Top 10 công việc part time cho học sinh cấp 3

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Official, 26 Tháng mười một 2015.

  1. Official The Very Important Personal

    Bài viết:
    77
    Các công việc làm thêm cho học sinh cấp 3

    Nhu cầu tìm kiếm một công việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3 hiện nay đang ngày càng tăng cao, nhưng liệu bạn đã chọn cho mình được một công việc phù hợp nhất cho bản thân hay chưa?

    Cần lưu ý rằng, ở lứa tuổi học sinh cấp 3, việc làm thêm không phải là công việc chính của các bạn, vì thế công việc được lựa chọn phải đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động hay sinh hoạt khác của bản thân, trước hết là về mặt thời gian và địa điểm làm việc.

    Dưới đây là 10 công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

    1. Trở thành freelancer


    Freelancer là những người làm việc độc lập, tự do về mặt thời gian và không gian làm việc, bao gồm đó là các bạn học sinh, sinh viên đang muốn tìm một công việc làm thêm đơn giản tại nhà.

    Giải thích một cách dễ hiểu nhất thì người làm công việc freelancer thì vẫn theo chủ nghĩa làm thuê cho người khác, nhưng ưu điểm là họ được làm việc trong môi trường thân thiện và thoải mái nhất. Việc của freelancer không yêu cầu về mặt địa điểm, bạn có thể làm ở bất cứ đâu miễn là hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng được yêu cầu công việc đã được giao cho.

    [​IMG]

    Đa số các freelancer hiện nay đều làm việc toàn thời gian, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các công việc có thời gian deadline dài để phân bố công việc hợp lý hoặc thương lượng lại để có một công việc làm thêm thuận tiện nhất và không ảnh hưởng đến các hoạt động khác của bản thân.

    2. Kiếm tiền trên điện thoại


    Hình thức này có lẽ là phù hợp nhất đối với học sinh, sinh viên vì không yêu cầu quá nhiều về mặt chuẩn bị. Chỉ với một chiếc điện thoại, bạn có thể tham gia kiếm tiền hiệu quả thông qua các công việc như viết lách kiếm tiền trên điện thoại, quay clip viral trên mạng, chơi game kiếm tiền..

    [​IMG]

    Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, rất nhiều công việc online đang chờ đón bạn, bao gồm đó kể cả là những công việc bạn chưa từng thử sức.

    3. Tư vấn, chăm sóc dịch vụ khách hàng


    Chăm sóc khách hàng là những dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng trước và sau quá trình họ mua hàng. Bạn làm điều này với mong muốn đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng của mình. Cung cấp một chất lượng dịch vụ tuyệt vời là điều rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn muốn giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp.

    Đây là công việc mà được chào đón và tuyển dụng rất nhiều trên các trang mạng xã hội hay các website tuyển dụng.

    Công việc này không đòi hỏi quá nhiều, chủ yếu là cách bạn chăm sóc tư vấn cho khách hàng thông qua tin nhắn, các comment hay gọi điện thoại trực tiếp để thuyết phục khách hàng. Bạn có thể nhận công việc này xoay tua theo ca và hoàn toàn chủ động về mặt thời gian cũng như địa điểm làm việc.

    4. Làm dịch vụ online


    Với sự nở rộ của bán hàng online thì các dịch vụ mạng xã hội cũng theo đó mọc lên như nấm sau mưa. Các dịch vụ phổ biến như tăng like facebook, comment, sub, view, follow.. đều được quảng cáo một cách rầm rộ và có nhu cầu sử dụng rất cao đến từ phía khách hàng.

    [​IMG]

    Để làm công việc này bạn không cần phải là người hiểu biết quá nhiều về tool hay là đại diện đứng tên pháp lý, đơn giản nhất là bạn chỉ cần bỏ tiền ra mua các công cụ, tìm hướng dẫn sử dụng và bắt đầu làm quen, bắt đầu kế hoạch cho từng loại hình dịch vụ mong muốn và cuối cùng là tiếp cận khách hàng.

    5. Dịch thuật online


    Dịch thuật là một trong số các công việc làm thêm vô cùng hot, đặc biệt là với các bạn học sinh có năng khiếu trong lĩnh vực ngoại ngữ. Với các bạn đang đi làm thì đây cũng là cơ hội để bạn trau dồi kiến thức và kĩ năng của bản thân về lĩnh vực ngoại ngữ tương đối mới mẻ này.

    [​IMG]

    Nếu chăm chỉ cộng với khả năng dịch thuật tốt, bạn có thể đem lại cho mình một nguồn thu nhập ổn định lâu dài và có hiệu quả. Trung bình một trang văn bản sẽ đem lại cho bạn từ 80 - 300 ngàn đồng.

    Đây là công việc làm thêm không cần vốn, không bó buộc về thời gian, không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ là ok. Ngoài ra, công việc dịch thuật này bạn cũng có thể nhận làm việc tại nhà buổi tối hay thời điểm bất kỳ nào mà bạn cảm thấy hợp lý với bản thân.

    6. Trông trẻ tại nhà


    Dành cho các bạn học sinh yêu trẻ con, muốn tìm một công việc làm thêm tại nhà vào các ngày nghỉ hay cuối tuần. Đây là công việc rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì nhu cầu của nhiều gia đình muốn được thư giãn, nghỉ ngơi vào cuối tuần, vào các dịp lễ tết nhưng hầu hết các nhà trẻ đều không hoạt động trong thời điểm này.

