Xuyên Không Vương Gia Phúc Hắc - Bibimbap Gấu

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Bibimbap Gấu, 10 Tháng bảy 2018.

  1. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Vương gia phúc hắc

    Tác giả: Bibimbap Gấu

    Thể loại: Xuyên không, hài hước, ngôn tình


    Văn án:

    Cô là một bác sĩ tài giỏi nhất nhì ở bệnh viện lớn thành phố S. Vào một buổi tối, mưa rơi tầm tả. Trận mưa này xem ra rất lớn. Một cuộc điện thoại gọi đến:

    "Gia Linh à! Mau về nhà đi. Ba của con tái phát bệnh rồi!"

    "Vâng, con về ngay đây"

    Cô nghe tin đã vội vàng chạy về nhà, trong lòng không ngừng cầu xin thần linh để ba cô bình an vô sự.

    "Ông Trời à! Xin ông để ba con tai qua nạn khỏi. Dù con có gặp bất hạnh gì cũng được cả"

    Vừa cầu nguyện xong, cô đã bị đâm xe. Liền có điện thoại từ mẹ của cô gọi đến, ba cô ở nhà đã không sao. Nhưng lần này là không ai nhấc máy cả. Khi tỉnh lại cô đã nằm trong căn phòng nhỏ. Xung quanh bày trí rất lạ. Sau một hồi cô mới nghĩ tới bản thân đã xuyên không. Gặp được một vị cao nhân làm nghề y cô cũng rất hứng thú. Gọi ông ấy là sư phụ. Sau đó cô được ông ấy cho xuất sư xuống núi. Chuyện tình của cô cũng bắt đầu từ đây. Vương gia chọn vợ, vốn dĩ chẳng liên quan gì đến tiểu cô nương như cô. Ai ngờ đâu cô lại xui xẻo dính lấy anh cơ chứ?

    Chuyện tình đầy uẩn khúc, hài hước cũng không thiếu những giọt nước mắt khi yêu? Liệu chuyện tình xuyên không có được trọn vẹn? Họ có thể ở bên nhau hay không?

    39813921_2280096238731273_8369219568438083584_n.jpg
     
    Phoenixfire, Quân, Hany6 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười một 2018
  2. Đăng ký Binance
  3. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 1: Xuyên Không

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khí trời mùa xuân thật sự là rất mát mẻ. Những cách hoa anh đào cũng nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn. Nhưng ai biết được hiện tại đang có một người muốn thôi việc chứ?

    Cố Gia Linh là bác sĩ phẩu thuật chính của bệnh viện lớn của thành phố S. Đã gần hai mươi tiếng trôi qua, cô phải làm việc liên tục đến chân tay không còn chút gì gọi là sức lực nữa. Tại phòng phẫu thuật, bảng đèn chiếu sáng trên cánh cửa ra vào được tắt. Bóng dáng của cô gái khoác trên người chiếc áo bác sĩ dài đến đầu gối. Cô buộc mái tóc dài thành đuôi ngựa, tôn lên giương mặt trắng mịn màng của cô, đôi mắt to tròn ấy khiến bệnh nhân hay đồng nghiệp nhìn vào đều nổi lòng ghen tị, muốn có nó. Đôi môi nhỏ chúm chím đỏ hồng khiến người ta rất muốn cắn một cái. Vừa ra khỏi phòng phẫu thuật người nhà bệnh nhân liền chạy đến bên cô gấp gáp hỏi:

    - Bác sĩ Cố! Chồng của tôi thế nào rồi ạ?

    - Không sao! Đã ổn rồi. Chị đừng lo lắng nữa.

    Cô mỉm cười an ủi sau đó liền rời đi. Vừa đi được vài bước tiếng chuông điện thoại của cô reo lên. Cô lấy từ trong túi quần ra chiếc điện thoại nhưng bước chân vẫn chậm rãi bước đi.

    - Alo! Mẹ à. Có chuyện gì vậy ạ?

    - Gia Linh! Con mau về xem cho ba của con. Ông ấy bổng nhiên tái phát bệnh cũ rồi!

    - Được rồi! Mẹ đợi đó. Con sẽ về ngay kê thuốc cho ba!

    Cô nhanh chóng thu dọn đồ đạc trong phòng làm việc rồi lên xe về nhà. Trên đường đi cô luôn cầu nguyện cho ba của mình không sao.

    "Cầu xin ông Trời giúp ba của con không sao! Dù con có gặp chuyện gì cũng được cả"

    Sau lời cầu nguyện ấy, phía trước cô khoảng hai trăm mét có một ánh đèn xe ben chạy rất nhanh về phía cô. Chiếc xe đó hình như đã mất thắng rồi. Cô hét lên một tiếng vội bẻ tay lái đâm vào cây cột điện gần đó.

    Điện thoại của cô bổng reo lên, là mẹ cô gọi tới. Bà đang rất vui mừng vì chồng của mình đã tỉnh lại và không sao rồi. Nhưng ai nào hay biết đứa con gái của bà có lẽ sẽ không tỉnh lại nữa.

    Ở một nơi nào đó, được gọi là Đại Nam Quốc lúc bấy giờ, đất nước phồn vinh xinh đẹp, nhân dân ấm no hạnh phúc. Mọi vật ở nơi này đều tươi đẹp và thuần khiết nết đẹp của thiên nhiên. Trên ngọn núi Thái Sơn ở phía Bắc, có một ngôi nhà tranh nhỏ, xung quanh là rừng núi rậm rạp. Nhưng bầu không khí quanh đây phải nói là rất trong lành. Ở trước nhà còn có một cái sân đất không nhỏ cũng không lớn, góc bên phải có một lò than để nấu nướng và cả cái bàn gỗ vuông, và chiếc ghế gỗ trông có vài phần cũ kĩ. Bên trong căn nhà có một cô nương xinh đẹp nằm trên chiếc giường bằng tre. Xung quanh căn phòng cũng không có trang trí gì nhiều, chỉ có vài cái tủ và hòm đựng đồ. Chính giữa căn phòng có một cái bàn gỗ nhỏ. Mùi hương xung quanh đều là của những cây thuốc có mùi khá nồng nhưng làm người ta rất dễ chịu. Cô gái đó không ai khác là Gia Linh. Cô từ từ mở mắt ra, hình ảnh căn phòng mờ nhạt trước mắt cô dần hiện rõ. Bộ đồ của cô từ khi nào đã được thay ra bằng bộ y phục cổ trang rồi?

    Gia Linh giật mình ngồi dậy nhìn xung quanh đề phòng, cảm giác đau đầu lại nổi lên, khiến cô phải ôm đầu nhăn mặt nhẹ giọng nói:

    - Đây là nơi quái quỷ gì vậy chứ?

    Từ cách cửa có tiếng bước chân, và mùi thuốc Bắc vừa thơm lại vừa nồng.

    - Vị cô nương này! Cô tỉnh rồi à? Nào mau chén thuốc này đi.

    Một vị cô nương gương mặt xinh đẹp thuần khiết, mái tóc dài óng mượt với những cây trăm cài tóc xinh xắn.

    - Cô là ai? Đây là đâu vậy?

    - À.. Cô nương không cần sợ đâu! Tại hạ là Bạch Tiểu Nhi. Ta thấy cô bị ngất trong rừng nên mang cô về đây. Nhà cô ở đâu vậy?

    - Tôi bị ngất sao? Nói gì vậy chứ...

    Cô bắt đầu trầm mặt suy nghĩ, nhớ rõ ràng lần cuối cùng cô tỉnh tảo là đã bị đâm xe. Đáng lẽ phải ở bệnh viện chứ?

    - Cô nương sao vậy? Mau uống chén thuốc này đi.

    - Ơ... Cho hỏi đây là đâu vậy ạ? Thành phố nào mà lại ăn mặc kì quặc như vậy? Hay cô đang đóng phim?

    - Cô nương nói gì thế ạ? Tiểu Nhi đây không hiểu cho lắm.

    Đang có một đống câu hỏi được đặt trong đầu thì một giọng nói của một ông lão cất lên. Ông ấy cầm cây gậy chóng xuống đất đi đến bên giường của cô. Ông ấy có bộ râu trắng rất dài, mái tóc cũng dài như vậy đã bạc hết cả rồi.

    - Vị cô nương này chắc là bị mất trí nhớ rồi! Đây là Đại Nam Quốc. Còn ở nhà của ta đang ở là trên núi Thái Sơn. Cách nơi phồn hoa kia rất xa, ta cũng không hiểu tại sao cô nương lại lưu lạc đến đây. Nhưng mà ta nghĩ cô nên mau chóng dưỡng bệnh trở về với gia đình của mình đi.

    Vị sư phụ này người đời hay gọi ông là thần tiên sống Bách Y Sư. Kỹ thuật chữa bệnh của ông ấy như đã đạt đến cảnh giới luôn vậy, nên người đời ai cũng biết đến ông ấy. Lại thêm tài tiên đoán tương lai gần của ông ấy khiến ai cũng phải nể phục.

    - Tôi đâu có bị mất trí! Chuyện gì vậy nè. Thật là không hiểu gì hết mà.

    Ông lão đó liền lên tiếng bảo:

    - Tiểu Nhi con mau ra ngoài hái thuốc đi. Ta có chuyện cần nói riêng với cô nương này!

    Bạch Tiểu Nhi nghe thế liền nghe theo, ra ngoài hái thuốc. Sau khi Tiểu Nhi rời đi thì ông Bách Y Sư đó ngồi xuống ghế gỗ vẻ mặt nhàn nhã rót một tách trà nói:

    - Cô là đã xuyên không rồi!

    Nghe ông ấy nói vậy, Gia Linh không khỏi trợn tròn mắt ngạc nhiên.

    - Cái gì cơ? Ta xuyên không?

    - Là do cô đã cầu nguyện cho cha mình tai qua nạn khỏi, gặp phải chuyện gì cũng đều được. Cùng lúc đó ở đây cô con gái của Cố Gia. Cũng tên là Cố Gia Linh, hợp mạng với cô. Có thể nói hai người là hai người giống nhau mà khác thế giới. Cô ở nơi này gặp kiếp nạn nên cô phải đến đây giải trừ kiếp nạn đó.

    Nghe bao nhiêu điều như vậy Gia Linh thật sự là không thông. Cô gương mặt đơ ra mắt chữ A mồm chữ O nhìn cụ bảo:

    - Vậy ta nên làm gì đây? Ông biết hết tất cả như vậy chắc chắn là tiên trên Trời. Ông giúp ta đi được không?

    - Đã là phúc thì không phải họa. Mà đã là họa thì không thể tránh. Chuyện này là do cô nên cô hãy tự giải quyết. Thuận theo tự nhiên, đến đâu hay đến đó. Vài ngày sau, cô cứ xuống núi đi tìm phủ Cố gia.

    Nói đến đây lão Bách Y Sư đó vuốt lấy râu trắng của mình. Nhàn nhã đứng lên rời đi. Để lại Gia Linh trong đầu không thông, nhưng suy đi nghĩ lại cô cũng chỉ cần nghe theo ông đi tìm phủ Cố gia.

    Vài tuần sau đó, cô và hai người sư đồ kia cũng khá thân thiết lại rất vui vẻ. Gia Linh cũng đã dần thích nghi được với cái nơi này. Không tốn công cô hay xem phim cổ trang Trung Quốc. Bây giờ cũng đã có ích, từ lối sống đến cách ăn nói cô cũng đã nắm rõ.

    - Sư phụ à! Bọn con về rồi đây!

    Nghe thấy tiếng đồ nhi trở về, Bách Y Sư từ trong nhà bước ra sân nói:

    - Hai cái con bé này, đi hái có tí thuốc cũng lâu như thế. Mau vào nhà phụ ta dọn thức ăn ra đi.

    - Dạ, sư phụ.

    Tiểu Nhi vui vẻ cười vâng lời bước vào nhà. Gia Linh cũng cười tươi định bước theo tỷ tỷ thì Y Sư bảo co ở lại nói:

    - Tiểu Linh! Ta nghĩ ngày mai con có thể rời đi rồi.

    Nghe sư phụ nói cô phải rời đi. Gương mặt Gia Linh có chút bỡ ngỡ, hốc mắt cô dần ửng đỏ. Từ khi xuyên không cô xem ông như cha của mình mà đối xử, còn Nhi tỷ tỷ như chị em ruột. Bây giờ sao lại bảo cô rời đi?

    - Sư phụ à đừng mà! Đồ nhi có làm gì không đúng. Mong sư phụ thứ lỗi cho đồ nhi. Đừng đuổi đồ nhi đi mà!

    Cô nắm lấy tay áo của sư phụ quỳ xuống cầu xin. Y Sư nhìn thấy cô như vậy cũng không đành lòng. Nhưng chuyện này là số phận của cô. Ông không thể ngăn cản.

    - Đồ nhi ngốc! Lúc trước ta có nói với con là con phải sớm hoàn thành được việc đó. Rồi trở về thế giới của mình hay sao? Con không muốn được gặp lại cha mẹ ruột à?

    Nghe Bách Y Sư nhắc đến cha mẹ ruột cô liền thấy nhớ họ. Cô đứng lên lau đi những giọt nước mắt đó:

    - Sư phụ! Vậy lần này đồ nhi xuống núi phải làm gì đây?

    - Con phải tìm phủ Cố gia! Cũng là nhà của con. Giúp vị tiểu thư nhà đó, là con bây giờ tránh được kiếp nạn!

    - Kiếp nạn gì vậy ạ?

    - Chuyện này ta không thể tiết lộ được! Cứ vậy mà làm đi.

    Vừa nói xong Tiểu Nhi vừa mang thức ăn ra. Cô cũng không nghĩ tới chuyện đó nữa, cô quyết định sẽ để nó thuận theo tự nhiên. Tối đó, cô và Tiểu Nhi soạn đồ vào túi để ngày mai xuất sư. Hai người buôn chuyện đến khuya. Gần xa nhau nên Nhi tỷ tỷ đó thật sự không nỡ.

    Sáng hôm sau, không khí yên ắng hẳn có thể nghe tiếng chim hót trong rừng nữa. Gió xuân nhè nhẹ thổi làm người ta rất dễ chịu. Cả ba người cùng nhau bước ra sân. Gia Linh vác trên chiếc túi chuẩn bị rời đi.

    - Muội muội! Nhất định phải giữ gìn sức khỏe đấy!

    - Muội biết rồi. Tỷ và sư phụ cũng vậy nhé!

    Nói rồi cô gượng cười rời đi. Đúng là không có cuộc chia tay nào vui vẻ cả.

    Sau khi rời khỏi cô theo chỉ dẫn của sư phụ mà đi vào thành Đại Nam. Lại không có ngựa nên cô chỉ đi bộ. Đi vào trong thành cô thấy đói nên dừng chân tại một quán ăn nhỏ. Đúng là khác với trên núi, trong thành người người tấp nập. Xem ra Đại Nam Quốc là rất giàu có.

    - Tiểu nhị à!

    Cô nhẹ nhàng ngồi xuống ghế gọi tiểu nhị tới.

    - Cô nương muốn dùng gì vậy ạ?

    - Ở đây có món gì thế?

    - Thưa cô nương, ở đây chúng tôi có Kim Ngọc Mãn Đường, Bánh quế hoa rễ sen, Cà xào hồng lâu, Màn thầu nữa ạ.

    Nghe qua những cái tên món ăn này cũng đủ khiến Gia Linh no đến tối, cô đưa tay chống cằm suy nghĩ rồi bảo.

    - Cho ta một đĩa Kim Ngọc Mãn Đường!

    - Dạ được! Cô nương đợi một lát.

    Cô ngồi nhìn xung quanh quán ăn, thật sự rất đông người. Người cổ đại cũng sành ăn uống thật ha. Dù đã ở cùng với sư phụ và Nhi tỷ tỷ được vài tuần. Nhưng tính tình thẳng thắng, hoạt bát và tinh nghịch của Gia Linh thời hiện đại cũng không mất đi miếng nào. Đang ngẫm nghĩ thì bên ngoài bổng có gì đó rất ồn ào cô liền chạy ra xem. Trước mắt cô cảnh tượng hai người mặc áo đen cầm một con dao găm uy hiếp đứa bé gái nhỏ. Thật là quá đáng mà, xung quanh mọi người chỉ biết đừng nhìn bảo tên đó đừng manh động, bàn ra nói vào cũng không ai cứu đưa bé. Thấy thế Gia Linh liền chạy ra nói với giọng nữ hán tử:

    - Nè! Các người có nhân tính không vậy? Không có khối óc trái tim à? Anh! Anh! Anh! Bao nhiêu thanh niên lực lưỡng như vậy cũng không cứu đứa bé.

    Cô liền đá vào tay tên mặc áo đen đó cho hắn rơi con dao găm ra nhanh chóng ôm lấy đứa bé. Định nhấc chân chạy thì bổng hắn kéo tay cô lại:

    - Con tiện nhân này! Dám xen vào chuyện của ta?

    Gia Linh nhìn xung quanh. Thấy có hai người nam nữ gọi tên đứa bé là Đàn Nhi lại còn khóc lóc thảm thương nên thẩy đứa bé qua phía họ. Bọn mặc áo đen kề dao vào cổ Gia Linh khiến cô sợ đến toát mồ hôi.

    "Thảm rồi! Xuất sư chưa bao lâu đã phải đi chết sao?"

    - Anh trai nè! Chúng ta bỏ dao xuống từ từ bàn chuyện được không?

    Gia Linh cố bình tĩnh gượng cười thân thiện với tên đang kề dao vào cổ mình. Nhưng xem ra những tên này không quan tâm rồi. Lại còn mạnh bạo kề sát vào cổ cô nói:

    - Mau giao tiền ra đây!

    - Anh muốn tiền thì vào tiệm vàng mà cướp đi chứ! Tôi không có!

    Đang loay hoay với tên đó thì từ xa cô nhìn thấy có rất nhiều người mặc áo giáp như thị vệ đi về phía cô. Trước họ là một soái ca. Đôi mắt cô vốn đang sợ hãi cũng trở thành có hai trái tim. Anh ta cao to, gương mặt anh tuấn tiêu soái, làn da trắng không tì vết. Ngũ quan của hắn gần như là hoàn mỹ, khiến cô dù đứng cách xa anh ta cũng là không thở nổi.

    Anh ta đang tiến về phía của cô, anh ta là ai vậy chứ?

    - Buông cô ấy ra!

    Chẳng biết từ khi nào anh đã đứng trước mặt cô, đám đông cũng không biết từ khi nào đã tránh đường cho anh ta bước vào. Giọng nói lạnh như băng và ánh mắt đầy sát khí của anh ta khiến tên kia run rẩy. Nhanh chóng nắm bắt tình hình, cô liền cắn vào tay của tên đó đó một phát rõ đau rồi, chạy lại phía của anh.

    - Dọa chết lão nương rồi này!

    Cô thở gấp gáp đánh cạnh anh. Bổng một giọng nói cất lên:

    - Nàng có sao không?

    Anh ta quay sang nhìn cô, ánh mắt dịu dàng ôn nhu đó. Đúng là làm cho cô chân đứng còn không vững.

    - Ta không sao đâu!

    Cô lắc đầu và tay lia lịa. Biểu cảm gương mặt là hết sức ngạc nhiên lại còn đỏ ửng nữa.

    Khóe môi của hắn ta cong lên giang tay ôm cô vào lòng mình. Xoay người nhìn tên cướp ban nảy ánh mắt liền thay đổi.

    - Vương gia! Xử lý thế nào?

    - Giết không tha!

    Nói xong hắn ôm cô đi lên ngựa. Lúc bấy giờ cô mới nhận ra bản thân phải nhanh chóng tìm phủ Cố Gia. Nhưng đã quá muộn màng!
     
    HanyChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  4. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 2: Nương tử của bổn vương cũng dám động vào?

    Sau khi ngồi lên ngựa, cô quay đầu lại nhìn người anh tuấn tiêu soái phía sau mình. Người đẹp thì nhìn từ góc độ nào cũng thấy đẹp mà. Cô liền nở nụ cười tươi như hoa của mình bảo:

    - Anh trai nè, anh có biết phủ Cố Gia ở đâu không vậy?

    Hắ ta chau mày nhìn Gia Linh bằng ánh mắt khó hiểu.

    - Anh trai nè sao? Ý nàng là sao?

    - Ơ.. Ý ta là. Ngươi có biết phủ Cố Gia ở đâu không?

    - Nàng muốn đi đến đó?

    - Đúng vậy, anh đưa tôi về được chứ?

    Hắn không trả lời mà gật đầu nhẹ nhàng, hắn ngẩn đầu nhìn về phía trước, dùng roi đánh vào mông con hắc mã mà hắn đang cưỡi khiến nó hét lên rồi bắt dầu chạy rất nhanh.

    Ban đầu Gia Linh rất hứng thú ngắm khung cảnh xung quanh, vì đây là lần đầu tiên xuống núi của cô. Nhưng không lâu sau đó thì cô lại muốn ngủ nên vô tư thiếp đi, tựa đầu vào lòng ngực rắn chắc của hắn. Người đàn ông này tên là Đường Mặc Nhiễm, vị vương gia lạnh lùng tàn bạo trong mắt người đời. Hắn ta và Gia Linh là được hoàng thượng ban hôn, dù không yêu thương gì nhau nhưng cũng buộc hắn phải chấp thuận.

    Không lâu sau đó, ngựa liền được dừng trước phủ Cố Gia uy nghiêm. Hai vị Cố lão gia và Cố phu nhân đang nhăm nhi tách trà ở hoa viên cũng nhanh chóng chạy ra tiếp đón.

    - Vương gia! Ngài đến thăm Cố phủ của hạ thần có việc gì ạ?

