng mình lại buồn vì mình chỉ chụp có ên. HIC.

Sau đó các bạn qua thêm một cây cầu nữa để sang bờ bên kia, mình thì quẹo phải để vòng qua vách núi có những tán cây xanh. Thật sự thì check-in ở đây rất đẹp nha, tha hồ cho các bạn chỉnh ảnh màu sắc khác biệt luôn.

Mình thì chỉ màu đỏ cho bức ảnh, nhưng thật ra nó màu vàng nghe, để mình chèn ảnh gốc dô cho các bạn xem.

[​IMG]

Nên đừng có bắt lỗi sau mình review màu đỏ mà khi đi màu vàng nghe. HIC.

Sau đó mình tiếp tục đi thẳng, vòng ngược lại cổng, hàng cây bên vách núi xanh mượt khắp quảng đường đi, có nhiều góc hướng ra hồ rất đẹp nhưng tiếc là mình không có chụp lại được. Các bạn đi một xíu thì sẽ thấy một cái chùa nhỏ dạng tựa tựa Chùa Một Cột vậy.

Rất đẹp nha mọi người. Nhớ đi đến đây post vài tắm ảnh thật cool ngầu nha.

Tầm 9 giờ sáng mình di chuyển sang Thiền Viền Trúc Lâm An Giang. Trên đường gần đến có quán bún cá rất ngon mình ghé lại ăn. Giá tầm 20.000 VNĐ và nước mía ngọt lịm 5.000 VNĐ. Vì lúc mình đi là Thiền Viện chưa xây xong, nên mình cũng không thể check-in trước cổng được, nhưng đối với mình Thiền Viện ở An Giang là thiền viện đẹp nhất trong các thiền viện mà mình đã đi qua.

[​IMG]

Mình thì lội lên đồi để check-in vì trên đấy cao và chụp được toàn cảnh xa xa..

Nhưng nơi mình thích nhất là cái cây to kế bên đó nha.

Xa xa còn thấy một góc của Thiền Viện nữa nha.

Đây là mình đang đứng trên vách đồi, phía dưới là một hồ nước rất to.

[​IMG]

Khoảng 10 giờ tụi mình cũng thấm mệt rồi, nên kiếm gì đó ăn thật no và tìm quán võng nào nằm nghĩ ngơi đợi đến 14 giờ chiều để đi điểm cuối cùng sau đó rồi về lại Cần Thơ.

Ở đây có rất nhiều quán caffe nha, tha hồ cho bạn lựa chọn..

Điểm đến tiếp theo mà mình muốn dẫn bạn đến ở núi Sập là đường lên núi, nổi tiếng có cây phượng nở rất đẹp luôn, nhưng tiếc là mình đi không đúng dịp hè nên cây chưa nở hoa.

[​IMG]

Leo lên nhớ cẩn thẩn kẻo té đấy.

Vậy là cuộc hành trình của mình đã kết thúc.

Ngoài ba nơi mà mình đã dẫn các bạn đi ở trên thì ở Thoại Sơn còn nhiêu nơi khác rất đặc sắc khác, như những ngôi chùa linh thiêng và cổ kính.. Mình xin được review vài ngôi chùa cho các bạn tham khảo.

- Chùa Diên Phước, Thị Trấn Núi Sập, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang, TT. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang.

- Sơn Tiên Tự, Núi Ba Thê, TT. Ocs Eo, Thoại Sơn, An Giang.

- Chùa Lan Nhã Kỳ Viên, Tỉnh Lộ 943, Ấp Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang.

- Chùa Linh Sơn, Lâm Thanh Hồng, TT. Ocs Eo, Thoại Sơn, An Giang.

- Duyên Phước Tự, TT. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang.

- Chùa Kal Bô Prưk, Xã Vọng Thê, Huyện Thoại Sơn, Vọng Thê, Thoại Sơn, An Giang.

- Chùa Ba Thê, TT. Ocs Eo, Thoại Sơn, An Giang.

- Chùa Phước Ân, Vĩnh Chánh, Thành phố Long Xuyên, An Giang.

Cuối ngày mình ghé về Trung Tâm Long Xuyên ăn đồ nướng và uống buffe trái cây ở cạnh cầu Hoàng Diệu.. Nguyên một con đường ăn uống, thiên đường của các tín đồ ăn uống nè.

Chúc bạn một chuyến đi thành công