Review Địa Điểm Ăn Các Món Ngon Nhất Ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi nntc6761, 11 Tháng sáu 2020.

  1. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình chưa đi hết đất nước nhưng những nơi mình đến, mình đều có những ấn tượng nhất định, ngoài phong cảnh, các nơi vui chơi thư giãn, còn có các món ăn mang đậu dấu ấn mỗi vùng miền. Và sau khi đi các nơi thì mình sẽ gặp và không gặp các món mà mình vẫn ăn ở nơi mình sinh sống (Hà Nội), chứ cứ ở 1 chỗ thì không biết được món nào là đặc biệt :) Cũng thật khó khăn để chọn ra các món vừa đặc biệt vừa là những món mà mình thích nhất của Hà Nội :)

    Ô mai:


    Mình thích nhất ô mai có vị vừa cay vừa ngọt, và chút chua nữa. Hàng Đường trong khu phố cổ là nơi bạn sẽ mua được ô mai đặc sản Hà Nội và còn được nếm thử thoải mái, vô vàn lựa chọn.

    [​IMG]

    Nộm bò khô:


    Mình thích nhất nộm bò khô ở phố Hồ Hoàn Kiếm - con phố ngắn ngay gần hồ Hoàn Kiếm. Đĩa nộm ngon, thơm, đầy đặn ăn no căng.

    [​IMG]

    Bún nem:


    Món này thì rất phổ biến ở Hà Nội nhưng ít có quán bán bún nem riêng mà thường bán cùng bún chả. Tấm hình còn thiếu rau tía tô :)

    [​IMG]

    Bún chả:


    Phổ biến hơn cả bún nem, các quán bún chả có thể bắt gặp ở mọi nơi tại Hà Nội:) Chả ngon là phải nướng thịt bằng than, gồm cả chả viên và chả miếng. Hương vị bún chả Hà Nội rất đặc biệt, chẳng thế mà Obama cũng phải ăn :D

    [​IMG]

    Bún đậu mắm tôm:


    Món này ban đầu chỉ đúng như tên gọi - gồm bún, đậu, mắm tôm và rau sống, nhưng gần đây người ta mix thêm nhiều "topping" ăn kèm để món ăn thú vị hơn, như: Chả cốm, thịt chân giò luộc, lòng, dồi rán. Món này cũng có thể chấm nước mắm nhưng mắm tôm vẫn ngon nhất. Ăn ở phố Trần Đại Nghĩa vừa ngon, đầy đủ "topping" và rẻ.

    Đi từ hướng Minh Khai -> Đại La, rẽ trái vào Trần Đại Nghĩa sẽ thấy quán ở bên tay trái.

    [​IMG]

    Phở cuốn:


    Nổi tiếng nhất vẫn là ở phố Ngũ Xã. Ngoài phở cuốn còn có món phở chiên phồng cũng rất thú vị (đĩa phở chiên màu vàng).

    [​IMG]

    Nem chua rán:


    Thực ra nó là Nem ngọt (khác nem chua ăn sống), lăn qua bột chiên xù rồi rán, chấm tương ớt. Hầu như mọi quán ăn vặt Hà Nội đều có món này.

    [​IMG]

    Bánh gối:


    Khá giống bánh rán mặn. Hà Nội hiện giờ ít quán bán. Địa chỉ tham khảo: 52 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm .

    [​IMG]

    Tào phớ:


    Ở TP. HCM có món gần giống nhưng ăn nóng, còn tào phớ Hà Nội ăn lạnh/kèm đá xay nha. Trước đây tào phớ chỉ gồm tào phớ và nước đường, giờ có thêm thạch, trân châu. Ngõ viện Dệt may ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng có mấy hàng tào phớ giá sinh viên, 10k/bát siêu rẻ mà đầy đủ.

    [​IMG]

    Bánh tôm:


    Món này nổi tiếng với tên Bánh tôm Hồ Tây nên tất nhiên ăn ở gần Hồ Tây, hihi: Nhà hàng bánh tôm hồ Tây: Số 1 đường Thanh Niên, quận Tây Hồ.

