Tư vấn Bạn nghĩ sao về béo? Lùn?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Thư Xíu, 13 Tháng mười hai 2019.

  1. Thư Xíu

    Bài viết:
    4
    BÉO

    Ai đã bị chê chưa?

    Tôi đó chính là tôi. Nhiều lần bị chê động lực giảm cân có tuy nhiên bị dập tắt dần dần rồi lại ăn lại tập thể dục lại buồn lại ăn. Hẳn là vòng tuần hoàn vô vị nhỉ?

    Tôi sinh ra nhỏ bé với vỏn vẹn 1, 7 kg sau 1 tuần cộng thêm tá mỏng. Dường như gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho sự rời xa tôi rồi. Vì sao ư? Sinh ra đã nhỏ bé lại còn nhiễm trùng rốn, mụn nhọt quanh thân đầy sẹo lồi lõm.. Nước mắt khóe mi cứ tuôn dài hai bên má của bà, mẹ, sự lo lắng buồn rầu của bố. Dường như đã có lần tôi rời xa thế giới này nhưng sự sống lần nữa níu tôi lại.

    Tôi nhỏ bé nhất hội nhưng may mắn được yêu thương nhất, đươc anh chị chăm lo, quan tâm.. Mọi người từ nội ngoại họ hàng chỉ nghĩ tôi sống đã là tốt rồi chứ chưa chắc đã minh mẫn, học giỏi. Nhưng ai biết trước điều gì đâu chứ :))

    Mầm non tôi vẫn nhỏ bé, sợ sệt, rụt rè.. Tóm lại không gì nổi bật cả (đặc biệt là rất gầy). Lớp 1 mọi thứ bắt đầu thay đổi theo tôi. Vốn là con đầu lòng_ là cháu duy nhất của hai dòng nội ngoại nên rất mực được chiêù chuộng. Sáng tôi dậy được 1 quả trứng gà hoặc vịt luộc cùng cơm rang hoặc cháo thịt xay rau ngót.. Rồi đống thuốc thèm ăn, thuốc bổ (vì lúc đó ăn hầu như toàn nôn và nhè ra) dần già tôi ăn được lòng trắng trứng và trứng rán nhiều hơn. Lớp 1 tôi giữ chức lớp trưởng - đó là điều bất ngơ nhất với gia đình và m. N bởi ai cũng nghĩ tôi bị chút vấn đề liên tiep tôi đạt học sinh giỏi nhưng thân hình tôu vẫn nhỏ bé không lớnn.

    Lớp 4 tôi đã có em. Dường như lúc đó cũng là lúc tôi phát hiện mình ăn nhiều. Buổi chiêù nọ mẹ phá tranh đường tôi uống, làm cháo tôi ăn như thường lệ nhưng sau đó tôu lại thèm ăn hơn cứ mỗi lần mẹ nấu tôi lại bảo mẹ làm nhiều hơn.. Lớp 5 tôi cao và nặng nhất lớp với 30kg.

    Lên cấp II tôi đi Nội trú. Vẫn thêz tôu ăn ăn và chẳng có sự vận động lớp 7 tôi đã 42kg nhưng dáng luac bấy giờ là đẹp (m. N cho là vậy) nhưng những lần ăn vặt không nghỉ cộng sự lười vận Động tôi tăng cân nhanh chóng, sau những giờ học đêm về tôi lại ăn mì, bánh..

    Cấp III tôi bắt đầu suy nghĩ. Giảm cân nhưng k thể nó đã đi quá xa rồi so với giới hạn. Mọi thứ bắt đầu từ lúc - khiếp ăn lắm sao béo mập xấu thế?

    - Ăn ít thôi. Xấu lắm!

    - Thế này ai yêu nổi hả?

    - Đã lùn lại còn xấu..

    Ai hiểu không nhỉ? Những lời chê bài nó khiến tâm hồn tôi dần chán nản. Các anh các chị tôi thì cao xinh xắn.. m. N cứ đem tôi so sánh lên xuống qua lại.. Tôi buồn vậy đó!

