Review Khám Phá Hang Múa Ninh Bình, Vạn Lý Trường Thành Thu Nhỏ Của Việt Nam

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Vũ Hà, 28 Tháng ba 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Ninh Bình - vùng đất cố đô với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, những địa điểm mà nhắc đến du lịch Ninh Bình thì ai cũng sẽ nghĩ tới. Tuy nhiên, có một nơi mà gần đây đã trở thành điểm đến yêu thích của các bạn trẻ, đặc biệt là du khách nước ngoài, đó chính là Hang Múa, một cảnh đẹp nằm bên trong khu du lịch Hang Múa, thuộc khu vực Tam Cốc, Hoa Lư. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

    Hang Múa Ninh Bình ở đâu?

    Hang Múa thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Từ nơi đây rất dễ dàng tới các khu du lịch nổi tiếng khác như Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc.

    [​IMG]

    Đường đến Hang Múa khá là gập ghềnh

    Nên đi Hang Múa Ninh Bình vào thời gian nào?

    Đến với Hang Múa Ninh Bình vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều cho ta những cảm nhận về sự kì vĩ của thiên nhiên và săn được những bức ảnh đẹp, nhưng có lẽ đẹp nhất là vào mùa lúa chín vàng tháng 5 - tháng 6, trời trong xanh, mát mẻ, nắng đẹp, rất thích hợp để leo núi và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

    Hang Múa Ninh Bình có gì đẹp?

    Hang Múa nằm ngay phía dưới chân núi Múa Ninh Bình, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy nơi đây giống như hình quả chuông úp ngược. Từ chân núi có thể nhìn thấy những bậc thang đá dẫn đến đỉnh núi. Hai bên bậc thang là những bức tượng phù điêu với những hình thù bắt mắt như rồng phượng vô cùng oai phong, lẫm liệt. Đây cũng là nơi mà vua Trần thời xưa thường ghé tới để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát, chính vì vậy mà có tên là Hang Múa.

    Để lên được trên đỉnh của Hang Múa, bạn phải chinh phục được hết 486 bậc đá vô cùng cheo leo, hiểm trở, đòi hỏi sự dẻo dai và kiên trì của đôi chân. Bậc thang dẫn đến đỉnh hang có khá là nhiều cảnh đẹp thu vào tầm mắt nên các bạn hãy tranh thủ chộp cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

    [​IMG]

    Hang Múa - điểm hút khách nước ngoài

    Và khi đã chinh phục được đỉnh của Hang Múa thì bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra để leo bậc thang cao chót vót là không hề uổng phí chút nào. Từ đỉnh của Hang Múa, phóng tầm mắt ra xa là hình ảnh những vách núi dựng đứng vô cùng hùng vĩ, là vẻ đẹp của những thửa ruộng trải dài bạt ngàn, khi thì là sắc xanh của mạ non, khi thì lại là sắc vàng của lúa chín, là sự thơ mộng của dòng sông với những con thuyền lững lờ trôi. Đây chính là góc view không thể tuyệt vời hơn để quan sát toàn cảnh khu vực Tam Cốc. Và đặc biệt, khi đã lên đến đỉnh Hang Múa thì ngọn tháp chọc trời tọa lạc nơi đây chính là điểm check-in sống ảo đẹp mê ly dành cho các bạn trẻ. Đừng quên chụp những bức hình cực ảo diệu tại đây nhé!

    [​IMG]

    Góc sống ảo kì vĩ

    Với sự hùng vĩ của mình, Hang Múa được nhiều du khách ví von như "Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam" với 486 bậc đá rêu phong cùng phong cảnh núi non trùng điệp, đẹp mê hồn.

    Hang Múa cùng với Tràng An, Tam Cốc – Bích Động đã tạo nên một bộ 3 điểm du lịch nổi bật và hấp dẫn du khách bậc nhất vùng đất cố đô. Cho nên các bạn nếu đã đến Tràng An rồi thì đừng quên khám phá Tam Cốc và Hang Múa nhé, bởi ba địa điểm này chỉ cách nhau có vài cây số nên bạn có thể kết hợp để đi cả 3 trong cùng 1 ngày.

    Hãy lên kế hoạch để khám phá và chinh phục Hang Múa cũng như bộ 3 điểm du lịch hấp dẫn này ngay trong mùa hè này nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng ba 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. dataco

    Bài viết:
    9
    Mình đã từng đến đây. Đúng là chup hình tuyệt đẹp. Nhưng keo núi thì quá đau lòng
     
    Vũ Hà thích bài này.
  4. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Đúng đó bạn. Thế mới thấy được sự kì vĩ của thiên nhiên!
     
  5. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình nhớ rằng hình như ở đây có hình con rồng đá ở trên cao rất hoành tráng. Mình đã xem một bức hình chụp hình con rồng đá với phông cảnh đằng sau là núi non sông nước và bầu trời, nhìn rất là đẹp và ấn tượng. Bức hình đó đúng là cũng khiến mình thấy khung cảnh liên tưởng tới Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đều mang dáng vẻ hoàng gia, cổ xưa, kỳ bí và hoành tráng. Ban đầu mình cũng thấy khá lạ vì tuy tên là Hang nhưng toàn thấy ảnh mọi người chụp lên núi không hà! :D
     
    Vũ Hà thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...