Hướng dẫn kiếm tiền bằng cách viết lách

Thảo luận trong 'Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Kiếm Tiền, 26 Tháng mười một 2015.

  1. Kiếm Tiền The Very Important Personal

    Bài viết:
    22
    Hướng dẫn viết lách kiếm tiền tại nhà

    Bạn là nội trợ và không có việc gì khác để làm ngoài nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa? Bạn là người thích viết lách nhưng vẫn muốn được trả nhuận bút cho những gì bạn viết? Hay bạn chỉ đơn giản là muốn thử sức với công việc viết lách để vừa có thêm thu nhập vừa nâng cao kỹ năng viết? Nếu như bạn đang muốn biết làm thế nào để có thể kiếm được tiền bằng việc viết lách thì xin chúc mừng, bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đấy. Bởi vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Á cách viết lách kiếm tiền. Các bạn có đang háo hức không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không đọc bài viết này ngay thôi.

    Viết lách kiếm tiền dễ hay khó?

    Để trả lời được câu hỏi này, các bạn đầu tiên cần phải xác định được chủ đề viết lách là gì và đối tượng mà bạn hướng tới là ai. Nếu trước đây, việc viết lách chỉ dành cho cánh nhà thơ, nhà văn thì ở thời đại bây giờ, bất cứ ai cũng có thể viết. Với sự ra đời của internet, nhu cầu tìm kiếm, cập nhật và chia sẻ thông tin ngày càng nhiều, đó cũng là lý do mà có rất nhiều blog, website và diễn đàn được sinh ra để đáp ứng nhu cầu ấy.

    Để có thể xây dựng được một thư viện thông tin khổng lồ, các diễn đàn thậm chí còn sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để chi trả cho việc cung cấp kiến thức cũng như chia sẻ thông tin của các bạn. Và thế là, việc viết lách trở thành sân chơi của tất cả mọi người.

    Tuy nhiên, việc viết lách là một chuyện, còn viết như thế nào để kiếm được nhuận bút là một chuyện khác nhé. Bởi lẽ, việc viết lách không chỉ đòi hỏi người viết có vốn kiến thức và từ vựng khổng lồ, mà đó còn là tư duy và sự kiên trì của người viết.

    Vậy, để mà nói công tâm thì viết lách kiếm tiền cũng không hề đơn giản, nhưng cũng không tính là khó. Bởi chỉ cần trải qua rèn luyện, trau dồi và học hỏi thì tay nghề của chúng ta sẽ tự khắc được nâng cao mà thôi! Nên nhớ, việc viết lách không phải là yếu tố bẩm sinh.

    Vậy làm thế nào để viết lách kiếm tiền, chắc hẳn đây là câu hỏi mà các bạn đang mong chờ nhất phải không? Đừng lo lắng quá nhé, vì dưới đây sẽ là các bước giúp bạn có được định hướng rõ ràng hơn trong việc viết lách kiếm tiền.

    Các bước viết lách kiếm tiền

    Bước 1: Xác định đối tượng

    Việc xác định đối tượng mà chúng ta muốn hướng tới có thể nói là bước quan trọng nhất, vì nếu viết một chủ đề nào đó mà không có người đọc thì việc viết ấy còn ý nghĩa gì nữa đâu! Bạn muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bạn nhưng lại viết chung chung, không có đối tượng cụ thể thì người đọc sẽ rất dễ bỏ qua bài viết của bạn, và chỉ cần như thế thôi là bạn đã thất bại trong việc viết lách kiếm tiền rồi đấy.

    Khi viết, bạn hãy nhắm tới một nhóm đối tượng cụ thể, ví dụ như bài viết về việc tư vấn chọn quà 20/10 cho chị em phụ nữ thì đối tượng bạn nhắm tới là cánh mày râu, vậy thì hãy tập trung vào nhóm người đó mà viết. Bởi nhu cầu tìm kiếm của mỗi người là khác nhau, nên nếu bạn không thể vạch ra được nhóm đối tượng bạn muốn hướng đến từ đầu thì bạn sẽ không kiếm được tiền từ việc viết đâu.

