Review Phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa - Lâm Ngọc Phân, Dư Thúy Hoa, Nhâm Hải Đào

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Nguyễn Nguyễn, 5 Tháng bảy 2018.

  1. Nguyễn Nguyễn Nothingspecialaboutme

    Bài viết:
    280
    Từ hồi xem Lang Nha Bảng tới giờ, mình có nghía qua một bài phim nhưng không phim nào là nổi trội hay giữ chân mình được tới cuối cho tới khi người bạn thân người Trung Quốc sang chơi giới thiệu cho mình phim này. Lúc mới nghe là thể loại kỳ ảo tiên hiệp, mình cũng không thấy có hứng thú lắm vì mình thích thực tế chứ không phép thuật thần tiên gì. Nhưng mà nghe bạn quảng cáo phim này rất nổi bên Trung Quốc và bạn xem đi xem lại không chán, một ngày rảnh rỗi không có việc gì làm, mình cũng quyết định xem thử cho biết. Ai dè xem thử một hai tập thành ra lại bị nghiện, xử lý hết cả bộ trong vòng 3 ngày.

    Mình sẽ liệt ra điểm cộng điểm trừ dưới đây.

    Điểm cộng

    1. Phim về đề tài tình yêu, đề tài yêu thích của mình. Mặc dù lấy bối cảnh huyền nhuyễn, vua chúa thần tiên này nọ, nhưng mà yếu tố chính trị không nhiều, chủ yếu là để thể hiện yêu ghét tình thù mà thôi. Hai câu chuyện tình yêu chính đều rất thú vị. Và ngoài ra cũng có các câu chuyện tình yêu nhỏ lẻ đáng yêu khác ở quanh.

    2. Tuyến nhân vật chính của phim quá đỉnh.

    Nhân vật nam chính Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình thủ vai.

    [​IMG]

    Đây chính là nhân vật khiến bộ phim này được liệt vào hàng "Phim phải xem". Dạ Hoa phải nói đúng nghĩa soái ca của mọi loại soái ca. Anh đẹp trai, oai phong, sức mạnh tài trí bậc nhất, và trên hết chưa bao giờ thấy trong phim người đàn ông cổ trang nào mà vừa mạnh mẽ cuồng nhiệt lại vừa lãng mạn dịu dàng như người đàn ông này. Tình yêu của anh dành cho Bạch Thiển nồng cháy mà cao cả. Mình yêu cái cách chàng yêu nàng hết lòng, yêu bằng cả hành động và lời nói, yêu bằng cách âm thầm hi sinh cho nàng.

    Mình hoàn toàn đồng ý với các lời bình luận khác trên mạng là Triệu Hựu Đình đã quá thành công lột tả nhân vật này. Từ ánh mắt tới nụ cười tới phong thái. Tuyệt vời trên cả tuyệt vời. Đôi mắt Dạ Hoa nhìn Bạch Thiển lúc nào cũng chất chứa tình yêu và cảm xúc. Nụ cười vội vã vừa nở ra đã vụt tắt trên khuôn mặt nghiêm túc luôn làm mình cảm thấy đáng yêu vô cùng. Chỉ là để ngắm Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình thôi là đã đủ lý do để xem phim này rồi.

    (Spoiler alert) Dạ Hoa xuất hiện từ tập 9.8 tập đầu tập trung vào mối quan hệ giữa Bạch Thiển và người thầy Mặc Uyên có khuôn mặt giống hệt Dạ Hoa (cũng là do Triệu Hựu Đình đóng). Xem 2 tập đầu, mình rất thích Mặc Uyên, tuy nhiên sau khi đọc tóm tắt trên mạng biết Mặc Uyên không phải là nam chính, thì mình thấy hơi thất vọng, nhảy thẳng đến tập 9 xem luôn. Và khi gặp được Dạ Hoa rồi thì còn bất kỳ một thất vọng nào, yêu ngay anh Dạ Hoa, thích nhất vẫn là Dạ Hoa.

    Mình vô cùng thích đoạn Dạ Hoa lần đầu tiên gặp Bạch Thiển. Chưa bao giờ thấy anh chàng nào đáng yêu như vậy. Dạ Hoa đi dẹp yêu quái bị thương, nghỉ ngơi trong một hang động trong dạng con rồng đen nhỏ xíu. Tố Tố nhìn thấy tưởng là con rắn bị thương, liền mang về nhà chăm sóc, buổi tối đem lên giường nằm cùng. Chàng ta nửa đêm trong khi nàng ngủ khì khì liền "hiện nguyên hình" nằm ngắm nàng. Suốt ba tháng liền, ngày trong dạng "rắn" để nàng chăm sóc, đêm lên giường ngủ cùng nàng để nàng ôm như gấu.

    Sau đó chàng liền tìm cách để nàng đổ mình, đi tìm chú ruột xin lời khuyên. Chú khuyên dùng chiêu anh hùng cứu mỹ nhân, chàng lắc đầu nguầy nguậy. Khi chú bảo dùng chiêu đánh vào lòng thương hại, chàng ưng ngay, liền xuất hiện ở cửa nhà nàng máu me be bét đầy người. Nàng chăm sóc cho chàng, đêm đến cho chàng ngủ trên giường còn mình ngủ gục trên bàn. Nửa đêm, chàng liền bế nàng lên giường nằm rồi nhích vào nằm cạnh nàng. Đúng kiểu không có nàng thì không thể ngủ được. Nhìn bản mặt thường ngày nghiêm túc của Dạ Hoa lúc đấy nở nụ cười rất thỏa mãn thì không thể nhịn cười được.

