Tư vấn Làm sao khi bạn trai chưa muốn cưới?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Yen Vo 10 lo, 26 Tháng năm 2020.

  1. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    Năm nay tôi đã 23 tuổi, sắp đến sinh nhật 24, ở tuổi mà những người xung quanh đều hỏi tôi bao giờ lấy chồng. Tôi có người yêu hơn 2 năm rồi, anh chỉ hơn tôi 1 tuổi. Vì vậy mà bây giờ lại là lúc anh muốn dành cho sự nghiệp

    Tôi đã nghĩ đến chuyện kết hôn. Anh cũng nói anh sẽ cưới tôi chứ không phải một ai khác. Tôi lúc trước thường hỏi anh về kế hoạch bao giờ kết hôn, muốn tôi chờ cũng phải có kế hoạch rõ ràng thời gian. Nhưng anh nói anh không thể xác định được chính xác là bao lâu. Anh nói chũng tôi còn trẻ. Chúng tôi gặp nhau, yêu nhau vào khoảng thời gian chuẩn bị ra trường, tìm việc. Lúc đó khó khăn nhưng cũng đã đi qua 2 năm rồi. Giờ mọi thứ ổn định rồi, anh lại chỉ nói với tôi, đừng thúc ép anh chuyện cưới, anh ghét nghe tôi nói về chuyện cưới xin. Anh cứ vậy mà nói tôi hãy đợi.
     
    Quỳnh Anh Kelly thích bài này.
  2. Hiehiee

    Bài viết:
    13
    Có thể anh ấy muốn tập trung vào sự nghiệp để sau này có thể cho c một cuộc sống đủ đầy. Là t thì t cũng không kết hôn đâu. Vì đang không có gì trong tay, chăm chỉ làm việc đề đầu tư cho bản thân kéo dài thanh xuân cũng được.
     
    Yen Vo 10 lo thích bài này.
  3. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    @Hiehiee

    Cám ơn bạn đã chia sẻ. Mình cũng biết anh ấy muốn lo cho cuộc sống sau này, nhưng chỉ là mình buồn vì anh ấy không thích nghe mình nhắc đến từ đám cưới với anh ấy luôn. Giống như yêu nhau nhưng không hẹn một cái kết vậy
     
  4. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Mình nghĩ bạn nên cùng anh ý khởi nghiệp trước và thuận lợi cho việc của cả 2 mà cũng giúp cho 2 nguoi sau này nữa.. chắc anh ý muốn ập nghiệp để có tiền mà trang trải cho cuộc sống trước mắt, ví dụ sau này sẽ phải đụng chạm đến tiền con cái, gia đình, chuẩn bị lễ cưới ý, mà bây giờ 2 bàn tay trắng thì gay thật :))

    Nếu các bạn yêu nhau thật lòng thì hãy biết nghĩ cho đối phương, bạn nên ủng hộ anh ý, cùng anh hướng nghiệp đã rồi hãy sắp xếp việc cưới lại sau này, các bạn còn trẻ mà 27, 28 cưới nhau vẫn chưa muộn, miễn là còn bên cạnh nhau thui! Mình nghĩ anh ý yêu bạn lắm mới nói câu chỉ cưới một mình em :)) chúc 2 bạn hạnh phúc nhá, mong bài viết này giúp ích cho bạn
     
  5. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    Cám ơn bạn đã góp ý cho mình. Bây giờ thì bọn mình khá là trục trặc, mình cũng tự bản thân xác định là 27, 28 tuổi thì mới có thể cưới. Năm nay không thành, hai bên gia đình đều để em gái mình và anh trai anh ấy kết hôn trước, bây giờ hai bên cũng chỉ còn lại hai đứa, họ hay nói với mình rằng sắp đến lượt rồi, còn người yêu mình thì không nói gì cả. Cái mình cần giống như chỉ là một lời hứa hẹn, nhưng mình không bao giờ nghe được. Những người xung quanh mình, họ đều là yêu sau, nhưng lại đã cưới cả rồi. Mình tự biết chênh lệch tuổi tác của bọn mình quá ít, nên ở lúc mình muốn cưới thì anh ấy lại không. Giá như anh ấy nói mình đợi anh ấy hai năm, ba năm hay năm năm thì mình cũng đỡ tủi thân.

    Bây giờ thì mình không còn nhắc chuyện bao giờ cưới với anh ấy nữa, nhưng cảm giác mỗi ngày sự lựa chọn của anh ấy lại không ngừng rời khỏi mình. Nhưng mình vẫn yêu anh ấy, yêu trong sự cãi vã mỗi ngày. Mình cũng hi vọng bản thân ngày mai sẽ hạnh phúc hơn hôm nay một chút.
     
