Ngôn Tình Tôi Không Phải Tiểu Nguyệt - Hắc Miêu Đại Nhân

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi hacmieudainhan, 2 Tháng mười một 2019.

  1. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Tôi không phải Tiểu Nguyệt

    Tác giả: Hắc Miêu Đại nhân

    Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, xã hội

    [​IMG]

    Văn án:

    Móc thời gian linh động, mọi sự trùng hợp bên ngoài đều là trùng hợp, nhưng nếu bạn nói nó hư cấu vậy thì sai rồi, cuộc sống này bất cứ việc gì cũng đều có thể xảy ra.

    Tiểu Nguyệt không phải là Tiểu Nguyệt, nhưng mọi người cứ gọi Tiểu Nguyệt là Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt rất ghét cái chữ Nguyệt. Tôi không phải tên Nguyệt. Tiểu Nguyệt chỉ gào thét trong lòng. Tiểu Nguyệt thật bình thường, cuộc sống quanh Tiểu Nguyệt cũng bình thường chỉ là những người xung quanh Tiểu Nguyệt thì thật.. có nhiều chuyện mà..

    Câu chuyện đan xen quá khứ hiện tại, các mốc thời gian linh động theo tâm tư Tiểu Nguyệt

    #ngôn tình # hiện đại văn #

    Link thảo luận:

    [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Hắc Miêu Đại Nhân

    Đọc nhớ like để tác giả có động lực úp tiếp nha bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng một 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 1: Đó không phải tên tôi đâu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Nguyệt tên thật là.. À được rồi thường trên mạng cũng mấy ai lấy tên thật. Tiểu Nguyệt không phải tên Nguyệt. Thậm chí trên các nick diễn đàn, trên các app web chat Tiểu Nguyệt cũng không lấy tên đó, Tiểu Nguyệt thường lấy tên Miêu Nguyệt, Tiểu Nguyệt thích mèo. Mỗi khi nhìn thấy mèo hoang ngoài đường Tiểu Nguyệt sẽ ngoắc tay keo tiếng mèo dụ chúng đến rồi sờ sờ cho thỏa thích, tất nhiên mèo hoang không dễ bị dụ như vậy, đa phần đều cong đuôi bỏ chạy.

    Thời cấp hai, có lần trong buổi sớm chạy bộ vì bị thầy thể dục đưa vào đội huấn luyện điền kinh Tiểu Nguyệt cũng tha một bé mèo hoang về. Mèo hoang vàng vàng nhỏ gầy ẩm ướt, Tiểu Nguyệt đưa lên mũi ngửi ngửi có mùi gì đó thoang thoảng gắt gắt khó chịu, Tiểu Nguyệt đi ngang qua xe rác lớn về nhà, lén mang nó về ngồi trong phòng tắm ấn cổ nó xuống không cho nó giẫy giụa mà tắm cho nó, mèo con ghét nước dựng cả lông tơ, nước xối xả, mèo con nheo mắt kêu thất thanh, cứ như một trận bạo hành mèo, tắm xong, mèo con sạch sẽ thơm tho. Tay Tiểu Nguyệt không trắng trẻo mịn màng trên mu bàn tay thường có vài vết sẹo nhỏ.

    Cơ thể Tiểu Nguyệt dạng sẹo lồi nên chỉ xước mỏng cũng lồi lên vết sẹo xấu xí, cô thường chán ghét tay mình. Tiểu Nguyệt giấu mèo nhỏ trong căn phòng nhỏ hẹp. Ba Tiểu Nguyệt thường rất tự hào vì dù nhà chật hẹp ông vẫn chia được phòng riêng cho hai đứa con mình. Vốn trước hai chị em ngủ chung một phòng, sau đó ba lấy miếng ván ép chắc chắn chia ra ranh giới hai chị em. Ba nói con trai con gái không được ngủ chung dù là anh em. Vậy càng thích, Tiểu Nguyệt có phòng riêng không như lúc trước nằm ngủ với thằng em toàn bị nó đá xuống giường, có khi ngủ nửa thân trên giường nửa bên mép chân kia chống tường. Căn phòng có màu xanh man mát, Sát ván ép tường là chiếc giường hẹp dài theo chiều dài phòng, bên cạnh được đóng thêm một miếng gỗ dày chắn chắn sát cửa sổ nhỏ để làm bàn học. Cửa sổ nhỏ nhìn ra phía sau nhà là trường mẫu giáo. Lúc nhỏ Tiểu Nguyệt cũng học ở đây. Buổi tối thỉnh thoảng có tiếng ngheo ngheo như tiếng trẻ em kêu khóc, cô từng nằm mơ trong mơ căn phòng phía sau khung cửa là những đứa trẻ nhỏ kêu ngheo ngheo bị cô giáo dùng ống tiêm thật lớn chích vào người. Tiểu Nguyệt đóng cửa sổ, không mở ra nữa, căn phòng chật hẹp nóng nực.