    Sao m. N k nghĩ đến việc tôi đã từng sống chết hồi bé để thông cảm cho hoàn cảnh của tôi_ trong khi họ vẫn thường kể chuyện bênh hồi bé cho tôi nghe :V

    Tôi muốn có tình yêu theo đúng nghĩa nhưng BÉO và lùn cộng mụn đã dập tắt TÔi LẠI BUỒn :(

    Tôi đã từng được tán được yêu nhưng rồi tôi béo xấu. Chấm dứt ALl

    Đến nỗi chị thân thiết nói và một số ng gọi là không giữ mồm miệng nói:

    - Xấu như em ai yêu?

    - Khiếp như bà mẹ mấy con!

    - Em giảm cân đi

    - Sao trước thấy cao cao mà giờ lùn thế?

    - Nhà có ai lùn như em đâu?

    - Ra đường tạo k dám nhận m làm em / cháu t đâu..

    * * *

    Thật sự buồn lắm nhưng sao giờ. Sinh ra đã thế và tôi luôn tự hào mình là người thật thà, hiền lành.

    BÉO đâu phải là không tốt cácban nhỉ? Chỉ cần cố gắng hơn nữa từ từ rồi sẽ thay đổi mà :)) tôi tin là mk sẽ làm được thooiii

    Nhưng hôm nay tôi buồn bạn ạ?

    Bạn nghĩ sao về béo? Lùn? Đọc lên suy nghĩ của bạn cho tôi nghe nhé! Hãy cho tôi lời khuyên! Thank alll

    <3 <3 <3
     
    Last edited by a moderator: 13 Tháng mười hai 2019
  2. TâmVôNgã Quạ Đen

    Bài viết:
    7
    Mọi người nói em giảm cân thì coi đấy là động lực đi, biết khuyết điểm của mình, muốn tốt lên thì phải cải thiện chứ em. Hồi trước có đợt anh cũng giống như em, tăng cân, lười vận động nhìn người thôi là ai cũng thấy mệt mỏi khi di chuyển. Anh cũng ý thức được điều đó và quyết tâm giảm cân, đi bộ mỗi sáng 1 tiếng trong vòng 3 tháng liên tục, giảm hẳn được 5 cân nhé.

    Nên em muốn mọi người có cái nhìn thay đổi về em thì tự bản thân em nên cố gắng thay đổi trước nhé. Gắng lên em
     
  3. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Thứ nhất những lời nói này nên xem lá động lực để giảm cân, nếu vì những lời nói này mà bỏ cuộc thì bạn chứng tỏ cho những kẻ từng chê bạn là bạn yếu đuối rồi

    Hãy ăn ít đường, giảm tình bột, tăng rau xanh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

    Khi buồn thì viết nhật ký sau khi ổn định hơn thì hãy lấy ra đọc sẽ cảm thấy mình thật có nghị lực

    Chăm sóc da và tóc cắt kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình

    Học cách phối quần áo

    Hãy sống cho mình đừng vì người khác mà ảnh hưởng

    Cuộc đời chỉ có một lần phải học được chữ đáng
     
  4. Meo meo thích cười Người ta đều nghĩ lúc nào tôi cũng cười ^^ haha

    Bài viết:
    37
    Bạn cứ coi những câu nói ấy là động lực, động lực để vươn lên.

    Mình kể cho bạn một câu chuyện mình chứng kiến nhé!

    Năm mình lên cấp 3, đập vào mắt mình là một cậu bạn cùng tuổi nhưng khác lớp, cậu ta nhìn cao, béo, béo lắm luôn. Béo đến nỗi dù có đứng cuối cũng quá là bắt mắt nổi bật. Lúc nào cũng vậy, cậu ấy hiền lắm, làm lớp trưởng trong lớp đó, vì thân hình của cậu ta mà cậu ấy hay bị nói, nhìn vào để chê bai. Thế nhưng qua 2 tháng hè, cậu có biết bạn ấy đã biến đổi như thế nào không? Chắc chắn là không rồi, cậu bạn ấy đã trở lại hoàn toàn khác biệt với vẻ bề ngoài của mình, khi mình ngước nhìn mà cũng phải ngạc nhiên, há hốc mồm vì sự thay đổi về thân hình của cậu ấy. Cậu ta đã đem lại sự nhìn nhận khác biệt, một sự đặc biệt không hề nhẹ, sự kiên trì, cố gắng trong 2 tháng hè của cậu ấy đã khiến thân hình từ hơn tạ xuống chỉ còn 50-60 kg. Bạn biết cậu ấy làm gì để như vậy không?

