Các truyền thuyết đô thị nhật bản

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Nửa Đêm, 4 Tháng năm 2020.

  1. Nửa Đêm

    Bài viết:
    1
    3 TRUYỀN THUYẾT ĐÔ THỊ NHẬT BẢN NỔI TIẾNG

    Nhật Bản là đất nước vô cùng nổi tiếng với nền văn hóa phong phú. Ở xứ hoa anh đào này, luôn có những truyền thuyết đô thị mà không chỉ trẻ con, cả người lớn cũng thuộc nằm lòng.

    1. Hanako - san.

    Đây là câu chuyện vô cùng nổi tiếng, nhất là với học sinh tiểu học nơi đây. Hanako-san, theo lời miêu tả của nhiều "nhân chứng", là 1 bé gái có mái tóc cắt ngắn tới cằm và ôm sát khuôn mặt, làn da tái nhợt như xác chết và cô bé luôn mặc 1 chiếc váy màu đỏ. Cô thường hay xuất hiện ở buồng vệ sinh số 3 của toilet tầng thứ 3. Nguyên nhân tại sao hồn ma cô bé vẫn còn "vương vấn" ở đây thì cũng có nhiều câu truyện khác nhau: Có truyện lại kể rằng cô bé chết trong 1 đợt thả bom của Mỹ hồi thế chiến thứ 2, cũng có truyện kể rằng trong một đợt hỏa hoạn tại nơi cô học, cô đã bị mắc kẹt tại buồng vệ sinh và chết 1 cách đau đớn.

    Cách gặp Hanako - san rất đơn giản: Bạn chỉ cần lên tầng 3, đến trước cửa toilet số 3 và gõ cửa (thường là 3 lần) và gọi: "Hanako - san, bạn có ở đó không, ra đây chơi cùng tôi nào". Nếu bạn may mắn, từ trong toilet sẽ có tiếng trả lời khe khẽ: "Ừ, tớ có ở đây". Nếu bạn không bỏ chạy mà đến mở cửa buồng vệ sinh, sẽ xảy ra 3 trường hợp dưới đây:

    - Bạn sẽ không mở được cửa. Cánh cửa sẽ giống như có ai đó đang chặn lại không cho bạn mở ra.

    - Bạn sẽ mở được cánh cửa. Bạn nhìn thoáng thấy Hanako - san, sau đó cô bé sẽ biến mất.

    - Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ bị Hanako - san kéo xuống bồn cầu.

    Liệu bạn có dám làm thử để gặp được Hanako - san?

    2. Aka Manto

    Lại 1 truyền thuyết rùng rợn về nhà vệ sinh. Aka Manto là 1 hồn ma độc ác cư ngụ tại nhà vệ sinh công cộng hay buồng vệ sinh của các trường học (thường là toilet nữ). Anh là một người đàn ông với khuôn mặt cực kỳ đẹp trai và quyến rũ, vì vậy Aka Manto luôn đeo mặt nạ để che dấu khuôn mặt thật của mình.

    Truyện kể rằng nếu bạn đang ngồi ở buồng vệ sinh (buồng cuối cùng), một giọng nói bí ẩn sẽ hỏi bạn: "Ngươi muốn áo choàng màu đỏ hay màu xanh?". Nếu bạn chọn màu đỏ, bạn sẽ bị hắn chém liên tục cho tới khi người bạn đẫm máu, giống như bạn đang khoác 1 cái áo choàng đỏ vậy. Nếu bạn chọn màu xanh, bạn sẽ bị thắt cổ/ bóp cổ cho tới khi người bạn tái xanh (vì thiếu dưỡng khí), tượng trưng cho chiếc áo choàng màu xanh. Nếu bạn chọn 1 màu khác, bạn sẽ bị hắn kéo xuống địa ngục.

    Có 1 dị bản khác không kém phần nổi tiếng. Thay vì hỏi về "áo choàng", hắn sẽ hỏi bạn: "Ngươi muốn giấy đỏ hay giấy xanh?". Nếu bạn trả lời là giấy đỏ, hắn sẽ xé toạc phần da lưng của bạn (tượng trưng cho tờ giấy màu đỏ). Nếu bạn chọn giấy xanh, hắn sẽ hút cạn máu của bạn khiến cho người bạn chuyển thành màu xanh (tượng trưng cho tờ giấy xanh).

    Thật là đáng sợ phải không các bạn?

    3. Kuchisake - Onna

    Kuchisake Onna (Khẩu Liệt Nữ) là 1 trong những truyền thuyết đô thị Nhật Bản nổi tiếng nhất, kể về một bóng ma phụ nữ lang thang trên đường phố với một cái kéo lớn trong tay. Ả có khuôn miệng rộng ngoác do bị rạch từ tai bên này sang tai bên kia, khiến cho nụ cười của ả rất kì dị và đáng sợ.

    Kuchisake - Onna từng là một cô gái trẻ sống hàng trăm năm về trước, và là vợ hoặc thiếp của một Samurai. Cô ta rất đẹp, nhưng cũng rất kiêu căng, và thường xuyên lừa chồng đi gian dâm bên ngoài. Khi vị Samurai phát hiện, anh ta tức giận cực độ và vừa dùng kiếm rạch miệng vợ vừa hét: "Giờ thì còn đứa nào cho rằng mày đẹp nữa không?". Linh hồn thù hận của người đàn bà cho đến nay vẫn lang thang khắp nơi, và mọi người dễ chạm trán bà ta nhất vào những ngày tối trời đầy sương mù. Một phụ nữ, đeo chiếc khẩu trang y tế, sẽ đến gần bạn và cất tiếng hỏi bằng vẻ ngượng ngùng: "Watashi, kirei?" (Tôi có xinh đẹp không).

    Nếu người được hỏi trả lời "không", anh ta sẽ bị Kuchisake-Onna giết bằng chiếc kéo ngay tức khắc. Nhưng do phép lịch sự, đa phần người được hỏi sẽ trả lời là "có". Và ả sẽ kéo chiếc khẩu trang của mình xuống, để lộ nụ cười bị rạch đến tận mang tai và hỏi tiếp với giọng nài nỉ: "Kore, demo?" (Thậm chí như thế này sao). Nếu lần này trả lời là "không", bạn cũng sẽ bị cắt đến chết bằng kéo giống như câu hỏi trước. Còn khi câu trả lời là "có", ả sẽ biến mất. Bạn lại tiếp tục làm những gì đang bỏ dở cho đến lúc ngày tàn, trở về ngôi nhà của mình chỉ để thấy rằng ả đã chờ sẵn ở đó. Bạn sẽ thấy đầu mình bị nắm chặt đến mức không thể cựa quậy, và cây kéo rỉ sét của ả sẽ chậm rãi rạch toác hai khóe môi bạn để tạo thành nụ cười giống như ả ta.

    Chỉ có hai cách để thoát khỏi Kuchisake - Onna:

    - Kuchisake-Onna rất thích kẹo đường. Nếu bạn có kẹo trong túi, hãy ném cho ả và ả sẽ để bạn đi.

    - Trả lời mập mờ như "Bình thường", "Tàm tạm", hoặc hỏi ngược lại "Thế tôi có đẹp không?". Ả sẽ bối rối, và hãy tranh thủ chạy đi trong lúc ả đang bận suy nghĩ.
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...