    Ông ta cúi đầu cung kính chắp tay chào hỏi anh. Gương mặt của hắn cũng vẫn giữ nguyên trạng thái lạnh lùng như băng, cất giọng trầm ấm.

    - Đưa Vương Phi về phòng nghỉ ngơi!

    Cặp vợ chồng Cố gia bên ngoài cười nói vui vẻ, đi trước dẫn đường cho Mặc Nhiễm tới phòng của Gia Linh, nhưng bên trong thì đang thầm rủa đứa con gái bất hiếu này. Dám bỏ nhà ra đi với đàn ông khác trong ngày đại sự. Cô tiểu thư dung mạo xinh đẹp như hoa, ngoan ngoãn hiền dịu của Cố gia lúc trước là đã có ý trung nhân trong lòng, vì nghe tin hoàng thượng ban hôn cho cô với Mặc Nhiễm nên không cam tâm mà bỏ trốn cùng với Minh Hạo. Vị tướng đứng đầu của triều đình, dù còn trẻ nhưng tài năng chất cao như núi. Luôn giành thắng lợi trong các cuộc đánh trận, một người ấm áp dịu dàng, rất cưng chiều Gia Linh tiểu thư lúc trước. Nhưng sau khi bỏ trốn cùng nhau, không hiểu vì sao cả hai lại bị thất lạc, đến tận bây giờ mới tìm thấy Gia Linh.

    Trở lại hiện tại, Mặc Nhiễm đặt cô xuống giường, nhẹ nhàng kéo chăn đắp lên người cô. Từ trước đến nay anh chưa bao giờ ân cần với một ai. Vậy mà bây giờ lại cẩn thận bảo vệ cô như vậy, có phải hắn yêu cô từ lần gặp mặt đầu tiên hay chỉ là một sự hứng thú nhỏ nhoi vì cô khác với những nữ tử khác, không cần một người như hắn.

    Hắn bất động đứng nhìn gương mặt xinh đẹp khi ngủ của cô. Khoé môi hắn khẽ cong lên vì cô, thật không ngờ vị Vương Gia lạnh lùng của truyền thuyết lại nở nụ cười dịu dàng chỉ vì sắc đẹp của một cô gái. Lão gia đứng ở ngoài cửa bước vào, ho vài tiếng làm anh tắt ngay nụ cười mà trở lại gương mặt trầm lắng, lạnh lùng.

    - Vương gia! Đứa con gái hư này của tôi, làm ngài phiền lòng trong một tháng qua rồi. Khi nào nó tỉnh dậy tôi sẽ trị tội nó thật thích đáng.

    Ông ta giở giọng nịnh nọt. Cứ nghĩ sẽ được anh khen ngợi nào ngờ lại bị anh hừ lạnh một cái.

    - Vương Phi của bổn vương, đích thân ta sẽ dạy bảo không cần phiền tới nhạc phụ.

    Nói rồi hắn ta bỏ ra ngoài, ông ta cũng chỉ biết im lặng mà đi theo sau tới đại sảnh. Cùng lúc đó thì nhị tiểu thư của Cố Gia là Cố Nặc Nhi cũng từ trong hoa viên đi ra. Vẻ ngoài của cô ta có thể nói là đẹp hơn Gia Linh khá nhiều, trông lúc nào cũng dịu dàng và ngoan ngoãn nhưng ai biết được cô ta cũng ác độc không khác gì Cố phu nhân cả. Hai mẹ con đều là rắn độc như nhau.

    - Tham kiến Vương Gia điện hạ!

    Nặc Nhi nhún chân nhẹ nhàng, ngại ngùng cúi dầu. Tiếc là vị Vương Gia này chỉ trung thành với vợ mà thôi.

    - Vương Gia, đây là Nặc Nhi.

    Hắn liếc mắt nhìn cô ta một cái rồi cũng lờ đi không để ý. Thấy vậy lão gia nhìn đứa con gái của mình ra hiệu. Hai cha con tâm đầu ý hợp, chỉ cần nhìn một cái là đủ biết đối phương muốn gì. Nặc Nhi tiến về phía Mặc Nhiễm, cất giọng dịu dàng pha chút nũng nịu.

    - Vương Gia, Tiểu Nhi muốn cùng ngài đi dạo hoa viên một chút có được không?

    Cô nắm tay cánh tay của hắn lắc qua lắc lại. Anh liền tức giận lườm cô ta một cái lạnh đến tận xương tủy.

    - Vị tiểu thư này, xin cô tự trọng một chút. Ái phi của ta nếu nhìn thấy sẽ không hay!

    Nặc Nhi mặt mày nhăn nhỏ khó chịu chạy lại bên Cố lão gia. Khiến ông khó xử chỉ biết cười khổ.

    - Được rồi, Vương Gia à! Tiểu Nhi còn nhỏ không hiểu lễ nghĩa. Ta sẽ dạy bảo lại con bé, bây giờ chúng ta vào uống chút trà được chứ?

    Mặc Nhiễm không quan tâm mà bước ra phía cổng, vừa đi anh vừa để lại câu nói;

    - Bổn Vương còn có việc, tối nay ta sẽ đến rước Vương Phi về phủ.

    Cố lão gia cũng cười nịnh nọt tiễn anh tới cổng phủ.

    - Được! Được! Cung tiễn Vương Gia.

    Hai cha con nhìn nhau nở nụ cười tà mị. Nhìn thôi cũng đủ biết bọn họ đang muốn thực hiện một kế hoạch gì đó. Trở lại với căn phòng của Gia Linh, cô đang nằm trên giường say giấc thi bổng có ai đó chạy vào. Là một vị cô nương, nhưng cách ăn mặc hơi khác thường một chút, không giống với những vị cô nương khác. Cô gái này trông rất nghịch ngợm và "cool ngầu"

    Thật ra cô tên là Cố Phi Phi, con gái út của Cố Gia. Từ nhỏ đã theo sát Gia Linh, rất thân thiết với nhau. Từ khi Gia Linh mất tích thì cô chẳng có ai bầu bạn, giờ thì hay tin đã tìm thấy người nên tức tốc chạy đến đây.

    - Tỷ Tỷ à!

    Phi Phi hét to vào mặt Gia Linh khiến cô giật mình tỉnh dậy.

    - What the f! Là tên nào vậy hả?

    Gia Linh giận đến đỏ mặt, cô đang ngon giấc thì bổng bị hét một cái làm màng nhĩ sắp bị thủng mất. Xém nữa là cô đã chữi tục luôn rồi.

    - Tỷ Tỷ à! Là muội muội thân yêu của tỷ đây này.

    Phi Phi cô mừng đến muốn rơi nước mắt. Gia Linh thì đơ mặt ra chẳng biết gì nữa.

    - Tỷ sao vậy?

    - Ơ.. Cô là ai?

    Gương mặt cô đơ ra như người từ trên trời rơi xuống vậy. Nghe cô nói vậy Phi Phi bị dọa cho một trận, tiếp tục hét to.

    - Tỷ nói gì cơ? Không nhớ muội là ai?

    - Ờ.. Thì hình như ta bị mất trí nhớ rồi. Nghe muội xưng hô như vậy thì chúng ta chắc là chị em với nhau. Muội có thể nói cho ta biết đây là đâu không?

    Phi Phi lúc này mới xem như là hiểu rõ sự việc được một chút. Cô gật đầu chấp nhận rồi đứng chẳng người ra vẻ ta đây biết rất rõ về "ngươi"

    - Tỷ đó! Là đại tiểu thư của Cố gia. Tên là Cố Gia Linh, đây là Cố Gia nhà của tỷ. Ta là Cố Phi Phi muội muội tốt nhất của tỷ. Tỷ đã rõ chưa?

    Nói dứt câu Phi Phi xoay người về phía Gia Linh khiến cô giật mình xém nữa thì la lên.

    - Hiểu rồi, rõ rồi. Muội đó sau này đừng có hành động như vậy nữa. Khiến trái tim ta thòng xuống tám mét rồi nè.

    Nghe tỷ tỷ mình nói câu này làm cho Phi Phi không nhịn được cười, cô vừa ôm bụng cười vừa nói:

    - Tỷ à, từ khi nào tỷ học được những câu nói như vậy thế? Mất trí nhớ rồi đến tính tình cũng đổi luôn sao?

    Bị trêu ghẹo khiến Gia Linh hơi ngượng ngùng mà đỏ mặt.

    - Bỏ đi. Lúc nảy muội nói đây là Cố Phủ? Vậy trước đó ta có bất hòa với ai trong cái nhà này không?

    Dựa vào kinh nghiệm đọc truyện xuyên không mấy năm trời của cô. Thì khi nữ chính xuyên không chắc chắn sẽ gặp những thành phần không đâu vào đâu. Nên tiện thể hỏi luôn cho chắc!

    - À chuyện đó thì từ khi còn nhỏ tỷ đã chịu rất nhiều ức hiếp từ phụ thân và kế mẫu rồi.

    Bản thân ta cũng chẳng ưa gì bọn họ đâu. Người được Cố Gia cưng chiều từ trước đến nay chính là Nặc Nhi tỷ đó. Cô ta rất gian xảo, từ nay tỷ nên cẩn trọng một chút thì hơn.

    Nghe sơ qua tình hình thì Gia Linh cũng đủ hiểu, lúc này cô là người bất lợi nhất. Nên đưa tay xoa cằm suy nghĩ cách giải quyết.

    - Nhưng tỷ yên tâm đi, có Vương Gia chống lưng cho tỷ rồi. Một tấm chồng đáng dựa dẫm như vậy cũng may cho tỷ lắm. Nếu lúc trước tỷ không bỏ trốn với Minh Hạo sư huynh thì có lẽ mọi chuyện đã tốt hơn.

    Giọng của Phi Phi có vẻ tiếc nuối làm cho Gia Linh không hiểu gì nên lại hỏi tiếp sự tình của cô đại tiểu thư này trước đó.

    - Ta đã thành thân rồi sao? Chuyện là thế nào nữa, muội nói ta nghe đi!

    - Haizz.. Thật là bó tay với tỷ. Ngồi xuống đây ta kể cho nghe.

    Phi Phi kéo tay Gia Linh ngồi xuống giường.

    - Lúc trước tỷ và Vương gia được hoàng thượng ban hôn nên đã thành thân với nhau. Thật không ngờ tỷ lại cả gan dám bỏ trốn cùng Minh Hạo sư huynh. Khiến cho Vương gia và Cố gia mất mặt. Vương gia tìm kiếm tỷ một tháng nay mới gặp được đó. Theo thường lệ không giết chết tỷ đã là may lắm rồi.

    Nghe kể xong mọi chuyện Gia Linh chán nản nằm bịch xuống giường. Tại sao số cô lại khổ như vậy? Gặp toàn là chuyện xui xẻo, bây giờ trốn lên núi với sư phụ còn kịp không đây chứ?

    - Vậy bây giờ ta nên làm gì mới đúng đây?

    Gia Linh cất giọng chán nản nói, cô lăn qua lăn lại trên chiếc giường cổ. Đúng là chẳng êm gì cả, không bằng một góc của các giường hiện đại của cô.

    - Bây giờ chúng ta đi gặp phụ thân đi. Trước sau gì cũng gặp, giải quyết một lần cho xong.

    Nói xong Phi Phi chẳng cần để ý xem biểu hiện của Gia Linh có muốn hay không mà trực tiếp lôi đi ra ngoài.

    - Từ từ đã, Phi Phi à. Ta chưa chuẩn bị tinh thần mà! Nè.. Có nghe thấy ta nói không vậy?

    Vừa nói xong dứt câu thì đã đi đến đại sảnh Cố Gia. Phi Phi kéo Gia Linh đứng nép vào một bên cửa lắng nghe cuộc đối thoại bên trong của Nặc Nhi và Cố lão gia.

    - Cha, người phải làm chủ cho hài nhi. Con không cam tâm đâu, con muốn có được Vương gia!

    - Nặc Nhi ngoan! Chuyện này không phải con muốn là được đâu. Nhưng lần này ta có thể trút giận giúp con có được không nào?

    Nghe cuộc trò chuyện của hai người bên trong mà ngoài đây Phi Phi và Gia Linh giận đỏ mặt.

    - Nè! Rốt cục thì ta có phải con ruột ông ta không thế?

    Gia Linh bất mãn nói nhỏ

    - Thôi chúng ta vào đấy đi.

    Cái con người này, làm còn nhanh hơn nói nữa. Phi Phi nhanh chóng bước ra khỏi cửa tiến thẳng vào trong, Gia Linh bất đắc dĩ đi theo sau cô.

    - Tiểu Phi tham kiến phụ thân và nhị tỷ!

    Phi Phi nhún chân hành lễ, sau đó liền xoay đầu ra phía sau nhìn Gia Linh. Trông Gia Linh có vẻ không cam tâm.

    - Gia Linh tham kiến phụ thân!

    Cô nghiến răng chào hỏi, thấy cô bước vào sắc mặt của Nặc Nhi và lão già kia liền thay đổi. Gương mặt hầm hầm đầy sát khí.

    - Gia Linh to gan! Dám nhân dịp thành hôn bỏ trốn với người ngoài. Bây giờ vác mặt về đây, muốn ta trừng phạt con thế nào đây?

    Ông ta gầm gừ lên tiếng trách móc. Nặc Nhi đứng bên cạnh xoa bóp vai cho ông nở nụ cười khinh bỉ nhìn Gia Linh khiến cô tức muốn điên lên nhưng vẫn giữ phong thái bình tĩnh trả lời.

    - Hài nhi không làm sai chuyện gì! Không cần phải phạt.

    Nghe tỷ tỷ mình trả lời khiến Phi Phi giật mình nhìn qua cô. Cái gì mà không sai? Bỏ nhà theo trai mà bảo không sai?

    - Hỗn láo! Dám trả lời ngang ngược như vậy sao? Mau quỳ xuống cho ta!

    - Tại sao chứ? Ta không làm sai tại sao phải quỳ? Ông có phải ba của tôi đâu mà bày đặt chứ?

    Đúng là Gia Linh có khác, lúc bình thường khi không sao. Nhưng đã cáu lên rồi thì quên mất thân phận mà ăn nói hàm hồ. Khiến Phi Phi phải giật mình nhìn qua cô một lần nữa. Lúc này thì lão gia đã giận đén mức máu dồn lên não rồi thì phải. Ông ta liền quát to:

    - Người đâu! Mau lôi con ả này ra đánh 50 trượng cho ta. Còn không nhận lỗi thì cứ tiếp tục đánh.

    Nói xong dứt câu thì bốn người đàn ông chạy ra, nắm lấy tay của Gia Linh lôi ra ngoài. Cô ra sức la hét vùng vẫy nhưng vô dụng. Phi Phi đứng đó thấy tình hình không ổn nên liền ra mặt.

    - Phụ thân! Tỷ tỷ vừa mất tích trở về. Tinh thần không ổn định mong phụ thân bỏ qua cho tỷ ấy!

    - Hừ! Con về phòng đi. Đừng nói đỡ cho nó nữa!

    - Nhưng..

    Phía bên ngoài, hai người thì đè cô nằm sấp xuống mặt đất. Hai người kia thì lấy một cây gỗ to lớn. Dơ lên chuẩn bị đánh vào mông cô thì bỗng:

    - Dừng tay lại cho ta!

    Giọng nói này.. Rất quen nha! Hình như Gia Linh đã nghe ở đâu rồi. Giọng nói băng lãnh khiến người khác nghe thấy lạnh đến tận xương tủy. Nụ cười thõa mãn trên mặt Nặc Nhi cũng biến mất.

    - Nương tử của bổn vương các người cũng dám động vào?
     
    Phoenixfire, Hany, Khôi1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng mười 2018
  5. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Nữ nhân của bổn vương các ngươi cũng dám động vào?

    Giọng nói băng lãnh vừa cất lên bầu không khí xung quanh liền trở nên lạnh lẽo. Gương mặt ai ai cũng biến sắc, riêng Gia Linh vẫn ngây ngô không biết gì, cô nhanh chóng ngồi dậy. Vừa xoay người lại thì đập vào mắt cô là người đàn ông dáng vẻ ung dung bước vào trong. Ánh mắt có tia sắc bén nhìn lão họ Cố phía trước.

    - Là anh ta?

    Gia Linh ngây người ra, hiện tại não của cô không hoạt động tốt cho lắm. Người đàn ông này chẳng phải là người đã giúp cô hay sao? Sao bây giờ lại ở đây? Còn Vương Gia gì đó là như nào?

    Một loạt câu hỏi ngớ ngẩn hiện ra trong đầu cô. Nói mới để ý hình như hắn đang tiến gần lại cô thì phải. Gia Linh theo bản năng lùi về sau vài bước nhưng cũng không thoát được cánh tay rắn chắc của hắn. Gia Linh ngoan ngoãn đứng bên cạnh hắn, đồng tử cô bất động không chớp lấy một cái. Cô có cảm giác ánh mắt hắn đang đe doạ cô. Thuận hắn thì sống nghịch hắn thì chết.

    - Nhạc phụ đại nhân! Chẳng phải bổn vương đã nói Vương Phi của bổn vương cứ để bổn vương dạy dỗ sao? Có vẻ như ngài không hiểu lời ta nói thì phải?

    Giọng nói nhẹ nhàng của hắn thật khiến người ta lạnh hết cả người, thì ra tên đàn ông này thuộc loại người ăn nói càng nhẹ nhàng thì càng nguy hiểm.

    - Mặc Nhiễm ca ca! Huynh là tới thăm muội có phải không?

    Cuối cùng thì Cố Nặc Nhi cũng lên tiếng, cô ta ỏng ẹo bước tới trước mặt hắn ta. Xem ra cô ta giở trò này thì cũng đúng nhưng tiếc là sai người rồi. Ánh mắt hắn càng sắc bén lạnh lùng hơn, tay càng siết chặt vào eo Gia Linh khiến cô có cảm giác đau đớn một chút nhưng cũng không dám hét lên.

    Hắn là có ý gì chứ? Nảy giờ cô vẫn ngoan ngoãn đứng cạnh hắn kia mà, hắn là đang giận cá chém thớt sao? Gia Linh uỷ khuất liếc hắn một cái. Ngay lúc cô liếc hắn thì hắn lại cúi đầu xuống nhìn cô.

    “ A! Ba má ơi, có ai lại xui xẻo như con không đây chứ? ”

    Gia Linh trong lòng thầm la hét, cô thật xui xéo. Mà tiếp theo có phải là giết người như trong truyện kinh dị không đây? Đồng tử Gia Linh một nữa bất động nhìn hắn chằm chằm như đang cầu xin tha thứ. Cánh môi run run mấp máy va vào nhau.

    - Ta là đến đưa nương tử về phủ. Còn nữa, nương tử đáng yêu của ta không thích ta thân mật với nữ nhân khác. Có phải không?

    Giọng nói hắn vô cùng dịu dàng cũng vô cùng đáng sợ. Chỉ một câu nói mà hắn cũng có thể khiến Gia Linh hiểu được sự việc vì sao bị siết chặt eo như vậy. Ánh mắt cô liền thay đổi trở nên niềm nở lạ thường. Còn nở nụ cười nịnh nọt với hắn, gật đầu lia lịa sau đó thì nhìn Nặc nhi.

    - Đúng! Đúng đó! Ta không thích tướng công của ta đến thăm nữ nhân khác đâu nha.

    Gia Linh đúng là có tài năng diễn xuất, cô bắt chước giọng điệu của Nặc Nhi lúc nảy mà lên tiếng nịnh nọt hắn ta. Phi Phi đứng đó không nhịn được mà cười lên thành tiếng.

    - Vương Gia! Tại hạ không dám. Chỉ là con bé không nghe lời nên ta muốn dạy dỗ một chút thôi.

    Cố lão gia cất tiếng giải thích, giọng nói có chút run sợ. Gia Linh nghe vậy có chút khinh thường nhìn ông ta. Rõ ràng lúc nảy là muốn làm khó cô bây giờ thì đổ lỗi lên người cô. Thật quá đáng!

    - Thật vậy sao? Tiểu Linh?

    “ Cái gì mà Tiểu Linh? Hắn bị chạm mạch rồi sao? Nhưng cái tên Tiểu Linh này đã lâu rồi mình không được nghe. Nó làm mình nhớ đến ba mẹ quá... Không biết bây giờ họ như thế nào rồi nữa ”

    Ánh mắt cô từ ngạc nhiên đã trở thành buồn bã. Đôi mày của Mặc Nhiễm khẽ chau lại.

    - Có chuyện gì sao?

    Giọng nói hắn trở nên lạnh lùng hơn nhưng pha chút lo lắng. Đây là lần đầu tiên hắn lo lắng cho người khác. Ngoại trừ cô gái năm xưa...

    - Không có gì đâu! Chúng ta đi về đi, được không?

    Giọng nói của hắn kéo cô ra khỏi mơ màng. Không hiểu vì sao bây giờ cô lại thấy buồn như vậy, chỉ muốn rời khỏi chỗ này thôi.

    - Được!

    - Cung tiễn Vương Gia!

    Cố lão gia và Nặc Nhi cùng nhau hành lễ. Tranh thủ lúc đó Phi Phi lại trốn đi chỗ nào không biết.

    Trong lòng Nặc Nhi vẫn không cam tâm, lần đó là cô đã nhường cái chức Vương Phi này cho cô vì cứ nghĩ Vương Gia là tên đầu hói, bụng to lại biến thái. Bởi từ trước đến nay, có tên Vương Gia chỉ được người đời biết tới qua tính cách lạnh lùng tàn nhẫn chứ không ai ngoài người hoàng tộc biết tới dung mạo thật sự của hắn.