    Cậy ấy chạy bộ với cường độ cao, chỉ chạy và chạy không ngừng, nhìn cậu ấy mà xem, cậu đã có động lực chưa?

    Hãy thay đổi chính mình, đừng bao giờ hy vọng rằng 1 ai đó sẽ hiểu và cảm thông cho bạn, đó chỉ là một cái cớ để cậu tiếp tục cái con đường mà cậu muốn đó mà thôi ^^ Mình không đồng cảm với cậu vì những người biết cố gắng vào ngày mai, thức tỉnh vào hôm nay sẽ không cần sự đồng cảm đó.

    Mong sẽ có một tin tốt của cậu gửi đến mọi người, đừng tự ti với thân hình của cậu, cứ vượt qua và vui vẻ mang động lực giảm cân đi ^^ Đầu tiên, cậu cần sự kiên trì đó, nhé bạn ^^
     
  5. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Những người có thân hình không thon gọn là vậy đấy, luôn bị tác động bởi chính mình và những người xung quanh. Chính mình tự cảm thấy tự ti về mình, rồi lại suy nghĩ tiêu cực về lời bàn tán của người ta. Bạn biết không, khi bạn có một thân hình đẹp, được nhiều người ca ngợi thì rất đáng tự hào, nhưng khi thân hình bạn trở nên quá khổ, người ta ít nhiều gì cũng sẽ có những nhận xét không hay về nó, dù vô tình hay cố ý cũng thế.

    Nếu bạn muốn có thân hình đẹp, sao bạn không nỗ lực giảm cân nhỉ? Bạn cứ mãi bỏ cuộc giữa chừng rồi lại kêu ca, mình biết đó thật sự là điều không dễ dàng, nhưng nếu như vậy thì có khác nào bạn cũng chê, không có trách nhiệm với bản thân bạn đâu?

    Hãy siêng năng để có thân hình được như mong muốn nhé, vừa rèn luyện ý chí, vừa có sức khỏe tốt, lợi cả đôi đường phải không nào ^^. Nhưng cũng phải chú ý tập luyện điều độ nhé, đừng ngược đãi chính mình.
     
  6. Hồng trà hoa quế

    Bài viết:
    52
    Ồ, thực ra thì xã hội ngày nay, con người rất để ý đến vẻ bề ngoài, dù ở bất cứ môi trường nào cũng vậy. Nhất là sau này bạn đi làm, người ta lại càng để ý đến bề ngoài hơn nhé.

    Mình kể cho bạn nghe vài mẩu chuyện nhỏ ở cơ quan mình như này thôi.

    - Năm 2017, cơ quan mình có 1 chị mới vào làm. Khi chị ấy vào chào các phòng, mọi người ở cơ quan bàn tán thậm chí có nói cả trước mặt luôn là sao béo thế, sồ sề thế, sao giàu mà ăn mặc như osin thế. Mình nghĩ có lẽ do thời gian dài chị ấy ở nhà với con không đi làm, đến lúc con đi học mầm non rồi mới bắt đầu đi làm nên không chạy theo kịp xu thế thì phải. Vì chị ấy có tận 4 bé, đẻ liền và đẻ sinh đôi nữa nên dáng xuề xòa nó chưa kịp thay đổi. Bạn biết không sau đợt đấy chị ấy bắt đầu tìm hiểu ở các hội nhóm keto, eatclean, đi tập buổi trưa, thay đổi dần cách ăn mặc. Đến giờ gần 2 năm rồi, mọi người cơ quan mình vẫn trêu nhưng kèm đó luôn khen giờ khác xưa rồi đấy. Dáng đẹp, ăn mặc đẹp hơn rồi, đỡ béo rồi đấy.

