Những Lưu Ý Trước Khi Đăng Bài Tại Khu Vực Review Sách - Truyện

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Bụi, 1 Tháng ba 2020.

  1. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Những lưu ý trước khi đăng bài tại khu vực Review Sách - Truyện

    Viết bài Review là gì?

    Viết review hay còn gọi là nhận xét, đánh giá là một cách cung cấp thông tin của sản phẩm và dịch vụ. Do đó, việc viết review cần có sự đầu tư kĩ lưỡng và chăm chút đến nội dung bài viết hơn là việc viết bài sơ xài, copy bài viết..

    Xem thêm quy định box Review Sách - Truyện: Nội quy box Review Sách - Truyện

    Khu vực Review dạo của VNO

    Khu vực Review dạo là nơi để các bạn đăng tải những đánh giá, nhìn nhận khách quan của chính bản thân mình về một bài viết, một sản phẩm, một bộ phim, một truyện.. Do đó, diễn đàn VNO luôn nhiệt liệt chào đón những bài viết tự chính tay các bạn viết để đánh giá và nêu cảm nhận của bản thân mình.

    Như các bạn cũng đã biết, Chuyên mục Review nhận được sự đánh giá, quan tâm rất cao bởi người đọc. Song song với điều đó, diễn đàn cũng trả xu rất cao cho mỗi một lượt view bài viết của các bạn trong khu vực này, điều này đồng nghĩa với việc nội dung tại đây phải nhận được sự đầu tư kĩ lưỡng về thời gian và công sức cho mỗi bài viết của các tác giả.

    Tuy nhiên, các bài viết chất lượng tốt trong khu vực Review còn khá thấp, cá biệt còn có tình trạng các bạn copy bài review từ các nơi khác rồi đăng lại tại đây, hơn thế nữa còn không ghi lại nguồn sưu tầm.

    Điều này gây ra sự bất công bằng đối với các thành viên có ý định nghiêm túc đăng bài Review, vì bài Copy vẫn được trả xu như bài Tự viết. Do đó, để hạn chế tình trạng loãng Box và tạo ra sự công bằng đối với tất cả mọi người, các bài viết Review có dấu hiệu copy full, copy trên 50% từ các nguồn tổng hợp sẽ đều bị chuyển về khu vực Cần sửa bài .

    Lý do tại sao không nên copy bài viết rồi đăng lại trên diễn đàn?

    Vì review là hạng mục sẽ được tìm kiếm nhiều, và nếu bài viết không đủ chất lượng sẽ bị đánh giá thấp. Hy vọng các bạn sẽ chú ý và đặt chất lượng bài viết lên cao, tất nhiên nếu lượt tìm kiếm và đánh giá tốt, bạn tất nhiên sẽ có thành quả xứng đáng với điều đó!

    Trong quá trình copy bài viết, không tránh khỏi việc các bạn vô tình (hoặc cố ý) copy cả link ẩn dẫn đến các website quảng cáo sản phẩm. Và đương nhiên, sau khi phát hiện bài của bạn chứa các link ẩn, tài khoản của bạn sẽ bị xử lý từ nhắc nhở cho đến cảnh cáo, thậm chí là Cấm tài khoản.

    Việc các bạn copy lại nội dung đã có trên mạng sẽ khiến diễn đàn trở nên loãng thông tin, hơn thế nữa sẽ bị Google đánh dấu là spam bài viết do nội dung trùng lặp quá nhiều.

    Chưa kể đến trường hợp các website lớn bị bạn copy nội dung có thể quay sang kiện diễn đàn vì vi phạm bản quyền nội dung. Tất nhiên điều đó ảnh hưởng tới diễn đàn nhiều hơn là bài viết của các bạn (vì bài viết của các bạn đơn thuần chỉ bị xóa hoặc tái chế lại, còn diễn đàn sẽ bị ảnh hưởng lớn đến uy tín và mức độ tin cậy đối với người dùng và các hệ thống tìm kiếm).

    Cuối cùng, việc các bạn Copy bài viết và vẫn nhận được xu thông qua lượt xem sẽ gây mất cân bằng đối với những bạn thực sự muốn viết bài. Vì thế, hạn chế tối đa tình trạng copy bài viết!