  6. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Cố lên bạn à, buồn không giúp ích được gì cho chúng ta đâu.. chắc anh ấy quá bận công việc nên không thể nói ra những lời đường mật hay hứa hẹn gì cả, bởi nếu anh ý hứa mà không làm thì sẽ lại thành một chuyện khác, 2 bạn sẽ cãi nhau đó :(bạn nên đi thư giãn, xả street cho bản thân đi, không cứ lấn trong mấy cái suy nghĩ vu vơ rồi lại tụ làm tổn thương mình, ảnh hưởng đến tâm lí đó bạn! Thoái mái lên đi vì có một điều anh ý chắc chắn là sẽ cưới bạn mà cứ tưởng tượng như anh ý và bạn đang là vợ chồng, cũng kheiesn bạn xả streeet và thaois mái hơn đó, chúc bạn luôn vui vẻ nhé
     
    Yen Vo 10 lo thích bài này.
  7. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    Cám ơn bạn. Cãi nhau cũng là cách để bọn mình hiểu nhau hơn. Tính ra bây giờ mình cụng còn trẻ, hi vọng là một hai năm nữa thì mình có thể cùng anh ấy về chung một nhà. Chúc bạn cũng có thể tìm kiếm được một hạnh phúc cho riêng mình nhé.
     
    luuxinh69 thích bài này.
  8. Sắc Hương Hoa

    Bài viết:
    90
    Mời bạn xem chuyên gia tư vấn Tuấn Lê, chuyên gia tư vấn tình cảm, hôn nhân gia đình.

    Hy vọng bạn sẽ xem anh chuyên gia này!

    Tôi chỉ muốn chia sẻ với bạn đôi điều.

    Thế giới đã hội nhập và cuộc sống bây giờ đã quá hiện đại. Tuy nhiên, tôi chỉ có một thắc mắc lớn là tại sao bạn vẫn cổ hủ, thụt lùi như thế!

    Nữ giới bây giờ đã khác xa so với thời ông bà mình rồi mà tại sao bạn vẫn cứ bị ứ đọng ở đó mãi thế!

    Bây giờ bình đẳng giới lên ngôi đồng nghĩa với việc gì ạ! Cả nam và nữ đều phải độc lập, tự chủ và không ai là con ở, ăn bám, ăn xin ai cả. Tôi đang nói về cả vật chất và tinh thần!

    Chỉ muốn nói đôi điều với bạn là đừng lụy đàn ông hay lụy bất kì ai! Đàn ông, nam giới hay bất kì ai và tôi và chính bạn chúng ta là con người như nhau. Chúng ta đều có ưu điểm và khuyết điểm.

    Tại sao bạn lại đi chờ đợi một người làm cho bạn hoang mang, không an toàn!

    Tại sao bạn đang tự đánh mất tuổi xuân phơi phới, mơn mởn vào một người nam giới chưa sẵn sàng mọi thứ như vậy chứ?

    Bạn và bạn trai của bạn không giống nhau. Và tôi với bạn hay với mọi người ngoài kia, chúng ta là khác nhau!

    Yêu nhau nó là một chuyện đơn giản nhưng kết hôn nó lại là một chuyện vô cùng to lớn, phức tạp!

    Tôi không trách bạn và tôi cũng không lên án bạn trai của bạn. Tuy nhiên, nhìn vào sự thật này đi, bạn có đang tự thấy bạn trai mình đang lựa chọn đúng không! Anh ta thừa biết, một người đàn ông thì sự nghiệp công thành danh toại nó quan trọng tới mức nào! Sự nghiệp là thể hiện quyền lực và giá trị của anh ta nên anh ta phải quyết có được nó! Sự nghiệp giống như sự tự tin, bản lĩnh của một người đàn ông! Tôi chỉ thắc mắc, bạn có thích một người vô dụng hay không mà lại đi chặn con đường sự nghiệp của anh ta?

    Bây giờ, anh ta chưa muốn kết hôn! Bạn nên mở to con mắt ra, và biết được rằng: Giữa sự nghiệp và tình yêu anh ta không chọn bạn!

    Bởi sâu thẳm trong tâm hồn anh ta, anh ta thấy mình thấp kém, bé nhỏ, hèn nhát trước anh ta, trước bạn và trước những người xung quanh anh ta! Tại sao bạn không nhìn ra điều đó chứ.