    Bước 2: Tìm hiểu chủ đề

    Sau khi đã xác định được đối tượng, việc tiếp theo bạn cần phải làm là tìm hiểu chủ đề. Đây cũng là bước vô cùng quan trọng bởi nếu bạn chỉ tìm hiểu bề nổi của chủ đề đó thì bài viết của bạn sẽ rất dễ bị đánh giá là nhàm chán và không cung cấp được thông tin cần thiết cho người đọc.

    Việc tìm hiểu chủ đề sẽ giúp bài viết của bạn nổi bật hơn so với những bài viết cùng chủ đề khác. Lấy ví dụ như ở bước trên, thay vì chỉ đơn thuần viết bài tư vấn chọn quà cho cánh mày râu thì bài viết nên chia theo nhiều mục, ví dụ như chọn quà cho phụ nữ từ 50 tuổi trở lên, chọn quà cho người yêu, cho mẹ.. Từ mục lớn bạn có thể chia thành nhiều mục nhỏ hơn, và như thế sẽ rất dễ giúp bài viết của bạn được đánh giá cao hơn vì có sự đầu tư trong việc tìm hiểu nội dung xoay quanh chủ đề bạn đang viết.

    Nếu bạn không có ý tưởng thì hãy đọc và tham khảo nhiều trang web khác nhau. Hãy kiên trì đọc nhé, bởi vì chẳng có ý tưởng nào là mới hoàn toàn. Điểm khác biệt duy nhất giữa bài viết của bạn và của người khác chỉ nằm ở cách hành văn, bố cục bài viết cũng như cảm nhận của bạn mà thôi.

    Bước 3: Xây dựng bố cục bài viết

    Sau khi hoàn thành bước 2 thì chúng ta bắt tay vào xây dựng bố cục bài viết. Như đã đề cập ở trên, bố cục bài viết sẽ là một trong những yếu tố quyết định bài viết của bạn nổi bật hơn so với người khác.

    Một bài viết bao giờ cũng có 3 phần: Mở bài, thân bài và kết bài. Trong đó, mở bài là quan trọng nhất, vì nếu bạn không thể dẫn dắt được người đọc vào xem bài viết của bạn thì đó đã là một thất bại rồi. Hãy đầu tư cho mở bài, vì đó sẽ là thứ giữ chân người đọc của bạn đến hết hành trình.

    Về phần thân bài, bạn cần phải chia ra từng mục nhỏ như đã đề cập ở trên, và mỗi mục nhỏ đều phải có đầu mục để người đọc có thể được lựa chọn đọc phần mình quan tâm, bởi không phải ai cũng thích đọc định nghĩa, khái niệm..

    Về phần kết bài, sẽ rất tốt nếu bạn có thể viết vài dòng nhằm giữ chân người đọc tham khảo bài viết khác của bạn, và chỉ cần như thế, bạn sẽ được các diễn đàn mời cộng tác viết lách dài hạn đấy!

    Bước 4: Viết nội dung

    Có bố cục bài viết rồi thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào viết ngay thôi.

    Bước 5: Chọn diễn đàn đăng bài

    Khi chúng ta đã có được một bài viết hoàn chỉnh rồi thì việc cuối cùng, và cũng vô cùng quan trọng, chính là việc đăng tải bài viết của bạn lên mạng. Vì mục tiêu của bạn là viết lách kiếm tiền nên chắc chắn là bạn sẽ muốn tìm kiếm cho mình một nơi sẵn sàng trả nhuận bút cho việc viết lách của mình, phải không nào?