    Các bài viết Review bị trùng sẽ bị xử lí như thế nào?

    Hầu hết các bài Copy sau khi bị phát hiện đều sẽ được chuyển sang khu vực Cần sửa bài, tuy nhiên, sau khi bài viết bị đưa vào đây các bạn vẫn chưa có dấu hiệu muốn sửa, hoặc là các bạn muốn xóa lại bài viết đã đăng. Vì thế, bài viết của các bạn lại tiếp tục được đưa về khu Tái chế . Nhưng do các bài viết Review muốn được sửa chữa lại sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ BQT, thế nên nhiều trường hợp bài viết vẫn sẽ tồn đọng trong các khu trên.

    Vậy nên để hạn chế đến mức tối đa việc lãng phí tài nguyên diễn đàn và để tồn đọng bài dư, vui lòng các bạn hạn chế đến mức tối đa việc Copy bài viết Review từ các nơi khác về! Đặc biệt khu vực Review Sản phẩm thì tuyệt đối không copy. Các bạn vẫn được phép copy lại các bài viết, đánh giá của các nhà phê bình văn học, các tác giả nổi tiếng đối với một sản phẩm Sách - Truyện.

    Những bài viết Review nào được phép đưa lên diễn đàn?

    Toàn bộ bài viết do chính bạn tự viết, tham khảo nhưng không copy sẽ đều được phép đăng trên mục Review dạo, hơn thế nữa, những bài có chất lượng tốt sẽ nhận về các lượt tương tác cao và được quảng bá trên Fanpage của Website.

    Khuyến khích các bạn đưa ra các hình ảnh do chính bạn sưu tầm, chụp lại và upload bằng công cụ up ảnh của diễn đàn. Lý do: Các ảnh do chính các bạn upload tại diễn đàn sẽ hạn chế đến mức tối đa tình trạng die ảnh, không xem được ảnh và sẽ là cơ sở để đánh dấu bản quyền nội dung có mặt trên diễn đàn. Do đó, diễn đàn luôn khuyến khích các hình ảnh được upload qua công cụ của diễn đàn. Up ảnh tại đây: Upload ảnh miễn phí

    Các hướng dẫn khác:

     
  2. Helen Ivy 07

    Bài viết:
    18
    Ad ơi cho em hỏi nếu em review truyện là truyện tranh có được không ạ? Hay bắt buộc là truyện chữ?
     
    Tuyettuyetlanlan thích bài này.
  3. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Truyện nào cũng được nhé bạn, miễn là nó không vi phạm Thuần phong mĩ tục Việt Nam hoặc đó không phải là truyện 18+, truyện H thì bạn được phép Review.
     
    TuyettuyetlanlanHelen Ivy 07 thích bài này.
  4. Helen Ivy 07

    Bài viết:
    18
    Dạ cảm ơn chị: >>>
     
    TuyettuyetlanlanBụi thích bài này.
  5. Trần Mai Thi Luôn luôn may mắn

    Bài viết:
    43
    Truyện không có trong diễn đàn mình được phép review không ạ?
     
    Tiểu ĐanTuyettuyetlanlan thích bài này.
  6. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Được nhé bạn.

    Đối với truyện đã được xuất bản thì bạn cần bổ sung thêm ảnh bìa sản phẩm, các thông tin như Nhà xuất bản, giá bán, kích thước sản phẩm..
     
    TuyettuyetlanlanTrần Mai Thi thích bài này.
  7. Trần Mai Thi Luôn luôn may mắn

    Bài viết:
    43
    Em cảm ơn ạ
     
    Tuyettuyetlanlan thích bài này.
  8. Ngoctrai Ngọc Trai

    Bài viết:
    193
    Mình muốn hỏi nếu truyện đã có người review rồi mình review nữa được không ạ
     
    TuyettuyetlanlanNam Dã Tú Nhất thích bài này.
  9. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Được nhé bạn, nhưng hạn chế thôi vì bài đó đã có sẵn trên diễn đàn rồi!
     
    Tuyettuyetlanlan thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...