    Tuy phòng nhỏ nhưng Tiểu Nguyệt rất thích không gian riêng tư này, cửa phòng đóng kín, cửa sổ cũng đóng chặt, mấy mét vuông nho nhỏ như chiếc hộp chữ nhật dài kín đáo và gọn gàng, Tiểu Nguyệt thích vừa nằm vừa học bài, ván giường tuy cứng, tấm nệm không dày nhưng cô vẫn cảm thấy êm ái lại thoải mái vô cùng như chiếc thuyền dài rộng rãi, nằm lên chiếc nệm vừa nhẳm bài rồi say sưa ngủ.

    Đôi khi buổi tối thức khuya làm bài thỉnh thoảng nghe tiếng ken két của ai đó mở cửa ra đóng cửa vào, gió lùa man mát, Tiểu Nguyệt bịt tai khó chịu, dù mở cửa phòng nhìn ra ngoài trời đêm thấp thoáng ánh đèn cũng không có ai, đến khi cô nàng quay lại phòng đóng chặt cửa một lát sau lại nghe tiếng ken két, Tiểu Nguyệt hơi bực bội cuối xuống giường mở cửa tủ quần áo. Tủ quần áo là ba ô tủ nhỏ được ba thiết kế chung với giường vừa tiện vừa đỡ tốn diện tích. Cửa tủ mở bên trong ngoại trừ quần áo và mấy thứ được giấu cũng chả có gì không ai mở cửa để kêu ken két cả. Cứ thế lâu dần Tiểu Nguyệt cũng mặc kệ tiếng động ấy.

    Tiểu Nguyệt cuối năm cấp hai nhỏ nhắn nhưng không gầy cũng chẳng mập, vóc người vừa phải, so với đám bạn cùng lứa chả chênh lệch nhiều. Chỉ khi lên cấp ba thỉnh thoảng gặp mấy đứa bạn cũ mới biết à thì ra tụi nó dậy thì trưởng thành là thế, Tiểu Nguyệt vẫn nhỏ nhỏ, Tiểu Nguyệt ghét người khác gọi mình lùn, con gái nhỏ nhắn mới đáng yêu.

    Tiểu Nguyệt không đáng yêu. Tiểu Nguyệt tự mình cảm thấy vậy.

    Tính cách Tiểu Nguyệt thất thường, Tiểu Nguyệt thấy mình mạnh mẽ, thích cười lại dễ dàng bắt chuyện người lạ, một giây sau rời đi Tiểu Nguyệt mặt cũng không nhớ được người ta là ai. Cho dù là học bao nhiêu cấp cô cũng chỉ nhớ được một số ít khuôn mặt chứ đừng nói tên.

    Nhỏ bạn thân từng nói mày mất ba tháng để nhớ mặt tao.

    Bạn của Tiểu Nguyệt rất ít, trên đầu ngón tay vẫn còn dư số lẻ. Nhưng mỗi cấp học Tiểu Nguyệt đều có vài đứa bạn, Tiểu Nguyệt xếp họ vào nhóm bạn thân.

    Tiểu Nguyệt thường sống mơ màng, đầu để trên mây, đi học lại về, cũng chả la cà, ngoài trường học và quán truyện tranh, nên cô nàng ngày sinh nhật mình cũng không nhớ.

    Nhưng bạn thân Tiểu Nguyệt lại nhớ, nó đi kèm bạn trai cũng đám bạn thân khác của Tiểu Nguyệt, mà lên cấp ba vốn mỗi đứa một trường, lúc tụi nó đến Tiểu Nguyệt đang ngồi thơ thẩn trên xe đạp trước nhà coi nhà, vậy mà đột ngột có cả bánh kem và lời chúc mừng, Tiểu Nguyệt mới sực nhớ à hôm nay sinh nhật mình. Mẹ Tiểu Nguyệt nhét tám ngàn vào tay Tiểu Nguyệt để cô có tiền đi chơi với bạn. Thời đó, mỗi sáng Tiểu Nguyệt có một ngàn ăn sáng là vẫn dư được vài đồng lẻ để dành thuê truyện tranh đọc.

