Review quá trình đẩy mụn sưng, mụn ẩn diễn ra như thế nào?

Thảo luận trong 'Làm Đẹp' bắt đầu bởi Hangchim, 15 Tháng năm 2020.

  1. Hangchim

    Bài viết:
    5
    Chào các bạn, như các bạn đã thấy, thì trong topic này mình xin chia sẻ vài điều mình đã làm để phục hồi lại da sau một thời gian dài da trong tình trạng bị mụn viêm lên liên tục, mụn ẩn và mụn đầu đen xuất hiện ồ ạt. Mình bị lên mụn nặng như vậy do hồi đó học quân sự, mồ hôi ra nhiều mà da lại makeup kỹ khiến lỗ chân lông bị tắc, chưa kể khoảng thời gian đó cũng là khoảng thời gian khá khó khăn khi mình gặp nhiều vấn đề như chia tay người yêu, áp lực liên quan tới công việc.. khiến mình bị stress, ảnh hưởng tới giờ giấc thói quen sinh hoạt. Và hậu quả chính là cái mặt mình nó bị break out như này đây:

    [​IMG]

    Sau một thời gian dài tốn cả đống tiền cũng như thời gian để thử các sản phẩm skincare, cũng như tìm ra các bước chăm sóc da phù hợp cho bản thân, thì trộm vía da mình đã phục hồi dần, tuy không quá hoàn hảo nhưng tốt hơn nhiều so với trước rồi.


    [​IMG]

    Một lưu ý nhỏ là các sản phẩm hoặc các cách phục hồi mình chia sẻ dưới đây có thể sẽ phù hợp hoặc không phù hợp với một số bạn, nên mọi người hãy coi đây như một bài chia sẻ tham khảo, hoặc bạn nào cùng tình trạng da giống mình, muốn mình chia sẻ thêm về skincare thì có thể cmt dưới bài này hoặc dr IG: Chimdamduii. Mình sẽ trả lời hết.

    1. Xác Định Da Của Bạn Là Loại Da Gì

    Đây chính xác là điều rất cần thiết khi bạn bắt đầu skincare. Việc hiểu rõ làn da sẽ giúp bạn tìm được những sản phẩm thật sự phù hợp, an toàn cho làn da. Ví dụ da bạn là da khô, do không cấp ẩm đầy đủ, khiến da sinh dầu nổi mụn, nhưng bạn không biết lại mua những sản phẩm cho da dầu, thì sẽ khiến tình trạng da thêm tệ hại hơn. Xác định da quyết định cả quá trình skincare của bạn có hiệu quả hay không. Nhân tiện thì da mình là da thuộc dạng da dầu dễ nổi mụn.

    2. Lấy Nhân Mụn Sạch

    Mình nghĩ đây là điều cần thiết đối với da mụn. Bạn cứ thử tưởng tượng lỗ chân lông của bạn đang bị những cặn bụi bẩn nó bịt tắc thì bạn có dưỡng bao nhiêu thứ đi chăng nữa thì da vẫn vậy thôi. Bạn có thể đến các Spa uy tín, nhờ người ta lấy sạch nhân mụn, cho thông thoáng lỗ chân lông. Theo kinh nghiệm đi nặn mụn của mình, thì sau khi nặn mụn, mình sẽ ở nhà khoảng 1 ngày, da lúc đó đang bị tổn thương nên tránh tiếp xúc với bụi bẩn ngoài đường, lau mặt bằng nước muối sinh lý. Được cái là da mình cũng lành nhanh, hôm sau mình dùng tẩy trang, sữa rửa mặt như bình thường, kèm thêm đó là serum phục hồi da B5 để hồi phục da nhanh hơn. Nếu bạn nào không có điều kiện đi nặn mụn, hoặc vì 1 lý do nào đó không muốn nặn mụn, thì các bạn có thể làm thoáng lỗ chân lông như xông mặt làm thoáng, rồi dùng bông tự nặn những nốt mụn đã chín. Lưu ý là nếu tự nặn bạn chắc chắn phải nặn sạch nhân nếu không sẽ hình thành mụn viêm nặng hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng tẩy da chết hóa học như AHA, BHA.

    3. Luôn Làm Sạch Da Trước Khi Đi Ngủ, Để Da Thông Thoáng Nhiều Nhất Có Thể

    Mình làm sạch da với 2 bước chính: Tẩy trang và rửa mặt

    Về tẩy trang thì các bạn da mụn nên tránh các loại tẩy trang có cồn, hương liệu, hãy ưu tiên các loại trang nhẹ dịu cho da. Tẩy trang mình đang dùng hiện nay là tẩy trang Chacott của Nhật. Em này đáp ứng các ứng yêu cầu của mình như tẩy sạch các bụi bẩn dầu thừa, nhưng không gây khô rát da, đặc biệt siêu lành tính. Mình dùng hết 2-3 chai gì đó rồi, và không hề có ý định đổi sang tẩy trang khác (trước có đợt Derladies hot cũng mua thử mà sau 2-3 hôm vẫn quay về với Chacott chân ái). Một gợi ý cũng ngon bổ rẻ khác cho các bạn là tẩy trang của L'Oreal, tẩy sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng. Theo như mình tìm hiểu là nắp xanh cho da dầu, nắp hồng cho da khô. Các bạn nên tẩy trang kể cả khi ở nhà, không bôi kem chống nắng hay trang điểm.