    Mặc Nhiễm nhận thấy được nữ nhân trong lòng mình có gì đó lạ thường nhưng anh cũng không hỏi thêm mà đưa cô lên kiệu. Tâm trạng của Gia Linh thay đổi một trăm tám mươi độ, cô bây giờ mới nhận ra chuyện mình xuyên không không phải là để đi chơi mà là chịu mọi cực khổ của Gia Linh.

    Cô buồn bã tựa đầu vào cửa sổ trong kiệu. Nam nhân ngồi bên cạnh chăm chú nhìn mình cũng không hay tới. Một hồi lâu sau Mặc Nhiễm mới cất tiếng.

    - Có chuyện gì?

    Hắn không buồn nhìn lấy cô một cái mà lạnh lùng nhìn về phía trước. Nhìn kĩ thì hắn thật sự rất đẹp, ngũ quan vô cùng tinh xảo. Làn da trắng mịn của hắn khiến Gia Linh ghen tị. Nam nhân như hắn không dùng son cũng có đôi môi hồng hào đẹp như vậy. Nếu hắn là nữ thì chắc chắn là một mỹ nhân. Gia Linh mải mê nhìn góc nghiêng thần thánh của hắn mà quên hẳn chuyện buồn bã và kể cả câu hỏi của hắn.

    - Nhan sắc của ta nhìn phải trả tiền đấy!

    Hắn bổng quay sang nhìn cô, gương mặt Gia Linh nhanh chóng trở thành trái cà chua chín. Dù sao cô cũng là nữ nhân thế kỷ hai mươi mốt, nhìn thấy nam nhân đẹp thì không thể khống chế cảm xúc được.

    - Không có gì... Ta chỉ là.!

    Chưa nói hết câu thì cô đã bị hắn áp sát lại, mặt đối mặt khiến cô càng thêm ngại ngùng.

    - Cấm nàng có ý nghĩ bỏ trốn! Nếu còn một lần nữa thì đừng trách ta!

    Gia Linh đơ người, cô bất động nhìn hắn không chớp mắt. Một hồi lâu mới chợt nhớ ra lời của Phi Phi nói là cô đã từng bỏ trốn với nam nhân khác. Gia Linh nhăn mặt, đôi mắt nhắm tịt khẽ cắn môi dưới trong lòng gào thét.

    “ Bây giờ thì hay rồi, bị gán cho tội danh là bỏ chồng theo trai trong đêm tân hôn. Có phải sẽ bị cạo đầu thả trôi sông không đây? Nhưng tại sao cô ta ăn xong lại bắt ta đổ vỏ chứ? ”

    Cô liền suy nghĩ ra kế nịnh nọt, nếu không nữ cường được với hắn thì đành làm một chú mèo con ngoan ngoãn biết nghe lời thôi.

    - Tướng công! Ta sẽ không dám nữa đâu! Ta hứa luôn đó. Chàng đừng giận nữa có được không?

    Bề ngoài của hắn vẫn giữ y vẻ lạnh lùng không nói gì từ từ rời khỏi người cô. Nhưng sâu trong ánh mắt hắn loé lên tia khó hiểu. Trước giờ cô và anh chỉ gặp nhau đúng một lần xem mặt trước ngày hành hôn. Còn lại thì như người xa lạ, cô còn bỏ trốn với người khác từ chối anh. Sao bây giờ lại giống như không biết gì thế?

    Gia Linh thở phào nhẹ nhõm khi hắn tha mạng cho cô. Bây giờ thì cô quyết định rồi, bản thân sẽ cố gắng hết sức không gây chuyện, sống yên ổn trong Vương phủ. Tốt hơn hết là tránh sủng! Đúng vậy là tránh sủng!

    —————————————————————————————————————————

    Tại Vương phủ, không khí trong lành từ khi bước vào đã cảm nhận được hương hoa thơm mát. Bước vào trong là một hoa viên rộng lớn, hai bên là hoa Dạ Lan Hương với đủ loại màu sắc, phía xa xa còn có một chiếc bàn gỗ thời cổ đại được che mát bằng bóng cây to lớn phía sau. Bên trong Vương phủ được thiết kế tinh xảo, trông có phần đơn giản nhưng rất tinh tế với những cây gỗ quý hiểm thời xưa. Nhìn thấy những thứ này khiến Gia Linh không khỏi cảm thán, cô đang cảm thấy rất hứng thú với những thứ này lại càng thêm tò mò về phòng ngủ, chỗ ở của mình.

    - Nè! Phòng ngủ của tôi là ở đâu vậy?

    Cô phấn khởi chạy lại trước mặt anh hỏi. Hắn không thèm để ý tới cô mà tiếp tục bước vào bên trong. Gia Linh cảm thấy bản thân đang bị sỉ nhục một cách trầm trọng.

    “ Lão nương là cung bò cạp đấy nhá! Hắn là gì mà mình phải nhịn chứ? ”

    Nghĩ thế cô liền chạy theo sau hét lớn:

    - Nè! Không nghe thấy tôi nói gì à?

    Thôi xong rồi, nói xong rồi cô mới cảm thấy bản thân thật ngu ngốc. Hắn dừng bước xoay người lại nhìn cô. Gương mặt là một mảng âm u đen tối, để ý kỹ sẽ thấy được một con dã thú đang bên trong hắn chuẩn bị thoát ra ngoài vồ lấy cô.

    - Ngủ ở nhà bếp đi!

    Bỏ lại câu nói lạnh như băng rồi tiếp tục sải bước rời đi. Gia Linh đứng như trời trồng, đôi con ngươi bất động không chớp lấy một cái. Hiện tại lửa giận trong người cô đang cháy phừng phực nhưng cũng phải nén xuống.

    Cô dậm chân la hét sau khi hắn rời đi, rồi mới đi tìm phòng ngủ của mình. Cô mất gần một canh giờ để đi tìm. Vương phủ đúng là rộng lớn, đi mỏi cả chân cũng chưa đi giáp. Gia Linh mệt mõi thở hồng hộc, thân thể đuối sức tựa vào gốc cây.

    - Cái quái gì vậy không biết, bây giờ mình đang ở đâu cũng không biết nữa.

    Cô đảo mắt nhìn xung quanh thì thấy phía trước có thêm một cánh cửa nữa. Trông nó khác với những cánh cửa khác nên cô quyết định đi đến đó xem thử. Vừa mở cửa ra thì cô vô cùng ngạc nhiên khi nội thất bên trong vô cùng đẹp và tinh tế, còn đẹp hơn cả chính điện nữa. Một căn phòng đẹp như vậy sao lại nằm ở xa khu chính vậy chứ? Gia Linh cẩn thận bước vào trong đóng của lại.

    - Có ai không vậy?

    Thấy không ai trả lời cô liền chạy ngay đến chiếc giường gỗ xinh đẹp kia. Mọi thứ trong phòng này đều rất ngăn nắp. Cái chăn màu hồng đáng yêu làm bằng lụa rất mềm mại. Xung quanh là những món đồ gỗ được điêu khắc tinh xảo. Cô đứng lên tham quan căn phòng, thì bắt gặp một miếng ngọc màu xanh lục có khắc tên, cô cố đưa lại gần thì đọc thì phát hiện đó là tên của một cô gái thì phải.

    - Lệ Y Hương? Là ai vậy nhỉ?

    Đúng lúc đó cô đang suy nghĩ ngắm nhìn miếng ngọc bội thì cánh cửa bật mở. Là hắn? Sao hắn lại xuất hiện ở đây nhỉ? Trông hắn có vẻ tức giận, trên mặt còn có mồ hôi đang chảy xuống má.

    - Sao anh lại ở đây?

    - Ai cho cô vào đây!

    Bổng nhiên hắn quát lớn khiến cô giật mình làm rơi miếng ngọc bội trên tay xuống đất khiến nó bị bể. Cô nhìn hắn bất động, trong lòng nơm nớp lo sợ.

    Cô nhanh chóng ngồi xổm xuống nhặt lên.

    - Tôi xin lỗi! Xin lỗi!

    Vì nhặt vội nên cô bị nó khứa đứt tay chảy máu. Thân thể to lớn của hắn bước đến che đi ánh mắt bên ngoài. Hắn đột nhiên kéo tay cô đứng lên làm cô bị mất thăng bằng ngã nhào vào lòng hắn.

    Gương mặt cũng theo đó mà đỏ ửng.

    - Đi ra ngoài! Để xem tôi xử lý em thế nào!

    Nghe xong câu này thì cô không còn mơ mộng nữa mà tỉnh hẳn. Có phải cô đang ở bờ vực sinh tử không đây?
     
    HanyChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  6. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hắn nắm lấy cổ tay cô lôi ra khỏi căn phòng. Chỉ là một miếng ngọc bội hắn không có ý định sẽ giết cô đó chứ? Lòng dạ đừng hẹp hòi như vậy.

    - Ngồi xuống!

    Hắn đưa cô đến chiếc bàn gỗ ở hoa viên, giọng nói lạnh lùng nhưng cử chỉ lại rất dịu dàng, hắn ôn nhu ngồi xổm xuống đối diện cô, nâng bàn tay cô lên xem xét vết thương đang rỉ máu. Trông hắn lúc này rất giống với nam thần trong truyền thuyết, ánh mắt bổng trở nên ôn nhu dịu dàng khiến trái tim cô run động.

    - Người đâu! Mang nước ấm và vải bông ra đây!

    Gia Linh ngồi im ngoan ngoãn để hắn xử lý vết thương. Ánh mắt cô không có cách nào rời khỏi hắn được, nhan sắc quá hoàn hảo. Nếu được thì cô muốn khi xuyên về thế giới hiện đại cũng sẽ mang theo hắn. Trong lúc ngắm nhìn cô mới thấy trên cổ của hắn có đeo một sợi dây chuyền, mặt dây là miếng ngọc bội xanh lục giống lúc nảy, cô cố nhìn kĩ hơn thì phát hiện nó cũng khắc tên, điều đặc biệt cũng là cái tên đó Lệ Y Hương. Cô định hỏi hắn người đó là ai thì hắn bổng đứng lên, nhanh quá cô không ứng phó kịp. Đầu của hắn đụng vào cằm của cô, sao lực lại mạnh như vậy? Đau đến độ cô muốn khóc lên cho đỡ đau. Nhưng nhìn lại hắn thì bình thường như không có gì. Gia Linh vuốt cằm của mình quát:

    - Anh muốn ám sát tôi à! Bị gì thế hả?

    Hắn im lặng không nói gì, chân mày chau lại có chút ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên có một nữ nhân hét vào mặt hắn tận hai lần trong một ngày.

    - Sau này nàng không được vào căn phòng đó nữa!

    Một hồi lâu sau hắn mới lên tiếng, vẫn là giọng nói lạnh lùng đó không có chút tình thương nào cả.

    - Vì sao chứ? Tôi còn định xin anh ở phòng đó đấy. Tôi thấy nó rất đẹp! Anh cho tôi ở đó nha.

    Gia Linh dùng ánh mắt đầy thành khẩn cầu xin hắn, cố tỏ vẻ ngây thơ không biết gì. Nhưng hình như là không có hiệu quả. Mặc Nhiễm xoay người vừa bước đi vừa nói:

    - Khi nào nàng ngoan ngoãn nghe lời ta, đổi cách xưng hô kì dị đó của nàng thì ta sẽ suy nghĩ tới lời đề nghị này!

    Nhìn vẻ ngạo mạn không xem ai ra gì của hắn Gia Linh khẽ bĩu môi thè lưỡi khinh thường hắn. Nhưng suy đi nghĩ lại cô cũng nên nghe theo để được ở căn phòng đó vì nó rất đẹp. Gia Linh đã ưng nó từ cái nhìn đầu tiên rồi. Cô làm hành động giật tay xuống, ánh mắt đầy kiên định.

    - Mình quyết tâm rồi! Nhất định phải được ở căn phòng đó.

    Gia Linh đứng lên chuẩn bị đi dạo xung quanh hoa viên cho quen đường thì từ đâu xuất hiện một con gấu trúc. Nó không to lắm cũng không nhỏ lắm, nhưng điều đặc biệt là nó có cánh ở phía sau đang bay lơ lửng trên không trung tiến về phía Gia Linh. Gấu trúc ở Trung Quốc là không có gì lạ nhưng gấu trúc có cánh biết bay thì lạ thật nha!

    - Nè! Cô là Cố Gia Linh phải không?

    Ôi mẹ ơi! Nó biết nói nữa kia kìa. Gia Linh giật mình hét toáng lên, định vác chân lên cổ mà chạy thì bị tay con gấu trúc đó ngăn lại.

    - Ta là đồ đệ đáng yêu, đáng kính, tài năng vượt trội, nhan sắc vượt bậc của Bách Y Sư. Sư phụ bảo ta đến chăm sóc giúp đỡ cho cô, vì sư phụ không yên tâm.

    Nghe tới sư phụ thì cô liền nhớ họ. Tình tiết này cô cũng không quá xa lạ vì đã được đọc và xem quá nhiều truyện cùng phim điện ảnh rồi. Chỉ là không ngờ nó thật sự tồn tại, nhưng mà của người ta là linh điểu, sao cái này lại là gấu trúc vậy?

    - Vậy xem ra ngươi rất được việc ấy nhỉ?

    Gia Linh có vẻ hưng phấn, đôi mắt đầy vẻ trông đợi nhìn con gấu trúc. Xem ra lần này cô có bạn tốt ở cùng rồi đây.

    - Đương nhiên rồi!

    - Vậy ngươi tên là gì thế?

    Con gấu trúc từ từ đáp xuống mặt đất, đôi cánh sau lưng cũng dần biến mất. Nhưng khi đáp xuống thì kích cỡ của nó chỉ còn bé xíu như quả bóng. Trông cũng có phần đáng yêu, nhìn bộ lông mềm mại của nó khiến Gia Linh không chịu đựng được mà bất giác sờ mó lung tung.

    - Nè! Nè, ngươi đừng có chạm vào thân thể ngọc ngà của ta.

    Gì đây? Giọng điệu của con gấu này đúng là làm người khác tự ái. Bề ngoài đúng là xinh xắn đáng yêu nhưng bên trong thì tự cao quá rồi, Gia Linh liền rút tay lại, hất mặt lên bảo:

    - Ngươi đó, bây giờ là con sen của ta rồi, ngoan ngoãn nghe lời đi. Từ nay ta sẽ gọi ngươi là Tiểu Yêu Tinh!

    Nói đến cuối câu, cô dùng ngón tay chỉ vào trán đối phương. Trông vẻ mặt nó giận dữ lên cũng thật là đáng yêu.

    - Đủ rồi nha! Ta có tên đàng hoàng đó, đừng gọi bậy bạ!

    - Tên gì nào?

    Gia Linh trả lời lại với vẻ thách thức, cô thích gọi gì là quyền của cô. Không cần màng tới tên thật làm gì cho phí sức. Tiểu Yêu Tinh ngẫm nghĩ hồi lâu cũng không suy ra được câu trả lời, nó liền ngồi bệt xuống bàn gỗ, ngón tay nhỏ nhỏ ú ú không yên phận quẹt vài đường trên bàn vẻ mặt buồn bả.

    - Thôi được rồi! Ngươi cứ lấy đại tên là Tiểu Yêu Tinh đi. Mà ngươi có thể nấu ăn không? Từ sáng đến giờ ta không có gì vào bụng hết!

    Đúng là từ sớm đến bây giờ xảy ra quá nhiều chuyện làm cho cô không có thời gian ăn uống, bây giờ hết năng lượng dẫn tới kiệt sức rồi.

    - Cái này... Ta không biết!

    Gia Linh có chút thất vọng, nhưng cô nhanh chóng lấy lại ý chí hỏi thêm một lần nữa.

    - Vậy ngươi có thể đưa ta ra ngoài tìm chút gì đó ăn không?

    Ánh mắt cô sáng rực nhìn Tiểu Yêu Tinh đầy vẻ mong đợi, chuyện đơn giản như thế này chắc chắn là nó làm được.

    - Cái này thì... Ta vừa mới bay tới đây. Không rành đường dưới núi lắm ấy mà!

    Nó cười nịnh nọt còn đưa tay gãi đầu vẻ vô tội lắm. Lần này thì Gia Linh thật sự hết kiên nhẫn, cô dẫm chân xuống đất, nói với giọng không hài lòng.

    - Gì vậy chứ? Tiểu Yêu Tinh ngươi cái gì cũng không biết là sao?

    Vừa nói cô vừa xoa xoa cái bụng đáng thương đang kêu ọc ọc. Cả hai nhìn nhau không biết làm gì, chỉ thở lên thở xuống, đúng là cái Vương Phủ này chỉ được vẻ bề ngoài chứ bên trong thì chán chết. Đang ngồi suy tư thì một giọng nói của nam nhân cất lên, Tiểu Yêu Tinh nhạy bén nên đã trốn đi mất, vì khi xuống núi ngoại trừ Gia Linh thì sư phụ dặn không được để ai thấy, nếu không có thể sẽ gây rắc rối.

    - Nè! Ngươi biết gì không, ta cực kì ghét cái tên Vương Gia gì đó. Vốn dĩ ta với hắn không thù không oán vậy mà hắn lại đối xử tệ bạc với ta như vậy. Phòng ngủ cũng không có, đồ ăn cũng chẳng đưa. Ngươi thấy có Vương Phi nào đáng thương như ta đâu chứ! Nè ngươi có nghe ta nói gì không vậy?

    Gia Linh thì vẫn không hay biết gì, miệng lẩm bẩm đủ thứ chuyện nảy giờ cô tâm sự với Tiểu Yêu Tinh. Nói mãi không thấy tiếng trả lời lại cô khó chịu quay sang hỏi nhưng không thấy nó đâu nữa. Chỉ có tên Vương Gia, Đường Mặc Nhiễm gương mặt đầy sát khí, trên trán để ý kĩ còn có gân xanh nổi lên. Gia Linh nhìn thấy bộ dạng của hắn không khỏi giật mình hoảng sợ té xuống ghế, ngồi bệt xuống dưới đất. Trong lòng thầm rủa thầm cái con yêu tinh đó.

    “ Cái con yêu tinh chết tiệt! Đi mà không nói một tiếng, bây giờ hại mình... ”

    - Vương Phi của ta, hình như rất không hài lòng về vị hôn phu của nàng!

    Giọng nói nhẹ nhàng này của hắn thật đáng sợ, đôi môi cô run cầm cập va chạm vào nhau không ngừng, cặp đồng tử bất động không dám chớp. Không khí xung quanh bổng yên tĩnh đến lạ thường thậm chí có thể nghe thấy tiếng gió thổi càng tăng thêm độ đáng sợ, cơ thể Gia Linh bất giác run rẩy.

    - Không phải vậy đâu anh trai à! Tôi là đang khen anh đẹp trai, anh tuấn tiêu soái, dịu dàng, ôn nhu, đối xử rất tốt với tôi! Còn cả...

    Chưa kịp nói hết câu cổ tay cô đã bị hắn nắm chặt kéo lên phía trước, khoảng cách gương mặt hai người cách nhau chỉ một gang tay, Gia Linh đơ người nhìn chằm chằm hắn không thể rời đi được. Càng ngắm hắn cô càng mất ý thức, đôi mắt thật sự rất cuốn hút, hàng lông mi đen óng cong dài quyến rũ kết hợp với con ngươi màu hổ phách toát lên khí phách uy nghiêm, phải thừa nhận cả thanh xuân của cô chưa bao giờ gặp phải một chàng trai nào có dáng dấp mê hoặc kia.

    - Nàng nhìn đủ chưa?

    Vẻ mặt hắn sắc lạnh, giọng điệu đanh thép kéo Gia Linh về hiện tại. Cô giật mình lùi mình về phía sau vài bước, ho vài tiếng lấy lại tinh thần.

    - Chàng tìm ta có việc gì không?

    Gia Linh vừa nhìn cổ tay mới bị hắn siết chặt trở nên hằn đỏ vừa hỏi hắn. Thái độ này của cô khiến hắn xem là đang xem thường Vương Gia. Hắn có chút sửng sốt vì hành động lạ thường của cô từ khi về phủ đến nay, ánh mắt hắn loé lên tia lửa, đanh mặt nhìn cô:

    - Nàng đúng là biết cách khiến người khác nổi điên.

    Bất chợt hắn đưa tay bóp chặt khuôn cằm của cô, khiến Gia Linh nhăn mặt vì đau đớn. Chết tiệt thật! Cô có làm gì sai với hắn đâu chứ? Cách xưng hô cũng đã được chú ý cẩn thận, một cô gái thế kỉ 21 như cô lại phải rơi vào cái nơi quái quỷ này, khi phụ nữ xem phu quân mình là trời.

    - Nè... Ta đã làm gì sai đâu?

    Bây giờ cô đến hô hấp cũng cảm thấy khó khăn, khuôn cằm của cô bị hắn làm cho méo mó. Bây giờ cô mới nhận ra cái tên này chẳng giống với vẻ ngoài điềm đạm, quân tử mà thật sự thô lỗ. Gia Linh không chịu được mà bạo gan hất cằm ra khỏi tay hắn.

    - Nè! Anh có gì từ từ nói đi được không? Đau chết tôi rồi này.

    Gia Linh mặt mày nhăn nhó khó chịu quát hắn. Từ trước đến nay ba mẹ cô còn không dám ra tay đánh cô, vậy mà tên này lại đối xử thô lỗ với cô như vậy.

    - Nàng rốt cục có muốn ăn tối nghỉ ngơi hay không hả?

    Nghe tới đây ánh mắt cô đang lửa cháy phừng phực cũng trở nên sáng rực lấp lánh, cô chớp chớp mắt nhìn hắn vẻ ngây thơ hiện rõ trên gương mặt.

    - Tướng công! Từ nảy đến giờ thiếp có làm gì khiến ngài không hài lòng thì hãy quên hết đi nha. Bây giờ chúng ta đi ăn tối nha, được không nào?

