Nghị luận: Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi CaoSG, 6 Tháng mười hai 2019.

  1. CaoSG Sang năm một sắc trời vàng

    Bài viết:
    349
    NẾU ƯỚC MƠ ĐỦ LỚN

    Ai đó đã từng nói với tôi rằng: "Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn"

    Tôi vẫn nhớ khi đó tôi đang chuẩn bị thi Đại học - ngưỡng của quan trọng của đời tôi. Nói thật, lúc đó tôi không tin đâu. Có lẽ vì hoàn cảnh sống đã đưa đẩy khiến tôi chỉ tin vào vận mệnh, tin vào điều huyền diệu mà không tin vào hiện thực cố gắng.

    Ở quê, nếu học hết 12 mà không thi đậu đại học, bọn con gái chỉ có đi lấy chồng. Tôi rất gét việc này.. Tôi cám cảnh nàng dâu - mẹ chồng, cám cảnh chị chồng - em dâu.

    Tôi muốn đi học, muốn thay đổi hoàn cảnh sống. Tôi bắt đầu cắm mặt vào ôn tập. Ngặt nỗi nhà có khá giả gì đâu, tiền đi học đã là cố sức rồi nói chi tiền học thêm.

    Tôi càng muốn vươn lên để đặt chân vào giảng đường đại học. Tôi bắt đầu lên lịch học. Vậy là từ đó, sáng tôi học chính khóa, chiều học tăng tiết, tối tự học đến 10 giờ và sáng 5 giờ phải dậy. Có hôm muỗi nhiều quá tôi phải lấy hẳn bao lúa trùm vào cho đỡ bị cắn rồi quấn mềm kín từ cổ đến đùi.. Đôi khi thằng em trở mình bị hù đến tỉnh ngủ!

    Ngày có kết quả thi, tôi leo lên con xe mái đầm vẹo dè đạp vù ra trường.. Cầm giấy thông báo mà tay tôi run như bị sốt rét.. Một điểm hai lăm.. tôi dư một điểm hai lăm so với điểm chuẩn. ^^

    Mừng hết lớn..

    Giờ đây, tôi đã là một viên chức, làm đúng nghề và đúng đam mê sở trường bản thân.. Và giờ đây khi nghe a được đó nói "Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn" tôi chỉ mỉm cười. Cười bản thân khi đó ngốc nghếch và chưa hiểu chuyện: Nếu khi đó tôi không ước được đổi đời, ước được vào giảng đường đại học và nếu khi đó.. ước mơ kia không đủ vừng bền mạnh mẽ thì làm sao có tôi của hôm nay!

    Còn các bạn thì sao? Liệu các bạn có từng suy nghĩ như tôi?

    Hãy tôi và mọi người cùng biết bằng cách comment theo mẫu sau:


    • Tên 4r:
    • Bài dự thi:

    VD:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    • Tên 4r: CaoSG
    • Bài dự thi:

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem

    Báo danh tham gia Event tại đây: Nghị Luận 500 Từ
     
    Hương Dz, Lãnh Y, Liberty6 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười hai 2019
  2. Nyanko

    Bài viết:
    380
    • Tên 4r: @Nyanko

    • Bài dự thi: Nghị luận: "Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đã bao giờ bạn tự hỏi: Sống khác với tồn tại ở chỗ nào không?

    Bạn đã từng thấy qua chưa, có những kiếp người tàn, bé nhỏ, sinh ra vào một hoàn cảnh không mong muốn, rồi cứ thế sống, hay một số khác đó là lựa chọn 'tồn tại' một cách leo lắt đến hết cuộc đời, mãi mãi chỉ là những ngọn cỏ dại vô danh. Nhưng cũng có những người dù xuất phát điểm không bằng người khác, thế nhưng cuộc đời của họ lại thực sự tỏa sáng, lớn lao và vĩ đại.

    Tại sao lại như vậy? Tại sao tất cả họ đều đứng cùng một điểm khởi đầu nhưng những người chọn cách "tồn tại" lại mãi chỉ quẩn quanh ở vạch xuất phát, trong khi một số người khác thì đã bứt phá và chạy xa đến vạn dặm?

    Bởi vì những người ấy không dám ước mơ, khao khát và vượt ra khỏi vùng an toàn của mình. Họ lựa chọn an phận thủ thường, dù ngoài kia có nhiều hoa thơm trái ngọt đến đâu, họ cũng không dám vươn tay tới hái. Nhưng những người ngay từ đầu đã ấp ủ trong mình một ước mơ lớn lao nào đó, sẽ từ từ nhen nhóm lên trong lòng một ngọn lửa của sức mạnh, nghị lực và quyết tâm. Vì thế, họ sẵn sàng vươn tay ra để chạm tới thành công, cho dù biết phía trước là bao khó khăn chờ đón.

    Đúng vậy, đằng sau một con người thành công cùng sức mạnh phi thường, chính là những ước mơ lớn lao, tầm cỡ.

    Không bao giờ có chuyện một con người tầm thường với những ước mơ bé nhỏ lại có thể có một thành công vĩ đại được. Giống như Woodrow Wilson từng nói: "Chúng ta trở nên lớn lao bởi những ước mơ..".

