Công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa tulip

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi Zero, 5 Tháng mười hai 2019.

  1. Zero The Very Important Personal

    Bài viết:
    147
    Hoa Tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Có lẽ vì nó nở vào mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, Tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng. Khi nhìn thấy hoa Tulip ở bất kỳ đâu, người ta thường nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp, bởi vì hoa Tulip là một trong những biểu tượng đặc trưng của Hà Lan, tuy nhiên ít ai trong chúng ta biết được hết công dụng thực sự của loài hoa này.

    Hoa tulip không có nhiều công dụng trong trị bệnh, mà chủ yếu được sử dụng trồng làm đẹp trong vườn, thiết kế cảnh quan. Hoa tulip nở vào mùa xuân, và có nhiều loại với màu sắc tươi tắn khác nhau.

    [​IMG]

    Bạn nên lưu ý là nếu tiếp xúc lâu ngày với phần nhụy hoặc củ, mầm hoa Tulip có thể gây triệu chứng khó chịu là nôn mửa hay thậm chí nặng hơn là rụng tóc, rối loạn dạ dày..

    Ngược lại, Tinh dầu Hoa Tulip có mùi hương ngọt ngào quyến rũ, thơm lâu, nhiều sắc thái, tầng lớp mùi hương phong phú nên thường được sử dụng xông phòng, làm nước hoa:

    Xông hương tạo mùi thơm:

    Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa Tulip vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khếch tán để hương thơm lan tỏa khắp phòng. Tinh dầu tulip phù hợp với tất cả các không gian, từ phòng khách, phòng ngủ tới văn phòng làm việc.

    Giúp tinh dần thư giãn, ngủ ngon:

    Tinh dầu hoa Tulip có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ đem đến cảm giác thư giãn, dễ chịu, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tinh dầu này cũng giúp khắc phục tình trạng khó ngủ, đưa đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Tắm:

    Nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất vào bồn nước ấm ngâm mình khoảng 5 – 10 phút vừa dưỡng da, vừa giúp cơ thể thư giãn.

    Massage:

    Nhỏ vài giọt tinh dầu với dầu nền (Dầu dừa, dầu oliu, dầu vừng) theo tỉ lệ 1: 30 massage giúp dưỡng ẩm da. Một số tinh dầu hoa thơm có tác dụng dưỡng da khác như: Tinh dầu hoa Oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa nhài..

    Không dùng trực tiếp tinh dầu lên da, mà dùng chung với dầu dưỡng (dầu dừa, dầu olive), dùng bằng đèn xông tinh dầu, dùng với sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng..

    Dưỡng ẩm, chăm sóc cho da: Rất tốt đặc biệt là làm mờ quầng thâm ở mắt, nếu trộn chung với hoa cúc có thể hỗ trợ điều trị dược liệu cho làn da khô, ráp. Là nguyên liệu không thể thiếu trong một số sản phẩm làm đẹp hiện nay.

    Chúc các bạn luôn vui vẻ, trẻ đẹp và có cuộc sống tràn đầy sức sống với Tinh dầu hoa Tu líp nhé!
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng ba 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...