    Nhân vật nữ chính Bạch Thiển/ Tố Tố do Dương Mịch thủ vai

    [​IMG]

    Vì nam chính quá tuyệt vời, nữ chính mà không xứng thì xem rất ngứa mắt. May mà nhân vật nữ chính này cũng rất xứng đôi vừa lứa. Mình thích Dương Mị từ lâu rồi, nên xem rất có cảm tình. Bạch Thiển thuộc dạng nhân vật mồm mép linh hoạt lanh lẹ, tính tình thẳng thắng phân biệt yêu ghét rõ ràng, cũng rất biết đúng sai phải trái. Nàng không phải là người lãng mạn, nhưng mà một khi đã yêu thì không ngại nói thẳng, nói ngay, thậm chí còn là người cầu hôn trước. Cũng là tuýp người rất chung thủy, hết lòng vì người mình yêu.

    Tố Tố là tên của Bạch Thiển khi xuống trần gian không có phép thuật và không còn trí nhớ về thân phận thật sự của mình. Tố Tố thì không được oai phong bằng Bạch Thiển, có phần hiền lành nhu mì hơn, vì dù sao Bạch Thiển cũng là một trong những người có thân phận cao nhất trên thiên giới được mọi người kính nể nên có được sự tự tin mà Tố Tố không có. Mình thích nhân vật con gái nhu mì nên rất thích Tố Tố. Tuy nhiên xem Bạch Thiển đi đánh dẹp mấy nhân vật phản diện cũng rất đã mắt. Tố Tố thì bị bắt nạt lên bờ xuống ruộng, còn Bạch Thiển thì đừng hòng có ai bắt nạt được nàng. Có một điều nhỏ mình không thích ở Bạch Thiển đó là sự tự bướng bỉnh không chịu bị khuất phục, không chịu xuống nước. Mặc dù không có chỗ nào quá đà và phần nhiều là do hiểu lầm chưa được giải tỏa, nhưng cũng khiến Dạ Hoa phải chịu khổ một chút.

    3. Dường như là phim có nhiều đầu tư vào cảnh quay, trang phục, đạo cụ. Phần lớn các cảnh quay của phim đều rất đẹp. Nhân vật nào cũng lung linh, vô vàn trai xinh gái đẹp.

    Điểm trừ:

    1. Mình vốn thích những phim thực tế, nên không thích yếu tố phép thuật biến hóa khôn lường trong phim. Tuy nhiên nhìn chung là chấp nhận được, không ảnh hưởng nhiều tới cảm xúc của phim.

    2. Mình cũng không thích các kĩ sảo vi tính được sử dụng nhiều. Trong phim thỉnh thoảng có cảnh rồng bay phượng múa. Dù có được đầu tư, kĩ sảo vi tính vẫn luôn làm mình thấy phản cảm. Được cái những cảnh thế này cũng không nhiều.

    3. Phim có rất nhiều nhân vật và nhiều những tên địa danh, tên bộ tộc lạ, nên phải một lúc mới quen được. Xem phim này mình tua khá nhiều. Có lẽ là vì một số chỗ hơi chậm, và vì mình chỉ mê mẩn Dạ Hoa nên tua nhanh nhanh chóng chóng để được xem Dạ Hoa. Phim 58 tập phim (40 phút một tập) mà mình xem mất 15 tiếng trong 3 ngày. Tuy nhiên, nếu có kiên nhẫn và thời gian, chắc mình cũng không ngại xem chậm rãi từ tốn.

    Tóm lại

    Phim rất hay và đáng xem. Ai mà thích soái ca thì chắc chắn nên xem, sẽ không hối hận. Ai mà không thích soái ca thì cũng nên xem cho biết soái ca đích thực là thế nào.

    Thông tin chung

    Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (tiếng Trung: 三生三世十里桃花; bính âm: Sān shēng sān shì shí lǐ táo huā, tên tiếng Anh: 10 miles of peach blossoms/ Eternal love) là một bộ phim truyền hình Trung Quốc có đề tài cổ trang huyền huyễn được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Đế cơ Thanh Khâu Bạch Thiển và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa.

    Ngày phát sóng: 30/01/2017 – 01/03/2017

    Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo, tiên hiệp

    Số tập: 58

    Độ dài mỗi tập: 40 phút

    Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình

    Nguồn: Ngansite. Wordpress. Com
     
    Linh Miêu thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười hai 2018
  2. Đăng ký Binance
  3. Clionadh Hell can't stand us, so heaven has to harbor ones.

    Bài viết:
    164
    Cái này mình mới đọc truyện tranh với tiểu thuyết thôi, phim thì mới xem được vài tập nhưng mà bạn nhận xét thực sự rất đúng a. Mình cũng như vậy.
     
    Nguyễn Nguyễn thích bài này.
  4. Nguyễn Nguyễn Nothingspecialaboutme

    Bài viết:
    280
    Ở dưới mình có ghi nguồn, ko phải của mình viết nhé
     
  5. Clionadh Hell can't stand us, so heaven has to harbor ones.

    Bài viết:
    164
    Oh, nhưng dù gì cũng là bài viết của bạn mà :>
     
  6. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình cũng rất thích bộ phim này. Cảnh quay siêu đẹp, mãn nhãn. Diễn viên cũng đẹp và diễn xuất đỉnh. Bộ phim sắp xếp các nút thắt và đóng, mở nút rất tốt, khiến người xem bị cuốn hút và có sự bất ngờ theo câu chuyện phim. Lúc làm Tố Tố yếu đuối bị bắt nạt bao nhiêu thì khi làm Bạch Thiển, nữ chính sẽ đòi lại hết công đạo. Và dù là Tư Âm, Tố Tố hay Bạch Thiển, cô vẫn yêu Dạ Hoa vì Dạ Hoa cũng chính là Mặc Uyên. Bộ phim thâu tóm được ý nghĩa bất biến của tình yêu, khẳng định cái thiện thắng cái ác.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...