    Tám ngàn nhiều biết bao nhiêu.

    Tiểu Nguyệt không nhớ mình có tiêu số tiền ấy không nhưng lại nhớ món ốc hấp xả cay cay đến mắt cũng đỏ ửng mà tụi bạn dẫn đến, quán ốc vỉa hè. Sau này Tiểu Nguyệt muốn ghé lại chỗ đó thì cũng không nhớ rõ đường.

    Bạn bè có thể nhớ sinh nhật Tiểu Nguyệt nhưng cô vẫn không thể nhớ sinh nhật của họ. Tiểu Nguyệt rất ngại nếu họ hỏi mày biết ngày sinh của tao không, cô nàng sẽ làm mặt ngu. Tiểu Nguyệt rất muốn nhớ, nhưng không nhớ được, dù có lúc Tiểu Nguyệt quyết tâm ghi nó vào sổ tay, nhưng rồi cũng sẽ quên mất mình viết ở trang nào, cuốn sổ ở nơi đâu, có bị mèo cào tha đi mất. Mọi người nói cô hay quên, não cá vàng, Tiểu Nguyệt cứ sống mơ màng không trưởng thành, cô biết mình không thích lớn lên, có một số thứ Tiểu Nguyệt nhớ rất rõ, nhưng có một số thứ dù cố gắng vẫn không nhớ được. Tiểu Nguyệt cũng dần không quan tâm đến việc đó nữa. Mọi người nói Tiểu Nguyệt vô tâm.

    Tiểu Nguyệt không vô tâm nhưng lại không biết cách quan tâm người khác.

    Một ngày đi học về, Tiểu Nguyệt thấy mẹ bị bệnh cảm mệt mỏi nằm trên ghế sofa, cô muốn nói gì đó như "mẹ không sao chứ?", "mẹ mệt sao?", nhưng Tiểu Nguyệt chỉ đi ngang qua về phòng rồi đóng cửa lại. Bên trong thật nóng bức. Tiểu Nguyệt thấy khó chịu, căn phòng Tiểu Nguyệt vẫn đóng kín. Con mèo vàng gầy gò giờ thật mập, nó nhan nhản trong nhà chẳng kiêng nề ai, mọi người đều tưởng nó mèo hoang ba mẹ cũng chẳng đuổi nó, đêm đêm nó cứ rong chơi kiếm ăn sáng lại chạy về làm ổ trên cái mùng đầu giường Tiểu Nguyệt, lúc nhỏ nó còn ị trên đó.

    Tiểu Nguyệt thích đóng cửa.

    Căn phòng nhỏ hẹp hơn cái bàn làm việc hiện tại trên công ty mà cô đang làm, rất nóng bức và an tĩnh. Có vài lần ba đập cửa rầm rầm bắt Tiểu Nguyệt mở cửa, ông la mắng suốt ngày về là đóng kín cửa phòng, Tiểu Nguyệt vẫn im lặng không mở cửa, bên trong phòng ngoáy ngoáy vẽ vẽ. Cô nghĩ giấy vẽ sắp hết lại sắp tốn tiền đây. Khi tiếng đập cửa im ắn xuống, Tiểu Nguyệt một lúc sau mở cửa, ba mẹ vẫn đứng đó.

    Tiểu Nguyệt thích vẽ, Tiểu Nguyệt học không tốt, hay nói Tiểu Nguyệt không hứng thú học hành, cầm tiền mẹ cho đi học thêm nhưng cưỡi ngựa xem hoa bài vở vẫn bết bát đầu óc tận đâu đâu. Tiểu Nguyệt quyết cúp học, cô nghỉ học thêm, tiền cha mẹ cho đóng học phí Tiểu Nguyệt vẫn lấy đều đặn, bỏ vào học tủ chôn dưới gầm giường, xốc đám quần áo lên, quẳng nó vào chiếc hộp nhỏ dưới đống quần áo lộn xộn của mình. Tiểu Nguyệt học hành tiến bộ hơn, giờ học thêm cô lang thang dạo biển, lang thang quán thuê truyện, có lần bị mẹ bắt gặp về bắt úp mặt xách roi chuẩn bị đánh Tiểu Nguyệt đã nức nở.