    - Một bé nữa ở cơ quan mình, hồi mới vào rất béo và không hề biết cách ăn mặc. Bé ấy cũng vấp phải nhiều lời chê của mọi người, nhưng cơ địa không phải dễ mà giảm được cân cộng với mồm cũng không ngừng được. Nhưng bé ấy cải thiện cái nhìn thông qua cái phối quần áo cực hợp luôn.

    Bạn thấy đấy, bất kỳ môi trường nào, cái con người để ý đầu tiên vẫn là ngoại hình. Quan trọng là bạn có dám biến những lời chê bai kia thành động lực không hay thôi.

    Bạn có thể theo dõi các hội nhóm eatclean, keto hoặc low carb. Ở đấy có cả lộ trình cho bạn giảm cân. Theo dõi các hội nhóm đấy bạn cũng sẽ có động lực hơn mà vô hình tự tạo cho mình một khuôn khổ trong việc ăn uống.

    Bạn có thể tham gia các lớp tập zumba, mình thấy bộ môn này đốt cháy khá nhiều năng lượng mà sẽ không làm bạn thấy nhàm chán. Vì nhảy với nhạc sôi động mà.

    Bạn có thể cải thiện dần dần từ quan điểm ăn mặc. Từ đi thêm đôi giày cao gót, không quen thì bạn chỉ cần đi 5 phân cũng đủ khiến bạn khác biệt trong cái nhìn của mọi người rồi. Thay đổi đến cả váy vóc quần áo sao cho phù hợp với bản thân.

    Về vấn đề da mụn. Ừ, trước hết giải quyết từ vấn đề ăn sạch của bạn đã là cải thiện được 1 phần về da. Tiếp đến nếu da mụn quá, nếu bạn ở hà nội thì mình có thể chỉ cho bạn địa chỉ spa chữa mặt đông y, cơ quan mình nhiều người làm và có kết quả tốt. Da mụn thì nên để ý làm sạch da, nhất là sau khi ra ngoài về và sau khi trang điểm, dùng kem chống nắng cũng phải tẩy trang nhé. Chưa hết mụn thì đừng dùng mỹ phẩm gì nhé.

    Quan điểm của mình là bạn nên tự thay đổi bản thân cho phù hợp với xã hội chứ không phải là vì mấy lời chê bai mà tự ti co lại vào một góc. Một cá thể khác biệt, khác biệt ở sự tài giỏi được tung hô, còn khác biệt ở mặt tiêu cực nếu không biết tự cải thiện bản thân mình thì sẽ dễ bị đẩy ra lắm.

    Thân.
     
  7. Diên vĩ hằng ★᭄ꦿ᭄ꦿ★ Di̫ên̫ Vĩ Hằn̫g̫༂༻꧂

    Bài viết:
    11
    Chào bạn.

    Công nhận đối với những người béo là một cái tội. Vì bản thân họ luôn cảm thấy tự ti, và một phần là do những lời nói của những người xung quanh làm tổn thương. Có nhiều người có ác ý trê bạn nhưng có nhiều người chỉ trêu đùa bạn cho vui thôi, tuy nhiên dù ác ý hay vô tình đều làm bản tổn thương.

    Còn đối với bản thân tôi và nhiều người thì cảm thấy thích những người béo và lùn. Lùn và béo nhìn rất dễ thương, mỗi khi mua đông đến tôi thích cái cảm giác được ôm những bạn béo mập. Nó ấm, êm.

    Còn những người béo vẫn có người yêu như bình thường, chẳng qua khi người ta không thích nữa thì có rất nhiều lí do để chia tay thôi bạn.

    Còn nếu mặt bạn có mụn thì bạn phải chữa. Nếu là thời kì phát triển mụn là chuyện bình thường, còn qua rồi thì bạn phải đi khám nha bạn và phải bảo dưỡng da của mình.

