Làm gì khi cô đơn vây lấy?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Mỹ Nhân, 7 Tháng tám 2019.

  1. Theo mình thì hãy lạc quan lên, nhìn cuộc đời một cách tươi đẹp hơn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái đấy
     
    Alissa thích bài này.
  2. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Cảm ơn Boss
     
  3. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Kim Hoa Lam ơi những gì em nói ở trên chị đều đã từng trải qua. Thật sự chỉ có người từng trải qua mới có thể thấu hiểu được những khổ sợ mà họ phải gánh chịu. Đấy không chỉ là nỗi cô đơn, còn là sự tự ti, mặc cảm với người đời với xã hội. Lúc ấy chị chỉ biết thu mình lại trong căn phòng nhỏ bé của mình tự bản thân liếm láp vết thương lòng. Nhưng em biết không vết thương càng ngày càng ăn sâu không ngừng chảy máu. Chị cũng đã từng ngây thơ mong ước sao cho thời gian dừng lại, cầu mong cho trời đừng sáng để không phải đối mặt với mọi người, với sự đời. Chị cũng đã từng vì cuộc sống mưu sinh mà vùi đầu vào vòng xoáy hỗn tạp, không ngừng "bán xương, bán máu" cật lực kiếm tiền để rồi khi có cơ hội thực hiện ước mơ của mình, chị lại vô tình cố ý bỏ qua. Để đến lúc hối hận lại chẳng thể quay đầu. Khóc chị cũng muốn khóc, nhưng chính vì bước chân vào xã hội đầy cạm bẫy này quá sớm, thấu hiểu một mặt trái thối nát của xã hội. Nhìn rõ những màn diễn kinh điển của con người, đã rèn đúc lên một con người mạnh mẽ không thể khóc như chị. Nước mắt ư? Khóc quá nhiều rồi còn đâu để tuôn trào nữa chứ. Và rồi chị nghĩ, chết có chắc chắn mình sẽ được giải thoát, hay chỉ là trốn tránh nỗi đau này chỉ để gồng gánh tiếp nhận nỗi đau khác. Cho nên chị chưa một lần tử tự. Bao nhiêu người khao khát sống còn không được, còn mình được sống thì còn e ngại gì cơ chứ phải không e.

    Và rồi mọi chuyện cũng trở thành quá khứ. Tuy có lúc nhớ lại chị không khỏi rùng mình. Nhưng chị lại mỉm cười nhiều hơn. Chị tự hào vì bản thân chị đã dám đứng lên đương đầu với tất cả khó khăn để đổi lấy những ngày tháng yên bình như hiện tại.

    Để bây giờ khi đọc những dòng chữ này của em chị lại hạnh phúc nghĩ "thì ra mình đã làm được. Mình đã từng là cô gái dũng cảm nhất."

    Chị mong em cũng hãy mỉm cười mà sống em nhé. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, đau thương không bám dai dẳng lấy em mãi đâu.

    Đừng nghĩ đến cái chết, bởi chết chưa hẳn là kết thúc đâu em. Hãy tìm cho mình một mục đích sống để em sẽ dựa vào nó mà không bao giờ từ bỏ.

    Nếu muốn sống đừng bao giờ từ bỏ.
     
    AdminAlissa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tám 2019
  4. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,603
    Không bao giờ là quá trễ để bắt đầu lại từ đầu. Hãy học cách làm mới bản thân, học cách thay đổi để mọi thứ tốt đẹp hơn. Hãy chứng minh cho ba mẹ thấy sự quyết tâm của mình với ước mơ, bởi họ không có quyền tước đi giấc mơ của mình. Có chăng họ chỉ đang cố gắng tốt cho mình theo cách họ muốn. Hãy học cách hòa nhập với cuộc sống, bởi cuộc sống không bao giờ là một màu. Khi cô đơn, đừng thu mình quá sâu trong chiếc vỏ ốc. Hãy tìm cách thoát ra và tìm kiếm điều ý nghĩa của cuộc sống.
     
    AdminAlissa thích bài này.
  5. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Cảm ơn chị Tina, cảm ơn Thăng ^^

    Lúc đó e buồn quá, nay nghĩ lại thấy thật ngu muội. Dù sao mẹ e cũng chấp nhận rồi, tuy có một yêu cầu hơi vô lý cũng cổ hủ chút "Không được có bạn trai". E vẫn đang cố hòa nhập với mn, mở lòng hơn, nhưng vẫn còn sợ vì một vài chuyện cũ khiến e sợ đến giờ này :))

    Cảm ơn mn nhiều lắm ạ.
     