    Vẻ mặt nịnh nọt này của cô thật khiến người khác nhìn vào muốn buồn nôn. Nhưng nó lại khiến khoé môi người nam nhân này cong lên. Hắn cất giọng trầm ấm, khàn khàn nhìn cô vẻ trêu ghẹo:

    - Vậy cũng được thôi! Nhưng bây giờ ta cảm thấy toàn thân đau nhức kì lạ, nàng giúp ta một lát thì sẽ được thưởng!

    Nghe xong câu nói của hắn, trong đầu cô liền nghĩ đến vàng bạc, ngân lượng. Bản tính yêu tiền của Gia Linh một lần nữa được trổi dậy mãnh liệt, cô gật đầu lia lịa:

    - Được được! Ta giúp ngài massage nha!

    - Masage? Là gì cơ?

    Chân mày hắn chau lại, ánh mắt đầy khó hiểu nhìn cô. Gia Linh tự cốc đầu mình một cái, cô đúng là ngu ngốc sao lại đi dùng từ ngữ nước noài nói chuyện với hắn chứ?

    - Ý thiếp là... Xoa bóp cho ngài!

    Cô nở nụ cười nịnh nọt nhanh chóng giải thích cho hắn để tránh phiền phức. Bàn tay nhỏ nhắn của cô đặt lên vai hắn, hơi ấm cũng từ đó mà lan rộng ra toàn cơ thể khiến hắc vô cùng dễ chịu mà nhắm mắt hưởng thụ.

    - Thế nào? Dễ chịu không hả? Ta rất có tài năng trong chuyện này đó nha!

    Cô vừa cười vừa nói, giống như một đứa trẻ đang khoe tài năng với bạn bè của mình. Hắn chỉ im lặng mà không nói gì, nhưng Gia Linh thấy hắn có gật đầu đồng ý với câu nói của cô. Xoa bóp cho hắn được một lát thì cô cảm hấy mỏi tay nên dừng lại bước đến trước mặt hắn.

    - Nè! Xoa bóp như vậy là đủ để chàng thưởng cho thiếp rồi đó nhá!

    Hàng mi của hắn từ từ mở ra, đáy mắt của hắn loé lên ý cười. Bổng nhiên hắn lại không nói câu nào đưa tay kéo cô vào lòng mình, Gia Linh sốc đến cực độ, cô bất động nằm trong lòng hắn. Mặc Nhiễm cuồng bạo ghì lấy đầu cô, cướp lấy cánh môi nhỏ của cô mà ngấu nghiến.

    Gia Linh cả nhận được cánh môi mình sắp bị hắn làm cho rách ra, cô kinh khiếp hai mắt mở to tròn cố gắng ngậm chặt miêng không cho hắn hoành hành. Dây dưa được một lúc cảm thấy cô sắp không thở nổi hắn mới chịu buông ra.

    - Cái tên chết tiệt! Anh dám hôn tôi?

    Gia Linh khó chịu vô cùng, mặt cô nóng bừng, vừa xấu hổ lại thêm vừa phẫn uất. Nụ hôn đầu của cô đã bị một tên biến thái ngạo mạn như hắn cướp mất. Trong trí tưởng tượng của cô, lần đầu bị cánh hoa đào rơi trúng sẽ là một anh chàng ôn nhu, dịu dàng, một tiểu thịt tươi mọng nước. Bây giờ thì hay rồi là một gã bất lịch sự, thô lỗ. Đungs là đời người mịch mù mà.

    - Nàng được ta sủng ái là phước trời ban!

    - Ai cần chứ!

    Gia Linh gắt gỏng vừa nói cô vừa chu miệng phun phèo phèo, cô cảm thấy trên miệng của mình còn lưu lại nước bọt của tên đó nên ra sức chùi sạch sẽ.

    Đôi mắt hắn đầy sát khí nhìn cô:

    - Nàng dám hành xử như vậy?

    Giọng nói hắn khàn đặc, có vẻ như đang nổi giận.

    Gia Linh lườm hắn một cái thật sắc, miệng cong cong cau có:

    - Có gì không dám chứ? Lừa ta xoa bóp cho ngươi rồi lại... Lại.!

    Nói tới đó cô xấu hổ ấp a ấp úng. Gương mặt đỏ bừng tránh né ánh mắt hắn, Mặc Nhiễm khó chịu chắp tay sau lưng xoay người rời đi. Trước khi rời khỏi hắn còn đai nghiến cô, giọng điệu hăm doạ.

    - Để xem ta xử trí nàng thế nào! Mau vào ăn tối đi.

    Nói rồi hắn hừ lạnh bước đi, Gia Linh đứng ngây ngốc một hồi lâu cô mới nghe thấy bụng mình đang kêu ọc ọc nên nhanh chân chạy theo hắn. Bây giờ trời cũng đã tối, bầu trời đêm dần dần bắt đầu xuất hiện những vì sao sáng lấp lánh, thời cổ đại không có đèn đường cũng không có đèn neon, chỉ có mặt trăng là sáng nhất. Gia Linh ăn tối xong thì ngồi ngây ngốc bên cửa sổ trong phòng ngủ, ánh mắt có chút buồn phiền nhìn ra ngoài. Bây giờ trong lòng cô cực kì rối răm, cô vừa nhớ nhà vừa nhớ sư phụ và tỷ tỷ lại muốn trở về hiện đại, một lát thì muốn ở lại cổ đại. Cô nhớ đến nụ hôn lúc chiều giữa cô và hắn, cảm giác thật sự rất lạ, nó khiến trái tim của cô loạn nhịp cả lên.

    Sáng hôm sau, tia nắng dịu nhẹ chiếu vào gian phòng, bầu không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng chim hót và lá cây va chạm vào nhau. Gia Linh nằm say giấc trên chiếc giường gỗ, tấm chăn bị cô làm cho rơi xuống đất, một chân thả xuống giường, chân còn lại thì gác trên chiếc gối ôm. Tóm lại dáng ngủ của cô cực kì khó coi, nếu bị người khác nhìn thấy không biết sẽ như thế nào?

    Ở giữa phòng, Tiểu Yêu Tinh đang ngồi nhăm nhi cành tre như một đưa trẻ ăn kẹo. Nó nhìn sang dáng ngủ của Gia linh rồi khẽ lắc đầu.

    - Thế nào cũng sẽ gặp rắc rối cho coi!

    Vừa nói xong dứt câu, bên ngoài phòng đã có người đi tới cẩn thận gõ cửa. Tiểu Yêu cũng theo đó nhanh chóng chuồn đi nơi khác.

    - Nương Nương! Vương gia cho gọi người!

    Tiếng gọi cửa làm Gia Linh thức giấc, cô khó chịu chỉnh lại tư thế ngủ ôm chặt chiếc gối ôm không buông. Trên đời này ngoại trừ sư phụ và tỷ tỷ, ba mẹ cô ra thì chẳng có ai có thể gọi cô dậy cả đâu.

    - Nương Nương...

    - Để ta!

    Chưa nói hết câu một giọng nói trầm khàn vang lên, hắn ung dung mở cửa phòng của Gia Linh rồi bước vào, cánh cửa gỗ cuối cùng cũng được đóng lại. Hắn nhìn dáng ngủ của Gia Linh không khỏi ngạc nhiên, một tiểu cô nương như cô có quá nhiều điều kì lạ. Hắn chậm rãi bước đến bên cạnh giường cô, khoé môi bất chợt cong lên.

    - Nương tử! Mau dậy đi. Nếu không đừng trách ta không khách khí.

    Giọng nói âm trầm, có chút đe doạ của hắn kèm theo hơi thở nam tính phà vào lỗ tai cô, Gia Linh liền mở mắt to tròn không chớp lấy một cái, giọng nói ám ảnh này của hắn thật đáng sợ. Gia Linh nhanh chóng ngồi dậy, cô trợn mắt nhìn hắn:

    - Sao anh lại ở đây? Có ý đồ bất chính sao hả?

    Nghe cô nói, hắn hừ lạnh rồi nâng cằm cô lên, ánh mắt vô cùng quyến rũ:

    - Nàng còn không thay y phục, chỉnh trang lại ta sẽ xem như nàng đang câu dẫn ta!

    Gia Linh là một người nhạy cảm, nghe thấy giọng nói này, bắt gặp ánh mắt này của hắn khiến mặt cô đỏ bừng như lửa, miệng ấp a ấp úng không nói nên lời. Thấy biểu hiện này của cô, trên môi hắn nở nụ cười mê hoặc, bàn tay cũng buông lỏng. Hắn nhàn nhã xoay người rời đi, để lại cô ngồi thẫn thờ trên giường nhìn theo bóng lưng hắn khuất dần. Bây giờ cô mói có thể thả lỏng, đưa tay vuốt ngực trấn tĩnh lại bản thân.

    - Không ổn rồi! Cứ như thế này mình sẽ bị hắn mê hoặc mất! Ý chí của mình yếu lắm.

    ———————————————————————————————————————

    Sau khi chỉnh trang lại y phục đầu tóc, Gia Linh bước ra với bộ y phục màu hồng nhạt toát lên khí chất đoan trang dịu dàng của phụ nữ. Mái tóc được nha hoàn cài trâm tạo kiểu tỉ mỉ tô thêm nét đẹp cho vẻ ngoài của cô. Đang mang tâm trạng vui vẻ sáng sớm đi dạo ở hoa viên thì Gia Linh bắt gặp Tiểu Yêu Tinh đang ngồi nhăm nhi cành tre dưới gốc cây, nhìn dáng vẻ này của nó khiến cô nhớ đến mối thù hôm qua liền chạy đến đưa tay chỉ vào mặt nó:

    - Nè! Cái thùng phi nhà ngươi, suốt ngày chỉ biết ăn ăn thôi sao? Hôm qua thấy ta gặp nạn không giúp đỡ ta còn dám bỏ trốn hại ta bị cái tên Vương Gia chết tiệt kia làm cho tức chết!

    Cô nói ra một tràn ấm ức trong lòng từ đêm qua đến giờ nhưng vẻ mặt con gấu đó vẫn nhàn nhã ngồi ăn không hề quan tâm đến cô.

    - Ngươi dám lơ ta?

    - Ồn ào quá đi à! Ta có chuyện muốn thông báo cho cô. Thật ra hôm qua ta có về thăm sư phụ, sư phụ bảo là cô phải tìm... Cái gì nè ta?

    Cái con yêu chết bầm, Gia Linh đang chú ý lắng nghe thì bị làm cho mất hứng.

    - Nè ráng nhớ ra đi, chuyện quan trọng lắm đấy!

    - Cái... Lục Châu Bảo! Đúng rồi... Là Lục Châu Bảo! Vương Gia đến kìa.

    Nói dứt câu nó nhanh chóng biến mất để Gia Linh đơ người, cô thật sự là không nghe rõ câu.

    “ Vương Gia đến kìa ” cô đưa tay chóng hông, hất mặt lên trời nói to:

    - Nè! Cái con Gấu Yêu chết tiệt, chưa nói xong lại bay đi đâu thế hả?

    - Ái Phi!

     
    Chiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  7. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại


    - Ái Phi!

    Giọng nói này? Lại là hắn nữa sao? Mới sáng sớm tinh mơ đã chạm mặt nhau rồi. Gia Linh bây giờ mới hiểu được câu cuối cùng con gấu chết bầm đó để lại là gì. Cô từ từ xoay người, nở nụ cười gượng gạo với hắn.

    - Xin chào buổi sáng!

    Cô đưa tay vẫy vẫy chào hắn, bây giờ cô rút kinh nghiệm sẽ không nhìn vào mắt hắn nữa, bởi vì ánh mắt hắn là cái hố tử thần. Nếu nhìn vào chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại được mà mất ý thức mất. Thấy Gia Linh có biểu hiện lạ, hắn liền bước tới nâng cằm cô lên.

    - Nàng né tránh ta?

    Giọng nói âm trầm, khàn đặc có điệu bộ đe doạ cô. Gia Linh sợ nhất là giọng nói này của hắn, cô nhanh chóng phủ nhận lắc dầu lia lịa.

    - Nào có! Nào có! Ta làm sao dám né tránh ngài. Ta chỉ là cảm thấy ngạc nhiên, một buổi sáng không trăng không sao như thế này mà ngài cũng đi dạo?

    Ôi mẹ ơi, cô bị hắn làm cho lúng túng cực độ, không biết bản thân đang nói cái gì. Lại còn một buổi sáng không trăng không sao, đôi mắt này của hắn đúng là lợi hại thật. Bây giờ Gia Linh chỉ ước có một cái hố cho cô chui xuống đó mà thôi. Đúng là mất mặt!

    - Nàng mất bình tĩnh vậy rồi sao?

    Giọng điệu này của hắn rõ là đang trêu chọc cô. Gia Linh mặt đỏ bừng, miệng mấp máy không nói nên lời, chuẩn bị quay mặt rời đi thì bị hắn nắm chặt cổ tay.

    - Nàng định đi đâu?

    - Ta muốn xuất phủ đi dạo!

    Cô hất mặt lên ra vẻ không sợ trời không sợ đất, hắn buông lỏng tay cô ra bước lên phía trước, tay hắn chắp phía sau lưng vẻ ung dung, nhàn nhã từ từ cất giọng:

    - Nếu nàng muốn đi thì ta đi cùng nàng!

    Nói rồi hắn tiếp tục bước đi chậm rãi như đang đợi cô, Gia Linh đã bao nhiêu lần bị hắn chơi khăm rồi chẳng lẽ bản thân cô không biết, một cô gái hiện đại như cô tự do là điều quan trọng, bị hắn giám sát mọi chuyện như vậy thật không thể chịu được!

    - Ây da! Tướng công à, ngài xem đi bây giờ là sáng sớm có phải ngài rất bận việc không? Không cần đi cùng ta đâu!

    Cô chạy lên phía trước bày ra bộ mặt ngây thơ chớp chớp mắt nhìn hắn và cũng không thiếu nụ cười nịnh nọt huyền thoại nhìn vào là biết giả tạo của cô.

    - Nhưng rất tiếc hôm nay bổn vương rất rảnh lại có hứng thú đi dạo phố! Chẳng lẽ ái phi không muốn ta cùng đi với nàng?

    Câu nói của hắn khiến Gia Linh cứng đơ người, cô đang đấu tranh tâm lý rất dữ dội, theo như bình thường cô sẽ ra sức khẳng định rằng Gia Linh cô không muốn đi cùng một người như hắn, nhưng tình hình bây giờ cô phải nhịn nhục, cố gắng nhịn nhục càng tốt, tốt nhất không để tên nam nhân này chú ý tới, thế nên cô buộc phải ra sức phủ nhận. Gia Linh cắn chặt môi vừa nghiến răng vừa nói từng chữ:

    - Thật là! Được Vương Gia sủng ái đi dạo phố cùng thì còn gì bằng được chứ đúng không?

    Nói xong cô đưa tay làm hành động mời hắn. Mặc Nhiễm giữ thái độ lạnh lùng nhìn cô nhưng khi xoay người rời đi khoé môi hắn lại cong lên. Thật sự không nghĩ vị tiểu thư Cố gia lại thú vị đến như vậy. Thấy anh bước đi rồi cô ở phía sau chửi rủa quơ tay múa chân muốn một phát đạp chết hắn.

    - Vương Gia chết tiệc! Sẽ có ngày anh phải hối hận!

    Thế là cô cùng hắn ra ngoài, hôm nay không khí trong thành cực kì tốt. Dù thời cổ đại chẳng có quạt máy hay máy điều hoà nhưng không khí cực kì trong lành, mát mẻ khiến Gia Linh vô cùng dễ chịu.

    Cô chạy nhảy lung tung khắp nơi ghé rất nhiều giang hàng để xem, chỉ cần cô liếc ngang cái nào cảm thấy thích đều được hắn ở phía sau mua cho. Cả hai tay Gia Linh đều là kẹo hồ lô mà cô nài nỉ hắn cả một buổi mới chịu mua cho. Từ trước đến nay chỉ xem trên truyền hình thấy kẹo hồ lô như nào nhưng cô chưa được ăn bao giờ, bây giờ thì tốt rồi đó là một cây kẹo đậm chất cổ đại!

    Đang cùng hắn đi dạo xung quanh lựa đồ thì từ xa đã nghe tiếng nói trong sáng ngây thơ của một đứa trẻ. Gia Linh hiếu kì nên ngước nhìn lên phía trước, là một đứa bé gái nhỏ tuổi mặt mày lem luốt, quần áo rách rưới, đầu tóc rối bời. Đứa trẻ trông vô cùng đáng thương, nhưng có vẻ những người xung quanh đều xa lánh đứa bé, vì nó dơ bẩn sao? Gia Linh không chịu được mà giận dữ đi đến chỗ đứa trẻ.

    - Tỷ tỷ ơi... Làm ơn cho muội một ít tiền đi...

    - Cút ra đi! Dơ bẩn!

    Người nữ nhân trước mắt trông cũng có chút xinh đẹp, chắc là tiểu thư của gia đình nào đó. Cô ta hất đứa bé ngã xuống đất, chửi mắng thậm tệ còn những người xung quanh chỉ biết nhìn rồi phớt lờ như không có chuyện gì.

    - Nè! Cái con bánh bèo kia. Cô là cái thá gì mà xô ngã đứa bé thế? Không có khối óc trái tim sao?

    Lời nói của cô khiến mọi người ai nấy đều rất sửng sốt nhìn cô, xì xầm nói ra nói vào. Riêng Mặc Nhiễm cũng có chút ngạc nhiên vì những câu nói kì lạ của cô nhưng hắn cũng đã quen rồi, cô gái này thật sự thú vị. Ban đầu chỉ là muốn trêu ghẹo cô một chút nhưng bây giờ lại muốn đi sâu vào con người thật của cô mà tìm hiểu.

    - Tiểu muội muội à! Mau đứng lên đi, để ta đỡ muội!

    Dáng vẻ ân cần dịu dàng này của cô là lần đầu tiên Mặc Nhiễm nhìn thấy, hắn nhìn cô hồi lâu vẻ say đắm thì nghe một tiếng * chát *.

    Ngay lập tức trên mặt Gia Linh có một dấu tay đỏ chót, xung quanh ai cung hoảng hốt, Gia Linh bị làm cho loạn choạng xém nữa thì té ngã. Lần này là cô không chú ý để đối phương đánh mình như vậy. Cô liền xoay mặt vẻ mặt tức giận chưa từng thấy, ánh mắt lạnh lùng sắc bén. Ba mẹ cô không dám đánh cô, tên nam nhân kia cũng chưa dám đánh cô. Con bánh bèo này là cái thá gì mà đánh cô? Không biết cô ta có rửa tay chưa mà chạm vào người cô!

    - Đáng chết! Yêu nữ nhà ngươi dám đánh ta sao?

    Nói về cái gì Gia Linh không giỏi nhưng chửi lộn và đánh nhau là một trong những thế mạnh của cô, từ nhỏ cô đã mạnh mẽ không để kẻ nào ức hiếp. Nhanh như tên cô đi mạnh dạn đến trước mặt cô gái đó tát thẳng vào mặt cô ta một cái rõ đau. Năm dấu tay in lên trên gương mặt trắng hồng kia, Mặc Nhiễm đứng bên ngoài khẽ nở nụ cười hài lòng, phụ nữ như vậy mới xứng đáng làm nữ nhân của hắn. Gia Linh điên cuồng nắm lây tóc nữ nhân kia, cô ta hét lên kinh khiếp, tóc tai rủ rượi, rối bù vì Gia Linh cứ nắm giật mạnh liên hồi.

    - Mau xin lỗi ta!

    - A! Ngươi buông ta ra, ngươi dám đánh ta sao? Đồ tiện nhân.

    Gia Linh như đang phát hoả, cô giận đến đỏ mặt. Dám chửi cô là tiện nhân sao? Được lắm nhất định cô sẽ dạy cho cô ta một bài học. Gia Linh đưa tay nắm lấy tóc của đối phương, trông cô bây giờ chẳng khác gì vai nữ phản diện cả, nhưng ai bảo vị cô nương xấu số này tát cô làm chi?

    - Mau xin lỗi ta và cả cô bé này nữa! Dám làm càn với lão nương sao?

    - A! Buông ta ra, đau... Ta xin lỗi! Xin lỗi ngươi được chưa hả? Mau buông ta ra.

    Cô gái đó nước mắt ngắn nước mắt dài cầu xin Gia Linh, bây giờ cô mới hài lòng buông cô ta ra. Hai tay chống bên hông hất mặt lên bảo:

    - Biến đi nhá! Đừng để lão nương nhìn thấy cô nữa!

    Cô gái đó lườm Gia Linh một cái rồi mới chịu đi, mọi người xung quanh cũng dần tản ra. Hắn ung dung bước về phía cô, ánh mắt hắn nhìn cô có chút khâm phục và hài lòng nhưng nhìn sơ qua thì gương mặt hắn chỉ mang một sắc thái duy nhất là lạnh lùng.

    - Tỷ tỷ à! Đa tạ tỷ.

    Cô gái này thật ngoan hiền, giọng nói của trẻ con lại rất đáng yêu. Gia Linh mỉm cười dịu dàng vuốt tóc đứa trẻ.

    - Không có gì đâu! Cái này ta cho muội.

    Cô lấy trong tay ra một ít ngân lượng đưa cho đứa bé.

    - Ơ... Tỷ cho muội nhiều thế làm gì? Muội không nhận được đâu!

    - Ây da! Không sao đâu, muội cứ cầm lấy lo cho bản thân thật tốt có được không?

    Khoé mắt đứa bé ngấn nước nhìn Gia Linh vô cùng cảm kích. Cuối cùng thì cũng có tiền chữa bệnh cho bà rồi, giọt nước mắt đứa bé rơi xuống, cúi người đa tạ Gia Linh liên tục.

