Vì sao Triều Tiên cấm quần jean xanh và một số điều kì lạ khác?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Yang Mei, 24 Tháng năm 2020.

  1. Yang Mei Mọi

    Bài viết:
    55
    Triều Tiên nổi tiếng với những luật lệ hà khắc và quy củ nghiêm ngặt của mình. Chính phủ Triều Tiên cấm người dân được vận hành và sử dụng rất nhiều thứ đồ thông dụng ở các nước khác như: Coca cola, hệ thống chuỗi các đồ ăn McDonald, các kiểu tóc trái quy định, boot cao cổ hay truy cập các trang web quốc tế.. Và kì lạ hơn nữa khi trong danh sách các thứ đồ bị cấm vô điều kiện của Triều Tiên có cả quần jean xanh – loại quần mà giới trẻ trên thế giới rất ưa thích.

    [​IMG]

    Để lí giải cho hành động này của Kim Jong-Un, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, có lẽ chúng ta sẽ phải ngược về lịch sử của đất nước Triều Tiên một chút.

    Sau khi chấm dứt thế chiến thứ hai, Nhật Bản phải trả lại chủ quyền cho Triều Tiên (lúc này Triều Tiên bao gồm Hàn Quốc và Triều Tiên bây giờ). Bắc Triều Tiên được Liên bang Xô Viết ủng hộ và giúp đỡ thành lập chính quyền chủ nghĩa xã hội, còn Nam Triều Tiên được ủy quyền cho đế quốc Mỹ hỗ trợ xây dựng chủ nghĩa tư bản. Tuy nhiên, bất đồng giữa Mỹ và Nga khiến cho cuộc tổng tuyển cử chỉ có thể được tổ chức ở miền nam. Điều này dẫn tới việc Nam Triều, Bắc Triều tự hình thành hai nước độc lập là Đại Hàn Dân Quốc và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Chính phủ của hai miền xảy ra tranh chấp và đều tự tuyên bố mình là chính phủ hợp pháp của toàn bộ lãnh thổ bán đảo Triều Tiên cho đến khi lực lượng Liên hiệp quốc và Quân đội Nhân dân Triều Tiên cùng Chí nguyện quân Trung Quốc ký kết Thỏa thuận đình chiến Chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh mới ngừng hẳn. Tuy nhiên, đã hơn 60 năm qua, Mỹ vẫn là "kẻ thù" của Triều Tiên. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mà Việt Nam hân hạnh được đăng cai tổ chức vào năm 2019. Có thể bạn không biết nhưng cha đẻ của chiếc quầ jean là Levi Strauss . Levi Strauss thành lập công ty sản xuất quần jean đầu tiên trên thế giới tại San Francisco, California, Mỹ. Vậy là xuất thân của chiếc quần jean đã dính dáng tới đế quốc Mỹ. Chính vì lí do này, người dân Triều Tiên bị cấm mặc quần jean xanh

    [​IMG]

    Kim Jong-Un

    Mặc dù quần jean xanh rất là trẻ trung, thời thượng, phong cách, giá cả hợp lí, chất liệu, độ bền tốt, dễ dàng phối hợp với nhiều set đồ; người dân Triều Tiên vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ mà chính phủ đặt ra. Họ chỉ được phép mặc quần jean có màu đen đậm và không rườm rà, cắt xẻ. Quần jean bó cũng bị cấm với lí do quá gợi cảm và không phù hợp với chuẩn mực của người phụ nữ Triều Tiên. Thậm chí Kim Jong-Un còn cho thành lập cả một đội chinh sát chuyên đi tuần trên đường phố nhắc nhở hoặc phạt những người dân mặc sai quy định. Những năm gần đây, quy định trang phục của Triều Tiên đã được nới lỏng phần nào. Phụ nữ Triều Tiên được phép đi giày cao gót, màu sắc quần áo có phần tươi sáng hơn. Tuy nhiên quần jean xanh thì vẫn còn bị cấm.

