Muốn lập nghiệp ở tuổi 18

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Vô Ky Cơ Tiện, 20 Tháng mười hai 2019.

  1. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Em năm nay 16 tuổi em muốn tích góp đến năm 18 tuổi để lập nghiệp nên bắt đầu từ đâu đây?
     
  2. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Vì tuổi em còn khá nhỏ và muốn lập nghiệp thì phải cần cả một quá trình nên em phải có kiên nhẫn đã nhé. Nếu em đã đặt ra cho mình thời gian 2 năm, vậy em nên xác định ngành nghề em muốn theo đuổi, lập ra kế hoạch và hãy tìm những trợ giúp.

    Tất nhiên, thứ đầu tiên không thể thiếu chính là tiền. Em có thể xin nhận làm thêm tại các quán ăn, nhưng thường người ta chỉ nhận từ 20, 21 tuổi trở lên thôi, nếu em có người quen thì cũng có thể xin vào được. Ngoài ra em có tài lẻ gì thì hãy phát triển kĩ năng đó, nhờ bạn bè pr ủng hộ giúp. Chị có một người bạn cũng từng vẽ digital từ cấp 2 (hoặc em nhận design, edit ảnh video gì cũng được), kiếm được kha khá đấy. Kiếm tiền tại VNO cũng là một lựa chọn không tồi ^^

    Em cũng cần mạng lưới xã hội rộng, việc quen biết nhiều người sẽ giúp ích cho em khá nhiều. Nếu đó là 1 nhóm bạn nhỏ có chung chí hướng với em thì càng tốt. Khi đã có ý tưởng, kế hoạch chi tiết, hấp dẫn, xác định được sau khi tiến hành sẽ có kết quả, em cần có nguồn tài trợ.

    Thứ ba, ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng. Tiếng Anh hay tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật gì cũng được, biết thêm ngoại ngữ thì ý tưởng và chí hướng của em sẽ được mở rộng, kéo thêm nhiều sự chú ý hơn nè.

    Em đang tuổi đi học thì hãy cố gắng tiếp thu thêm nhiều kiến thức nữa nhé. Không chỉ là điểm số trên trường, em cũng cần tham gia hoạt động xã hội và tìm hiểu thông tin bên ngoài nữa.
     
    AdminLiberty thích bài này.
  3. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Em đang đi thực tập vì em học trung cấp nghề ạ và đang học song ngữ Anh và Trung ạ
     
    Astrid Chan thích bài này.
  4. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Ô thế thì tiện quá nè, Anh và Trung đang là 2 thứ tiếng phổ biến, em có thể xin dịch thuật cho các trung tâm, hoặc dịch truyện rồi bán lại cho các trang web dạy ngôn ngữ cũng được, nếu em chưa quen thì hãy thử làm thuê cho các giáo viên nhé, kiểu như làm bán thời gian ấy.

    Chị biết có 1 trang web dạy tiếng Anh của 1 anh người Việt đang du học là tuvungcotloi, em cân nhắc thử hợp tác với ảnh nha.
     
    Admin thích bài này.
  5. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Dạ em cảm ơn
     
  6. Linda Yến Đại cát đại lợi!

    Bài viết:
    139
    Bạn có thể làm việt ở diễn đàn và nếu thích bạn hãy thử kinh doanh qua mạng xem sao nhưng kiểu gì thì kiểu, đừng lơ là việc học nhé^^
     
  7. Nhược Hàn Anh

    Bài viết:
    15
    Vì bạn còn đang ở tuổi đi học vì thế bạn nên chọn những công việc làm tại nhà như viết truyện bạn có thể viết vào cuối tuần hoặc mua bán hàng.

    Bạn có thể mua lại sản phẩm mà các bạn nữ tuổi trạc như bạn ưa thích rồi đăng lên mạng bán với giá cao hơn, giới thiệu cho các bạn nữ trong lớp hỏi các bạn ấy có cần đặt mua sản phẩm không rồi bạn bán, hay giới thiệu với các bạn trên face.

    Nếu bạn biết nấu ăn thì có thể đăng lên mấy món mà bạn biết nấu rồi có người đặt hàng thì bạn nấu rồi bán như nấu chè, nếu họ đặt với số lượng lớn thì cần nhận tiền đặt cọc trước khi nấu
     
    CaoSGAdmin thích bài này.
  8. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Theo mình, trước hết bạn hãy khoan nghĩ tới việc lập nghiệp. Muốn làm một việc gì, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hành trang để sẵn sàng cho mục tiêu đó. Nếu bạn muốn lập nghiệp ở tuổi 18, và bạn có 2 năm, mình khuyên bạn nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về lập nghiệp để khi tiến hành, bạn sẽ ít phải gặp trở ngại

    Hãy đọc thật nhiều sách, hãy đảm bảo rằng mình có vốn ban đầu để lập nghiệp và vốn phòng thân khi việc không thành

    Cái gì cũng vậy, bạn phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết định bắt tay vào làm nhé^^
     
    CaoSG, AdminVô Ky Cơ Tiện thích bài này.
  9. CaoSG Sang năm một sắc trời vàng

    Bài viết:
    336
    Để trong 2 năm mà tích góp được nhiều thì chọn kinh doanh công nghệ là nhanh nhất nha bạn.

    Có thể bán hàng online, CTV các báo điện tử, dịch truyện có thu phí, des ảnh..
     
    Admin thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...