    - Tỷ tỷ! Đa tạ tỷ! Muội nhất định sẽ không quên ân tình này của tỷ đâu!

    Gia Linh chỉ mỉm cười xoa đầu đứa bé, sau đó liền chào tạm biệt. Cô cảm thấy làm việc tốt thật sự rất vui rất thoải mái, giương mắt nhìn đứa bé khuất dần trong lòng cô chỉ hy vọng nó có thể sống thật tốt!

    - Không ngờ Vương Phi của bổn vương lại bạo gan như vậy!

    Giọng nói âm trầm khàn đặc của hắn lại vang lên, Gia Linh bất giác rùng mình từ từ xoay người lại. Cô quên mất bản thân là Vương Phi, nếu như làm mất mặt hắn có khi nào hắn sẽ băm thịt cô ra cho cá ăn không đây?

    - Ta chỉ hành sự theo cảm xúc, chàng đừng để ý!

    Cô xua tay ý bảo hắn quên đi rồi nở nụ cười dịu dàng, nịnh nọt. Hắn nhìn cô ánh mắt có ý cười, hắn đưa tay chắp sau lưng cất giọng dịu dàng:

    - Được rồi ái phi, mặt nàng có đau lắm không?

    Hắn đưa tay chạm vào gương mặt của cô, vuốt ve nhẹ nhàng. Khiến cơn đau lúc nảy vẫn còn bây giờ liền biến mất, Gia Linh bất động nhìn hắn, thảm rồi! Cô bị hắn mê hoặc mất rồi làm sao đây? Trong lòng tự nhủ bản thân phải tỉnh táo nhưng xem ra cảm xúc đã đè nén lý trí rồi. Ánh mắt cô đang căng tròn cũng trở nên dịu lại ngoan ngoãn đứng im cho hắn muốn làm gì thì làm.

    - Ta... Không sao! Không đau nữa.

    Mặt Gia Linh hiện giờ là không thể đỏ thêm được nữa, bộ dạng ngại ngùng của cô rất đáng yêu. Khoé môi hắn nhếch lên một đường cong hoàn mỹ, Gia Linh vô tình nhìn thấy nụ cười đó của hắn. Thật không chịu nổi nữa, máu mũi cô sắp chảy ra mất rồi. Sao lại đẹp như vậy chứ? Hắn như một bức hoạ được vẽ lên một cách tỉ mỉ, điêu luyện. Nhìn đi kìa, khí thế của hắn cao ngất tựa thiên thanh, mũi cao thẳng tấp, mày tướng hùng dũng, ánh mắt vừa toát ra khí phách uy nghiêm đáng sợ lại vừa quyến rũ cực độ. Tình huống này rốt cục muốn cô sống sao đây chứ?

    - Trời bắt đầu trở gió lạnh rồi! Chúng ta về phủ thôi.

    Hắn cởi áo choàng trên người xuống khoác lên trên vai nhỏ nhắn của cô, cánh tay rắn chắc vòng qua ôm eo cô rất chặt. Gia Linh chỉ ngoan ngoãn gật đầu mà không nói gì, bây giờ cô chẳng khác gì chú mèo con nằm trong lòng chủ nhân cả. Gia Linh cô không thể làm bất kì chuyện gì nữa, thân thể mềm nhũn như sắp chảy ra, cô đang cố gắng kìm nén cảm xúc của mình lại. Cái tên Vương gia này trước nay nào có như vậy với cô? Sao chỉ phút chốc thoáng qua đã trở nên ân cần dịu dàng? Chẳng lẽ hắn đang tính kế gì đó chơi cô sao? Chắc là như vậy rồi, một người phúc hắc như hắn thì làm gì đối xử tốt với ai?

    Trở về Vương phủ, Gia Linh liền chạy ngay về phòng bay thẳng lên giường. Ngại chết cô rồi, Gia Linh nằm trên giường lăn qua lăn lại, la hét om xòm. Bây giờ cô biết phải đối mặt với hắn ra sao đây?

    - Gia Linh à! Cô bị gì thế?

    Tiểu Yêu Tinh từ bên ngoài bay vào trong, trên tay còn cầm một mảnh giấy da. Nó từ từ đáp xuống đất, đôi cánh phía sau liền biến mất.

    - Biến đi biến đi! Bây giờ ta không có hứng nói chuyện với ngươi!

    Gia linh úp mặt vào gối nằm xua tay đuổi nó đi. Tiểu Yêu Tinh có chút giận, hai tay chống nạnh vẻ bất cần:

    - Chắc ta muốn nói chuyện với cô chắc! Sư phụ bảo ta đưa cô cái này, không mau ngồi dậy ta sẽ mách sư phụ đó. Với cả cái này có ích cho việc xuyên không của cô.

    Nghe thế Gia Linh liền bật ngồi dậy, nở nụ cười nịnh nọt;

    - Ây da! Sao nảy giờ không nói sớm chứ Tiểu Yêu khả ái à.

    Nghe thấy câu nói hài lòng nó liền dịu lại đưa tờ giấy cho Gia Linh. Đi lon ton đến bàn gỗ, vì chiều cao có hạn nên ngồi lên ghế có chút khó khăn. Nhìn dáng vẻ ú ú lùn lùn của nó muốn trèo lên ghế khiến Gia Linh không thể kìm chế mà cười thành tiếng.

    - Nhìn ngươi kìa! Buồn cười thật đó.

    Nó bị chọc ghẹo gương mặt liền đỏ bừng ấp a ấp úng mắng cô.

    - Im miệng đi! Còn cười nữa đừng trách ta không khách sáo.

    - Không cười nữa thì không cười nữa!

    Dù nói thế nhưng Gia Linh vẫn che miệng cười khúc khích. Một lát sau cô mới nghiêm túc mở tờ giấy ra. Cô chau mày lại nhìn kĩ, thì ra là bản đồ. Nó miêu tả địa điểm của chỗ Lục Châu Bảo, Gia Linh mắt sáng rực, cuối cùng cô cũng sắp được về với ba mẹ rồi? Về với thế giới của cô rồi sao?

    Nhưng sao cảm giác này lại không vui như cô tưởng tượng vậy nhỉ? Cứ có cảm giác mất mát kì lạ. Là vì tên nam nhân đó sao, không thể nào đâu!

    - Gia Linh cô sao vậy?

    Thấy Gia Linh có biểu hiện lạ Tiểu Yêu Tinh liền lên tiếng hỏi cô, Gia Linh chỉ im lặng lắc đầu ánh mắt có chút khó hiểu. Cô nhìn vào tấm bản đồ một lần nữa, nó có gì đó rất lạ. Mọi thức đều nghuệch ngoạc khó hiểu, chỉ có điểm bắt đầu và kết thúc ở Lục Châu Bảo ngoài ra xung quanh đường vẻ chỉ là những đường cong kì lạ. Gia Linh thắc mắc nghiên đầu suy nghĩ mãi nhưng không ra.

    - Nè, sư phụ có nói gì thêm không? Ta thấy tấm bản đồ này chắc là bị lỗi kĩ thuật rồi. Chẳng ra gì cả!

    - Sao có thể? Đồ sư phụ đưa thì chắc chắn là hữu dụng.

    - Vậy ngươi mau lại đây xem đi! Ngươi hiểu được hàm ý của sư phụ thì ta tình nguyện đi đốn tre cho ngươi ăn.

    Tiểu Yêu Tinh mắt sáng rực lập tức thành giao, nó chạy lại cầm tấm bản đồ chăm chú xem xét. Gia Linh thì nhàn nhã ngồi lên ghế rót một tách trà nhăm nhi quan sát Tiểu Yêu Tinh sẽ hành xử như thế nào.

    - Thế nào hả? Có hiểu được không đây?

    Cô cất giọng điệu trêu ghẹo, Gia Linh biết với IQ của cái con Tiểu Yêu này thì chỉ đứng ở hàng được chục thôi! Được một lát thì ở bên ngoài có tiếng gõ cửa, một giọng nói của tên nô tài vọng vào:

    - Nương nương! Cố lão gia và nhị tiểu thư tới thăm, nên Vương Gia mời cô ra đại đường.

    Gia Linh liền trở nên chán nản, nằm dài trên bàn. Cô thật sự là chẳng muốn gặp họ xíu nào cả, suốt ngày chỉ giỏi gây phiền phức.

    - Ta không ra đâu! Nó với Vương gia là hôm nay sức khoẻ ta không tốt, muốn bế quan!

    - Nhưng nương nương à...

    - Nàng còn không chịu ra bổn vương sẽ đích thân vào trong!

    Lại là giọng nói này của hắn, cô đây bị ám ảnh mất rồi. Vốn đang nằm dài trên bàn, Gia Linh liền ngồi bật dậy. Cô và Tiểu Yêu trợn tròn mắt nhìn nhau, nếu hắn vào đây thật thì rắc rối to. Gia Linh xua tay ra hiệu cho nó hãy rời đi. Cô nhanh chóng đứng lên chỉnh trang y phục bước ra ngoài.

    - Vương gia... Hôm nay ta thật sự là không được khoẻ! Có thể nào cho ta...

    Chưa nói hết câu đã bị hắn ngắt ngang, giọng điệu đanh thép, hăm doạ:

    - Nếu bây giờ nàng còn giả vờ không ra, tối nay ta sẽ bắt nàng thị tẩm! Tuỳ nàng chọn.

    Gia Linh trợn tròn mắt nhìn hắn không chớp lấy một cái, nghe hắn nói mà cô bất giác run người. Hắn dám lôi chuyện thị tẩm ra doạ cô? Thật sự là quá quắt mà.

    - Được được! Ta đi với chàng là được rồi.

    Cô thật sự là quá chán nản cảnh này rồi, một cuộc sống an nhàn ở hiện đại đã chẳng được, hằng ngày đều chạy ra chạy vào ở bệnh viện. Bây giờ tới cả xuyên không cũng bất hạnh như thế?

    Đang bước đi ra đại đường thì bổng hắn cúi đầu ghé vào tai cô, hơi thở nam tính phà vào gáy của Gia Linh khiến cô lập tức dừng bước, chôn chân tại chỗ. Tai cô nhanh chóng đỏ bừng, đầu óc như muốn nổ tung ra.

    - Một lát nữa nàng nhất định không được để ta gặp rắc rối, phải ra dáng một nương tử hiền dịu nghe rõ chưa? Nếu nàng ngoan ngoãn bổn vương sẽ trọng thưởng!

    Ban đầu khi nghe xong câu này ánh mắt cô sáng rực như sao đêm, nhưng khi suy đi nghĩ lại đã có lần không lâu cô cũng bị hắn dụ dỗ như thế, kết quả là nụ hôn đầu của cô bị hắn cướp mất. Hứ! Hắn nghĩ một chiêu mà có thể lừa cô hai lần hay sao?

    - Được thôi!

    Cô gật đầu đồng ý, trên môi còn nở nụ cười dịu dàng với hắn. Nhưng ánh mắt lại loé lên tia gian xảo

    “Đường Mặc Nhiễm ơi là Đường Mặc Nhiễm! Ai bảo anh chơi khăm tôi, lần này để xem lão nương sẽ xử trí anh như thế nào”

    Gia Linh trong lòng cười thầm, nhất định lần này phải khiến hắn thật mất mặt đến độ không dám gặp cô nữa.

    Đi đến đại đường cô liền thấy “cha ảo” của mình ngồi nhăm nhi tách trà, còn Nặc Nhi thì ngoan ngoãn đứng kế bên ông ta. Nhìn thấy hắn bước vào mặt cô ta liền sáng rực, nở nụ cười dịu dàng với hắn nhưng tiếc là không được hắn liếc lấy một cái, tội cho cô gái đó! Nhưng dù bận thả thính hắn, cô ta vẫn không quên lườm Gia Linh cái thật sắc. Nói mới để ý, hôm nay Nặc Nhi diện bộ y phục màu đỏ tươi có chút hở hang nha! Dù Gia Linh xuống núi không lâu nhưng cũng biết chút ít về mốt thời trang cổ đại. Bộ y phục trên người cô ta được xem là hàng hiếm. Vì phụ nữ ở đây thường sẽ ăn mặc kín đáo, giữ gìn thân thể vô cùng. Những bộ trễ vai như của cô ta thì rất ít ai mặc, chắc chắn là muốn câu dẫn tỷ phu rồi chứ gì.

    - Để nhạc phụ chờ lâu rồi!

    Hắn cất giọng âm trầm khàn đặc như thường ngày, nhẹ nhàng ngồi xuống đối diện lão Cố gia. Gia Linh thì đứng cạnh hắn, quơ tay qua lại nhìn ngắm khung cảnh xung quanh. Trời cũng đã gần tối rồi còn gì? Thế mà hai cha con nhà họ Cố cũng đến đây, bộ có chuyện gì quan trọng sao?

    - Vương gia! Thật ra hôm nay ta tới đây là muốn nói về chuyện của Lục Châu Bảo.

    Vốn dĩ cô đang cực kì chán nản nhìn xung quanh nhưng khi nghe nói tới cái tên quen thuộc Lục Châu Bảo, cô liền ngạc nhiên trợn to mắt nhìn ông ta nói. Lục Châu Bảo? Không ngờ cô còn chưa đi tìm nó thì nó đã tự đến tìm cô. Gia Linh liền chỉnh lại tư thế đứng cho dễ chịu đưa mặt lại gần một chút để nghe tiếp tục.

    - Lục Châu Bảo? Hàng trăm năm về trước nghe nói đã được phong ấn ở núi Thiên Sơn! Sao bây giờ lại nhắc đến nó?

    Hắn ta khẽ chau mày lại, điệu bộ có chút khó chịu. Chẳng lẽ chuyện này khiến hắn không vui sao?

    - Chuyện là như này, vào khoảng một tháng trước đó ta có nghe nói những người của các bang phái lớn nhỏ đang tìm kiếm nó với mục đích bất chính. Nhưng đến hôm nay thì càng ngày lại có càng nhiều tới đó tìm kiếm. Ta sợ nó sẽ ảnh hưởng tới giang sơn xã tắc nên tối như vậy mới mạo muội tới đây.

    Hắn vừa nghe hết câu bổng nhiên hừ lạnh đứng lên hất tay áo, giọng nói có chút giận dữ.

    - Chuyện này ta thấy nhạc phụ nên bẩm báo với Hoàng thượng! Từ nay đừng nói với ta về thứ chết tiệt này nữa!

    Nói rồi hắn bỏ đi, để lại cô và hai cha con họ đơ người. Cái quái gì vậy? Sao hắn lại giận dữ như thế, nhưng lúc này Gia Linh không thể lo nhiều như vậy, cô quyết định ngồi xuống, đối mắt sáng rực nhìn ông ta.

    - Cha à, hay là cha nói thêm chuyện này với con đi. Biết không chừng con có thế giúp cha nói với hắn.

    Ông ta nghe cô nói khẽ nhíu mày nghi ngờ, chắc ông ta nghĩ một đứa con gái như cô cũng muốn giúp ông ta?

    - Con có thể sao?

    - Đương nhiên rồi! Nếu cha không tin thì thôi vậy.

    Cô giả vờ đứng lên thì bị ông ta níu lại. Cả hai nhìn nhau nở nụ cười giả tạo, quả thật chuyện này quan trọng. Lại xảy ra ở nơi cai quản của ông ta, nếu xảy ra chuyện gì không hay thì người đầu tiên bị trách phạt đương nhiên là ông ta rồi.

    - Được được! Thật ra Lục Châu Bảo là món thần khí rất lợi hại, nhưng nếu không biết cách sử dụng đương nhiên sẽ xảy ra hoạ lớn. Hàng trăm năm trước nó đã xuất hiện ở đây, nhưng lại có một vị tiên sư nào đó không rõ danh tính đã trấn giữ nó ở núi Thiên Sơn. Nhưng ngọn núi đó vốn dĩ là nguy hiểm, vào được ngọn núi đã là một chuyện khó, vào tới hang động thì càng khó hơn. Động đó là nơi trấn giữ Lục Châu Bảo, đã có rất nhiều người bỏ mạng tại đó. Một đi không trở lại, lần này không biết ai đã khởi dậy chuyện này một lần nữa sau mấy năm yên ắng.

    Nghe tới đây Gia Linh bất giác rùng mình, sao lại đáng sợ như vậy? Nếu đúng như những lời ông ta nói thì với bản lĩnh của cô làm sao có thể đi lấy nó về?

    - Được rồi... Con xin phép về phòng trước!

    Giọng nói và điệu bộ của Gia Linh có chút chán nản. Cô chuẩn bị đứng lên thì bị cánh tay ai đó nắm lại. Nặc Nhi đứng im lặng nảy giờ cũng hành động, cô ta nở nụ ười ma mị với Gia Linh.

    - Tỷ tỷ! Bây giờ muội có thể đi tìm tỷ phu nói chuyện một lát được chứ?

    Nhờ nữ nhân này nhắc cô mới nhớ, mục đích ra đây là để gây phiền phức cho hắn mà. Cô như nảy ra ý gì đó, đôi mắt trở nên sáng rực liền nở nụ cười tươi như hoa với Nặc Nhi.

    - Được chứ sao không? Ta nghĩ bây giờ chàng ấy đang đợi cô đó! Cô cứ đi tìm thử đi ha.

    - Thật vậy sao? Được vậy ta đi đây.

    Trong lòng cô đang cười thầm, lần này thì vui rồi cho hắn chừa cái tật hay chọc ghẹo cô. Nặc Nhi thì cũng hớn hở khi nghe lời nói dối hoàn hảo của Gia Linh. Cô ta liền nghe theo mà chạy đi tìm hắn, Gia Linh cũng có ý định sẽ đi theo rình xem trò vui nhưng cô vẫn còn chuyện khác quan trọng hơn để làm. Có chút nuối tiếc nhưng cũng đành chịu thôi!

    Gia Linh hớn hở đi về phòng vừa đi cô vừa suy nghĩ, bây giờ trong lòng cô có chút rối rắm cô làm sao mới có thể tìm thấy được Lục Bảo Châu đây? Thật phiền phức.

    Đúng lúc cô đang định tìm Tiểu Yêu Tinh để nói chuyện thì lại gặp nó ngồi trong phòng nhăm nhi cành tre một cách ngon lành. Đã tới nước nào rồi mà nó còn ăn uống no say như vậy? Đúng là đồ khó ưa, tham ăn vô đối.

    - Nè! Cái con Gấu Yêu kia, ta có tư liệu về chuyện Lục Châu Bảo rồi nè, mau nghĩ cách giúp ta lấy nó đi.

    Nhìn bộ dạng của nó mà Gia Linh càng bực bội hơn, nó chẳng thèm để ý tới lời cô nói dù là một chút cũng không, chỉ ngồi ngấu nghiến cành tre trên tay. Thật là muốn cạo hết bộ lông của nó luôn cho rồi!

    - Nè! Ngươi bị lãng tai hả? Ta nói không nghe sao.

    - Ây da! Cô thật là phiền quá đi, để ta nói cho mà nghe. Sự phụ bảo bây giờ cô có đi vào được núi Thiên Sơn, có tìm được cái hang động cũng chẳng lấy được Lục Châu Bảo đâu.

    Nghe nó nói xong cô đơ người ra, gương mặt lộ rõ vẻ ngạc nhiên. Người nói với cô Lục Châu Bảo là nó, người nói với cô chỗ của Lục Châu Bảo cũng là nó và cái người nói cô không tìm được cũng là nó! Thật là tức chết mất, cái con gấu chết tiệt này.

    - Vậy bây giờ phải như thế nào đây?

    Cô chán nản nằm lăn xuống giường, đôi mắt mệt mõi nhìn lên trên không trung. Cô nhớ ba mẹ chết mất, không biết bây giờ họ như thế nào rồi. Thân xác của cô có còn nguyên vẹn hay không nữa. Nhưng cứ nghĩ đến chuyện sẽ trở về hiện tại thì cô lại có cảm giác mất mát kì lạ, cứ nhắm mắt suy nghĩ thì hình ảnh của tên nam nhân đó lại hiện lên rõ mồn một, giọng nói của hắn cứ vang văng vẳng trong đầu cô.

    - Có người đang yêu kìa nha! Nhìn là biết đang nhớ ai đó rồi.

    Tiểu Yêu Tinh cất giọng nói trêu ghẹo, ánh mắt như đang có ý gì đó nhìn cô. Gia Linh nghe xong mặt đỏ bừng nóng hổi, sao nó lại biết cô đang nghĩ cái gì chứ? Gia Linh tức giận ngóc đầu lên lườm nó một cái thật sắc.

    - Muốn chết rồi sao hả? Thật là... Mau biến đi đi!

     
    Chiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  8. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Muốn chết sao hả? Mau biến đi đi!

    Bị nói trúng tim đen Gia Linh càng ngại ngùng hơn liền giở trò nổi cáu đuổi nó ra ngoài. Đôi cánh phía sau nó vừa xuất hiện cô liền không chịu được mà ngước đầu lên nhìn nó bảo:

    - Ngươi nhìn lại ngươi đi kìa. Chẳng biết giữ dáng gì cả, chỉ được bộ lông mềm mại thôi còn dáng người chẳng khác gì là thùng phi cả đâu!

    Giọng nói và điệu bộ của cô có chút giận pha chút trêu ghẹo, được trêu Tiểu Yêu là niềm vui bất hữu của Gia Linh cô. Nó liền giận đến đỏ mặt, đôi mắt sắc bén nhìn Gia Linh;

    - Ta sẽ mách với sư phụ là cô ăn hiếp ta!

