Review Sách Thiên Tài Bên Trái, Kẻ Điên Bên Phải - Cao Minh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi TCK2I, 9 Tháng ba 2020.

  1. TCK2I

    Bài viết:
    14
    Tên tác phẩm: Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải.

    Tác giả: Cao Minh.

    Thể loại: Tùy vào cảm nhận của bạn sau khi đọc.

    * * *​

    [​IMG]

    (Nguồn: Google)

    Khi mình giở đến trang cuối của cuốn sách thì cảm giác duy nhất lúc đó của mình là.. *Kênh ngôn từ bị tắt*

    Đây là một cuốn sách khá thú vị cho những ai có hứng thú với thế giới quan, của con người và cả của vạn vật. Cuối cùng, là của những kẻ "điên".

    Bạn có thể đọc nó như một quyển tiểu thuyết viễn tưởng, cũng có thể thưởng thức như một loại sách giải trí tạm thời, hoặc bạn cũng có thể coi nó như một gợi ý cho những thắc mắc của bạn. Hay đơn giản hơn là đang trò chuyện với một người bạn bình thường có vẻ thú vị mà bạn mới quen.

    Nó là một thứ gì đó mà mình (và có lẽ sẽ có nhiều người khác nữa) tìm kiếm từ lâu. Và hôm nay, thật may mắn khi đã có người viết ra được những điều đó.

    Nội dung cuốn sách được truyền tải thông qua những mẩu truyện ngắn trình bày dưới dạng các cuộc đối thoại với những người được nhận định là "bệnh nhân tâm thần." Theo mình thì đây là một cách trình bày khá hay. Con người vì muốn giao tiếp với nhau nên mới phát sinh ra giọng nói, phát minh ra ngôn ngữ và cao hơn nữa là chữ viết. Để hiểu một người, không gì hoàn hảo hơn việc tâm sự cùng họ, bước vào thế giới của họ, hiểu được họ nghĩ gì, muốn gì. Điều đó cũng đúng với những "bệnh nhân" trong cuốn sách.

    Những điều mà tác phẩm đề cập đến có lẽ cũng trùng khớp với trăn trở của nhiều người:

    Đâu là bản chất thật sự của thế giới này?

    Tôi có là một nhân vật?

    Liệu rằng linh hồn có tồn tại?

    Phụ nữ có thực sự bình đẳng với đàn ông?

    Thuyết đa vũ trụ có thể trở thành sự thực?

    Liệu có tồn tại một Trái Đất song song với Địa Cầu tôi đang sống?

    ()

    Và hàng loạt những vấn đề không có lời giải đáp khác. (Ít nhất là trong tương lai gần)

    Tất cả, có cái giải thích hợp với khoa học, nhưng cũng có thứ mà khoa học hiện đại vẫn đang phải "vò đầu bứt tai". Tin hay không là tùy chúng ta, thứ mà một quyển sách tốt mang lại luôn là sự suy ngẫm chứ không phải bao giờ cũng đơn giản là câu trả lời. Những trăn trở không chỉ ở hiện tại, mà còn có thể là cả tương lai sau này.

    Đây là một số trích dẫn mình tâm đắc:

    "Đối với phụ nữ mà nói, nam giới giống như tinh tinh ấu trĩ buồn cười, quá ngu muội! Động vật cấp thấp mãi mãi không hiểu được động vật cấp cao! Phụ nữ là người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh vượt xa nam giới!" (Hành tinh của phụ nữ )

    "Tôi nghĩ đến câu nói mà rất nhiều bác sĩ tâm lý, bác sĩ thần kinh nói với mình: Nhất định không được quá để tâm đến những lời bệnh nhân nói, đừng suy nghĩ quá sâu về thế giới quan họ nói với anh, nếu không anh sớm muộn cũng sẽ phát điên." (Bên kia bức tường)

    "Sinh vật bốn chiều có thể nhìn thấy trước cái chết của chúng ta, rồi mới nhìn thấy chúng ta được sinh ra, không có nhân quả trước sau. Thật ra điều này tôi đã có thể lý giải từ lâu: Thời gian không trôi đi, thứ trôi đi là chúng ta." (Con sâu bốn chiều )

    "Nếu một ngày anh thấy tôi điên, thật ra chính là anh điên." (Thế giới thực )

    "Tôi có thể đọc được quyển sách này ở đâu?"

    Hiện bạn có thể đọc quyển sách này bằng cách mua sách ở những trang website bán hàng uy tín hoặc các nhà sách trên thị trường. (Sách chưa được đăng tải trên trang mạng nào bạn nhé)

    Sách do vibooks phát hành, được thiết kế ở khổ 16 x 24 cm, dày khoảng 424 trang. Thiết kế bìa độc đáo. Ngoài ra, Bookmark tặng kèm cũng là một điểm cộng với những mọt sách như mình đấy! Đặc biệt, khi mua sách, chụp ảnh lại và gửi về cho viboooks, bạn còn được tặng kèm bản đọc thử "Sổ tay nhà thôi miên" của tác giả cùng tên nữa nha! (Mình đã thử và bên dưới là một số ảnh mình chụp)

    [​IMG]

    (Nguồn: TCK2I)

    [​IMG]

    [​IMG]

    (Nguồn: TCK2I)

    [​IMG]

    Kết:

    Mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, nhưng với mình, đây là một cuốn sách thú vị không thể nào bỏ qua.

    "Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải, vậy ở giữa là gì?"

    (09/03/2020)
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng ba 2020
  2. Always think positive

    Bài viết:
    100
    Bạn ơi, ảnh bị hỏng rồi.
     
    TCK2I thích bài này.
  3. TCK2I

    Bài viết:
    14
    Cám ơn bạn, để mình sửa lại.
     
    Always think positive thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...