    Vì con người là tự do và không ai điều khiển được ai cả vậy nên bạn hãy ngừng suy nghĩ bạn muốn gì thì được đó!

    Anh ấy có thể bỏ bạn bởi anh ấy không yêu bạn quá sâu đậm. Anh ấy không yêu bạn nhiều nên tình yêu của hai người không đủ sức để vượt qua sóng gió.

    Vậy bạn ở đây là gì? Bạn là người thua cuộc chăng?

    Trong tình yêu không có đúng sai, không có được mất, không có hơn thua!

    Tình yêu chỉ đơn giản là yêu nhau sẽ không có lý do cho nhiều thứ.

    Tình yêu thì không có tính toán được.

    Tình yêu thì chỉ đơn giản là yêu nhau và sẵn sàng làm mọi thứ vì nhau.

    Bạn không có thấu hiểu cho người yêu bạn thì đó đâu phải là yêu! Bạn thì thích cưới xin nhưng người yêu của bạn đâu có thích điều đó. Tình yêu phải là tự nguyện từ hai phía, sao nghe cách bạn kể chuyện, bạn đang ép duyên anh ta thế?

    Nam giới thì vốn không ưa vòng vèo bởi bản chất của họ là vậy! Luôn thích đi theo đường thẳng.

    Tuy nhiên, nếu anh ta có tình yêu, anh ta yêu thật sự, anh ta sẽ tự biết lái anh ta theo ý của bạn.

    Trong câu chuyện này, từ đầu đến cuối, sao cái gì cũng là do bạn tự quyết thế?

    Tôi tự thấy trong mối quan hệ này, bạn đang yêu một chiều! Mà khi nó là một chiều thì nó chỉ đơn giản là mối quan hệ ích kỷ, tính toán và vụ lợi thôi.

    Bạn cần thay đổi suy nghĩ và tập trân trọng bản thân mình nhiều hơn!

    Hãy yêu thương chính mình và đối đãi với chính mình một cách hậu hĩnh. Bạn hãy trau dồi cho mình những thứ tốt đẹp, tích cực và hãy thay đổi những điểm yếu kém của bản thân.

    Hãy ra ngoài giao lưu với mọi người, quan tâm tới xã hội, làm những gì mình khát khao, mơ ước và hãy độc lập theo kiểu bạn vẫn sống ổn, vẫn sống khỏe mạnh, vẫn tốt lành nếu không có anh ta.

    Bạn còn công việc, bạn còn tuổi trẻ, bạn còn gia đình, bạn còn xã hội. Bạn nên nghĩ, người yêu bạn chỉ là một cá thể thôi còn bạn phải sống trong cả cộng động người cơ mà.

    Hôm nay anh ta nói yêu bạn nhưng ngày mai anh ta từ bỏ bạn. Tại sao không chứ?

    Nhưng cái vấn đề ở đây là tại sao bạn lại để bản thân mình rơi vào thế bị động!

    Hãy nghĩ như thế này: Con người là bình đẳng, ai cũng có mạnh yếu, vậy nên anh ta có sự lựa chọn cho anh ta thì bạn cũng có sự lựa chọn cho riêng bạn.

    Hãy độc lập, mạnh mẽ và tự tin là chính mình.

    Bởi người yêu bạn thật lòng sẽ không để bạn phải chờ đợi trong mỏi mòn. Người yêu bạn thật lòng sẽ không để bạn phải sầu khổ, than khóc. Người yêu bạn thật lòng sẽ không hời hợt để bạn phải giục giã và chèo kéo rồi mới làm thứ bạn muốn.

    Bởi nếu như yêu nhau thật lòng. Anh ấy sẽ lắng nghe và tìm mọi cách để làm hài lòng bạn.

    Anh ấy nếu yêu bạn thật lòng thì sẽ sợ mất bạn, sẽ sợ xa bạn, và sẽ sợ bạn mãi mãi không thuộc về anh ta.

    Còn đây, câu chuyện của bạn chỉ đang chứng minh một điều duy nhất: Anh ta không hề yêu bạn.

    Hiện tại, anh ta đang yêu bản thân anh ta và bạn nên có quyết định sáng suốt cho riêng mình!

    Bạn hãy thay đổi để cuộc đời bạn tươi sáng lên. Một ngày nào đó, khi bạn độc lập, mạnh mẽ và tự tin. Người đàn ông của cuộc đời bạn sẽ xuất hiện.

