Review Sách Tuổi Trẻ Không Hối Tiếc - Huyền Chip

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Yura06, 30 Tháng mười một 2019.

  1. Yura06

    Bài viết:
    10
    [​IMG]

    Tuổi trẻ không hối tiếc

    Tác giả:
    Huyền Chip

    Review:

    "Tuổi trẻ không hối tiếc" đã thể hiện rõ sự trưởng thành, những đúc kết giá trị của tác giả trong quá trình dừng lại để học, làm việc và yêu sau những năm tháng rong ruổi khắp nhiều nước trên thế giới.

    Có thể nói, đây là cuốn sách rất hữu ích cho những bạn trẻ ở độ tuổi 18-20, những người còn loay hoay trong hành trình trở thành người lớn thực sự, còn hoang mang trong lựa chọn hướng đi, đắn đo giữa việc làm theo đam mê và định hướng của bố mẹ. Cuốn sách này tổng kết tất cả những kỹ năng tác giả trải qua trong suốt những năm học tập tại Đại học Stanford, sống, làm việc và yêu tại Mỹ.

    Một trong những phần mình thích nhất của cuốn sách là phần tác giả đưa ra "50 điều cho tuổi 25". Tuy rằng không phải ai cũng thấy cả 50 điều phù hợp với mình, nhưng đó là những giới hạn giúp các bạn trẻ nhìn nhận lại cuộc sống hiện tại của bản thân. Bởi đôi khi, những điều nhỏ nhưng rất quan trọng như cài dây an toàn khi lên xe ô tô hay đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy không phải ai cũng luôn ý thức được. Hay không phải ai cũng biết cách phân loại rác để bảo vệ môi trường.

    "Học" là một chương lớn trong cuốn sách. Phần này tác giả đề cập đến vấn đề tự học, học đại học, du học và phương pháp dạy học tại nước Mỹ. Qua đây, các bạn trẻ nhận được nhiều điều bổ ích. Chẳng hạn như, tự học như thế nào, những cuốn sách nên đọc, học tiếng Anh ra sao cho hiệu quả. Đặc biệt, bài viết của tác giả về việc học đại học giúp các bạn trẻ biết cách tận dụng tối đa quãng thời gian này để lấp đầy lỗ hỗng kiến thức và xây dựng những mối quan hệ nền tảng. Hơn thế, bạn sẽ có được hình dung rõ, trực tiếp nhất về việc vấn đề du học, cách nộp đơn, những khó khăn, thuận lợi và cách giải quyết vấn đề

    Sau những chia sẻ về quá trình học tập, Huyền Chip đưa ra những đúc kết hữu ích trong thực tập và làm việc. Tác giả chia sẻ những kỹ năng có ích cho công việc của bạn để dễ dàng tìm việc, kỹ năng chào hàng bản thân hiệu quả để đạt được mục đích. Đặc biệt, bài học quản lý thời gian từ giáo sư nổi tiếng tại Đại học Stanford là chủ đề vô cùng hữu ích đối với bản thân mình cũng như với nhiều bạn trẻ.

    Bên cạnh học tập và làm việc, "yêu" theo tác giả là phạm trù quan trọng để cân bằng cuộc sống. Nhận thức rõ "yêu là một điều rất tự nhiên của con người", Huyền Chip thể hiện tư tưởng tiến bộ trong vấn đề này đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

    Đồng thời, một điều quan trọng không kém để cuộc sống trở nên ý nghĩa là "đi". Đi để khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm những nền văn hóa mới, tích lũy kỹ năng và những mối quan hệ mới. Với chuyến đi vòng quanh thế giới của mình, Huyền Chip đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dám sống với đam mê, dám theo đuổi ước mơ.

    Và điều cuối cùng, phần sâu lắng nhất để kết thúc cuốn sách bổ ích này, tác giả nói về cái chết. Một lẽ dĩ nhiên, ai rồi cũng sẽ chết đi. Nhưng cái chết không đáng sợ, đáng sợ hơn là khi chết đi không để lại điều gì ý nghĩa cho cuộc đời. Bởi thế, Huyền Chip chia sẻ bản thân luôn phấn đấu vì một cuộc sống không xoàng xĩnh.

    "Một cuộc sống không xoàng xĩnh, với tôi, là một cuộc sống có ý nghĩa. Là cuộc sống mà tôi tạo ra được giá trị thực sự, giúp đỡ được nhiều người, cho đi nhiều hơn là nhận. Là cuộc sống sau khi tôi chết đi, sẽ có người thương tiếc sự ra đi của tôi không phải vì mối quan hệ máu mủ, mà bởi vì tôi đã góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ".

    "Tôi không muốn nói cuộc sống xoàng xĩnh là không tốt. Tôi ước gì mình có thể hài lòng với cuộc sống xoàng xĩnh. Một cuộc sống an ổn, yên lành không có nhiều đổi thay. Một cuộc sống cho phép tôi dành trọn cuộc đời bên những người mình yêu thương. Những ai hài lòng với cuộc sống yên ổn của họ chắc sẽ nhìn những người như tôi và thấy thương hại. Như con ngựa hoang theo đuổi bóng trăng, cuối cùng vẫn hóa thành tro bụi".
     
    chiqudollTuyettuyetlanlan thích bài này.
    Last edited by a moderator: 30 Tháng mười một 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...