[Thảo luận - Góp ý] Các tác phẩm của lính hải quân k

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Lính Hải Quân K, 14 Tháng tư 2020.

  1. Lính Hải Quân K

    Bài viết:
    24
    Tên nick/ Bút danh: Lính Hải Quân K

    Giới thiệu đôi chút về bản thân (Cung hoàng đạo, tuổi) : Xử nữ, 20

    Sở thích: Có thời gian sẽ nhìn mây

    Sở đoản: Ờ.. có lẽ là 'hát'

    A

    Đôi lời: Viết ra điều gì đó, có thể là nguyện vọng của mình, ao ước của mình, hoặc cảm xúc của mình. Có thể đúng, có thể sai với một ai đó, mong mọi người có thể cùng nhau chia sẻ nó. Mọi người vui vẻ đón nhận nhé!

    Link tất cả các tác phẩm sáng tác:

    Ngôn Tình - Tôi Lớn Hơn.. là Để Chờ Em Trưởng Thành, Yêu Em - Lính Hải Quân K


    Tự Truyện - Mẹ Là Chân Ái!
     
    Nguyễn Ngọc Nguyên, Uất PhongAlissa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng tư 2020
  2. Uất Phong

    Bài viết:
    196
    Chào @Lính Hải Quân K ! Mình là Uất Phong (nữ nhé^^). Mình rất vinh dự khi là người đầu tiên "đặt bút" ở nơi này^^. Mình vừa đọc truyện Ngôn Tình - Tôi Lớn Hơn.. là Để Chờ Em Trưởng Thành, Yêu Em - Lính Hải Quân K của bạn nên mạn phép vào đây để nêu ra chút chút cảm nhận cá nhân.

    Khi đọc truyện này, mình rất ấn tượng với cốt truyện cũng như tính cách nhân vật mà bạn xây dựng. Theo văn án, đây sẽ là mối tình của Kris và Khang Lâm, có ngọt ngào và cũng có gì đó day dứt. Văn án của bạn đã thành công thu hút được mình đọc tiếp nội dung truyện (điều này làm mình rất khâm phục^^). Tiếp theo đến phần nội dung các chương truyện. Qua 5 chương, bạn đã khắc họa khá chi tiết về ngoại hình và tính cách của Kris ở hiện tại và mở ra một quá khứ gây nên nỗi ám ảnh của cô. Mình rất thích hình tượng nhân vật nữ chính, một cô gái với đôi mắt xám nổi bật; tài năng, đặc biệt là khả năng về hội họa thiên phú; mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Bạn xây dựng hình tượng nữ chính rất chi tiết và phù hợp, đồng nhất, không mang lại cảm giác vô lý hay nâng tầm nhân vật quá đà, vừa khiến độc giả cảm thán về tài năng, lại vừa khiến độc giả cảm thông về quá khứ. Còn về hình tượng nam chính, qua 5 chương nhưng Khang Lâm vẫn chưa có màn chính thức xuất hiện trước Kris và độc giả. Dù đã mạn phép đoán và lờ mờ đoán ra Khang Lâm chính là anh chàng học võ kia, sẽ gặp Kris trong CLB võ nhưng bản thân mình cũng như độc giả vẫn rất tò mò. Liệu năm chính có tính cách như thế nào mà khiến một người như Kris yêu sâu đậm về sau, chuyện tình của họ sẽ về đâu? Mình biết bạn sẽ để dành và giải đáp ở những chương sau^^ nên móng bạn giữ vững phong độ mà tiếp tục xây dựng được một nam chính ấn tượng, hợp lý.

    Mình cũng muốn dành dành lời khen cho cách diễn đạt của bạn. Bạn có thế mạnh trong các đoạn miêu tả khiến câu chuyện hiện lên chi tiết, sống động như một thước phim, đặc biệt trong đoạn chạm trán gây gổ giữa Kris và đám "giang hồ ngổ ngáo". Điều này khiến độc giả dễ hình dung và chìm trong câu chuyện. Lối viết này cũng khiến mình phải học hỏi rất nhiều.