    [​IMG]

    Bạn là người yêu trẻ con, thích được chăm sóc chúng và quan trọng nhất là bạn tận tâm với công việc thì đây là một trong những lựa chọn khó có thể bỏ qua. Công việc này có thể nói là "tiện cả đôi đường" hai bên cùng có nhu cầu. Bên cần người chăm trẻ uy tín vào những ngày nghỉ, bên nhiều thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập.

    7. Chăm sóc thú cưng


    Giống như việc chăm sóc trẻ, nếu bạn có niềm ưa thích với các loài động vật nhỏ hay thú cưng thì đây cũng là một hình thức công việc làm thêm đáng để bạn lưu tâm. Vừa được thỏa mãn sở thích chăm sóc những chú pet cưng, vừa kiếm được tiền trang trải phí sinh hoạt, đây là một công việc vẹn cả đôi đường dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

    [​IMG]

    Hãy mở những dịch vụ chăm sóc thú cưng khi chủ bận công tác, hay cung cấp thức ăn chuyên cho thú cưng, hoặc mát xa, trang điểm, dắt đi dạo.. chắc chắn đem lại cho bạn thu nhập không thấp đâu!

    8. Viết bài kiếm tiền online tại nhà


    Bạn là một người ưa thích công việc viết lách và muốn kiếm tiền thông qua các bài viết chia sẻ kiến thức, các bài viết thư giãn giải trí? Đây là một trong số các công việc phù hợp nhất dành cho bạn. Còn gì thú vị hơn khi chỉ cần ngồi nhà với một chiếc máy tính và một tư duy nhanh nhạy, óc sáng tạo giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập ổn định?

    [​IMG]

    Trên mạng internet hiện nay có rất nhiều trang web cho phép bạn kiếm tiền miễn là nội dung bạn đóng góp có giá trị và phù hợp với nội dung mà website đó mong muốn hướng tới.

    Một số trang web có thể liệt kê đó chính là dembuon.vn, chiase.org, vnbit.org, mmo4me.com..

    Trong số đó, diễn đàn Việt Nam Overnight có địa chỉ web dembuon.vn không chỉ đơn giản là một trang web viết bài kiếm tiền, nơi đây còn giống như một trang mạng xã hội kết nối, cung cấp các kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Điểm đặc biệt khác nhất của diễn đàn này so với các diễn đàn khác chính là việc trả tiền nhuận bút cho thành viên trực tiếp thông qua quá trình thành viên đó viết bài và đóng góp nội dung cho diễn đàn.

    Trang chủ: dembuon.vn

    [​IMG]

    Đây là diễn đàn đầu tiên ở Việt Nam dám trả tiền theo hình thức này với hạn mức rút tiền rất thấp chỉ 200.000 đồng. Bất kể một bài viết nào mà bạn đăng, chỉ cần tuân thủ những nội quy của diễn đàn thì khi có người đọc bạn đều có thể nhận được tiền. Số tiền bạn nhận được ở VNO sẽ tương ứng với lượt đọc của thành viên trong diễn đàn đối với bài viết của bạn.

    Diễn đàn có rất nhiều mục cho người dùng chọn lựa nên không phải lo bị gò bó về mặt nội dung. Muốn kiếm tiền ở đây thì bạn chỉ cần đăng kí trở thành thành viên chính thức của diễn đàn. Điều này bạn không cần phải lo, khi đăng kí tài khoản ở trên diễn đàn các admin, mod siêu thân thiện và năng suất sẽ hướng dẫn bạn ngay.

    Bạn cần tham gia diễn đàn thì mình sẽ để link trang chủ ở đây nhé: Dembuon.vn

    9. Rút gọn link kiếm tiền


    Công việc này đơn giản, phù hợp với đại đa số các bạn học sinh. Ai cũng có thể tham gia rút gọn link kiếm tiền, miễn là nội dung của link sau khi rút gọn thu hút được lượng lớn người xem và phù hợp với quy định của nhà cung cấp dịch vụ đặt ra.

    Cách làm rất đơn giản, từ một link trang web gốc, có thể là một link phim, link truyện hot nào đó, thông qua các dịch vụ rút gọn link bạn sẽ nhận được một link rút gọn. Người dùng sẽ nhận được tiền mỗi khi có người nhấp vào link mới tạo đó.

    [​IMG]

    Công việc này đòi hỏi bạn phải có khả năng làm việc chăm chỉ và tính kiên nhẫn rất cao, vì rút gọn link thường dựa theo lượt nhấp của người tìm đọc mà tăng thêm thu nhập.

    Bạn có thể kết hợp việc rút gọn link kiếm tiền với công việc viết bài online để tối đa hóa thu nhập của bản thân.

    10. Xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua tiktok, youtube


    Đây là một công việc tuy không khó nhưng để thành công thì lại là rất khó. Bạn cần xây dựng một hình ảnh thương hiệu riêng cho bản thân, và khi đã có đủ tầm ảnh hưởng với người dùng, các nhãn hàng có thể liên hệ với bạn để book lịch quảng cáo cho sản phẩm của họ trên kênh cá nhân của bạn. Đây là một nguồn thu nhập rất khá và là một trong số các việc làm thêm cho học sinh cấp 3 uy tín nhất đem lại thu nhập cao.

    [​IMG]

    Trên đây là top 10 công việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3 phù hợp nhất và đơn giản nhất. Các công việc này đa phần đều không chiếm quá nhiều thời gian và các bạn học sinh hoàn toàn có thể tham khảo, vừa học vừa làm để trau dồi kiến thức nhưng vẫn kiếm được cho mình một nguồn thu nhập thụ động đảm bảo.

    Chúc các bạn chọn cho mình được một công việc phù hợp nhất với bản thân!
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...