[Thảo luận - Góp ý] Các tác phẩm của meo meo 2524

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Meo Meo 2524, 24 Tháng tư 2020.

  1. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng tư 2020
  2. Uất Phong

    Bài viết:
    196
    Chào Meo Meo! Phong rất vinh dự khi là người đầu tiên "đặt bút" trong link thảo luận - góp ý các tác phẩm của bạn. Luận về tuổi tác thì chắc Phong hơn Meo Meo một số tuổi nhưng xin phép xưng hô bằng vai phải lứa cho thân thiết và thoải mái nhé! Mình vừa đọc truyện Huyền Ảo - Hành Trình Phép Thuật - Meo Meo 2524 của bạn và phải bay vào đây ngay để đưa ra một số cảm nhận, nhận xét, góp ý của bản thân ^^.

    Thứ nhất, điều mình ấn tượng đầu tiên khi đọc truyện của bạn chính là về nội dung. Cốt truyện mới mẻ với thể loại huyền ảo, dù mới ra đến chương 2 nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới mẻ, bất ngờ, hấp dẫn độc giả ở những chương sau. Bạn khá thành công khi mở ra trong mắt độc giả một thế giới "mới" đầy bí ẩn mà cũng rất đẹp. Điều tiếp theo mình muốn dành lời khen chính là văn phong của bạn. Có thể nói văn phong của bạn khá ổn, thu hút mình với những đoạn miêu tả cảnh vật tốt, chi tiết, nên thơ. Cách trình bày khá sạch đẹp, ít lỗi chính tả chứng tỏ bạn tâm huyết và đặt nhiều công sức vào tác phẩm này. Mong bạn sẽ tiếp tục phát huy văn phong và cách trình bày sạch đẹp này trong những chương sau.

    Tiếp theo, mình xin nhận xét, góp ý chút chút để truyện của bạn hoàn thiện hơn. Đọc truyện của bạn mình thấy có một số lỗi nhỏ rất nhỏ sau (thực ra cũng không hẳn là lỗi^^) :

    - Thiếu văn án ở phần #1: Bạn nhanh chóng bổ sung văn án cho truyện để tóm tắt nội dung truyện và thu hút người đọc hơn nhé. Văn án giúp người đọc hiểu qua về nội dung bạn muốn truyền tải từ đó chọn có đọc tác phẩm hay không.

    - Các chương còn ít chữ hơn so với quy định: Theo quy định diễn đàn, mỗi chương truyện dài phải tối thiểu 950 chữ. Mình thấy hai chương của bạn hơi ngắn, chắc chắn chương 2 chưa đủ số chữ. Bạn bổ sung thêm chữ hoặc gộp 2 chương vào một.

    - Chú ý khi tách chương truyện: Một chương thường kết thúc khi hết nội dung đó hoặc có tình tiết bất ngờ, thu hút người đọc chương sau. Như vậy, các chương nội dung sẽ mạch lạc và gây hấp dẫn với người đọc. Mình thấy chương 1 của bạn kết thúc ở giữa đoạn hội thoại, chương 2 lại tiếp tuc đoạn hội thoại đó. Vậy thì không phù hợp lắm và người đọc hơi cảm thấy khó chịu, hụt hẫng. Như mình nói ở trên, bạn có thể gộp 2 chương thành 1. (Cái này chỉ là kinh nghiệm nhỏ mình nói để bạn tham khảo thôi nhé)

    - Một số lỗi chính tả do lỗi gõ máy, thiếu dấu phẩy nhiều chỗ: Cái này chỉ có vài lỗi rất nhỏ thôi, bạn chú ý đọc lại rồi sửa để hoàn thiện hơn nhé. Ví dụ: Dồng sông -> dòng sông (chương 1), ngoan ngoan -> ngoan ngoãn (chương 2).. Thung lũng Sonvicas bao la vô tận.. -> Thung lũng Sonvicas bao la, vô tận..

    - Cách diễn đạt ở một vài chỗ còn hơi khó hiểu: Ví dụ: Gió nhàn nhạn thổi qua lay lắt đám hoa thạch thảo?

    Ừm. Trên đây là một số nhận xét, góp ý cá nhân của mình khi đã đọc rất kĩ truyện của bạn. Có gì không phải bạn bỏ qua nhé. Tất cả những nhận xét trên chỉ mang tính chất cá nhân và xây dựng để bài viết của bạn thêm chỉn chu, hoàn thiện hơn.

    Mong bạn tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục một số lỗi nho nhỏ và có nhiều bài viết hay hơn nữa trong tương lai.