    Hiện nay cũng có kha khá các diễn đàn sẵn sàng bỏ ra tiền túi của mình để chi trả cho các bài viết chất lượng. Tùy vào định hướng phát triển của mỗi diễn đàn mà sinh ra những yêu cầu khác nhau về nội dung bài viết.

    Nếu bạn là người viết chuyên nghiệp và muốn thử sức, bạn có thể tìm tới các trang báo online như Mực Tím, Hoa Học Trò hoặc website như Blog Radio, 10Hay.. để nộp bài với mức nhuận bút khá cao. Tuy nhiên, nhuận bút cũng đi kèm với chất lượng bài viết, cho nên để có thể nhận được nhuận bút thì chất lượng cũng phải tương xứng, đó là lý do mà ở những website này kiểm duyệt bài viết khá khắt khe.

    [​IMG]

    Nếu bạn là người viết nghiệp dư, chưa có kinh nghiệm viết nhưng vẫn muốn kiếm được tiền thì bạn có thể tìm đến các website hoặc diễn đàn viết bài kiếm tiền nhậun bút.. Trong đó thì VNO - Việt Nam Overnight được đánh giá là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất Việt Nam. Tham gia vào diễn đàn, bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc không có kinh nghiệm viết, bởi ở đây có đội ngũ BQT lành nghề luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như hướng dẫn bạn cách trình bày bài viết sao cho thu hút người đọc nhất. Chỉ cần tham gia diễn đàn, bạn chắc chắn sẽ nhận được tiền từ thành viên diễn đàn. Không những thế, nếu bài viết của bạn thuộc dạng "hot trend" thì bạn sẽ còn nhận được tiền từ người tìm kiếm bài viết của bạn thông qua Google nữa. Với định hướng đúng đắn của diễn đàn, cộng với bài viết chất lượng của các bạn thì nhuận bút con con sẽ tích tiểu thành đại, và bạn sẽ sớm kiếm được bộn tiền mà thôi. Nếu bạn có để ý thì ở đây toàn các bạn thành viên nghiệp dư viết nhưng qua một thời gian trau chuốt thì tay nghề của các bạn cũng tự động được nâng cao, bằng chứng là có rất nhiều bài viết từ diễn đàn này lọt top tìm kiếm Google.

    Đăng ký:

    Tuyển dụng viết content tại nhà *hot*

    [​IMG]

    Một số mẹo viết lách bạn nên biết

    Viết bài theo từ khóa: Đặc biệt là các từ khóa hot trend, đây chính là cách nhanh nhất để giúp bạn có thể nhanh chóng xác định được đối tượng muốn hướng tới, vì mỗi một nhóm người chắc chắn sẽ có một mối quan tâm nhất định, ví dụ giới trẻ thì quan tâm các trend trên tiktok, game thủ thì quan tâm sự kiện game..

    Không được sưu tầm, tổng hợp. Đã là viết lách kiếm tiền thì điều cấm kỵ nhất mà bất cứ ai cũng nên tránh chính là việc đi lấy chất xám của người khác biến thành của mình. Không những thế, những bài viết như vậy vừa dễ bị kiện lại còn không được Google đánh giá cao.

    Nên có một phần viết về cảm nhận của cá nhân. Đây là phần giúp bài viết của bạn khác với các bài cùng chủ đề khác, bởi lẽ trải nghiệm cá nhân thì mỗi người mỗi khác, và người đọc thường sẽ có xu hướng tìm đọc các bài viết có kèm theo góc nhìn chủ quan của người viết hơn.

    Bổ sung hình ảnh: Đây chắc chắn là việc các bạn cần phải làm, do không ai muốn đọc một bài viết toàn chữ. Có hình ảnh minh họa sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn.

    Trên đây là bài viết hướng dẫn viết lách kiếm tiền. Chúc các bạn có thể áp dụng thành công và gặt hái được thành quả xứng đáng với công sức của bạn nhé!
     
    chiqudoll thích bài này.
    Last edited by a moderator: 31 Tháng mười 2022
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...