Nghị luận xã hội 200 chữ về niềm tin vào bản thân - Love cà phê sữa

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Love cà phê sữa, 2 Tháng năm 2020.

  1. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Đề bài: Nghị luận 200 chữ về niềm tin vào bản thân

    Tác giả: Love cà phê sữa.

    Một con ong nhỏ bé có thể tạo ra được giọt mật ngọt lịm từ muôn vàn loài hoa, một con chim ca có thể cất tiếng hót véo von làm đẹp cho đời, một chiếc lá xanh tươi góp phần tô đậm sắc màu cuộc sống. Mọi vật đều có thể làm được nhờ vào niềm tin bản thân, vậy thì tại sao con người lại không thể? Niềm tin vào bản thân chính là sự ý thức về năng lực, giá trị của con người, tin tưởng vào con đường mình đã chọn, quyết tâm theo đuổi đam mê mặc cho những hố sâu, vực thẳm của bóng tối, mặc cho sự ngăn cản của những tảng đá sắc cạnh ngoài cuộc đời. Một khi đã có niềm tin vào bản thân, con thuyền ước mơ sẽ cập bến được tới bờ mà không bị mất phương hướng. Niềm tin tạo cho con người sức mạnh tiến tới thành công, khai phá đam mê, tôi luyện bản lĩnh. Cuộc sống bao giờ cũng ẩn chứa biết bao nguy hiểm có thể đánh gục con người, nhưng sẽ chẳng có gì là khó khăn nếu ta có niềm tin. Bởi, nguồn sức mạnh vô tận ấy không cho phép ta lùi bước mà chỉ có thể được tiến lên phía trước- nơi cánh cửa vinh quang đang vẫy gọi. Dĩ nhiên, tin tưởng vào bản thân tức là ta thấu hiểu chính mình, khám phá ra được tài năng thực sự, đánh thức được ngọn lửa đam mê. Cũng nhờ có niềm tin mà thầy trò Đường Tăng đã vượt qua 81 kiếp nạn để lấy được chân kinh, Kito Aya- tác giả nổi tiếng của "Một lít nước mắt" đã dũng cảm sống bên cạnh những người cô yêu thương mặc cho căn bệnh thoái dây sống tiểu não hoành hành. Họ đã làm được, tại sao chúng ta lại không thể? Để có được niềm tin cần phải học tập, cố gắng không ngừng, nhận thức rõ được hành động và năng lực của bản thân. Tin tưởng không đồng nghĩa với tự phụ, kiêu căng. Hãy khắc ghi trong tâm trí mình câu nói của Fware: "Tất cả mọi vinh quang đều bắt nguồn từ sự dám bắt đầu, hay nói cách khác là niềm tin trong cuộc sống".
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng bảy 2021
  2. Quỳnh Anh Kelly

    Bài viết:
    203
    Xin chào bạn mình là thành viên của bang From To Zero mình đã đọc Nghị Luận Xã Hội 200 Chữ Về Niềm Tin Vào Bản Thân - Love Cà Phê Sữa mình xin góp ý thé này ạ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mình thật sự rất thích cách viết của bạn, đoạn văn của bạn đã làm rõ vấn đề niềm tin nó quan trọng thế nào trong cuộc sống con người cũng như nhờ nó mà ta đạt được những gì.

    Mình thấy bạn viết đoạn văn rất hay sao không thử viết bài văn như thế nó sẽ lôi cuốn người đọc hơn

    Mình thây bạn chưa nêu được nếu con người không có niềm tin sẽ như thế nào bạn nên bổ sung chỗ này

    Chúc bạn thành công

    Cảm ơn đã đọc
     
  3. Diệp Hạ

    Bài viết:
    41
  4. phunne1806 Tra Nữ

    Bài viết:
    41
  5. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Cảm ơn em đã theo dõi bài viết của chị!
     
  6. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Cảm ơn bạn nhiều nhé @nữ hoàng bệ hạ !
     
  7. Ngôn Ngôn

    Bài viết:
    15
    Cách hành văn của chị hấp dẫn. Mỗi câu đưa ra vấn đề cần thiết, mạch lạc và rõ ràng, như chị ở trên nói sao chị không làm nguyên bài văn luôn ạ, cô em đưa cho em rất nhiều đề tài rất hấp dẫn, có một vài đề cô cũng tự nghĩ ra, nếu chị muốn làm em sẽ cho chị, nếu có bài viết nào về nghị luận xã hội chị qua nhà em và call em nha, cảm ơn chị đã viết bài.
     
  8. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Cảm ơn em, khi nào chị rảnh chị sẽ qua!
     
  9. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Toàn lời hay ý đẹp à :)
     
  10. Linh hi

    Bài viết:
    34
    Chào bạn, mình đã đọc xong bài bình luận của bạn và có một vài góp ý nho nhỏ thế này.

    Nhìn tổng thể bài này của bạn viết khá hay, từ cách dùng từ, cách mở đầu cho đến cả việc dẫn dắt các câu văn đều rất logic và mượt. Thứ hai mặc dù đây chỉ là bài 200 chữ, nên ưu điểm lớn nhất của bài này đó là bạn rất khéo léo đưa đầy đủ các ý từ định nghĩa, niềm tin có ý nghĩa gì trong cuộc sống rồi đến cách để có được niềm tin, không có một ý dư thừa. Cố gắng phát huy điểm này nhé!

    Ngoài ra thì mình có thể chú ý thêm phần kết, sau câu nói bạn trích mình có thể để thêm 1 câu nào đó về suy nghĩ ý kiến của bản thân. Thực ra dùng lý trí thì khá ổn nhưng với cảm nhận của người đọc thôi, không phân tích gì ấy thì thấy nó hơi lửng lửng ^-^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...