    Tuy mình thích người béo thật nhưng mình vẫn khuyên bạn. Nếu bạn quá béo thì phải giảm cân ngay, không phải lí do xấu hay đẹp mà là khi béo quá rất dễ bị bện không tốt cho sức khỏe. Bạn phải biết chăm sóc cho bản thân mình thật tốt. Mà quan trọng là đừng lười biếng và kiên trì nếu bạn không làm được thì cáu này phải trách bạn chứ không phải ai khác vì đó là do bản thân bạn không làm được.

    À một ví dụ cho viêc của bạn nha: Tôi không béo, dáng thì mọi người cũng bảo ok, cao, thẳng.. Da đen duyên, nói chung mọi thứ trên cơ thể tôi, tôi đều cảm thấy hoàn hảo. Nhưng đến bây giờ tôi vẫn chưa có một mối tình trong khi đó bạn thân có hết rồi. Hồi lớp 9, tôi cũng từng tự ti là ôi sao mình đen thế, thê này ai mới thèm yêu mình. Và toàn bị bạn bè trêu chọc nói xấu đủ kiểu như đen như chó thui, đen như cục than, balala đủ kiểu, mìn rất tủi thân. Sau đó, khi trưởng thành mình nhận ra đen đâu xấu như hoa hậu henie ấy cũng đen thây, hay bản thân đứa bạn còn đen hơn mình mà nó vẫn có người yêu kìa. Mọi thứ đều do mình nghĩ mà thôi. À mà ca sĩ siêu black gì đó cũng béo nha bạn. Họ vẫn thành công và mọi người yêu thích cô ấy nha.

    Nếu bạn thấy mình quá béo thì hãy giảm cân, nếu bạn thấy tự ti thì nhìn viduj của bản thân tôi đưa ra nha.

    Chúc bạn vui vẻ trở nên bớt tự ti.
     
  8. Jack0502

    Bài viết:
    2
    Theo mình nghĩ thì ngoại hình bên ngoài không quan trọng lắm. Vd nhé, lùn mình có thể khắc phục bằng cách mang giày cao. Hoặc áp dụng học bơi lội, chơi bóng rổ, bóng chuyền, bật cóc, hoặc tham gia các khóa học tăng chiều cao. Uống nhiều sữa, 200ml/ ngày.

    Còn béo thì mình có thể tập thể dục vận động hợp lí, ăn uống đều độ. Uống nước cam trước buổi sáng cách bữa 20-30p. Chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm nhai kĩ, có thể áp dụng vừa ăn vừa trò chuyện nếu bạn ăn quá nhanh. Hoặc áp dụng ăn kiêng nếu bạn thấy phù hợp không ảnh hưởng sức khoẻ.

    Ngoại hình không quan trọng - Quan trọng là vẻ đẹp nội tâm. Người ta sẽ ấn tượng và yêu mến bạn hơn qua cách nói chuyện, tính cách chứ không phải qua vẻ bề ngoài.

    Vẻ ngoài có thể khắc phục được, không đáng lo ngại. Yêu thương mình trước vì mình là bản sao duy nhất, mình phải thấy mình đẹp thì người ta mới thấy mình đẹp.

    Ai cũng đẹp theo cách riêng của họ. Tự tin lên!
     
  9. Sắc Hương Hoa

    Bài viết:
    90
    Bạn nghĩ sao về béo, lùn?

    Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề mang tính chất ngoại hình và thường bị mang ra công kích khi giới tính là nữ.

    Cái xã hội này nó lộn xộn, cứng nhắc và gò bó! Con người thường đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài hay phần nhìn (phần nổi) vì vậy mục tiêu trọng yếu là nhắm vào những con người tâm lí yếu đuối và điều kiện, hoàn cảnh khó khăn.

    Do vậy trước tiên bạn cần trau dồi cho mình những kiến thức về xây dựng giá trị bản thân, định nghĩa về khái niệm "đẹp", quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh mình, phạm vi nên mở rộng từ bản thân tới cộng đồng mình sống, từ một quốc gia tới thế giới. Tầm nhìn hạn hẹp, kiến thức ít ỏi đó là lí do làm cho mình bị bắt nạt không ngừng nghỉ!

