8 việc giúp bạn thấy cuộc đời này có giá trị

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Vô Ky Cơ Tiện, 10 Tháng tư 2020.

  1. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    8 VIỆC LÀM GIÚP BẠN CẢM THẤY CUỘC ĐỜI CÓ GIÁ TRỊ <3

    1. Tạo ra thời gian cho bản thân

    Đây là điều kiện đầu tiên để tự chăm sóc bản thân bạn. Bạn cần các KHUNG GIỜ để thực hành các THÓI QUEN. Rất nhiều hoạt động tốt cho bạn (tập thể dục, thiền, nghe nhạc không lời, chăm sóc da, đọc sách) không đòi hỏi nhiều thời gian, một số chỉ mất 15-20 phút trong ngày. Quan trọng là sự thường xuyên.

    2. Thực hành thiền và chánh niệm

    Thiền chánh niệm đã được chứng minh là thay đổi cấu trúc và chức năng của não, và nó là một cách tuyệt vời để thúc đẩy thư giãn, giảm lo âu và trầm cảm. Đây là điều bạn có thể làm bất cứ lúc nào ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào bạn cần!

    3. Ngủ đủ giấc

    Hầu hết những người trẻ tuổi cần 7-9 giờ ngủ để cơ thể hoạt động tốt nhất. Ngủ đủ giấc giúp trí não minh mẫn, tâm trạng hạnh phúc và thần thái rạng ngời. Việc ngủ đủ giấc ngày nay thường không dễ dàng phù hợp với lịch trình đầy các hoạt động học tập, xã hội và giải trí, nhưng nó chắc chắn sẽ có sự đền đáp xứng đáng. Hãy cố gắng có một lịch trình ngủ đều đặn nhất có thể, và bạn sẽ thấy rằng cơ thể bạn thay đổi tuyệt vời ra sao.

    4. Sáng tạo nghệ thuật

    Hãy chọn cho bản thân một "lối thoát" sáng tạo để trải lòng về những trăn trở và cảm xúc của bạn. Đó có thể là viết nhật ký, viết thơ, vẽ tranh, chụp ảnh, nhảy múa hoặc có thể là chơi nhạc. Điều quan trọng ở đây chính là truyền tải cảm xúc của chính bạn qua một hình thức nghệ thuật. Và chúng ta phải nhớ rằng, không phải lúc nào cũng nên theo đuổi sự hoàn mỹ. Chỉ cần đắm chìm bản thân cùng nghệ thuật có thể giúp ta tránh những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực đấy.

    5. Làm bạn với thú cưng

    Nếu như bạn may mắn và sở hữu cho mình một em thú cưng, có khá nhiều cách để bạn có thể tự chăm sóc cho sức khoẻ tinh thần của mình. Hãy dành thời gian để ôm thú cưng của bạn, chăm sóc cho chúng, và thật ra, không phải lúc nào ta cũng có cơ hội được cảm nhận tình yêu vô điều kiện của chúng.

    6. Trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên

    Có một lý do để ta trân quý những công viên quốc gia, đường thủy và những bãi biển. Hãy nghĩ đến những khoảng thời gian chúng ta lặng người trước cái đẹp của bình minh hay hoàng hôn, hay khi ta đi dạo để ngắm cảnh, hay đạp xe ở trong công viên rợp bóng cây, đùa nghịch cùng với tuyết, hay là một lần đi dạo quanh khu phố của bạn. Liệu bạn còn nhớ cảm giác lúc ấy chứ? Thiên nhiên có vô vàn cách thức để khiến tâm trạng của chúng ta khá lên nếu ta có thể cho phép bản thân một vài phút không vội vã hay không bị làm phiền bởi tiếng tin nhắn inh ỏi.

    7. Làm điều gì đó cho người khác

    Não bộ của chúng ta dễ dàng khuyến khích về việc cho đi. Trên thực tế, một vài chất hóa học được giải phóng từ não bộ trong quá trình cho đi khiến ta cảm thấy đáng giá hơn rất nhiều so với việc ta nhận được quà từ người khác. Hãy bắt đầu tham gia vào những buổi hoạt động của địa phương bạn, chẳng hạn như trong trung tâm mua sắm, trong những gian bếp, viện dưỡng lão, bệnh viện nhi hay các chương trình sau giờ học - cả thảy đều thúc đẩy bạn cảm thấy bạn đang tạo ra những giá trị có ảnh hưởng tích cực cho cuộc sống của người khác.

    8. Gặp gỡ và giao tiếp với những người bạn

    Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc gặp gỡ và trao đổi về những điều bạn đã và đang trải qua với những người cùng lứa thật sự có thể giúp bạn tránh bị kiệt sức và giúp tinh thần của bạn khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Những mối quan hệ rất quan trọng trong quá trình bồi dưỡng khả năng phục hồi của cơ thể và giải phóng các chất cần thiết trong não bộ nhằm củng cố lại sức khoẻ tinh thần. Và điều này không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp. Ta hoàn toàn có thể cùng với bạn bè tham dự những dự án về nghệ thuật, cùng nhau chơi slime, hoặc là chơi game ở nơi công sở. Dẫu cho áp lực của việc có nhiều "bạn bè" hay "người theo dõi" đang ăn mòn chúng ta, ta thật sự chỉ cần một vài người đặc biệt để có thể khiến cuộc sống này trở nên muôn màu muôn vẻ.

    * * *

    BÌNH TĨNH SỐNG - BÌNH TĨNH ĐI QUA MỌI BÃO GIÔNG
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng tư 2020
  2. Ngọc Thiền Sầu Hẹn kiếp sau, không tương phùng..

    Bài viết:
    363
    Đang cảm thấy chán thì đọc được bài viết ý nghĩa này của cậu. Nó tạo động lực cho Sầu rất nhiều. Cảm ơn cậu! Chúc cậu buổi tối vui vẻ nha! ^^
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...