    Hãy trân trọng chính mình rồi thứ phù hợp nhất sẽ đến với mình thôi bạn ạ.

    Bạn không thay đổi, bạn sẽ mãi mãi như bây giờ.

    Hãy thay đổi, bởi sự thay đổi làm bạn tốt đẹp hơn. Trân trọng giá trị bản thân mình nhiều lên và hãy trau dồi bản thân nhiều lên.

    Thời gian là vàng là bạc vì vậy hãy trân trọng thời gian!

    Là con gái thì có một đặc ân là không phải đợi chờ ai cả! Bạn không cần phải chờ đợi đàn ông! Hãy để đàn ông chờ đợi bạn!

    Bởi phận nữ nhi thì yếu đuối mỏng manh! Sức của bạn dài bao nhiêu mà bạn đòi đi chờ đợi một người đàn ông sức dài vai rộng!

    Người vai rộng hơn thì nên là người đợi người vai nhỏ hơn chứ!

    Bởi là phụ nữ thì nên biết hai chữ khiêm nhường.

    Chúc bạn hạnh phúc.
     
    Yen Vo 10 lo thích bài này.
  9. Yen Vo 10 lo

    Bài viết:
    108
    Gửi bạn. Tôi đã đọc bình luận của bạn hai lần và ngẫm nghĩ về nó. Thật sự có cái đúng, có cái còn chưa tới đối với hoàn cảnh của hai chúng tôi. Có điều bạn nói rất đúng, chính là cảm giác tôi ép cưới anh ấy. Bạn đọc qua vài lời tôi chia sẻ tóm tắt còn cảm nhận được, thì chắc chắn cả tôi và anh ấy cũng cảm nhận được. Tôi biết làm như vậy không cũng, cũng không đáng, nhưng quan điểm của tôi chính là muốn có một mái nhà ổn định sớm, nên tôi mới không ngăn được mình ngỏ lời.

    Thứ hai, tôi hoàn toàn độc lập về tài chính đối với anh ấy, tôi không thuộc loại người đòi hỏi vật chất từ anh ấy, luôn vui vẻ kể cả những thứ anh ấy mua cho tôi còn không thể dùng được. Nhưng tôi lại thường vạch ra kế hoạch từng giai đoạn cho cuộc đời mình, suy xét như thế nào là tốt nhất, và cố gắng hoàn thành kế hoạch đó. Nhưng chuyện kết hôn chính là thứ lệch khỏi kế hoạch của tôi nhất, nên có thời gian tôi thực sự không thoải mái về vấn đề này, tôi cũng có khi suy nghĩ vì tôi yêu một người quá gần tuổi, nên anh ấy còn chưa sẵn sàng.

    Thứ ba, trong mối quan hệ hiện tại, tôi cảm thấy chưa có lúc nào hai chúng tôi yêu nhau theo cái cách lợi dụng nhau, tôi tin anh ấy không coi thường tôi và tôi cũng thế. Chúng tôi xuất thân từ nông thôn, trên vai anh ấy là gánh nặng gia đình, nhưng tính cách và kế hoạch cuộc đời tôi mới là áp lực thêm cho anh ấy. Không phải anh ấy chưa xem tôi là chọn lựa cuối cùng, mà anh ấy tự ti, cảm thấy mình chưa đủ năng lực để có thể đưa tôi về chung nhà. Bài viết tôi chưa đề cập đến hoàn cảnh hai gia đình, vì tôi không muốn để nó ảnh hưởng nhiều đến tình cảm của hai đứa.

    Cám ơn bạn đã thẳng thắn chỉ ra cho tôi cái sai của mình, tôi thật tâm tiếp thu điều đó và biết ơn bạn. Cái tôi cần là thời gian để lắng nghe anh ấy nhiều hơn, để sau này khi chúng tôi sẵn sàng, anh ấy có thể không còn cảm thấy giữa chúng tôi có một tường rào áp lực. Tôi thuộc típ người lãng mạn, thích mấy câu như tiểu thuyết ngôn tình, trong khi đó anh ấy lại là người ít nói, có chút điềm đạm. Nên có lẽ vì tôi không có được thứ mình cần, nên sinh ra cảm giác trách móc anh ấy. Tôi hiện tại hằng ngày đều suy nghĩ một chút, nghĩ những điều mình nên thay đổi, ngay từ cách nói chuyện cùng nhau.

    Hơn ai hết tôi luôn mong tình yêu của mình có thể kết trái ngọt.
     
    Sắc Hương Hoa thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...