    Nó hờn dỗi hất mặt bay ra ngoài, Gia Linh nhìn theo bóng dáng ú ú của nó bay trên không trung mà không nhịn được cười. Được một lúc sau yên tĩnh, Gia Linh định sẽ ngủ thì cánh cửa gỗ bật mở toan ra khiến cô giật thót người mà bật ngồi dậy.

    - Ai to gan dám..!

    Chưa nói hết câu, cô đã trông thấy hắn thân thể có chút ẩm ướt, mái tóc còn đọng lại những giọt nước rơi xuống trán hắn trông vô cùng quyến rũ. Nhưng sao hắn lại chỉ khoác bộ y phục trắng mà đến đây? Nét mặt lại vô cùng giận dữ, vẻ mặt sắc lạnh vô cùng khó coi, nhìn cô chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống hồi lâu hắn mới cất lên giọng nói hăm doạ:

    - Nàng đúng là rượu mời không uông muốn uống rượu phạt!

    Hắn bắt đầu tiến đế gần cô, sắc mặt khó coi vẫn không thay đổi. Gia Linh bị doạ tới mặt mũi tái mét không còn chút máu, toàn thân run rẩy, đôi con ngươi trợn tròn không chớp lấy một cái.

    - Vương Gia... Khuya như vậy rồi! Chàng còn đến đây có chuyện gì sao?

    Giọng nói cô cũng run như thân thể cô hiện giờ, nói ra từng chữ cũng khó khăn. Thấy hắn ngày càng gần, sát khí ngùn ngụt cô theo bản năng lùi về phía sau. Nhưng lùi không được bao nhiêu thì đã tới đường cùng.

    - Nàng còn dám nói? Nghĩ lại xem nàng đã làm gì đắc tội với ta?

    Hắn cuối cùng thì cũng lên giường của cô, gương mặt anh tuấn tiêu soái đó của hắn bình thường cô đã không chịu nổi bây giờ lại thêm nhưng giọt nước đọng lại từng giọt càng thêm quyến rũ khó cưỡng. Nhanh chóng mặt Gia Linh trở thành trái cà chua chín, thoáng thấy sắc diện ngượng ngùng của cô hắn càng hứng thú muốn trêu chọc điểm yếu của cô. Gia Linh cúi mặt xuống dưới, ánh mắt né tránh hắn.

    Nhưng nghe thấy lời hắn nói cô mới chợt suy nghĩ, chẳng lẽ là vì Nặc Nhi? Chuyện nhỏ như vậy mà hắn cũng giận được sao? Nam nhân như hắn chẳng phải rất thích nữ nhân tự giác đến tìm sao? Cô đã giúp hắn như vậy còn muốn kiếm chuyện với cô.

    ——— Nửa canh giờ trước ———

    Từ nhỏ đến nay Mặc Nhiễm có một thói quen, khi hắn tức giận, khó chịu muốn trúc bỏ thì một là hắn sẽ đích thân tìm kẻ là chọc giận hắn mà hành hạ đến chết. Hai là sẽ đi tắm nếu trường hợp người đó hắn không có hứng thú động đến. Lúc nhắc đến chuyện Lục Châu Bảo, khiến hắn lập tức lửa giận nổi lên ngùn ngụt, nhưng bản thân hắn không muốn để nhiều người biết về nguyên do hán tức giận nên tìm cách tránh đi. Trở về phòng, hắn liền muốn đi tắm để tự dập tắt đi cơn giận của mình. Từ trước đến nay căn phòng của hắn chỉ có ngoại trừ nha hoàn mỗi ngày vào quét dọn thì chỉ có cô gái năm xưa được phép ở lại đó. Nếu hắn biết ai tự ý xông vào thì lập tức sẽ được hắn tự tay ban cái chết. Người mắc chứng bệnh sạch sẽ như hắn thì rất khó chữa được, khi hắn đang mộc dục thì bổng Nặc Nhi lại đi vào trong. Lúc này hắn đang nhắm mắt nghỉ ngơi trong hồ nước không hề quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Nặc Nhi từ từ tiến sâu vào trong, đảo mắt tìm kiếm hắn. Cô ta lên tiếng nhỏ giọng khiến hắn lầm tưởng là Gia Linh nên cũng im lặng như không nghe thấy, nhưng khoé môi lại cong lên. Chẳng hiểu sao hắn đang mệt mõi nhưng biết cô đến thì mọi sự phiền não liền chạy đi đâu mất.

    - Vương Gia à..!

    Nặc Nhi thấy hắn không phản ứng liền cười thầm, bàn tay mềm mại của cô đặt lên vai hắn. Xoa bóp nhẹ nhàng khiến hắn có chút cảm giác dễ chịu nhưng sao lần này lại không hề giống lần trước cô xoa bóp cho hắn, hơi ấm từ bàn tay truyền đến cũng không giống.

    - Vương Gia! Người thấy dễ chịu chứ?

    Bây giờ hắn mới trừng mắt xoay đầu lại nhìn, ánh mắt liền trở nên sắc bén, không khí xung quanh đột nhiên bị hạ thấp lạ thường. Cảm giác này khiến Nặc Nhi rùng mình hoảng sợ lùi về sau, cô ta cúi đầu đứng sang một bên.

    - Ai sai cô tới đây!

    Giọng nói đanh thép đầy sự hăm doạ của hắn vang lên trong bầu không gian tĩnh lặng. Nặc Nhi không chịu được sự đáng sợ này mà khoé mắt đỏ ửng ngấn nước, cô ta ấp úng nói từng chữ.

    - Là Gia Linh tỷ... Bảo muội đến.!

    Nghe hết câu hắn liền tức giận, đập tay lên thành bồn khiến nó vang lên một tiếng rõ to. Mu bàn tay hắn cũng đỏ ứng như gướm máu. Thật không ngờ nữ nhân này lại dám làm như vậy, đối với Đại Nam Quốc, đặc biệt là hoàng tộc chuyện này được xem xét là nghiêm trọng và mất mặt người đàn ông. Đối với một vị Vương Gia coi trọng thể diện, kiêu ngạo như hắn thì làm sao có thể thứ tha? Lại thêm bệnh sạch sẽ không muốn ai bước vào phòng mình và thấy bản thân đang mộc dục nữa thì hắn có thể ban chết cho cô rồi.

    Hắn lập tức với tay cầm lấy chiếc áo khoác trắng mặc vào nhanh như chớp bước ra ngoài, vẫn không quên để lại một câu nói lạnh đến búc người.

    - Em vợ không biết phép tắc đêm khuya lẻn tới phòng tỷ phu của mình là trọng tội, chết ngàn lần cũng không hết tội!

    Nghe thấy câu nói này của hắn toàn thân Nặc Nhi run rẩy, cô không nghĩ hắn lại phản ứng mạnh như vậy, cô khóc lóc năn nỉ hắn tha cho. Đường đượng là vị tiểu thư Cố gia, bây giờ lại lê lết dưới sàn trông rất đáng thương.

    - Vương Gia! Xin người bớt giận, sau này Tiểu Nhi không dám nữa!

    Ánh mắt lạnh lùng sắc bén lườm cô một cái rồi hắn hừ lạnh phất tay áo rời đi.

    ————————————————————————————————————————-

    Trở về hiện tại, lúc này Gia Linh cố giữ tinh thần thép của mình, cả hai trừng mắt nhìn nhau. Không ai nói với ai lời nào, bất chợt hắn đưa tay ghì lấy đầu cô, đưa người tới hung hăng chiếm lấy cánh môi anh đào của cô, Gia Linh sốc cực độ đôi con ngươi càng mở lớn hơn. Cô cảm thấy cánh môi của mình như sắp bị hắn làm cho rách ra cố gắng chống cự ngọ nguậy nhưng vô ích, dù sao cô cũng là nữ nhi làm sao đọ sức với hắn. Một hồi lâu sau cô cảm thấy bản thân không thể hô hấp được nữa cố đẩy hắn ra nhưng bất thành, cô đành đánh liều cắn vào môi hắn một phát thật mạnh. Mùi máu tanh nhanh chóng xộc thẳng lên mũi cô.

    Lúc này hắn mới chịu tha cho đôi môi nhỏ bé của cô, sắc mặt cực kì khó coi, đôi mắt màu hổ phách nhìn cô chằm chằm, hắn nhẹ nhàng đưa tay lau đi vết máu còn rỉ trên miệng.

    - Nàng dám cắn ta?

    Gia Linh sắc mặt cũng khó coi không kém, cô đưa tay vuốt ngực cố gắng điều chỉnh lại hơi thở. Sau đó thì đưa tay lau mạnh vào môi mình, thật kinh tởm. Cô đã uống máu và nước bọt của tên đáng ghét này rồi sao? Gia Linh gắt gỏng vừa chu mỏ phun phèo phèo.

    - Thì sao hả? Anh đúng là quá đáng, sao anh dám hôn tôi? Anh nghĩ ai cũng như mẹ anh phải cưng chiều anh chắc! Đồ chết tiệt nhà anh sau này đừng để lão nương nhìn thấy nữa! Gặp nhau cứ coi như không quen đi. Hứ!

    Gia Linh lại một lần nữa phạm trọng tội. Nhắc đến ai không nhắc lại nhắc đến mẹ hắn, từ khi còn nhỏ Mặc Nhiễm đã mất mẹ. Vì sự ghen ghét đố kị của các phi tần mà mẹ của hắn đã bị hại chết từ khi hăn mới năm tuổi. Từ nhỏ đã không có sự chăm sóc của mẹ, của cha thì lại càng không có. Đó cũng là một trong những lý do khiến tính tình hắn trở nên như vậy. Mặc Nhiễm lửa giận nổi lên ngùn ngụt, những thứ này đều xem như là cấm kị trong phủ của hắn bất kì ai cũng không được phép nhắc đến. Ánh mắt hắn liền trở nên sắc lạnh nhìn cô như người xa lạ, cố gắng kiềm chế cơn giận xuống hắn cất tiếng với giọng điệu đanh thép.

    - Được! Sau này tốt nhất đừng để ta gặp cô. Nếu không đừng trách!

    Nói rồi hắn hừ lạnh rồi bỏ đi ra ngoài. Cánh cửa gỗ phòng cô bị hắn làm cho bị sập xuống sàn vang lên một âm thanh cực kì chói tai. Gia Linh bị sốc cực độ, toàn thân run rẩy vì cô không nghĩ hắn lại giận dữ như vậy. Cánh cửa bị hắn làm cho sập rồi, tối nay cô làm sao ngủ đây?

    Cả buổi tối hôm đó Gia Linh không có cách nào nhắm mắt, cô có cảm giác áy náy lương tâm vì đã lớn tiếng với hắn. Dù trước giờ hắn có hay chọc ghẹo cô nhưng cũng không đối xử tệ với cô, những thứ cô thích hắn đều mua cho, cô nói đói hắn liền cho người làm món ăn cô thích, cô nói buồn chán muốn xuất phủ hắn cũng đồng ý đi cùng cô, chỉ cần cô ho vài tiếng hắn liền cho người sắc thuốc tẩm bổ cho cô. Tính ra ở nơi này ngoại trừ sư phụ và tỷ tỷ thì hắn là tốt với cô nhất.

    Gia Linh trằn trọc không ngủ mà cứ lăn qua lăn lại, la hét om xòm. Bổng nhiên Tiểu Yêu Tinh xuất hiện, lần này thì nó còn màu mè hơn mặc luôn cả bộ đồ ngủ hình gấu trúc, thật sự không hiểu nó lấy bộ đồ này từ đâu ra nữa, trên đầu còn đội một cái mũ trắng trên đỉnh có một cục bông giống như nón giáng sinh.

    - Nè! Đã khuya như vậy cô cũng không cho người khác yên giấc được là sao? Thân thể ngọc ngà của ta mà không ngủ đủ giấc sẽ ảnh hưởng nhan sắc, mọc mụn, mọc tàn nhang, trầm cảm đó!

    Cái con gấu chết tiệt, nói cứ như nó là nhân loại vậy! Gia Linh không nói gì đưa tay nắm lấy gối nằm ném về phía nó, một phút bất tỉnh!

    - Hứ! Cho chừa cái tật làm phiền ta.

    Tiểu Yêu Tinh bị cô làm cho bất tỉnh nằm lăn dưới sàn, Gia Linh thở dài một tiếng rồi bật ngồi dậy. Cô đúng là điên rồi, điên thật rồi! Bị hăn mê hoặc đến bây giờ cả một chuyện đơn giản là đi ngủ cũng chẳng làm được.

    Ngay lúc này đây tại phòng của Mặc Nhiễm, hắn đứng ở cửa sổ trầm tư nhìn lên bầu trời đêm lặng lẽ quan sát mặt trăng ấy. Nó rất sáng cũng rất tròn, nó ở trên cao có thể quan sát tất cả những thứ diễn ra nơi trần gian phức tạp này, phức tạp như tâm tư của hắn lúc bấy giờ vậy. Lớn tiếng với cô hắn cũng cảm thấy đau lòng, cô nói không quen hắn cũng làm hắn đau lòng. Nhưng từ lúc nào hắn lại quan tâm đến nữ nhân như vậy? Từ 10 năm trước thì hắn đã không muốn tiếp xúc với nữ nhân nữa rồi, vì người con gái năm đó đã chiêm lấy trái tim hắn, khiến hắn yêu cô say đắm rồi lại rời đi khỏi hắn không một lời từ biệt, suốt mười năm tìm kiếm cô cũng đã chẳng thấy đâu cho đến bây giờ cái tên Lệ Y Hương đã nằm sâu ở một góc khuất nào đó trong tim hắn, chỉ cần nhắc lại sẽ cảm thấy đau. Gương mặt hắn bây giờ rất trầm tĩnh, đôi mắt nhìn xa ăm vẻ u buồn pha chút lạnh lùng uy nghiêm. Tay hắn chắp phía sau lưng trong đầu vô thức hiện lên hình ảnh của cô, điệu bộ lúc cô vui vẻ ca hát khắp Vương phủ, lúc cô giận dỗi hắn vì dám chọc ghẹo cô, lúc cô quan tâm bảo vệ cho người khác mà quên cả bản thân mình. Tất cả đều hiện lên rất rõ khiên hắn càng nghĩ thì khoé môi bất giác cong lên. Nhưng ngay lập tức liền bị dập tắt, hắn hừ lạnh đóng cửa sổ lại xoay người bước vào trong.

    Sáng hôm sau, ánh nắng nhè nhẹ chiếu vào giang phòng Gia Linh, hôm nay thật lạ cô từ lúc nào đã dậy từ sớm và đang chỉnh trang y phục, được nha hoàn tô thêm chút phấn, son và cài cây trâm vàng mà hắn đích thân mua cho cô. Gia Linh hôm nay là cô tình dậy sớm đi tìm hắn, nói cô không quan tâm tới chuyện tối qua là giả. Cô đi một vòng hoa viên cũng không thấy hắn đâu, bình thường chẳng phải rất hay xuất hiện ở đây sao?

    Gia Linh có chút mất kiên nhẫ, cô đã dành cả một buổi sáng tươi đẹp của minh đi khắp Vương phủ tìm hắn nhưng cả cái bóng của hắn cô cũng chẳng gặp, đang lê bước đi thì cô hai nha hoàn đi từ phía đại đường ra liền chạy đến hỏi:

    - Nè! Các người có thấy cái tên Vương Gia chết bầm đó ở đâu không?

    Cả hai nha hoàn mắt mở to, vô cùng hốt hoảng. Đây là lần đầu tiên họ nghe có người dám gọi Vương Gia như vậy.

    - Tham kiến Nương Nương!

    Dù có chút hoảng hốt nhưng họ vẫn không quên hành lễ, Gia Linh hấp tấp vỗ vai họ bảo:

    - Đừng hành lễ nữa, mau trả lời câu hỏi của ta đi!

    - Thư Nương Nương, từ sớm Vương Gia đã ra ngoài rồi ạ. Ngài còn căn dặn chúng tôi chăm sóc tốt cho Nương Nương. Vậy nên Nương Nương có cần gì cứ nói với nô tì.

    Nghe xong Gia Linh ủ rủ, nói lí nhí trong miệng.

    - Đã đi rồi sao... Chẳng thèm nói với ta?

    - Nương Nương nói gì thế ạ?

    Gia Linh thất thần không nghe thấy bon họ đang hỏi gì, cô chỉ có chút buồn phiền cúi mặt. Thấy thế bọn nha hoàn cũng không nói gì thêm xin phép rời đi.

    Được một lúc ở trong phủ Gia Linh liền cảm thấy chán, nên cô quyết định xuất phủ đi dạo. Gia Linh được ra ngoài liền trở nên vui vẻ, nhưng cô vẫn có chút phiền phức vì cứ có hai nha hoàn đi theo sau cô mãi không rời, thật là mất hứng. Nhưng cũng không thể trách họ, vì thân phận của cô là Vương Phi, nếu nhỡ không may cô gặp chuyện gì họ có trăm cái mạng cũng không đền nổi.

    Đang lựa trái cây ven đường thì bổng có người đi đến vô tình đụng trúng cô, Gia Linh lọan choạng ngã xuống đất. Cái mông bé nhỏ của cô bị tên đó làm cho đau điến, Gia Linh nhăn mặt cất giọng trách móc, gắt gỏng:

    - Nè! Bộ đi không nhìn đường sao?

    - Xin lỗi... Gia Linh?

    Giọng nói tên nam nhân này cũng khá trầm ấm dễ nghe ấy chứ, lúc này cô mới chú ý ngước mặt lên nhìn hắn. Ánh mặt trời rọi vào khiến cô càng nhìn rõ hơn dung mạo của tên này, thật sự rất đẹp nha! So với Mặc Nhiễm dù là có thua đôi chút nhưng hắn là người thứ hai cô thấy đẹp nhất mà cô từng gặp. Làn da có chút ngâm nhưng rất mịn màng, đôi mắt không quá lạnh lùng mà thay vào đó là sự ấm áp kì lạ, pha chút uy nghiêm nhu vị tướng đáng tin cậy.

    - Nương Nương! Người có sao không?

    Bọn nô tì hoảng hốt hỏi hang cô, định đưa tay đỡ cô lên thì Gia Linh giơ tay ý không cần. Cô muốn đích thân tên này nhận lỗi đỡ cô lên.

    - Sao anh biết tên tôi?

    Gia Linh có chút bất ngờ, không lẽ thời cổ đại cô nổi tiếng như vậy? Tên nam nhân đó vừa nhìn cô say đắm vừa đưa tay ra ý định đỡ cô lên, mặt cô nhanh chóng đỏ bừng đưa tay đặt lên tay hắn kéo lên.

    - Nàng quên ta sao?

    Gia Linh vừa phủi bụi bám trên y phục vừa thản nhiên trả lời hắn.

    - Tôi có quen anh đâu mà quên với chả nhớ!

    Đôi mày tướng của hắn khẽ chau lại, nhìn cô với ánh mắt nghi ngờ.

    - Nàng thật sự không nhớ ta? Hay nàng đang giận ta vì để lạc nàng ngày hôm đó. Gia Linh ta thật sự xin lỗi nàng!

    Bổng nhiên hắn túm lấy bả vai cô, Gia Linh bị hắn làm cho giật mình. Cô liền trừng to mắt nhìn hắn, lại chuyện gì nữa đây? Sao suốt ngày cô cứ gặp trai đẹp là lại có vấn đề về thần kinh thế không biết.

    - Nè! Xin ngươi tự trọng xíu đi. Ta là người có phu quân rồi đó, lại là Vương Gia quyền cao chức trọng đó biết chưa?

    Gia Linh hất tay hắn ra khỏi người cô, sắc mặt hắn liền thay đổi trên môi nở nụ cười lạnh nhạt.

    - Vậy sao? Được rồi, vậy ta không làm phiền Vương Phi nữa! Xin cáo lui.

    Hắn có chút buồn bã thất vọng rời đi. Gia Linh bị hắn làm cho ngạc nhiên, nhưng nhanh chóng biến mất. Cô nhìn theo bóng lưng hắn bằng ánh mắt khinh thường.

    - Haizz... Cái tên này chắc là thất tình lục dục rồi, thiếu thốn tình thương quá nên đâm ra lú lẩn!

    Cô thở dài lắc đầu như đang tiếc nuối cho một thế hệ trẻ. Vừa mới xua tay định đi tiếp thì từ đằng sau ai đó chạy đến võ mạnh vào vai cô làm Gia Linh giật thót tim, định xoay sang chửi thì nhận ra đó là Phi Phi. Cô liền nở nụ cười tươi như hoa nắm lấy tay Phi Phi.

    - Sao muội lại tới đây vậy?

    - Muội chỉ vô tình đi ngang qua gặp tỷ nên chạy đến thôi! Tỷ thế nào rồi hả? Ở phủ Vương Gia có ai ức hiếp tỷ không?

    Gia Linh vừa cười vừa lắc đầu, cô liền kéo tay Phi Phi tới môt quán ăn vừa đi cô vừa nói:

    - Đúng lúc ta đang chán! Hôm nay ta với muội phải chơi tới bến luôn đó!

    Nghe xong câu nói của Gia Linh, Phi Phi liền cười như được mùa. Từ khi nào tỷ tỷ của cô lại thú vị như vậy chứ?

    - Haha! Được thôi, muội luôn sẵn lòng chơi tới với tỷ mà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  9. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Haha! Được thôi, muội luôn sẵn sàng chơi với tỷ mà.

    Phi Phi cười ha hả khoác tay lên vai Gia Linh, cả hai vui vẻ đi tới tửu lầu gần đó. Vừa đi đến trước cửa quán thì hai người nha hoàn nhỏ tiếng nhắc nhở.

    - Nương Nương! Không được đâu ạ. Nếu Vương Gia mà biết được sẽ không vui.