    Sữa rửa mặt mình vẫn sử dụng từ lúc da mụn nặng đến giờ là sữa rửa mặt Cosrx Low Ph Good Morning, mình sẽ để ảnh ở dưới cho các bạn dễ tìm. Theo cảm nhận thì sữa rửa mặt này của Cosrx làm sạch khá ổn, đặc biệt là rửa xong không gây khô da, da vẫn mềm mềm. Mùi của nó sẽ không được lòng các bạn để ý mùi sản phẩm lắm. Tuy nhiên bạn nào da mụn thì thử ngay và luôn đi ạ, vì thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Mình dùng sáng - tối, tuy nhiên hôm nào mặt mình nó đổ dầu quá, thì mình cũng dùng vào buổi chiều:

    Link Shopee: Cosrx Low Ph Good Morning

    [​IMG]


    Trong thời gian bị mụn đó mình không sử dụng bất cứ cái gì trên mặt, kể cả kem chống nắng. Nghe có vẻ khác mọi người, nhưng thật sự da mình thời gian đó không hợp kem chống nắng, kể cả loại dành cho da nhạy cảm. Mình che chắn kỹ mỗi khi ra đường. Mọi người cũng nên hạn chế makeup trong thời gian đó, vì bạn càng dùng kem nền, khuyết điểm để che thì da lại càng bí và tệ hơn. Hãy để da thở. Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho da và sức khỏe

    Trên đây là những điểm chính, mình nhận ra để cải thiện và phục hồi da của mình. Khi da mụn, thì bạn nên tối giản chu trình skincare lại, và lựa chọn các sản phẩm thật phù hợp. Đừng nên học và nghe theo hoàn toàn các Beauty Blogger trên mạng, vì đôi khi những sản phẩm họ nói trị mụn của họ, nhưng thực chất là pr sản phẩm. Tuyệt đối không được sử dụng kem trộn, rượu thuốc với những lời quảng cáo ngay tức thì. Trị mụn là quá trình dài và bạn phải kiên trì thật sự.

    Bài sau mình sẽ viết về những đồ makeup căn bản giá thành phù hợp cho các bạn bắt đầu makeup

    Cám ơn mọi người đã đọc bài
     
    Hiehiee, Gi NguyễnTuyết Hoa Nhi thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tám 2023
  2. Tuyết Hoa Nhi Thân thiện UwU

    Bài viết:
    10
    Bài viết của bạn rất hữu ích! Cảm ơn bạn vì chia sẻ bài viết! Nhờ bạn bây giờ mình có thể biết cách làm sạch mụn: 33
     
    Gi NguyễnHangchim thích bài này.
  3. Gi Nguyễn

    Bài viết:
    2
    Mình cũng có một vài tips chia sẻ cho những bạn đang chăm sóc da mụn:

    1. Về làm sạch da, đây là bước khởi đầu và cũng là bước quan trọng nhất cho cả một quá trình chiến đấu với những "bé" mụn. Da phải sạch, lỗ chân lông thoáng thì mụn mới có ít cơ hội hoành hành.

    - Tẩy trang: Bất cứ bạn có trang điểm hay không cũng cần phải tẩy trang hàng ngày. Như vậy, những cặn bụi bẩn mới có thể được loại bỏ triệt để. Với da của mỗi người sẽ có những loại sản phẩm phù hợp khác nhau. Và tưởng chừng như vô lý, nhưng những sản phẩm dầu tẩy trang lại rất phù hợp với những bạn da dầu. Nhưng lưu ý, khi dùng dầu tẩy trang cần phải nhũ hóa thật kỹ, nếu không tác dụng sẽ ngược lại.

    - Rửa mặt: Cái này rất cần thiết. Các bạn nên chọn những sản phẩm có độ PH từ 4.5 - 5.5, dịu nhẹ, vừa phải với da mình. Và những bạn đang có những vết mụn bọc, sưng có thể tham khảo cách làm sạch sau: Sáng sau khi ngủ dậy, da mặt sẽ có một lớp dầu nhẹ, vì trong môi trường phòng ngủ không bụi bẩn như bên ngoài nên bạn có thể sử dụng nước hoa hồng, hoặc đơn giản hơn là nước muối sinh lý lau nhẹ. Đến chiều, khi bạn muốn thoa lớp kem chống nắng mới, hoặc chỉ là lau cho bớt dầu, cũng nên sử dụng nước hoa hồng lau qua. Và buổi tối, trước khi đi ngủ, lúc này bạn cần làm sạch bằng tất cả các bước cơ bản.

    Trên đây là một sô kinh nghiệm của bản thân muốn chia sẻ thêm, cảm ơn rất nhiều ạ! Chúc các bạn mãi xinh đẹp!
     
    Hiehiee, Tuyết Hoa NhiHangchim thích bài này.
  4. Hangchim

    Bài viết:
    5
    Đúng rồi này: 3 :V mình thì vẫn hơi sợ khâu nhũ hóa nên chưa dám dùng dầu tẩy trang, cơ mà dùng được thì thật sự okela :V
     
    Tuyết Hoa NhiGi Nguyễn thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...