  6. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Thứ nhất nếu buồn không ai tâm sự thì mỗi ngày là mỗi ngày đều viết nhật ký, rồi sau đó hãy dành thời gian đọc lại những dòng đã viết sẽ thấy vô cùng ý nghĩa

    Thứ 2 đừng nghe nhạc buồn vì đã buồn thì nghe nhạc buồn sẽ thấy buồn hơn

    Thứ 3 chăm sóc bản thân đi làm đẹp du lịch hay ăn uống

    Cuộc đời có bao nhiêu cứ tận hưởng đi đừng để hối tiếc
     
    Admin thích bài này.
  7. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Thứ nhất cần lời nói, lý luận thuyết phục cho gia đình hiểu quan điểm của mình

    Thứ hai nếu không ai quan tâm thì hãy viết nhật ký sau khi mọi chuyện đã ổn thì hãy đọc lại sẽ thấy bản thân mình thật có nghị lực

    Thứ ba đừng nghe nhạc buồn vì khi nghe nhạc buồn tâm trạng sẽ càng tệ

    Thứ tư chăm sóc sức khỏe cho tốt, làm đẹp
     
  8. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Phải tập một mình thôi chị ạ, em cũng vậy này, không phải là em mất hết cảm xúc mà là vì nó chỉ còn nhạt, nhạt lắm chị ạ, có rất nhiều thứ đau buồn em nhìn mà em chỉ cảm thương một tí chắc cũng tầm 30p đầu, xong cảm xúc đó dần bị thay thế bằng bình tĩnh.

    Chị biết không em rất hay cười, rất rất hay cười nhưng em cười thật tươi, cười càng vui nhưng trong tim em lại không có chút cảm xúc nào chị ạ. Chị biết vì sao không, vì em cũng đã từng tự thôi miên từng nghĩ như chị và em đã tự học khống chế bản thân mình, lúc cảm xúc em dao động hoặc mất khống chế, em sẽ tự nói với bản thân "bình tĩnh, bình tĩnh, cái đó chẳng có gì cả" rồi từ từ cảm xúc của em lại bình tĩnh lại.

    Em đã từng khóc rất nhiều, tại em có tình cảm cảm thương với nhiều thứ nhưng đó là quá khứ chị ạ, em của bây giờ bình tĩnh xu với lạnh lùng, em vẫn cười vẫn vui nhưng nó cũng không đủ làm cho em xúc động.

    Tình cảm của em bây giờ nó nhạt quá chị ạ, chắc cũng chỉ đủ cho những người em coi là bạn.

    Vậy nên chị à, đừng để bị như em nhé, nhiều lúc muốn khóc lắm nhưng mắt cũng chỉ đỏ mà không khóc được.

    Nếu chị buồn quá, hãy làm một thứ gì đó bất kì, nghe bài hát hoặc vu vơ hát một mình, như vậy sẽ tốt hơn. Nhớ nhé đừng tự thôi miên như em.
     
    Admin thích bài này.
  9. Jack0502

    Bài viết:
    2
    Em nghĩ là chị nên tích cực giao lưu và tập cách bắt chuyện với mọi người. Có thể mọi số người sẽ không hay cởi mở và khá lạnh nhạt với lần đầu bắt chuyện. Nhưng mình phải chủ động trước, thì dần dần người ta sẽ quen và bắt chuyện cùng mình. Phải nói, nói để bản thân nhẹ lòng, để vơi tạm đi phần nào nỗi buồn của mình.

    Nếu khó quá thì thử tìm cái page trò chuyện kết bạn, hoặc các app trò chuyện âm thanh chẳng hạn, như spoon này.

    Còn về ước mơ thì, nếu thật đã đam mê và tâm huyết thì sẽ gắng sức bằng mọi cách hoàn thành. Phải chứng minh năng lực của mình cho mọi người thấy. Ước mơ là của mình, mình có quyền mơ và có quyền ao ước đạt được, sao phải phụ thuộc lời người khác.

    Mạnh mẽ - tự tin - thân thiện - cởi mở lên nhé.
     
    Admin thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...