    Nghe xong Gia Linh có chút khó chịu, hắn không vui thì liên quan gì đến cô chứ? Cuộc sống của cô thì để cô tự quản, mấy người đó có quyền can thiệp sao? Cô gắt gỏng lên tiếng:

    - Ây da! Mấy người làm ơn đi về đi. Ta thấy phiền lắm đó, hôm nay ta muốn chơi đùa với tiểu muội ta một chút cũng không được sao! Các người là đang kháng lệnh ta đó.

    Bọn nha hoàn liền run lẩy bẩy, cúi đầu xin tạ tội.

    - Nô tì không dám! Xin Nương Nương thứ tội.

    - Vậy thì mau đi đi!

    GIa Linh xua tay ý bảo họ đi về đi, cô liền xoay qua Phi Phi kéo tay đi vào trong. Đã bao lâu rồi cô mới được thoải mái như vậy chứ! Hôm nay phải “quẩy” cho đã cô mơi vừa lòng.

    Gia Linh và Phi Phi ngồi xuống bàn ăn, xung quanh rất nhộn nhịp, ồn ào. Gia Linh đảo mắt nhìn xung quanh một loạt, cô khẽ lắc đầu. Cổ đại cũng thật ăn chơi quá đi mất, ở đây khác nào là quán bar? Chỉ là không có âm nhạc thôi. Đang trầm tư nhìn xung quanh thì cô bị làm cho giật mình bởi cái tật hay nói lớn của Phi Phi.

    - Tỷ tỷ! Tỷ muốn ăn gì nào?

    Nhắc tới món ăn, hai mắt Gia Linh liền sáng rực. Cô nở nụ cười tươi như hoa nhìn lên bảng món ăn của quán. Nào là Hồng Thiêu Ngân Ngư, Thanh Pha Bí Lộc, Đôn Trư Cước..

    Gia Linh nhìn mà hoa cả mắt, tên món ăn cổ đại đúng là đẳng cấp. Gia Linh vỗ mạnh tay lên bàn, lớn miệng gọi:

    - Tiểu nhị!

    Lập tức có người chạy ra, tươi cười chào hỏi cô.

    - Thưa hai vị cô nương đây muốn dùng gì?

    Gia Linh móc trong tay áo ra một thanh ngân lượng vàng ra thẩy lên thẩy xuống. Ý bảo cô là người có tiền, Gia Linh nở nụ cười với tiểu nhị, điệu bộ vô cùng bá đạo chẳng giống với khí chất của một nương nương gì cả.

    - Haha! Thấy gì không nào? Lập tức mang hết tất cả các món ngon nhất đắt tiền nhất ra đây! Đừng quên mang rượu đấy nhé.

    Tên tiểu nhị lập tức cười tươi đồng ý, gật đầu lia lịa.

    - Được được! Hai vị đợi một lát.

    Trong lúc chờ đợi Gia Linh liền xoay qua bắt chuyện với Phi Phi. Cô chống tay lên cằm đưa người về trước một tí điệu hóng chuyện.

    - Phi Phi! Muội có biết lúc nảy ta đã gặp chuyện gì không? Ta đã gặp một tên điên đó.

    Nghe Gia Linh nói xong, Phi Phi liền mở to mắt có chút ngạc nhiên. Cô liền nổi hứng nhiều chuyện, tò mò câu chuyện tiếp theo nên lên tiếng thúc giục:

    - Vậy sao? Hắn làm gì tỷ thế?

    Gia Linh đảo mắt nhìn chỗ khác, miệng cười nhếch lên một bên.

    - Hắn đụng trúng ta, sau đó thì lịch sự đỡ ta lên. Ta còn nghĩ người anh tuấn như hắn sẽ có một đầu óc bình thường. Không ngờ hắn lại nói là ta quên hắn rồi sao? Còn cái gì mà xin lỗi vì để lạc mất ta! Thật là nực cười chết mất, lại dám động tay động chân với ta nữa. Liền bị ta doạ cho rằng ta là Vương Phi nên mới chịu rời đi ấy!

    Nghe xong Phi Phi có chút hốt hoảng, trong đầu cô lập tức hiện lên cái tên Minh Hạo! Đừng nói tỷ tỷ đã gặp được huynh ấy sau đó thì cho người ta một cú đau lòng đấy chứ?

    - Hắn có phải rất đẹp không? Có khi lại ăn mặc như một vị tướng?

    Tới phiên Gia Linh sửng sốt, sao lại biết được chứ? Đúng là hắn rất đẹp, lại có phong cách ăn mặc như vị tướng triều đình.

    - Sao muội biết thế? Đúng là hắn rất đẹp, cũng có bộ y phục như muội nói nhưng ta lại nghĩ hắn chỉ mặc cho vui thôi chứ!

    Phi Phi liền hốt hoảng, cô chồm người tới gần Gia Linh ra vẻ nghiêm trọng.

    - Tỷ à! Thật sự tỷ không biết sao? Đó là Minh Hạo sư huynh đó. Thanh mai trúc mã với tỷ từ khi còn nhỏ. Cũng la người mà tỷ cùng bỏ trốn trong đêm tân hôn!

    Đang ung dung nhăm nhi chén tà, nghe dứt câu thì Gia Linh liền phun hụt ra hết. Ướt luôn cả mặt Phi Phi. Không phải chứ sao lại như vậy? Cổ đại này nhỏ bé quá hay là số phận của cô, nếu là như vậy thì cô có lỗi với cô đại tiểu thư Gia Linh “thật sự” quá rồi, làm tổn thương người yêu cô ấy như vậy mà. Gia Linh liền nhớ tới những lời cô làm tổn thương hắn, nào là...

    “ Nè, xin ngươi tự trọng xíu đi. Ta đã có phu quân rồi. Lại là Vương Gia quyền cao chức trọng đó biết chưa hả? ”

    Ôi mẹ ơi, nhớ tới câu này bản thân cô cũng thấy đau lòng huống chi là hắn. Nếu Gia Linh tiểu thư mà biết được cô nói như thế với người yêu cô ta thì không biết sẽ như thế nào nữa. Gia Linh vừa suy nghĩ vừa làm vẻ mặt nuối tiếc.

    Vừa đúng lúc đó, thức ăn liền được mang lên. Cô liền cất nổi tiếc nuối sang một bên. Ăn uống vẫn quan trọng, ăn rồi mới có sức đấu tranh, mới có sức tìm hắn xin lỗi!

    Phi Phi nhìn cô lắc đầu, cả hai cùng nhau ăn được một lúc thì Gia Linh liền đau bụng. Cô nhăn mặt đứng lên, tay ôm bụng khó chịu nói.

    - Muội muội! Đợi ta một lát. Ta thấy không ổn phải đi vệ sinh một lát!

    Nói rồi cô liền chạy ra khỏi phòng ăn, cô mất hết mười phút để tìm nhà vệ sinh ở quán tửu lầu này. Đúng là nó rộng lớn thật đó, nếu ở hiện đại thì chắc chắn sẽ gọi nơi này là nhà hàng năm sao mất.

    Vừa đi ra khỏi nhà vệ sinh, Gia Linh đi ngang những căn phòng rượu khác. Vô tình cô nghe thấy âm thanh kì lạ phát ra từ phòng đối diện, bản tính tò mò liền nổi lên. Cô đứng yên tại chỗ một lúc, ghé sát tai vào cửa để nghe rõ hơn.

    - Vương Gia à..!

    Cô không nghe lầm chứ? Hắn cũng có mặt ở đây sao, điều quan trọng hơn là có nữ nhân ở trong đó. Tiếng kêu vô cùng dịu dàng, quyến rũ. Dù đứng bên ngoài nhưng cô cũng cảm nhận được không khí xung quanh đó ái muội thế nào. Tim cô không hiểu sao lại đập nhanh như vậy, có cảm giác gì đó dâng lên một cách lạ lẫm.

    - Vương Gia!

    Cô định xoay người rời đi xem như không nghe thấy gì thì bên trong lại thoát lên tiếng kêu như thế nữa. Lần này cô muốn trốn tránh cũng không được, rõ ràng là đang gọi hắn. Cô liền quay người lại, đạp phăng cánh cửa khiến nó mở toan ra. Gia Linh cứng đơ người, cô không thể tin được hắn lại như vậy. Nữ nhân đó đang ngồi trên người hắn, y phục xộc xệch. Cô đứng bên ngoài nhưng cũng có thể chiêm ngưỡng được làn da trắng như tuyết của cô ta, vậy thì nam nhân như hắn đã thấy được gì rồi? Cô đảo mắt lên nhìn hắn, người nam nhân trước mắt cô là tướng công của cô. Bây giờ hắn đang nằm trên giường dưới thân người phụ nữ đó, gương mặt rất bình thản không có chút gì là lo lắng hay ngạc nhiên khi thấy cô. Ánh mắt lạnh lùng đó nhìn cô một cái thật nhẹ, rồi liền chuyển sang nhìn người nữ nhân trước mặt. Hắn rõ là không xem cô ra gì!

    Gia Linh bây giờ chôn chân tại chỗ, đầu óc vô cùng rối loạn chẳng nghĩ được gì nữa. Cô cảm nhận được tim mình đau thế nào, chóp mũi cũng cay cay nhưng không hiểu lý do là vì sao?

    Cô đau lòng vì hắn sao? Đúng là hoang đường.

    - Anh không có gì để nói sao?

    Cô nhẹ nhàng cất giọng, cố tỏ ra bình thản nhưng bất thành, giọng nói cô hiện rõ sự nghẹn ngào.

    - Cô tới đây làm gì? Chúng ta quen thân nhau lắm à?

    Lời nói, điệu bộ của hắn thật khiến cô rất đau lòng. Đặc biệt là ánh mắt đó, nó vô tình, lạnh lẽo, cũng chính là nhát dao chí mạng đâm vào tim cô.

    Gia Linh nhếch môi cười lạnh một cái với hắn. Thật sự không thể kiềm chế được nữa, từ khi nào khoé mắt cô đã ngấn nước làm nhoè đi khung cảnh trước mắt. Cố không muốn rơi nước mắt trước tên nam nhân này thì lúc cô cười cũng là lúc nó rơi xuống. Nhìn thấy cô khóc, ánh mắt hắn có loé lên tia ngạc nhiên nhưng được hắn cẩn thận giấu đi.

    - Được! Vốn dĩ tôi và ngài không hề quen biết! Chỉ là tôi nhìn nhầm... Cứ nghĩ ngài là tướng công của tôi! Là tôi nhầm, thật sự xin lỗi!

    Nói dứt câu, cô liền xoay người rời đi. Lúc đó hai dòng nước mắt của cô thi nhau rơi xuống. Bóng dáng nhỏ nhắn đó của cô rời đi khiến hắn bất giác cảm thấy đau lòng. Ánh mắt có chút lo lắng u buồn, cảm giác này đã lâu lắm rồi mới xuất hiện trong hắn.

    Gia Linh không nói gì thêm lập tức rời khỏi tửu lầu. Trông cô cũng đã có chút men say, bước chân loạn choạng vô hồn. Ánh mắt đượm buồn vẫn còn ngấn nước chưa kịp khô, thậm chí lâu lâu nó cứ bất giác rơi xuống giọt nước mắt ấm nóng. Cô cứ đi như vậy đến khi chiều tối cũng chẳng hay, đường phố vốn tấp nập cũng dần trở nên vắng vẻ. Cô mệt mõi tựa lưng vào tường ngồi xổm xuống đất.

    - Tại sao mình lại khóc chứ! Hắn có gì đáng để mình đau lòng như vậy! Mày điên thật rồi đó Gia Linh...

    Cô tự cười chế giễu bản thân, một nụ cười lạnh lẽo và tuyệt vọng. Đúng là cô và hắn chẳng là gì cả! Một câu “ Tướng công, Ái phi ” trước đó thốt ra từ miệng cả hai cũng chỉ là giả dối. Cần gì xem là thật chứ?

    Lúc này hắn cũng đã trở về Vương Phủ, hôm nay không hiểu sao lòng hắn thấy rất trống vắng. Bình thường nếu hắn có đi đâu trở về cũng sẽ bắt gặp bóng dáng nhỏ nhắn của cô xung quanh trêu hoa bắt bướm, kiếm chuyện với anh. Vậy mà hôm nay trở về lại là một mảng im lặng đến đáng sợ, chỉ có tiếng gió thổi vô cùng lạnh lẽo. Từ trong đại đường có hai nha hoàn hốt hoảng chạy ra bẩm báo vẻ lo sợ:

    - Thưa Vương Gia! Từ sáng đến giờ Vương Phi đi dạo vẫn chưa về.

    Đôi mắt hắn vốn đang u buồn, trầm lặng. Nghe họ bẩm báo đôi con ngươi liền loé lên tia hoảng hốt, cô vẫn chưa về? Anh cứ nghĩ cô đang ở trong phòng trở về từ sớm trước anh cơ chứ!

    Hắn liền cất giọng lạnh lùng đến đáng sợ, quát bọn nha hoàn:

    - Chết tiệt! Lập tức cho người đi tìm Vương Phi về đây, nàng có xảy ra điều gì bất trắc. Các người cũng đừng hòng sống sót!

    Bọn người kia lập tức tuân theo, hắn cũng ngạc nhiên vi bản thân lại có phản ứng mạnh như vậy. Hắn hừ lạnh phất tay áo quay lưng rời khỏi phủ, cả một màng đêm tĩnh lặng bỗng khắp nơi đều vang lên tên cô.

    - Nương Nương! Người đang ở đâu?

    - Nương Nương.!

    Hiện tại không khí rất lạnh, gió thổi lúc mạnh lúc nhẹ, tìm kiếm được một lúc không ai gặp cô ở đâu, trời bỗng nhiên đổ mưa rát nặng hạt. Lúc này đây, Gia Linh đang trú mình trong một con hẻm nhỏ, trời tối lại thêm mưa to gió lớn. Cô bây giờ mới hối hận vì không về Vương Phủ. Gia Linh run cầm cập ngồi xổm dưới đất ôm chặt thân mình, lần này thảm thật rồi có khi nào cô sẽ chết cống không đây? Bình thường nếu ở ngoài lâu chắc chắn sẽ bị phong hàn, lại thêm cơ thể cô yếu ớt như thế, bây giờ thật là sắp không trụ nổi nưa, cô vừa chuẩn bị ngã xuống đất thì được một cánh tay rắn chắc đỡ lại. Đúng là mùi hương bạc hà nam tính này, nó rất ấm áp rát dễ dịu. Gia Linh cố dùng hết ý thức còn lại mở mắt nhìn người trước mặt. Đường Mặc Nhiễm! Hắn dầm mưa đi tìm cô sao?

    - Ta xin lỗi nàng! Nương tử của ta...

    Giọng nói hắn dịu dàng, trầm khàn vô cùng ấm áp. Không biết cái lạnh đến run người bao vây lấy cô từ khi nào đã biến mất. Lúc này cô chỉ biết đứng yên ngoan ngoãn cho hắn ôm, đôi mắt hiện rõ sự ngạc nhiên, sửng sốt.

    - Chúng ta về thôi!

    Nghe dứt câu cô liền tránh né vòng tay hắn, nơi rộng khoảng cách cô đưa tay về phía trước ý không cho hắn đến gần.

    - Ta sẽ không về đâu! Đặc biệt là đi cùng với tên ngoại tình như ngươi!

    Cô trừng mắt hung hăng nhìn hắn, làm cho cô đau lòng như vậy bây giờ muốn dỗ dành cô về lại sao? Không dễ vậy đâu nha!

    Hắn vẫn giữ nét mặt bình thản, dịu dàng bước về phía cô.

    - Đừng bướng nữa. Nàng sẽ bệnh đấy!

    Mặt của Gia Linh liền đỏ hết cả lên, sao thế này? Trái tim cô bổng nhiên lỡ mất một nhịp, đôi con ngươi bất động không chớp lấy một cái. Lần này thảm rồi, cô bị hắn hút hồn mất rồi. Cô chẳng khác gì đang lạc lối trong mắt hắn vậy. Ai đó cứu người đi!

    - Đủ rồi! Ta về là được rồi. Đừng có ở đó giả tốt bụng mà lừa ta!

    Cô hừ lạnh rồi bước đi trước hắn. Mặc Nhiễm đứng bất động để cô đi qua mình, anh đứng trầm ngâm hồi lâu mới đi theo cô. Hôm nay là anh sai, là anh làm cô khóc. Đường Mặc Nhiễm anh cũng chưa vì ai mà hạ mình nhiều như vậy! Kể cả cô gái đó cũng chưa hạ mình, vậy mà ở bên cô không bao lâu mà anh đã đau lòng vì cô nhiều như vậy.

    Về đến Vương Phủ, Gia Linh run cầm cập vì lạnh bước xuống kiệu. Nhanh chóng có nha hoàn chạy đến đỡ cô, cô ta nước mắt nước mũi giàn dụa quỳ xuống khiến Gia Linh giật mình hỏi:

    - Nè! Cô làm gì vậy? Mau đứng lên đi.

    - Nương Nương! Là nô tì không tốt. Để cô lạc mất! Nô tì xin lỗi.

    Nhìn bộ dạng của đám người làm này cô cũng hiểu họ đã bị hắn hù doạ như thế nào rồi. Cô thở dài một cái rồi đưa tay đỡ cô gái đó đứng dậy.

    - Không phải lỗi của ngươi! Đừng sợ nữa, bây giờ ta muốn đi tắm. Mau chuẩn bị nước ấm cho ta!

    - Dạ được! Thưa Nương Nương!

    Bọn họ liền cung kính lui vào trong vẫn còn khóc thút thít, Gia Linh lườm hắn một cái thật sắc rồi cũng phất tay áo giận dỗi đi vào trong. Lúc này hắn chỉ im lặng nhìn cô bước đi, vẻ bất lực hiện rõ trên nét mặt hắn. Là cô quá trẻ con hay là hắn đã quá nhường nhịn?

    Mặc Nhiễm đang trầm tư suy nghĩ bỗng nhiên ho vài tiếng, khiến cô đang đi cũng dừng chân lại nhìn có chút lo lắng. Cũng đúng thôi, hắn đã đi dưới mưa suốt mấy tiếng để tìm cô kia mà. Vốn định xem anh như thế nào nhưng bỗng nhiên nhớ đến lời lẽ tàn nhẫn và vẻ mặt bất cần của hắn lúc đó co lại chỉ muốn một phát đạp chết hắn. Cô thè lưới đưa tay lên đầu lắc qua lại chọc quê hắn:

    - Đáng đời lắm. Hứ!

    Cô đi rồi hắn vẫn tiếp tục ho vài tiếng, thân thể ướt đẫm khiến hắn có vẻ như đang run lên vì lạnh. Sắc mặt cũng nhanh chóng theo đó mà tái mét, đôi chân nặng nề trở về phòng. Hắn vừa đi tới cửa đã sắp không chịu được mà xém ngã quỵ xuống. May mà có một cánh tay nhỏ bé của cô đỡ lại, thật ra cô cũng chẳng đành lòng với hắn như vậy. Lúc cô thè lưỡi sau đó rời đi cũng nghe được tiếng ho khan của hắn, suy đi nghĩ lại cũng là cô không đúng. Nói những lời khó nghe với hắn nên mọi chuyện mới như vậy. Dù sao hắn cũng đối xử với cô không tệ trước đó nên cứ xem như bỏ qua chuyện nhỏ này vậy. Gia Linh đá mắt hiện rõ tia lo lắng, thương xót với hắn. Cô nhỏ giọng nói;

    - Tôi xin lỗi, để anh bị bệnh rồi!

    Hắn chỉ ho mà chẳng nói gì thêm với cô, Gia Linh cẩn thận dìu hắn lên giường. Bộ y phục hắn đã bị ướt mất, phải nhanh chóng thay y phục cho hắn. Nhưng cô là nữ nhi làm sao có thể đảm nhận trách nhiệm to lớn cao cả này chứ? Nghĩ đến chuyện cô cởi y phục cho hắn thôi cũng muốn nôn bữa mất.

    - Người đâu!

    Gia Linh hét lên, lập tức có người từ bên ngoài chạy vào. Cung kính cúi đầu:

    - Nương Nương! Có gì sai bảo?

    - Mau mang y phục của Vương Gia đến đây!

    - Vâng!

    Nha hoàn đó vừa định lui ra thì cô lại gọi lại, nói thêm nữa.

    - Mang cả một chậu nữa ấm, và khăn bông vào đây!

    - Vâng! Thưa Nương Nương.

    Gia Linh quay sang nhìn hắn, vẻ mặt hắn bây giờ đúng là thảm hại. Cô rất muốn cười vào mặt hắn nhưng sao bây giờ cả một câu trêu ghẹo cô cũng chẳng nói được, chỉ thấy rất lo lắng và xót cho hắn.

    Mặc Nhiễm nhắm mắt định thần, hơi thở có chút gấp gáp. Gia Linh thấy hắn đang run lên từng đợt cô liên lấy tấm chăn dày cẩn thận đắp lên cho hắn.

    - Anh đợi một lát, sẽ có người mang nước ấm đến. Không sao đâu!

    Thấy trán của anh ướt đẫm mồ hôi cô liền đưa tay áo chấm nhẹ lên đầy dịu dàng. Lúc này mới chợt nhận ra y phục của cô cũng ướt sủng. Không biết thì thôi, một khi nhận ra thì cái lạnh liền ùa về. Cô bất giác rùng mình. Lạnh chết cô rồi!

    Đúng lúc đó, nha hoàn mang y phục của hắn và chậu nước ấm vào. Cô liền cầm lấy nhanh chóng căn dặn.

    - Chuẩn bị cả y phục cho ta nữa. Với cả đun cho ta một chén thuốc giúp Vương Gia hạ sốt!

    - Vâng thưa Nương Nương!