    Tiểu Nguyệt rất ghiền đọc truyện tranh, định kỳ mỗi ngày đều đóng quân quán truyện. Mẹ Tiểu Nguyệt thấy con khóc cũng mềm lòng, bà ghét nói dối, nói dối đi học thêm lại trốn học đi coi truyện. Tiền thuê truyện được Tiểu Nguyệt trích trong tiền ba mẹ cho ăn sáng. Tiền học thêm vẫn lẳng lặng nằm trong góc tủ tăm tối.

    Nhà Tiểu Nguyệt không giàu. Được cái căn nhà nhỏ của Tiểu Nguyệt ở mặt tiền dù khó khăn cách mấy ba cô cũng quyết không bán.

    Căn nhà nhỏ luôn được ba thiết kế gọn gàng, ông trồng một cây mai cảnh nhỏ nơi ban công, số tuổi của nó được tính bằng số tuổi từ khi Tiểu Nguyệt ra đời. Ngôi nhà thời xưa người ta chỉ mua bằng giấy viết tay. Giấy nhoè nhoè ố vàng theo năm tháng. Căn nhà một tầng xinh xắn, lúc trước khi quy hoạch đường nó vẫn là căn nhà đơn sơ rộng rãi không tầng, khi kế hoạch quy hoạch mở rộng đường diện tích nhà bị cắt nhỏ hẹp gọn gàng, cái nhà trẻ phía sau kiện ba nhà phía trước chiếm mặt tiền. Nhà Tiểu Nguyệt nằm cuối trong dãy ba nhà. Cả nhà rối rắm, mặt đường đang mở rộng, con đường đầy sỏi cát gồ ghề, ba Tiểu Nguyệt gấp gáp xây nhà, nhà đã xây ai kiện cứ kiện chả lẽ bắt người ta đập đi. Nhà không tiền, xây nhà thì phải mượn.

    Tiểu Nguyệt nhớ lúc xây nhà cô cùng em trai và mẹ ở tạm nhà dì Hai. Nhà dì Hai rộng nhưng cũ kỹ, Tiểu Nguyệt hôm đó lấy cớ đau bụng trốn học ở nhà gọt bút chì. Đầu bút chì nhọn, thân dài, đuôi tròn gắn cục gôm đặt vào trong compa trong thật buồn cười. Tiểu Nguyệt gây chuyện không nhớ rõ chuyện gì, dì Hai tức giận tay cầm compa, tay nắm tóc Tiểu Nguyệt dí compa vào sát mắt Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt thật sợ, đầu óc trống rỗng đến mức không nhớ được chuyện gì đã xảy ra, chỉ thấy đầu nhọn kia cứ ngày càng phóng đại nơi tầm mắt, ngón tay Tiểu Nguyệt cắm vào cãnh tay của dì, đầu móng tay được cắt tỉa tròn tròn lại ngắn không lực sát thương, lại in dấu thật rõ lõm một vùng cánh tay, Tiểu Nguyệt vùng dậy, đẩy bà ta ra, bỏ chạy ra khỏi nhà, đằng sau vẫn còn tiếng la hét với theo.

    Tiểu Nguyệt chạy một đoạn, tiếng la hét không còn, cô thả chậm bước, trời chiều man mát, đường gạch đá vẫn còn đầy bụi, Tiểu Nguyệt thất thần đi ngang qua lớp học thêm, nếu hôm nay không trốn học thì sẽ không sảy ra sự tình thế này.

    Lúc đó Tiểu Nguyệt học lớp năm. Lớp học thi đang ôn thi cuối cấp.

    Ngày hôm sau mẹ bế em trai và dắt tay Tiểu Nguyệt dọn ra về ở chỗ nhà đang xây với ba. Nhà đang xây, ba dự tính xây một lầu, chưa xây xong, phía trên vẫn còn tấm bạt, phía dưới là giường xếp, buổi tối mưa lộp bộp trên tấm bạt, màu xanh nước biển đậm gắt, hai chị em chui rúc trên giường xếp, ba mẹ lại trải bạt dưới đám gạch gồ ghề ngủ. Giường xếp cứng khó ngủ, khoảng thời gian đó trôi qua không lâu lắm.