    [​IMG]

    Xem thêm: Ẩm thực Hà Nội xưa

    Tạm vậy đã :)

    Các bạn có muốn chia sẻ thêm món gì mà các bạn thích ở Hà Nội không?
     
    Chì Đen, MTrang1102, Gi Gi53 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng ba 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    Thật muốn đặt trước mặt tất cả món ăn ở trên và chén một bữa thật no say. Chưa có cơ hội được ghé thăm thủ đô nhưng luôn muốn đến. Sau này nhất định thử hết các món ăn bạn giới thiệu nhé. Cám ơn bài viết

    P/S: Lúc này đang cảm thấy thực sự đói bụng*vno 19*
     
    MTrang1102, Thùy Minh, Admin13 người khác thích bài này.
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Hi, đây đều là những món mình thích nhất ở Hà Nội và mình thấy ở nơi khác không có. Còn món phở thì phở Hà Nội cũng nổi tiếng nhưng nơi khác cũng có nên mình không đưa vào bài. Mà nhắc đến thì mình lại vừa bỗng nhớ ra thêm hai món ngon nữa nên sẽ review luôn nè, hehe:

    - Quẩy nóng: Quẩy ăn cùng bún phở thì bình thường, còn quẩy này ăn riêng, chấm cùng nước mắm pha. Mình đặc biệt gợi ý địa chỉ 109 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng - ở đây thay vì mắm pha với "topping" là su hào/ cà rốt/ đu đủ như thông thường thì quán dùng mỗi dưa chuột, nhìn không có màu sắc nhưng ăn ngon bất ngờ luôn! Mỗi bàn sẽ có một âu nước chấm to, thoải mái múc bao nhiêu vào bát con của mình thì múc - nhìn rất mộc mạc thân thương như ở nhà.

    - Bún thang: Suýt quên món này. Nước dùng thanh nhẹ, "topping" là thịt gà xé, giò thái sợi, nấm hương, tôm, có thể có thêm trứng, mọc. Các địa chỉ tham khảo: 37 Cửa Nam/ 11 Hạ Hồi/ Đầu phố Hòe Nhai/ 48 Cầu Gỗ.

    [​IMG]
     
    Chì Đen, MTrang1102, Admin22 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng ba 2023
  5. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Hi, Hà Nội rất nhiều món ăn và cũng rất nhiều địa điểm đẹp, mình chỉ tiếc mỗi một nỗi là Hà Nội không có biển thôi, nếu mà có biển nữa thì chắc cả đời mình không cần rời khỏi Hà Nội chút nào cũng được ấy! :D Bạn nhất định hãy đến thăm Hà Nội nhé, một thành phố vừa hiện đại vừa sôi động nhưng lại vừa có những nét trầm lắng, khó tìm thấy ở bất cứ thành phố nào khác ^^. Ngay cả với các món ăn cũng vậy, có rất nhiều món từ lâu đời truyền lại, cảm nhận phong vị ẩm thực rất đặc biệt ;)
     
  6. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,890
    Hà Nội: Thủ đô mà. Mình cảm giác đi đến phố nào, đường nào cũng có cảnh đẹp và món ngon.

    Ước gì mình có 50 tỷ. Mình sẽ mua đất ở Hà Nội. ❤

    Nhưng không hiểu sao.. đi bất cứ đâu, mình cũng vẫn thích nhất là bún cá.
     
    MTrang1102, Admin, chiqudoll8 người khác thích bài này.
  7. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Không cần tới 50 tỷ đâu mà, mấy tỷ là đã mua được rồi, haha..

    Ừm bún cá cũng ngon, Hà Nội cũng nhiều quán bún cá và cách ăn cũng có vài kiểu, nhưng mình thấy nó không phải món đặc trưng của Hà Nội nên không cho vào bài này. Mặc dù bún cá Hà Nội cũng là một món khá lâu đời nhưng món đó mình đoán rằng nó bắt nguồn từ các tỉnh miền sông nước, miền biển, giống như bún cá Hải Phòng, Thái Bình rất nổi tiếng.