    [​IMG]

    Phu nhân Kim Jong-Un chính là biểu tượng cho sắc đẹp của phụ nữ Triều Tiên

    Thế nhưng người dân Triều Tiên vẫn tuân thủ quy định trang phục của chính phủ đúng một cách đến ngạc nhiên. Phụ nữ Triều Tiên mặc dù vắng đi quần jean xanh, boot và một số một trang phục xu hướng toàn cầu, họ vẫn biết cách ăn mặc để tôn lên vẻ đẹp của mình một cách kín đáo và thanh lịch nhất. Có vẻ như chiếc quần jean gây bão thời trang thế giới đã thất bại trong việc chinh phục những người Triều Tiên theo một ý nghĩa nào đó.

    *Một số thông tin thú vị khác về đất nước Triều Tiên:

    + Cấm coca cola: Giống như quần jean, coca cola cũng có xuất xứ liên quan tới Mỹ. Vậy nên, tại sao khi chính phủ Triều Tiên cấm quần jean xanh thì lại không cấm cả coca cola chứ! Hiện nay, Triều tiên chính là nước duy nhất trên thế giới cấm người dân uống coca cola (Trước đó Cuba cũng từng cấm coca cola nhưng đến sau này thì đã thay đổi một chút. Cuba cho phép có coca cola trong những món cocktail nhưng không được bán lẻ).

    [​IMG]

    + Cấm băng vệ sinh và bao cao su: Thật khó tin nhưng những đồ dùng cá nhân này đều bị cấm ở Triều Tiên. Từng xuất hiện ở một số chợ đen sau đó thì mất hút một phần do lệnh cấm và một phần do người dân nơi đây không có nhu cầu sử dụng thứ đó. Phụ nữ Triều Tiên mỗi khi đến tháng vẫn phải dùng vải xô như các bà, các mẹ chúng ta ngày xưa vậy.

    [​IMG]

    + Bị giới hạn kiểu tóc: Chính phủ Triều Tiên quy định người dân chỉ được cắt tóc theo một số mẫu nhất định đã được kiểm duyệt. Điều này gây cản trở trong việc làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên. Hầu hết các kiểu tóc đều theo một mô típ chung là gọn gàng và đoan trang. Phụ nữa Triều Tiên cũng không được buông tóc khi ra đường.

    [​IMG]

    [​IMG]

    + Xe ô tô rất hiếm thấy ở đất nước Triều Tiên: Giá xe ô tô ở Triều Tiên lên tới gần một tỉ đồng. Nên chỉ những ai có thật nhiều tiền mới có thể sở hữu một chiếc xe ô tô. Ở thủ đô Bình Nhưỡng, xe ô tô dễ thấy hơn nhưng cũng không nhiều. Còn ở nông thôn thì người dân chủ yếu sử dụng xe đạp. Xe đạp của người dân Triều Tiên cũng được đánh biến số như ô tô.

    [​IMG]

    + Cấm truy cập các trang mạng thế giới: Để bảo vệ cho những thông tin bảo mật chính trị quốc gia, chính phủ Triều Tiên xem việc cấm người dân truy cập vào các trang mạng thế giới là điều tất yếu. Vì thế mà Triều Tiên trở thành đất nước bí ẩn nhất quả địa cầu. Người dân Triều Tiên chỉ được phép truy cập các trang mạng do chính phủ lập riêng. Và nếu bạn là một người Triều Tiên bình thường thì cũng rất khó để có thể truy cập mạng.
     
    LieuDuong, Laganhuykienan thích bài này.
    Last edited by a moderator: 21 Tháng mười một 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. Trúc Phượng

    Bài viết:
    67
    Có hơi nhiều lỗi chính tả, bn check lại xem nhé
     
    Lagan thích bài này.
  4. Yang Mei Mọi

    Bài viết:
    55
    Dạ, cảm ơn bạn đã đọc và góp ý *boni 14*
     
    Lagan thích bài này.
  5. Lagan

    Bài viết:
    614
    Mình nghĩ bạn có thể căn những ảnh minh họa vào giữa để bài viết đỡ bị "lệch". Ngoài ra thì mình thấy bài viết khá chất lượng đó! Không ngờ một chiếc quần jean mình vẫn thường hay mặc lại chứa đựng cả một câu chuyện dài mang tầm ảnh hưởng với cả một đất nước.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...