    Lúc này Gia Linh mới ra dáng người vợ đảm đang, cô xoắn tay áo lên cao rồi nhúng khăn bông vào chậu, vắt nước sau đó cẩn thận đắp lên trán hắn. Lúc này mới nhìn sang bộ y phục, cô khẽ thở dài. Gương mặt nhanh chóng đỏ lên, chuyện này ngoài cô ra thì ai làm được chứ?

    Tranh thủ lúc hắn chưa tỉnh nhanh thay y phục mới được!

    Gia Linh cẩn thận tháo dây áo hắn ra, từng lớp y phục nhanh chóng được cởi ra. Cuối cùng toàn bộ da thịt trên người hắn, đặc biệt là làn da trắng có chút ngâm của hắn kèm theo những cơ thịt rắn chắc hiện rõ trước mắt cô. Ai đó làm ơn cứu người với, cô sắp không chịu nổi nữa rồi. Gia Linh nhăn mặt, mắt nhắm mắt mở mặc y phục vào cho hắn. Quần quật cả nửa canh giờ cô mới mặc xong cho hắn, chỉ là mặc y phục mà mồ hôi của cô ra ướt cả tóc. Cô khẽ thở dài mệt mõi tựa lưng vào thành giường. Một lúc sau cô mới thay y phục cho bản thân rồi cả đêm ở bên cạnh chăm sóc hắn không rời nữa bước!

     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2018
  10. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tối đó, Gia Linh ngồi nhăm nhi tách trà bên bàn gỗ, thở dài mệt mõi nhìn ngoài, ngắm nhìn ánh trăng đêm sáng rực của cổ đại. Từ xa xa trên trời, có một thứ gì đó đang bay lại cô rất gần, dáng vẻ ú ú lùn lùn này của nó rất quen. Được một lúc thứ đó đứng ngay trước mặt cô, miệng nó ngấu nghiến cành tre rất ngon lành, Gia Linh bĩu môi nói:

    - Tưởng là cái gì thì ra là con gấu yêu nhà ngươi! Đêm khuya như vậy ngươi cũng còn ăn với uống, không sợ béo phì sao?

    Nó từ từ cất cái cánh sau lưng vào ngồi lên bẹp trên bàn gỗ như đang ăn vạ, nó vẫn tiếp tục ăn còn cố ra vẻ rất ngon trước mặt cô.

    - Béo phì thì sao nào? Ăn đêm thì sao nào? Loại bánh bèo như cô không làm được như ta nên “gato” đúng chứ? Lêu lêu!

    Lại còn dám thè cái lưỡi kinh tởm đó ra chọc ghẹo cô, Gia Linh nắm chặt tay hình nắm đấm, gõ mạnh từ trên đầu Tiểu Yêu gõ xuống khiến nó đau điếng bỏ cành tre xuống mà đưa tay ôm đầu. Một lúc sau thì nhanh chóng đưa mắt lườm cô một cái thật sắc.

    - Cái con bánh bèo này! Dám đánh ta sao? Cho ngươi chừa này!

    Nó liền đứng lên đánh tới tấp vào người Gia Linh, cả hai bắt đầu thể hiện khả năng đánh đấm, quyền cước của mình. Vừa chửi vừa đánh nhau như kẻ thù lâu năm gặp lại nhau, được một lúc sau cả hai mới dừng lại vì mệt mõi, ngồi lại điều chỉnh hơi thở. Gia Linh đổ mồ hôi ướt hết cả trán, Tiểu Yêu cũng vậy, bộ lông mềm mượt của nó bây giờ cũng đã bị bết dính lại.

    - Đủ rồi! Ngươi tới đây làm gì thế?

    Giọng nói cô thều thào không ra hơi, một tay chống dưới ghế một tay đưa lên quạt qua lại.

    - Hứ! Vốn dĩ ta đã điều tra được cái người tên Lệ Y Hương cho cô. Nhưng mà xem ra nên xem lại ấy nhỉ?

    Xem kìa, nó lại lấy việc công so với việc tư rồi. Điệu bộ giận dỗi của nó cũng có chút đáng yêu nhưng đối với Gia Linh thì đáng ghét vẫn là nhiều hơn. Gia Linh cố nhẫn nhịn mỉm cười gượng gạo lấy lòng:

    - Ây da! Sao nảy giờ không nói? Tiểu Yêu khả ái à. Cô nương đó là ai vậy?

    Nó nghiêm mặt hồi lâu mới gằng giọng chuẩn bị cất tiếng nói thì bổng nhiên Mặc Nhiễm ho vài tiếng, gượng đầu ngồi dậy:

    - Sao ồn vậy chứ?

    Giọng hắn có chút mệt mõi, khàn đặc. Gia Linh giật thót mình quay lại, đưa tay ra sau lưng làm dấu hiệu ý bảo Tiểu Yêu rời đi. Hắn cũng thật là, lúc nào không tỉnh lại mà lại tỉnh vào lúc hệ trọng này? Nó vừa hiểu ra sự việc vừa nhấc chân định rời đi thì bị hắn phát hiện:

    - Đó là thứ gì?

    Gia Linh tái xanh mặt cứng đơ người như trời trồng, cô biết giải thích cho hắn nghe như nào đây? Chả nhẽ bảo nó là từ huyễn thuât của sư phụ cô tạo ra? Giúp cô trở về thế giới của mình sớm hơn? Chết mất thôi, cô cắn chặt môi nhìn hắn vẻ lúng túng.

    - Đó... Đó là... Thú cưng của ta thôi! Chàng không cần để ý.

    Cô ấp a ấp úng hồi lâu mới nói nên lời. Hắn chau mày vẻ nghi ngờ nhưng cuối cùng cũng không để ý gì thêm, cơ mặt dãn ra như bình thường, thấy hắn không có gì khác lạ cô cũng thở phào nhẹ nhõm. Tiểu Yêu nghe thế cũng nhanh chóng diễn theo, nó ngồi bệt xuống sàn nhăm nhi cành tre như không biết gì. Xem ra cũng có chút thông minh.

    - Chàng... Có làm sao nữa không?

    Cô nhẹ nhàng cất giọng, tiến về phía hắn, ân cần đỡ người hắn tựa vào thành giường.

    - Ta không sao! Nàng hết giận rồi à?

    Nghe hắn nói dứt câu cô mới chợt nhớ ra là cô còn có mối thù với hắn, cô có chút ngượng mặt đỏ bừng bừng, định xoay người rời đi thì bị hắn túm lấy cổ tay rất chặt. Gia Linh ngại đến đỏ hết cả mặt, cô đứng yên hồi lâu mới trừng mắt xoay người lại nhìn hắn.

    - Ngươi làm gì vậy! Thả ta ra...

    Điệu bộ bình thản của hắn càng khiến cô thêm khó xử, da mặt hắn dày thạt đấy. Sáng nay còn nằm dưới thân nữ nhân khác trước mặt cô, bây giờ lại níu kéo cô như thế vô tội. Hắn cất giọng trầm ấm, khàn đặc huyền thoại của mình lên:

    - Nàng nghĩ ta sẽ để nàng rời đi sao?

    Nói rồi hắn kéo cô vào lòng mình, dịu dàng ngửi mùi hương trên tóc cô. Gia Linh toàn thân run rẩy, bây giờ cô hoàn toàn rối mù không suy nghĩ được gì nữa, mặt và tai đều bị hắn làm cho đỏ hết cả. Đôi con ngươi mở to tròn bất động không chớp lấy một cái, bờ môi mấp máy như muốn nói gì đó nhưng không thành lời.

    - Bỏ... Bỏ ra! Làm gì vậy chứ?

    - Ta xin lỗi, ta sai rồi! Nàng tha thứ cho ta có được không?

    Giọng nói hắn rất nhẹ, cô cảm nhận được sự chân thành từ hắn. Trái tim cô bỗng đập rất nhanh, hắn đưa tay ôm eo cô từ phía sau, nhẹ nhàng đặt cằm lên vai cô nhắm mắt hưởng thụ, chăm chú ngửi mùi hương cơ thể cô. Gia Linh im lặng hồi lâu mới đáp lời:

    - Ta có một số chuyện muốn hỏi chàng!

    Gia Linh bổng trở nên nghiêm túc, cô muốn hỏi hắn rất nhiều thứ. Chỉ mong không gạt cô, không làm cô thất vọng. Thấy cô có tâm tư muốn bày tỏ hứn cũng không ngần ngại mà đáp ứng.

    - Được!

    Được hắn chấp nhận cô liền hít một hơi thật sâu, đôi mắt có chút lo lắng, u buồn:

    - Nếu sao này chàng nhận ra thiếp khác với những người khác không thuôc về nơi này, thì chàng có phụ thiếp, lừa gạt và hất hủi thiếp không?

    Nghe câu nói ngốc nghếch này của cô, khoé môi hắn bỗng nhếch lên. Đôi tay rắn chắc càng ôm chặt cô.

    - Từ cái lần đầu tiên ta gặp nàng thì nàng đã khác người rồi. Và kể cả sau này nàng có táo bạo, ngốc nghếch hơn nữa ta cũng không buông tha cho nàng. Có phụ nàng hay không thì ta cũng chỉ có thể khẳng định với nàng là ta thà phụ cả thế gian cũng tuyệt đối không phụ nàng!

    Lời hắn nói khiến cô rất tin tưởng, vẫn là giọng trầm ấm có chút khàn đặc đó của hắn khiến cô đọng lòng! Cô im lặng hồi lâu rồi tiếp tục lên tiếng hỏi:

    - Vậy sau này thiếp đột nhiên biến mất, chàng có đi tìm thiếp không?

    Nói đến đây đôi mắt cô liền ngấn nước, khung cảnh trước mắt cũng theo đó mà nhoè đi. Nếu sau này cô tìm được Lục Châu Bảo phải trở về hiện đại thì sẽ như thế nào đây? Anh sẽ quên cô, mọi chuyện sẽ trở về như cũ? Cô thật sự là không muốn, dù như thế nào cũng không muốn anh quên cô. Có lẽ rât nực cười, rất ích kĩ nhưng Cố Gia Linh cô chỉ cần anh yêu thương cô, thật lòng muốn che chở cô thì cô vẫn nguyện ý ở lại hoặc mang anh theo. Không đời nào để anh nân niu nữ nhân khác mà quen mất sự tồn tại của cô.

    - Không những sẽ bắt lại nàng lại, mà còn tuyệt đối không cho nàng biến mất!

    Gia Linh vốn đang khóc cũng phải mỉm cười, hôm nay hắn bị gì mà ăn nói mùi mẫn thế? Sâu răng chết mất, cô quay mặt ra phía sau đối diện hắn. Đưa tay ôm lấy cổ hắn, mỉm cười dịu dàng đáy mắt tràn đầy ý cười.

    - Hôm nay xem như chàng may mắn, lão nương đây tha cho chàng!

    Nói rồi cô định đứng lên thì bị anh tóm lại ngồi vào lòng một lần nữa. Cô có chút bất ngờ không kịp phản ứng, ngây người một lát thì đã bị anh chiếm lấy tiện nghi. Đặt môi anh lên cánh môi anh đào bé bỏng của cô mà ra sức cưng chiều, cô trợn tròn mắt nhìn anh bất động anh rất dịu dàng ôn nhu chứ không chiếm đoạt, miệng lưỡi dây dưa cùng nhau hoà quyện mê say, được một lúc thì ánh mắt cô cũng dịu lại ngoan ngoãn nhắm mắt để anh hoành hành cưng chiều cô. Tiểu Yêu ngồi đó nhanh chóng che mắt lại, đứng lên tranh thủ chuồn lẹ ra khỏi nơi ái muội này, bọn họ đúng là không xem sự hiện của người khác ra gì. Một lúc thấy cô hết hơi anh mới luyến tiếc rời ra, Gia Linh bất lực tựa đầu vào ngực anh, điều chỉnh lại hơi thở.

    - Chàng dám cưỡng hôn ta!

    Sau khi hơi thở đã bình thường cô liền trừng mắt nhìn hắn, điệu bộ hung dữ như muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

    - Không phải nàng cũng rất hưởng thụ sao? Xong chuyện rồi lại quay sang trách ta?

    Khoé môi hắn cong lên, điệu bộ trêu ghẹo. Cô bị hắn làm cho đỏ mặt, ấp a áp úng nói;

    - Không cãi với chàng, ta về ngủ đây!

    - Ngủ với Bổn Vương!

    Chỉ có bốn từ thôi mà cô bị làm cho đơ người ra, tại sao cô phải ngủ với tên biến thái mặt dày như hắn chứ? Nhỡ mà hán thừa nước đục thả câu làm mất đi thanh xuân bao năm gìn giữ của cô thì sao? Trong lúc suy nghĩ và nhận ra sự việc thì cũng đã quá muộn, từ khi nào cô đã nằm yên trong lòng ngực của hắn. Được hắn ôm trọn trong lòng, cái ấm ấp này khiến cô muốn khước từ cũng chẳng được. Được một lúc cô mới làm quen được với bầu không khí ấm áp, ái muội này, mệt mõi cả ngày bây giờ cũng được ngủ rồi!

    Gia Linh từ từ nhắm mắt lại, đưa tay ôm lấy anh. Mặc Nhiễm nhận thấy hành động hiếm có này của cô liền cười tươi như được mùa, cảm thấy rất thoả mãn. Hắn ôn nhu đặt nụ hôn lên trán cô, cứ như thế cả hai cùng nhau chìm vào giấc mộng. Bên ngoài là một bầu trời đầy sao, ánh trăng cổ đại vừa tròn lại vừa sáng. Thế gian rộng lớn, vũ trụ bao la như vậy có gì mà không thể xảy ra? Dù chuyện Gia linh cô xuyên không là vô tình hay số phận thì sớm muộn mọi chuyện cũng sẽ đâu vào đấy. Tương lai vẫn là ẩn số là thách thức!

    Vẫn là một sáng như thường ngày, có tiếng gió thổi, tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạt. Hôm nay không khí trong phủ ấm áp và vui vẻ lạ thường. Tất cả là do cặp đôi Gia Linh và Mặc Nhiễm tạo ra, hôm nay cô đặc biệt dậy từ sớm vào bếp chuẩn bị thức ăn cho anh. Trước giờ xem phim truyền hình cũng nhiều rồi, nghe nhắc đến cái tên món ăn “canh hoa đào” không ít. Hôm nay về được cổ đại cô nhanh chóng hỏi nha hoàn trong phủ cách làm món ăn này cho anh.

    Tại căn bếp của vương phủ, Gia Linh đang rất nổ lực cố gắng chăm chú lắng nghe các cô nha hoàn chỉ dẫn:

    - Vương Phi, người cẩn thận cắt trúng tay thì không hay đâu!

    - Ây da! Ta không sao đâu mà!

    Cô xoay đầu ra phía sau cười qua loa với cô gái đó, vừa nói dứt câu liền bị cắt trúng tay. Máu tươi nhanh chóng chảy xuống, nha hoàn trong nhà bếp nghe cô la lên liền hoảng sợ chạy đến mặt ai cũng tái xanh không còn giọt máu. Vương Phi đáng kính của họ xảy ra chuyện gì du nhỏ hay lớn thì cũng khó để họ giữ cái mạng này.

    - Vương Phi, người có sao không?

    - Ây... Không sao đâu! Không sao!

    - Vương... Vương Gia!

    Bổng nhiên có một nha hoàn hốt hoảng, ấp a ấp úng cất giọng. Sắc mặt hắn lúc này cực kì kém, đảo mắt nhìn sang Gia Linh, thấy nữ nhân của mình bị thương. Gương mặt hắn đen như đít nồi, nhìn kĩ còn thấy cả gân xanh đang muốn nổ tung trên trán hắn nữa. Ngay cả cô cũng thấy sợ nói gì là bọn nha hoàn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng chín 2018
  11. Bibimbap Gấu

    Bài viết:
    38
    Chương 9

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cả căn bếp bỗng chốc trở yên yên tĩnh đến sợ, bên ngoài gió chỉ thổi ngang một cái nhưng cũng khiến cô có cảm giác nhiệt độ chỉ còn âm hai thôi ấy chứ, Gia Linh đứng bất động hồi lâu mới lấy lại tinh thần chạy đến trước mặt anh cất giọng nói ngọt như mật:

    - Chàng tỉnh rồi sao? Hôm nay thiếp có làm món canh hoa đào cho chàng thưởng thức đó nha!

    Cô nở nụ cười tươi như hoa với anh, ngón tay bị thương đang rỉ máu cũng bị cô che đậy lại sau lưng nhưng tiếc là vẫn không qua được cặp mắt phượng xinh đẹp đó của anh.

    Mặc Nhiễm ánh mắt vẫn y cũ, lạnh băng đảo mắt nhìn đám nha hoàn đang cúi đầu sợ hãi sau lưng cô, rồi không nói lời túm lấy cổ tay của Gia Linh đang giấu phía sau lưng. Thấy vết thương ở tay của cô rất sâu và rỉ máu khá nhiều gương mặt anh đã đen càng thêm đen. Mặc Nhiễm cất giọng khàn đặc đến bức người:

    - Tay của nàng là ai làm?

    Gia Linh ban đầu nghe câu nói của anh cô có hơi sửng sốt, chẳng hiểu ý anh là gì. Cô đơ người ra một hồi, đôi mắt long lanh to tròn chăm chú nhìn anh sau liền nở nụ cười, xua xua tay ý bảo không có gì. Cô gắng giật cánh tay ra khỏi anh nhưng bất thành:

    - Tay thiếp không sao đâu, chỉ là vết thương nhỏ không đáng bận tâm đâu!

    Anh không nói gì nghiêm mặt kéo tay cô ra trước cửa căn bếp đến một cái giếng nước nhỏ, cẩn thận rửa vết thương trên tay cho cô. Gương mặt anh tuấn tiêu soái không tì vết của anh dưới ánh nắng dịu nhẹ hắt vào nữa khiến trái tim cô phút chốc lại loạn nhịp, cứ giương mắt nhìn gương mặt của anh đến say mê.

    - Thế nào? Còn đau nữa không?

    Anh ngẩng mặt lên nhìn cô, bắt gặp gương mặt say đắm mê luyến nhìn mình anh không khỏi bất ngờ nhưng lại che giấu kĩ càng, anh kề sát mặt mình lại gần cô, cố ý nhìn cô bằng ánh mắt vô cùng quyến rũ, khoé môi cong lên một đường cong hoàn mỹ.

    - Nàng rất muốn Bổn Vương sao?

    Giọng nói trầm ấm đầy quyến rũ của anh cất lên liền đánh thức cô khỏi mộng đẹp. Đến lúc này cô mới nhận ra hành động mất mặt này của mình, cô trợn tròn mắt gương mặt nhanh chóng đỏ ửng lên như trái cà chua chín. Bất giác lấy hai tay che mặt lại chỉ chừa khe hở nhỏ ở mắt nhìn anh.

    - Nào có! Chúng ta ăn sáng đi, thiếp đói rồi.

    Nhìn dáng vẻ ngại ngùng của cô, nụ cười trên môi anh càng hiện rõ hơn. Đôi tay bất giác đưa lên kéo tay cô xuống, véo nhẹ vào nơi má ửng hồng mịn màng đó của cô. Cất giọng nói cưng chiều ấm áp:

    - Được! Hôn Bổn Vương một cái.

    Vừa nói anh vừa đưa tay vỗ nhẹ vào má của chính mình. Đầu hơi cúi xuống tạo điều kiện cho cô dễ dàng hôn anh hơn. Gia Linh đơ người ra, trong lòng gào thét không thôi. Cô sắp bị anh làm cho nổ tung mất, cơ thể nóng hừng hực hơi thở càng thêm gấp gáp hơn.

    - Tại sao chứ? Đừng có làm bừa nữa, như trẻ con vậy.

    - Thì sao? Nàng không hôn ta thì ta sẽ không khách sáo đâu đó.

    Nghe anh nói dứt câu, mắt Gia Linh thành chữ a mồm chữ o. Gương mặt anh từ từ lại càng gần sát vào mặt cô, thấy đôi mắt anh dần dần nhắm lại như đang chuẩn bị cho một nụ hôn lãng mạng cô hồi hộp không thôi. Nhanh nhu chớp Gia Linh đưa mặt tới hôn chụt lên má anh rồi chạy vọt ra hoa viên. Vừa chạy đi cô vừa hét lên:

    - Cho người dọn thức ăn đi, thiếp đói!

    Hành động bất ngờ này của cô khiến anh không khỏi buồn cười, mở đôi mắt phượng ra nhìn theo bóng lưng cô chạy lon ton ra hoa viên khoé môi anh lại cong lên.

    - Đáng yêu thật!

    Nói xong, ánh mắt liền trở nên sắc bén, gương mặt lạnh lùng toát lên khí chất nghiêm nghị, đáng sợ vốn có của anh.

    - Mau cho dọn thức ăn!

    Buổi sáng hôm đó cả hai cùng nhau vui vẻ ăn sáng, từ khi nào cả không khí lạnh băng của vương phủ đã trở nên ấm áp lạ thường tràn ngập khí xuân. Đang trò chuyện trên trời dưới đất với anh thì bỗng có một giọng nói khác của tên nô tài ngắt ngang, hắn cung kính cúi người đưa tay lên phía trước hành lễ.

    - Thưa Vương Gia, Vương Phi! Có thư thông báo Hoàng Thượng mời hai người đến dự yến tiệc!

    - Được!

    Nghe đến tin được vào cung hai mắt Gia Linh liền sáng rực, lập tức dừng hành động ăn uống lại, xuyên không đã lâu cô vẫn chưa được tham quan nơi ở của vua. Lần này thì hay rồi, cuối cùng cũng được tiến cung!
     
    fseatdn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng chín 2018
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...