    Mình thì dễ ăn, đi đâu mình cũng thấy món ngon, hihi.. mấy hôm nay đang thèm món Đà Lạt da diết :V
     
    MTrang1102, Admin, Nana26815 người khác thích bài này.
  8. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Mình bổ sung món bánh rán nữa, rất phù hợp với những ngày mát trời của Hà Nội.

    Bánh rán có hai loại là bánh rán mặn và bánh rán ngọt.

    Dưới đây là địa chỉ 03 quán bánh rán ngon ở phố cổ Hà Nội.

    1. Bánh rán ngọt ở Góc giao Ô Quan Chưởng – Hàng Chiếu: Bánh ở đây chỉ nhỏ cỡ đầu ngón tay cái người lớn mà thôi. Bánh ở đây bao ngoài bánh là một lớp vừng, bên trong là nhân đỗ.

    2. Bánh rán ngọt ở 52 Hàng Chiếu: Bánh rán ở đây còn được biết đến là hàng bánh rán cổ truyền ở phố cổ Hà Nội. Bánh ngọt ở đây cũng có đến 2 phiên bản để lựa chọn gồm bánh đường và bánh mật.

    3. Bánh rán mặn ở 52 Lý Quốc Sư: Nhân bánh gồm thịt, miến, mộc nhĩ được tẩm ướp khá vừa vị.

    Nếu bạn là tín đồ của món bánh rán thì đừng bỏ qua các hàng bánh trên nhé!
     
    MTrang1102, Admin, chiqudoll12 người khác thích bài này.
  9. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Cảm ơn bạn nha! Những ngày mát trời ăn bánh rán mặn đúng là rất phù hợp. Mình thì không thích ăn ngọt lắm, hì. Còn về món bánh rán mặn thì ở hàng Quẩy chấm mà Mình đã gợi ý ở trên (địa chỉ 109 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng) cũng có món bánh rán mặn rất ngon, nhân bánh tương tự như ở hàng Lý Quốc Sư mà bạn gợi ý. Hàng ở Tạ Quang Bửu cũng có nhiều món ăn vặt nên rất tiện ăn, hihi. Có dịp bạn hãy qua ăn thử và cùng nhận xét xem ở đâu ngon hơn nha! Giờ ngồi gõ comment mà mình đang nuốt nước miếng..
     
    MTrang1102, Admin, Nana26811 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 23 Tháng bảy 2021
  10. Đặng Katerine

    Bài viết:
    195
    Hà Nội nhiều món ngon lắm luôn, hà nội để lại cho mình nhiều ấn tượng đẹp về phong cảnh nhưng mà T-T. Mình đi ăn bị chém, chém bay đầu luôn mãi lúc lên xe nói chuyện với anh hướng dẫn viên mới biết, xu cà na ghê
     
    MTrang1102, Thùy Minh, Admin5 người khác thích bài này.
  11. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Hic, chắc là hên xui thôi à! :(

    Mà bạn đi ăn món gì vậy? Nhiều khi giá cả cũng chênh nhau giữa các hàng quán.

    Như mình đi Đà Lạt cũng lơ ngơ không biết gì, vào quán cũng vào bừa thôi, nhưng hên là cả chuyến đi ăn đâu cũng ngon rẻ, rẻ rề luôn ấy! Mà bạn mình đi Đà Lạt cách đó ít lâu thì lại kêu đi ăn toàn bị đắt, chắc xui xẻo vào quán đắt hoặc bị chém thật!

    Mong là lần sau có dịp quay lại Hà Nội thì bạn sẽ may mắn hơn, hiu hiu.. Nếu muốn thì có thể ới mình nha, chắc có người bản xứ đi cùng thì sẽ không bị chém, hiu hiu..
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...