    Thân!
     
    moneyshahaMeo Meo 2524 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng tư 2020
  3. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
     
  4. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Cảm ơn bạn nhiều ạ. Mình sẽ cố gắng thêm nhiều hơn. Mong bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình và đưa ra thêm nhiều ý kiến góp ý nữa nhé..
     
    Uất Phong thích bài này.
  5. jenykhuong Beta ơi..... Where are you?

    Bài viết:
    161
    Chào bạn, Zen từ bang From to Zero, hôm nay đọc truyện Huyền Ảo - Hành Trình Phép Thuật - Meo Meo 2524 bạn viết nên có một chút cảm nghĩ.

    Đây là một truyện huyền huyễn lấy bối cảnh phương Tây, nơi đó có người thường, pháp sư và hiệp sĩ, có hoàng gia,.... không biết sau này sẽ có giáo đình, rồng hay Vu sư không bạn? Hệ thống pháp sư và hiệp sĩ mới lạ với các cấp bậc là những đồng xu và ngọc thạch đỏ. Tiền tệ ở đây gọi là Buj-Zo.

    Nam chính tên Arlos Willjack, đồng hành là Doris Willfox và sủng vật của cậu ta. Hiện tại cả ba chỉ vừa mới bắt đầu cuộc hành trình của mình. Nam chính không phải lv.1 mà hình như thành đại lão rồi.

    Giọng văn nhẹ nhàng, miêu tả lôi cuốn. Mình thích cách bạn miêu tả sự vật, nó dễ dàng giúp mình tưởng tượng ra cảnh vật hoặc sự việc hơn ♥ Nhưng có một điều là bạn mô tả rất nhiều, ai cũng có hình dáng, đặc điểm rõ ràng, duy nhất chỉ có anh chàng nam chính pháp sư Arlos là không được mô tả vẻ ngoài, bạn có ẩn ý gì chăng? QvQ

    Về mặt hình thức, bạn không viết teencode, ngắt câu xuống dòng rõ ràng, 1 like cho bạn. Nhưng cạnh đó cũng có một số lỗi nhỏ, mong bạn sẽ sửa lại.

    - Lỗi chính tả kha khá: gió nhàn nhạn, trốn hoang vu, quầy rượi, kinh ngạt, môi trường sông....

    - Thiếu dấu chấm cuối câu một số đoạn.

    - Hạn chế viết số nha bạn, càng ít càng tốt ^^

    - Có vài câu cách sắp xếp khó hiểu, bạn có đọc convert nhiều không? Nếu có thì có vẻ là bạn bị nhiễm độc rồi a... (Zen cũng bị QvQ)
    Mình góp ý một chút mục #1 nhé

    - Thêm thể loại cho truyện, như vậy sẽ giúp người đọc sẽ hiểu biết hơn về truyện mình sắp đọc. Bạn có thể thêm ngôn tình, đam mỹ, cổ đại, hiện đại, phương tây, phiêu lưu, huyền ảo, pháp sư,... hoặc những gì trong truyện của bạn có đề cập đến.

    - Bổ sung phần văn án.

    Khi click vào một truyện thì điều đầu tiên người ta nhìn thấy là phần giới thiệu của bạn. Nếu bạn chăm chút nó nhìn đẹp mắt, gọn gàng, dễ hiểu thì đã thu hút được 50% sự chú ý của người đó rồi. Vậy nên mình mong bạn xem lại phần này nhé ^^

    - Bìa truyện thì bạn có thể vào link này để nhờ các bạn ấy làm giúp.

    Zen hóng chương mới nhé ♥
     
    Mạnh ThăngMeo Meo 2524 thích bài này.
  6. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Mình cảm ơn bạn đã góp ý cho mình ạ. Mình sẽ cố gắng sửa các lỗi chính tả và viết thêm phần văn án. Mong bạn sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ mình ạ. Mình cảm ơn bạn nha..
     
    jenykhuong thích bài này.
  7. Uất Phong

    Bài viết:
    196
    Không có gì nha cậu ^^. Thực tế thì bnaj viết khá ổn trong truyện đầu tay nên mong các bài viết sau của bạn sẽ chỉn chu và được đón nhận nhiều hơn!
     
    Meo Meo 2524 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng tư 2020
  8. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Dạ.
     
    Uất Phong thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng tư 2020
  9. Mộ Thiện

    Bài viết:
    64
    Mình chưa đọc truyện huyền ảo phương Tây bao giờ nhưng xem ra cốt truyện khá mới mẻ, mình thích!
     
    Meo Meo 2524 thích bài này.
  10. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Cảm ơn bạn ạ. Mình mong bạn sẽ thích và theo dõi truyện của mình và đưa ra thật nhiều ý kiến góp ý nhé cho mk nha.. <3<3<3
     
    Mộ Thiện thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...