Review Nhạc Em Không Sai, Chúng Ta Sai - Lại Một Bản Tình Ca Buồn Mang Tên Erik

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Cornuna, 2 Tháng sáu 2020.

  1. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Erik mới cho ra hit mới kìa, vào xem ngay thôiiii!

    Sau đây sẽ là một số cảm nghĩ của mình về bài hát mới này.

    *Về nội dung MV:

    Erik là một ca sĩ nổi tiếng thường xuyên bị fan săn đuổi vì thế nên cuộc sống của anh và người yêu gặp rất nhiều khó khăn. Liệu chuyện tình của họ sẽ đi về đâu?

    *Về hình ảnh, diễn viên trong MV:

    Hình ảnh, góc quay đẹp, không có gì phải bàn cãi đương nhiên rồi, lúc nào cũng vậy mà. MV chỉ dài 6 phút hơn nhưng trang phục đầu tư rất kỹ lưỡng.

    Nữ chính của MV là hoa hậu Tiểu Vy, phải nói chị đẹp xuất sắc, nhìn body khoẻ khoắn của chị mà mê thiệt sự. Nhưng tiếc quá, trình screenshot của em vẫn còn hạn chế *vno 67*.

    Ta còn có thể đón nhận sự trở lại của Gia đình Hoa Dâm Bụt với hai cameo xuất hiện sương sương nhưng vẫn không quên phải đẹp lộng lẫy.

    [​IMG]

    Còn về Erik thì mình lại thấy có vẻ hơi xuống sắc ở một số khung hình, song có thể lúc đó vì buồn nên mới vậy. Nhìn vào mắt anh, không khó để thấy được nỗi buồn sâu thẳm khi phải chứng kiến người mình bên cạnh một người khác nhưng đành bất lực phải chọn cách buông tay.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, ở MV này, ta lại có cơ hội chiêm ngưỡng thứ chưa bao giờ xuất hiện trong các MV khác, đó là.. múi *vno 33*.

    [​IMG]

    *Về âm nhạc:

    Bài này so với những bản ballad trước thì mình không thích bằng. Tuy nhiên chất giọng da diết rất riêng của Erik trong các bản tình ca buồn vẫn dư sức chinh phục thính giả nhé.

    *Về nhan đề "Em không sai, chúng ta sai"

    Nếu bạn đã xem MV thì chắc chắn đề có thể hiểu được nhan đề này.

    Rõ ràng cả hai người đều sai nhưng lý do lại khiến ta phải suy nghĩ.

    Nam chính là người của công chúng, cũng như "làm dâu trăm họ" nên không phải muốn là được công khai người mình yêu vì chắc chắn nếu công khai, một số fans sẽ rời bỏ anh. Nhưng cũng chính điều đó đã đẩy nữ chính vào tình thế khó khăn. Trước ánh mắt soi mói của người đời và thái độ tránh né của bạn trai, cô không thể có được tình yêu đúng nghĩa nên việc đi tìm cho bản thân một người có thể yêu thương mình là đúng đắn, nhưng đặt trong trường hợp này lại bị xem như phản bội.

    [​IMG]

    Nhưng câu "Em không sai" ở đây có vẻ như gần hơn với lời nhận lỗi của người con trai. Anh sẵn sàng nhận hết lỗi lầm về mình để cô gái ấy có thể mỉm cười hạnh phúc bên người yêu mới.

    *Vấn đề được đặt ra thông qua MV:

    Cuộc sống người nổi tiếng dường như đã bị xâm phạm quá nhiều khiến học không thể sống theo cách mà họ muốn. Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của họ trên sân khấu là cả một bầu trời đầy tâm sự.

    [​IMG]

    Họ cũng là con người, cũng có quyền yêu đương, nhưng cớ sao nhu cầu giản đơn ấy lại bị ngăn trở bởi chính những người đang ngày đêm nói lời yêu thương đến họ? Phải chăng yêu thương là ích kỷ, là giữ người mình yêu cho riêng mình mà không mảy may quan tâm đến cảm nhận của họ thế nào?

    Qua đó lại xuất hiện thêm dấu chấm hỏi lớn đặt ra cho các nghệ sĩ. Liệu có nên bất chấp dư luận công khai người mình yêu? Trên thực tế thì cũng đã có rất nhiều nghệ sĩ dám nói lên tiếng nói của mình và được ủng hộ nồng nhiệt nhưng bên cạnh đó cũng có trường hợp trái ngược. Vậy thì, vấn đề này bao giờ mới có được lời giải đáp?