    Có ước mơ, không đồng nghĩa với việc con đường đi đến thành công của chúng ta sẽ được trải hoa hồng. Mà sức mạnh của nó nằm ở chỗ: Dù cho bàn chân ta có rớm máu vì dẫm phải gai, nhưng trong lòng vẫn luôn tràn đầy một quyết tâm bước tiếp.

    Nếu ước mơ đủ lớn, bạn sẽ có đủ khát khao, có đủ nghị lực để đấu tranh biến ước mơ ấy thành hiện thực.

    Nếu ước mơ đủ lớn, thì dù có phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn, gian truân đi nữa, bạn cũng vẫn sẽ sẵn sàng đương đầu, không chùn bước.

    Nếu ước mơ đủ lớn, thì cho dù cuộc sống khắc nghiệt có quật ngã bạn đến thương tích đầy mình, bạn vẫn sẽ có đủ sức mạnh để đứng dậy, để vượt qua mọi bão giông nắm lấy ước mơ của đời mình.

    Một ước mơ lớn không có nghĩa là viển vông, hão huyền, nhưng nó vượt ra xa khỏi phạm vi mà chúng ta cứ thích núp vào vì coi đó là an toàn.

    Thử nghĩ mà xem, bạn đã thấy biết bao nhiêu tấm gương như thế rồi, tấm gương sáng cho việc dám mơ ước và dám từ bỏ vạch xuất phát để chạy đến đích? Bạn đã từng nghe về câu chuyện của vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ - Barack Obama chưa? Hẳn là hồi đó, ông đã phải ấp ủ trong mình một ước mơ lớn lao là trở thành tổng thống nước Mỹ, nếu không chắc có lẽ ông sẽ vẫn mãi chỉ là một người da đen thấp cổ bé họng mà cho dù ở ngay quê hương nơi mình sinh ra cũng vẫn bị kì thị.

    Cuộc sống là vậy đấy, mặc kệ có khó khăn đến đâu, nhưng chỉ cần ước mơ của bạn đủ lớn, tất cả đều sẽ chẳng là gì.

    Vì thế nên, bạn hãy cứ tin vào bản thân, vào ước mơ của chính mình đi nhé, bởi vì: "Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn"!
     
    Lãnh Y thích bài này.
  3. Ngoctrai Ngọc Trai

    Bài viết:
    193
    Tên 4r: @Ngoctrai

    • Bài dự thi: Nghị luận: "Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn"

    Nội Dung Được Mở:
    ĐÃ BAO GIỜ BẠN SỐNG HẾT MÌNH VỚI ĐAM MÊ?

    Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao với một số người ước mơ trở thành sự thật còn với một số người khác ước mơ mãi mãi chỉ là mơ ước? Và bạn thuộc nhóm nào trong hai nhóm ấy?

    Khi tôi còn ở những năm tháng hai mươi, tôi đã rất phân vân khi đứng trước điều mình cần và điều mình ao ước? Cuộc sống của những năm tháng ấy đã trôi qua rất khó khăn. Tiếp tục như hiện tại thì không muốn nhưng từ bỏ để đến với đam mê thì không dám. Lẩn quẩn mãi, tôi đã để thanh xuân của mình đi qua trong vô nghĩa.

    Ước mơ một điều gì đó dù lớn lao hay nhỏ bé cũng là cách để chúng ta bắt đầu cuộc sống muôn màu và đầy ý nghĩa. Nhưng để biến ước mơ thành hiện thực cần nhiều hơn những suy nghĩ. Dám mơ ước và dám dấn thân vượt qua mọi khó khăn thì sẽ có cơ hội chạm tay vào điều ước. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng điều ước rất xa vời nhưng thật ra nó ở ngay trong tầm tay bạn nhưng phải có bản lĩnh mới nắm giữ được.

    Khi nghe ai đó nói rằng những nghệ sĩ nổi tiếng làm một đêm đủ để sống một đời, lúc đó bạn đã nghĩ gì? Bạn trầm trồ thán phục hay đôi chút ghanh tị? Đã bao giờ bạn tìm hiểu rằng họ đã trải qua những gì trước khi nổi tiếng chưa? Nếu kiếm tiền là việc dễ dàng thì tất cả chúng ta đều đã giàu có. Họ cũng đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn với cát xê ít ỏi. Vậy điều gì đã làm động lực để họ gắn bó với nghề. Đó chính là đam mê.

    Từ mơ ước trở thành hiện thực là một quá trình đòi hỏi người thực hiện phải đủ bản lĩnh và can đảm đến cùng. Hiểu rõ chính mình, phương pháp thực hiện đúng đắn và dám trả giá nếu như mình thất bại là ba yếu tố quan trọng nhất của quá trình ấy. Thiếu một trong ba đều sẽ không thành công.

    Một người có thể mơ ước rất nhiều điều nhưng để biến ước mơ thành sự thật thì không phải ai cũng làm được. Nguyễn Bá Học đã từng nói: Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông. Đúng vậy, nếu không dám hay đam mê không đủ lớn thì dù mơ ước nhiều đến đâu thì vẫn chỉ là ước mơ.

    Hãy sống và ước mơ để mỗi ngày trôi qua qua thật ý nghĩa. Hầu hết các tỷ phú đều giàu lên từ những nổ lực biến ước mơ thành hiện thực của chính họ. Vì vậy đừng bao giờ từ bỏ nếu bạn có ước mơ.
     
    Leon, Lãnh Y, Lão Bà1 người nữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...