    Khen nhiều quá rồi. Bây giờ sẽ đến phần góp ý một chút^^. Đọc truyện này của bạn, mình thấy có một số lỗi nhỏ, rất nhỏ sau:

    - Về trình bày: Mình thấy ở #1 bạn thiếu ảnh bìa, bạn nhanh chóng thêm vào nhé, vừa mình họa truyện, vừa thu hút người đọc. Thứ hai, chương 4+5 bạn chưa rút gọn nội dung và dùng cỡ chữ khác so với các chương trước khiến tổng thiếu thống nhất và rối mắt, bạn sửa lại nhé ^^.

    - Lỗi chính tả, lỗi đánh máy: Đôi máu xám, đến nổi, nổi sợ, đến lỗi suy nghĩ..

    - Lỗi diễn đạt: Cái này chỉ là chút chút kinh nghiệm mình muốn nói thêm để bạn tham khảo thôi. Đó là trong truyện nên hạn chế lời của tác giả. Bạn đang kể câu chuyện theo ngôi thứ 3, nhưng đôi chỗ đã chèn thêm những câu đánh giá của bản thân theo ngôi thứ nhất, tức là dùng từ xưng hô tôi. Điều này khiến truyện thiếu tính thống nhất, tính chân thật và cũng không cần thiết vì độc giả có thể tự hiểu, tự cảm nhận.

    Mình ví dụ 2 đoạn bạn chèn lời tác giả vào, đều ở chương 2:

    - Nếu ai hỏi "trẻ con có biết gì về tình cảm không?", tôi xin phép được trả lời là "có".

    - Vì một câu chuyện ở đằng sau tôi sẽ đề cập mà cô bé quyết tâm học môn võ này.

    Trên đây là một chút cảm nhận cá nhân của mình sau khi đọc truyện này của bạn. Tất cả đều mang tính chất chủ quan và xây dựng, mong bài viết của bạn được chỉn chu hơn nên có gì không phải bạn bỏ qua nhé^^.

    Mong bạn tiếp tục phát huy lối viết sinh động, chỉ tiết này có có những bài viết tốt hơn trong tương lại. Cũng mong truyện của bạn sẽ thành công và được nhiều độc giả đón nhận.

    Thân gửi từ Uất Phong!
     
    Mạc ĐăngLính Hải Quân K thích bài này.
  3. Lính Hải Quân K

    Bài viết:
    24
    Chào bạn, @Uất Phong !

    Cảm xúc của mình lúc này thật sự rất bối rối và có cả vui mừng nữa.

    Mình chân thành cảm ơn những góp ý của bạn, đặc biệt hơn vì bạn là người đầu tiền nữa. Nó giúp mình có thêm động lực hơn trong việc tiếp tục câu truyện này.

    Qua các ý kiến đóng góp của bạn, mình sẽ cố gắng khắc phục những khuyết điểm trong văn phạm của mình.

    Trước đây, mình đọc rất nhiều tác phẩm từ các tác giả xứ Trung, các nhân vật được đặc tả rất đặc biêt. Mình dã lo lắng rằng, các nhân vật của mình cũng bị xuôi theo một dòng như thế, sẽ không hợp với bối cảnh ở nước ta. Mỗi khi đặt tay lên bàn phím, mình luôn kéo nhân vật về với thực tại hơn, thực tế hóa các chi tiết. Được bạn khen ở mục nhân vật, mình cảm thấy rất hạnh phúc.

    Cuối cùng, mình đã thử đặt ảnh bìa, nhưng đều thất bại. Nếu có thể, mong bạn hướng dẫn cho mình ạ.

    Chân thành cảm ơn bạn!

    Friendly, Lính Hải Quân K
     
    Uất Phong thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng năm 2020
  4. Uất Phong

    Bài viết:
    196
    Không có gì bạn nhé^^. Vì cũng viết truyện nên mình hiểu bạn đã đặt bao nhiêu tình cảm, công sức và tâm huyết cho các bài viết của mình. Vậy nên mình vào đây viết vài dòng cổ vũ, động viên bạn và cũng muốn cho bạn biết cũng có người đang theo dõi truyện của bạn nhé. Thật sự không dám nhận là góp ý hay chỉnh sửa gì cho bạn, chỉ là chút chút cảm nhận cá nhân. Mong những cảm nhận đó sẽ giúp bạn được phần nào để có những bài viết hoàn thiện, chỉn chu hơn.