    Cái xã hội này nó luôn phức tạp, lộn xộn!

    Vẫn có người béo mà thành công! Vẫn có người lùn mà thành công! Vẫn có người vừa béo, vừa lùn vẫn thành công! Vẫn có người tàn tật, khuyết này khuyết kia vẫn thành công!

    Vậy nên, hãy học cách trân trọng những gì mình đang có, và thay đổi hay không là quyết định của mình! Cuộc sống này là của bạn vì vậy đừng lãng phí cả cuộc đời này để đi sống một cuộc đời của người khác!

    Con người không ai là hoàn hảo! Kẻ mạnh nhất cũng có khuyết điểm và người yếu kém nhất cũng có một vài điểm tốt! Hôm nay ta là người tốt, người đẹp nhưng ngày mai thì chưa chắc.

    Vì cuộc đời này biến hóa khôn lường, và mọi thứ thay đổi không ngừng nghỉ.

    Tiêu chuẩn này hôm nay, giờ phút này được cho là đúng nhưng ngày mai có thể bị thay thế bởi những thứ khác.

    Hãy sống với những thứ mình đang có, hãy trân trọng những thứ mình đang có bởi cái bạn có là những thứ nhiều người không có và ngược lại. Mọi người về cơ bản cùng sống với nhau để bổ túc cho nhau, để liên kết với nhau, để trao đổi với nhau. Nếu trên đời này tất cả đều giống nhau, thì cuộc sống này có phải quá tẻ nhạt và đơn điệu!

    Hãy chấp nhận một thực tế rằng cuộc sống này là đa dạng và khác biệt.

    Đừng cố gắng giống bất kì một ai bởi bạn là con người chứ không phải là cỗ máy!

    Trên đời này cái gì cũng có thể sao chép, phiên ra nghìn bản duy chỉ con người thì không! Bởi con người thì có cảm xúc, có suy nghĩ và không ai suy nghĩ giống ai đâu.

    Vì vậy, nếu mọi sự thay đổi đem lại hướng tích cực, cảm thấy hữu ích thì hãy làm! Đừng thay đổi để biến thành người khác, và đến một ngày mình nhận ra, ta sống như đã chết, xác ta đây nhưng linh hồn ta thì không thể kiểm soát được!

    Đó là bi kịch.

    Chúc nhiều may mắn.
     
  10. Diepvanchiha Chỉ muốn làm người trầm tính

    Bài viết:
    110
    Cuộc đời gì mà thay đổi nhiều thế không biết. Hạ thay đổi theo hướng ngược lại bạn đó. Khi sinh ra thì tròn 3, 6 kg. Vào mầm non, tiểu học lớp 1, 2, mập tròn mủm mỉm cung xĩu. Đến năm lớp 3, 4, 5 chẳng tăng cân, cứ 27 kg làm hoài. Hạ là một con heo đội lốp người nha. Ăn không có ít đâu à. Lạ vầy, càng ăn Hạ lại càng ốm, không hiểu tại sao. Hạ có bị rối loạn đường tiêu hóa nên khó tăng cân lắm. Đến bây giờ, Hạ vẫn gầy như một con heo ốm.

    Mình có một đứa bạn rất mập. Mặt nó cũng xinh lắm chứ nhưng mỗi tội mập nên thua kém người ta, chứ nếu không trai bu đầy. Về phần bạn, mình không biết nên khuyên và nói gì nữa. Đối với các bạn béo, lời khuyên giảm cân cũng như không. Một khi đã mập rất khó để xuống cân. Mình xin chia sẻ nỗi buồn với bạn nhưng quả thật bạn rất may mắn. May mắn vì được ba mẹ dòng họ yêu thương nhưng bù lại đó là cái giá bạn phải trả.

    Mình mong bạn nhanh chóng giảm được cân thành công và có một cuộc sống tốt đẹp. Bây giờ bạn nên chờ chân ái của mình đến rước bạn về nhà thôi.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...