Review Truyện Ráng Chiều Tà - Tôi Là Bà Nội Khang Hy - Vô Tụ Long Hương

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Kirara0227, 10 Tháng ba 2021.

  1. Kirara0227 Yêu thịt nướng

    Bài viết:
    79
    Ráng chiều tà - Tôi là bà nội Khang Hy

    Tên khác: Ráng chiều tà - Ta là bà nội Khang Hy

    Tác giả: Vô Tụ Long Hương

    Thể loại: Xuyên không, nữ cường, ngọt, HE

    Trạng thái: Hoàn

    Số chương: 27

    Link: Full - Ráng Chiều Tà - Tôi Là Bà Nội Khang Hy - Vô Tụ Long Hương


    [​IMG]

    "Ráng chiều tà - Ta là bà nội Khang Hy" là tác phẩm xuyên không cực đặc sắc đến từ tác giả rất được ưu chuộng của rất nhiều bạn đọc. Với nhiều tác phẩm để lại dấu ấn sâu sắc, rất đậm chất riêng không lẫn vào đâu được của mình, đó là Vô Tụ Long Hương.

    Vô Tụ Long Hương là tác giả tưởng lạ mà quen với rất nhiều tác phẩm chất lượng như: Mộ Dung gia hệ liệt, Bùn loãng cũng có thể trét tường, Ba bước hủy diệt một đại ca xã hội đen.. Nét bút đa dạng, nội dung lôi cuốn, hành văn hài đến siêu hài bựa lầy mà giới ngôn tình vẫn kháo nhau "không nên đọc khi đang ăn uống". Số chữ trong mỗi quyển cũng không nhiều kiểu như số chữ tối thiểu nội dung tối đa nên văn phong của tác giá cũng rất xúc tích và cô đọng.

    Trước khi đọc phần dưới thì mình có đôi lời vì phần dưới sẽ có spoil truyện nên bạn nào không thích thì có thể đọc truyện trước, link mình đã thả ở trên, rồi quay lại đọc phần review này để xem mình nói có hợp tình hợp lý chưa; còn bạn nào không ngại thì.. nhào vô thôi baby..

    Tác phẩm kể về câu chuyện xuyên không đầy oái oăm của nữ chính - Lâm Tử Thanh, từ thiếu nữ đôi mươi trở thành một cụ bà tuổi đã xế chiều mà thân xác này lại là Hiếu Trang thái hậu - bà nội của vua Khang Hy tương lai. Tình tiết truyện nhẹ và êm, không quá nhiều tình huống gây sốc hay hồi hộp nên Ki cảm thấy truyện khá gần với điền viên, kể về các hoạt động hàng ngày của nữ chính. Nữ chính dưới ngòi bút của Vô Tụ Long Hương cũng mang nét tưng tửng với lối tư duy độc lạ mà còn siêu lầy nên độc giả sẽ được những pha cười đã mồm với quá trình nuôi dạy "con cháu" của nàng.

    Cao trào của truyện cũng là thứ gây nhiều giằng xé nhất trong truyện đến từ mối tình của Lâm Tử Thanh với Vô Trần công tử mỹ nam thanh tú như mưa bụi Giang Nam, như cảnh đẹp Hà Nội, như nam thần giáng thế.. Tác giả à, tôi hiểu cô thích tình chị em, phi công máy bay nhưng mà.. nàng tuổi bằng bà nội chàng thì có ổn không? Tuy yêu cũng là thế nhưng khi cô còn là Thái Hậu, chàng còn là Vô Trần công tử thì họ không thể đến được với nhau. Song may thay cho Ki và hàng ngàn đọc giả khác, Vô Tụ Long Hương là một tác giả thích HE nên sau này khi trở về hiện tại Lâm Tử Thanh vẫn tiếp tục duyên chưa dứt với Sở Y Phàm (kiếp sau của Vô Trần).

    Chính vì vậy mà tuyến truyện chủ yếu kể về sự phát triển tình cảm, mâu thuẫn, từ bỏ, chấp nhận, cam chịu và hạnh phúc của nam nữ chính. Nữ chính đau khổ khi tinh thần còn trẻ nhưng cơ thể đã già, xã hội phong kiến không chấp nhận đoạn nhân duyên này càng không chấp nhận một Thái Hậu tái giá. Chàng vì nàng nguyện ý cắt đứt hồng trần, bước chân vào cửa Phật vì kiếp này chàng có duyên với Phật, vì kiếp này chàng vô duyên với nàng!

    Bên cạnh cái hay khi phát triển tình cảm có được có mất, có tìm lại có trân quý thì tác giả còn hay khi đưa được nhiều tình tiết đắc khi Lâm Tử Thanh dạy dỗ Khang Hy nên người, trở thành vị minh quân rạng danh sử sách. Dù vị minh quân này lại đem lòng gửi nơi Lâm Tử Thanh "bà nội" chàng khiến cho cô cũng được vài pha lúng túng, ngại ngùng. Duyên chưa dứt, đến kiếp sau Khang Hy vẫn tìm nàng nhưng có duyên không nợ, anh trở thành anh cùng cha khác mẹ với cô. Kiếp trước cô bảo hộ anh nửa đời, kiếp này anh chăm sóc cô hết nửa đời còn lại.

    "Ráng chiều tà - Tôi là bà nội Khang Hy" là một tác phẩm đáng đọc, ngắn gọn, tính giải trí cao và còn có rất nhiều thứ thâm thúy từ suy nghĩ của tác giả thể hiện qua nữ chính. Chúc các bạn có những phút giây thật thư giãn. Chúc Vô Tụ Long Hương ra nhiều nhiều tác phẩm nữa, Ki đọc hết các tác phẩm rồi vẫn chưa đủ ghiền.

    Đây là quan điểm mang tính khách quan của Ki nên bạn nào có ý kiến khác thì phản hồi cho Ki biết với nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng tư 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...