    Link MV:

     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng năm 2020
  2. Chuông Gió Chuông gió cute nhất hệ thiên hà!

    Bài viết:
    279
    Gió thích nghe bài này lắm, nói chung là nhạc của Erik nghe rất hợp gu ^^
     
    Cornuna thích bài này.
  3. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Mình cũng vậy, riêng về bài này lúc đầu nghe thấy kh hay lắm, nhưng giờ nghiện mất rồi *vno 13*
     
  4. Đặng Katerine

    Bài viết:
    195
    Bài này làm RIne có cái nhìn sâu sắc và thấu hiểu hơn đối với các nghệ sĩ và người của công chúng nói chug. Bạn nói đúng nghệ sĩ dù gì cũng chỉ là con người, chúng ta phải chăng đã quá mức "quan tâm" đến cái đời tư của họ? Không ít nghệ sĩ đã bị xâm phạm đời tư làm mình vô cùng bực mình đặc biệt là idol của mình sesange fan còn gắn cả định vị vào xe của anh cơ, khùng điên gì đâu không. Phải chi mấy bạn đó hiểu được thương một người là phải để cho người đó cảm nhận được sự thoải mái khi đối diện với mình chứ không phải cảm thấy áp lực mệt mỏi vì lúc nào cũng phải đeo trên lưng hai chữ"Hình tượng:
     
    Cornuna thích bài này.
  5. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Mình cũng đồng quan điểm với bạn bạn luôn, cơ mà cũng đâu còn cách nào khác ngoài việc chờ đợi họ tự nhận ra tình yêu mù quáng của mình nhiều lúc làm cho idol khổ sở như nào
     
    Đặng Katerine thích bài này.
  6. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình cũng thấy Erik trong MV này nhiều chỗ trông xuống sắc, mà nói thật thì chưa bao giờ mình thấy Erik đẹp trai, kiểu là nét thì có đẹp nhưng mà cảm giác hơi yếu đuối ấy, nhưng Erik biểu cảm thì rất tốt, và giọng hát thì rất hay, các bài hát của Erik kiểu buồn buồn là rất phù hợp với giọng và khả năng biểu cảm của cậu ấy. Giọng cao nữa chứ! Nói chung là nghe rất vào ấy! Nội dung MV thì mình thấy chưa thực sự quá hợp lý so với ý nghĩa muốn truyền tải của tựa đề bài hát, nhưng mà xem thì cũng khá bắt mắt.
     
    Cornuna thích bài này.
  7. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Lúc mới nghe chắc tại mình bị cái bóng "Có tất cả nhưng thiếu anh" lớn quá nên thấy bài này kh hay lắm, cơ mà càng nghe càng ghiền, càng ngày càng thích giọng Erik hơn *vno 13*
     
  8. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Uh đúng, mình cũng thích "Có tất cả nhưng thiếu anh" - bài hát với MV quá là hay, hợp, chỉnh. So với MV mới này thì mình không thích bằng MV "Có tất cả nhưng thiếu anh" đâu :D MV truyền tải phù hợp với thông điệp của bài hát cũng khiến người thưởng thức thăng hoa cảm xúc và cảm nhận trọn vẹn hơn, ngấm bài hát hơn mà :D Chính vì thế nên "Có tất cả nhưng thiếu anh" mới thành công đến thế! Còn bài mới này thì đúng là phải ngấm từ từ hơn :D Mình ban đầu cũng không mê Erik, nhưng nghe thấy hay thật :D
     
    Cornuna thích bài này.
  9. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Trời ơi là trời, bạn review đúng bản nhạc mình thích luôn! Omg

    Theo mình thấy thì erik có lẽ do hơi lạm dụng pttm nên mặt có vẻ không được đẹp trai lắm nhưng về phần nhạc thì đỉnh lắm luôn ý, bài hát ổn về cả hai phần, nội dung và lời hát.. nội dung như nói lên tiếng nói của các người nổi tiếng rằng khi họ yêu ai thì cũng sẽ dính sờ can đồ và mất sự iu thương của fan, thực sự rất tội cho họ, lời bài hát như muốn thay lời nói của những nghệ sĩ hay ca sĩ nổi tiếng vậy! Cảm ơn bạn iu rất nhiều vì đã review bài hát này! Thực sự bạn viết rất tỉ mỉ và chi tiết tks kiu
     
    Cornuna thích bài này.
  10. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Cảm mơn bạn nhaaaa*yoci 105*
     
    luuxinh69 thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...