Hỏi đáp Cách viết văn án cho truyện ngôn tình?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi ngoc23022000, 19 Tháng mười hai 2019.

  1. ngoc23022000

    Bài viết:
    0
    Mình muốn viết truyện ngôn tình mà không biết viết văn án với mở đầu truyện ngôn tình như thế nào cả. Bạn nào có thể hướng dẫn mình cách viết văn án hay sao cho hấp dẫn người đọc đọc tác phẩm được không?

    Cám ơn các bạn.

    *yoci 16*
     
    Sói, Admin, Gill2 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 30 Tháng tư 2020
  2. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Mình thấy những người mới viết truyện hay bị trúc trắc ở phần mở đầu nhỉ, mình cũng từng chung cảnh ngộ :3 Không biết bạn đã dựng cốt truyện và các chi tiết cụ thể chưa nhỉ, vì đa phần chỉ khi nào bạn hoàn thiện bản thảo thì mới biết nên bắt đầu bằng chi tiết nào. Nó có thể là 1 đoạn bạn tình cờ nghĩ ra thôi, sau đó bạn tìm cách nối vào cốt truyện của bạn cho hợp lý. Bạn cũng có thể ghi một lời nhận định, lí lẽ triết lí, bức thư nào đó để dẫn vào suy nghĩ hay cuộc sống của nhân vật.

    Còn về văn án, bạn có thể giới thiệu sơ bộ về truyện và các nhân vật của bạn, hoặc trích 1 vài đoạn nhỏ trong truyện. Viết văn án cũng vui lắm, nó sẽ phần nào hấp dẫn độc giả cho bạn; còn khi bạn chỉ trích 1 câu không đầu không đuôi của nhân vật nào đó, lúc độc giả đọc tới đoạn đó, họ sẽ nhận ra cái câu đó nó có ý nghĩa gì, cũng tăng ấn tượng nữa.
     
  3. Diepvanchiha Chỉ muốn làm người trầm tính

    Bài viết:
    110
    Riêng Hạ thì nghĩ chắc nó chỉ đơn giản có tác dụng thu hút các đọc giả nên cũng rất quan trọng. Văn án bạn có thể giới thiệu nhân vật hay lời nói, cảm xúc của các nhân vật chính được lồng vào, gây hứng thú đối với các đọc giả khác. Bạn cũng có thể tổng kết cốt truyện nhưng lại không nói ra kết thúc để tạo tò mò cho người đọc.

    Nhìn chung văn án là phần quan trọng để bộ truyện mình có nổi hay không và thu hút hay không. Bạn chỉ cầm đơn giản mà đánh vào tâm lí của các đọc giả, khiến họ không thể nào rời một truyện của bạn ngay sau khi đọc văn án được, điều đó sẽ giúp bạn cầm chân họ.

    Mong giúp được gì cho bạn. ^^
     
    Sói, annguyetAdmin thích bài này.
  4. Gill

    Bài viết:
    6,243
    Mình nghĩ trước hết bạn nên tìm đọc văn án của một số truyện ngôn nổi tiếng và tìm ra cách mở đầu và một văn án hoàn hảo cho chủ đề truyện của bạn. Vì đều là ngôn tình nhưng văn phong khác nhau thì cách truyền tải cũng sẽ khác hẳn.

    Đối với riêng mình thì văn án ít nhất bạn phải đề cập đến tên của nam nữ chính trong truyện và khái quát sơ lược câu chuyện bạn muốn truyền đạt. Hoặc đơn giản nhất là dẫn một đoạn mang tính đặc sắc trong truyện mà có nam và nữ chính cùng đó là thêm đôi lời về truyện; nhưng theo mình nên hạn chế việc dẫn đoạn ở chương đầu tiên hoặc chương cuối cùng ở phần văn án nhé.

    Phần văn án khá quan trọng nhé vì nơi đây cùng tên truyện sẽ là yếu tố đầu tiên khiến người đọc có dường chân lại nơi bộ truyện của bạn không. Vì thế văn án phải có những nét riêng không khái quát lời lẽ triết lý chung mang tính đại trà nhiều và đặc biệt nên có những câu nhấn mang tính riêng của bản thân bạn.

    Nếu bạn không phiền có thể ghé tường để xem qua văn án của chính mình viết.

    Mong rằng chút ý kiến nhỏ này có thể giúp ích cho bạn~
     
    Sói, annguyetAdmin thích bài này.
  5. Chạng Vạng Chạng Vạng

    Bài viết:
    18
    Thứ nhất tự xây dựng nhân vật bao gồm: Tên, tính cách, hoàn cách xuất thân, quan hệ xã hội, gia đình, tuổi, nghề nghiệp.

    Tiếp theo xác định nhân vật phụ, cũng có phần như trên.

    Thứ 3, dựa vào thể loại: Xuyên không, trọng sinh, hiện đại hoặc đồ thị cổ trang gì đó.

    Thứ 4, bắt đầu tạo nội dung chính trong đầu, viết nháp ra cũng được.

    Ví dụ: Nội dung chính là nữ bị truy nã, tìm mọi cách vượt ngục giải oan cho mình, báo thù gia tộc.

    Thứ5 nội dung chính đã có, viết ra những gì nối kết cốt chuyện với nội dung chính

    Ví dụ như trên: Tội gì, sao bị đổ oan, sao vào tù, sao vượt ngục, giải oan cách nào báo thù kiểu gì, gia tộc làm sao.

    Còn chuyện tình cảm râu ria gì đó thì gân vào thôi.

    Hết!
     
    Bon Ú, Sói, Admin1 người nữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...