Review Truyện Three Days Of Hapiness - Sugaru Miaki

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Yuukirito Trịnh, 26 Tháng hai 2020.

  1. Yuukirito Trịnh Người thân của thần chết

    Bài viết:
    54
    Three days of hapiness - Sugaru Miaki

    Thể loại: Romance, Drama, Comedy, Tragedy, Psychological, Coming of age.

    Three days of hapiness (Ba ngày hạnh phúc) hay như ở trong tiếng nhật là Mikkakan no kofuku là một tiểu thuyết được sáng tác bởi tác giả Sugaru Miaki, tranh bìa minh họa bởi Shoichi Taguchi, được đăng lần ASCII vào ngày 25/12/2013. Tiểu thuyết còn được chuyển thế sang truyện tranh "Tôi bán tuổi thọ của tôi, mười nghìn yên cho một năm", được xuất bản bởi Shueisha và đăng trên website của họ, sau đó là dịch ra thành các thứ tiếng khác trên bản in giấy.

    [​IMG]

    Câu chuyện xoay quanh Kusunoki, một anh chàng nghèo đến nỗi tiền thuê căn phòng trọ của anh ấy, thậm chí cả tiền mua thức ăn anh ấy cũng không có, phải bán tư trang cá nhân để kiếm tiền sống qua ngày. Một ngày nọ anh quyết định sẽ bán toàn bộ đống truyện tranh anh sưu tập từ bé cho một tiệm sách. Người chủ tiệm sách này sau khi nhận ra khó khăn mà nhân vật chính của chúng ta gặp phải (viêm màng túi) thì đề nghị anh một cách để kiếm tiền nhanh. Ông ta nói rằng có một nơi mua sức khỏe, thời gian và tuổi thọ của người khác để đổi lấy tiền. Khi đến cửa hàng băng đĩa để bán, anh cũng được gợi ý về cửa hàng lạ lùng mua tuổi thọ này. Anh ta cho rằng đây là chuyện hoang đường.

    Trớ trêu thay, trong nhà anh không còn gì có thể bán được nữa rồi. Bần cùng bất đắc dĩ, anh quyết định đi mò thử xem cừa hàng đó như thế nào theo chiếc bản đồ vẽ tay của ông chủ cửa tiệm sách. Và thực sự có tồn tại một cửa hàng như thế, và anh ấy hỏi cuộc đời của anh ấy đáng giá bao nhiêu dựa trên các tiêu chí mà chủ cửa hàng đưa ra: Chỉ số hạnh phúc, khả năng cống hiến cho xã hội và giá trị của cái tôi. Sau một hồi "đo đạc" và "tính toán", chủ cửa hàng chỉ ra cái giá là cuộc đời của anh chỉ đáng giá 10, 000 yên cho một năm anh bán. Nhận thấy nó quá thấp, anh quyết định bán đi toàn bộ số tuổi thọ của mình chỉ để lại đúng 3 tháng để tận hưởng số tiền đó.

    Và câu chuyện này chính là hành trình mà anh ta thay đổi trong suốt ba tháng đó.

    Nghe thú vị phải không? Bởi vậy mình muốn chia sẻ với mọi người trong VNO. Đây là một tiểu thuyết có sức ảnh hưởng cực lớn đến thế giới quan của mình, mặc dù là khoảng thời gian tác động của nó không quá lâu (cười). Khi được bạn mình giới thiệu, mình đã ngay lập tức có cảm tình với nó chỉ với lời kể, và quyết định nhịn ăn sáng trong 3 tuần để có tiền đi mua. Và quả thật là không hề phí chút nào.

    Nhân vật chính của chúng ta đã từng có một lời hứa với một cô bạn thời tiểu học, rằng sau này khi họ thành công và giàu có mà vẫn độc thân, nếu ngày đó mà có xảy ra.. thì hãy yêu nhau và kết hôn. Chỉ vì một lời nói bồng bột của tuổi trẻ mà anh đã dành cả một thanh xuân không yêu ai cả. Nhưng bây giờ thì anh nghèo, mà mình cũng chả biết tại sao anh nghèo, chỉ đơn giản là bắt đầu tiểu thuyết thì anh nghèo rớt mồng tơi. Sau khi đi đến quyết định bán tuổi thọ, anh đã quyết định sống 3 tháng còn lại cuộc đời một cách thật trọn vẹn, một cách thật có ích.

    Nhưng công ty có lường trước một số trường hợp, chẳng hạn như anh chàng này có thể do thời gian còn ít nên làm liểu, thực hiện các hành vi gây nguy hiệm cho xã hội như giết người, ăn trộm vân vân và mây mây.. Công ty đã cử một giám sát viên đến trông chừng anh trong vòng ba tháng cuối cùng, bám theo anh như hình với bóng. Và bạn chắc bạn đã đoán được rồi đấy, giám sát viên đó chính là nữ chính của chúng ta, và cô nữ chính này sẽ theo dõi anh cho đến lúc anh chết, ở chung căn hộ, sinh hoạt chung, sống chung, nghe có vẻ là miếng mồi ngon cho các bạn thích truyện tình củm (cười).

    Nhưng câu chuyện này viết ra không nhắm đến vấn đề lãng mạn nhiều mà chủ yếu miêu tả sự thay đổi của anh chàng này, từ chỗ chán sống anh thay đổi, bởi vì cô giám sát viên này mà anh thay đổi, trở thành một cái gì đó tốt hơn, nhưng khi nhận ra được điều đó thì anh đã hết thời gian rồi. Vậy nên.. Cái đấy thì bạn phải tự đọc để biết thôi (cười).

    Trong cuộc đời mình, cũng như mọi người, chúng ta có thể gặp rất nhiều những câu chuyện hay và nhiều cảm xúc, nhưng sẽ là một thiếu sót nếu như không đọc tiểu thuyết này. Bởi vậy nên với góc độ là một người review truyện, mình khuyên các bạn nên đọc nó (mình xin bạn đấy đọc đi, hay cực kì). Các bạn có thể đọc truyện tranh hoặc tiểu thuyết tùy các bạn vì nội dung của hai cái không có quá nhiều sự khác biệt, và các bạn hoàn toàn có thể tìm đọc miễn phí ở trên mạng.

    P/s: Mình mới chỉ spoil khoảng 20% câu chuyện thôi, vẫn còn nhiều điều hay lắm. Sau khi đọc xong thì về đây nêu cảm nghĩ cho mình ấm lòng (cười).
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...