    Văn phong và cách diễn đạt của bạn khá tốt, rất thật chứ không hề quá lên mà xa với thực tế nên bạn đừng lo lắng quá nhé.

    Mong bạn tiếp tục phát huy để có những bài viết hay hơn trong tương lại và truyện này của bạn sẽ được nhiều độc giả đón nhận.

    Mình rep hơi muộn, vào thì thấy bạn đã có ảnh bìa truyện rồi tức là không còn khó khăn trong việc đăng ảnh lên diễn đàn nữa nên mình không giải đáp về vấn đề này nữa nhé!

    Nếu có gì thắc mắc bạn cứ qua tường nhà mình. Dù không phải thành viên BQT, chỉ là thành viên bình thường như bạn thôi nhưng mấy nội quy, cách đăng bài mình hiểu rõ lắm^^.

    Cuối cùng, rất vui được làm quen với bạn trong diễn đàn này!
     
    Lính Hải Quân K thích bài này.
  5. Lính Hải Quân K

    Bài viết:
    24
    Mình cũng cảm thấy may mắn vì có thể biết thêm được nhiều bạn từ diễn đàn này

    Cảm ơn mọi sự giúp đỡ của bạn. Thân!
     
    Uất Phong thích bài này.
  6. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Chào bạn, mình vừa đọc "Tôi lớn hơn.. là để chờ em trưởng thành, yêu em" của bạn.

    Thật sự là ngay từ những dòng văn án đầu tiên, câu truyện của bạn đã thu hút và hấp dẫn lấy mình. Ngôn tình thì lúc nào cốt truyện của nó luôn nói về những mối tình lãng mạn nhưng phải trải qua muôn vàn thử thách họ mới tìm được tình yêu cho chính mình. Và câu truyện của bạn cũng như thế.

    Vì mới đọc được có mấy chương đầu nên có vẻ như nhận xét thì hơi ngại nhỉ. Nhưng mà đọc xong lại có rất nhiều lời muốn nói.

    Về lỗi chính tả thì mình không nhắc tới, vì đa phần các tác giả đều mắc phải do đánh máy nhanh thôi. Nên chỉ cần xem lại rồi chỉnh sửa là được rồi.

    Tình tiết bạn xây dựng rất hợp lý, câu văn của bạn cũng rất vừa phải, không quá khoa trương khi khắc họa hình tượng nhân vật. Và mình rất ấn tượng với cô gái tên Kris.

    Và câu truyện của bạn thật sự rất hay, với một người cũng mới viết truyện như mình mà nói thì tốt hơn rất nhiều đấy. Mình chắc chắn bạn sẽ còn làm tốt hơn ở những câu truyện sau này.

    Mình cũng có chỉ chút nhận xét như vậy thôi, hy vọng không làm bạn cảm thấy phiền nhé!

    Cuối cùng, mình chúc bạn có một ngày mới vui vẻ nhé.
     
    Lính Hải Quân K thích bài này.
  7. Lính Hải Quân K

    Bài viết:
    24
    Đầu tiên mình rất cảm ơn bạn vì đã đọc tác phẩm này, mọi thứ với mình còn đang rất dang dở, nhưng mình sẽ cố gắng hơn. Đúng như bạn nói, mình chỉ mới bắt đầu nên có rất nhiều thiếu sót, mình rất mong chờ các bạn góp ý cho mình. Mình cũng cảm ơn mọi góp ý của bạn. Mong rằng bạn và mình luôn theo dõi nhau nhé, yêu thương nhiều nạ! ❤❤❤❤
     
    Thiên hi thích bài này.
  8. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Vậy cùng nhau cố gắng nhé!
     
    Lính Hải Quân K thích bài này.
  9. Lính Hải Quân K

    Bài viết:
    24
    Đúng rồi nè. Fighting -ing
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...