    Nhà xây xong, một lầu, phía trên có ban công cạnh phòng tắm. Bên trong có một phòng ngủ ba mẹ, một phòng khách đặt bàn thờ, một phòng dành cho hai chị em được miếng ván chia ra. Chính là căn phòng hẹp nhỏ mà con mèo vàng hay cố tình làm ổ trên đầu giường hoặc lén khều cửa chui vào hóc tối của hộc tủ áo quần bên dưới. Căn nhà được xắp xếp hợp lý ai cũng có phòng riêng.

    Ba trúng số một tờ độc đắc. Tiểu Nguyệt nhớ lúc đó là buổi trưa hè nắng gắt, cô đóng cửa chôn mình trong chăn đọc truyện. Tiểu Nguyệt không sợ nóng, nên sau này ở trọ nơi sinh viên, căn phòng nắng gắt chiếu thẳng trực diện, Tiểu Nguyệt vẫn có thể lấy chăn che đầu chui rúc đọc truyện, tiếng quạt máy ồ ồ phả ra hơi nóng. Tiểu Nguyệt đọc truyện nên vô cùng tỉnh táo chỉ có khi đọc bài mới có thể mơ màng ngủ mà thôi. Tiếng bước chân rầm rập ba mẹ Tiểu Nguyệt vội vã thắp nhang bàn thờ bà. Một tờ vé số nhà Tiểu Nguyệt đã được trả hết nợ khi mượn tiền xây gấp nhà, lãi mẹ đẻ lãi con. Một tờ vé số giải quyết tất cả, vẫn còn dư dả. Nhưng bánh chocopie ngon lành mẹ mua đi biếu chủ nợ kia, Tiểu Nguyệt vẫn thèm nhỏ dãi mà không dám xin. Sau đó lại cảm thấy chút uất ức tuổi thân.

    Có tiền trả nợ, thời đó chuộng game băng, ba Tiểu Nguyệt sắm ba cái máy chơi game cho mẹ trông coi, thằng em trai có lẽ có thiên phú chơi game, game nào cũng phá đảo, còn cô nàng vẫn chậm rì rì mần cái Mario đạp nấm.

    Một tối, Tiểu Nguyệt lần vào phòng tắm rửa miệng sau khi ăn xong, căn phòng nhỏ phía trước cách phòng mẹ một mét hơn thì phải, sát cạnh nó là ban công. Ba thích trồng cây hoa, lãng mạng nghệ sĩ, Tiểu Nguyệt vẫn thích cây ớt cảnh mãi vẫn chưa dám xin trồng. Nhà nhỏ, đồ giặt xong phơi ngay trong phòng tắm, phòng tắm hứng nắng, phía trên ba làm một thanh sắt dài có móc phơi đồ, đồ treo lủng lẳng, Tiểu Nguyệt lười mở đèn, xen đám quần áo lách vào, một tiếng keng keng thanh thúy.
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2020
  4. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 2: Những giấc mơ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Nguyệt thường nằm mơ.

    Mỗi đêm đều nằm mơ. Mỗi giấc mơ cô đều cảm thấy chân thật rõ ràng. Những giấc mơ đó như một cuốn phim lẻ của Hồng Kông đầy đủ thể loại, có khi hấp dẫn có khi chán ngắt, có khi buồn tẻ, có khi đau lòng đến chảy nước mắt. Có những bộ phim coi xong rồi thì thôi, nhưng lại có những bộ phim thỉnh thoảng sẽ được trình chiếu lại, ngày hôm nay chưa coi hết, hôm sau lại có tiếp. Tiểu Nguyệt không biết là mình vừa nhắm mắt ngủ là đã mơ đến sáng hay gần sáng mới mơ đến thức dậy.

    Tiểu Nguyệt không thích mơ.

    Có một khoảng thời gian Tiểu Nguyệt sinh ra kháng cự với nó. Tiểu Nguyệt quyết tâm không ngủ. Buổi tối, trời man mát, Tiểu Nguyệt sau khi tụng bài xong sẽ đọc truyện tranh, đó là những quyển truyện được lén lút thuê giấu dưới đáy cặp. Truyện rất hay vậy mà Tiểu Nguyệt vẫn có thể ngủ lúc nào không biết. Ngủ, cô lại nằm mơ. Dù thời gian ngủ ngắn hay dài, Tiểu Nguyệt đều sẽ mơ, cảm thấy mình ngủ thực vô ích giống như thức cả buổi sáng, tối đến lại thức đến sáng. Một vài lần như vậy Tiểu Nguyệt cảm thấy bất lực với những giấc mơ của mình, nó khiến cô cảm thấy mình không ngủ đủ giấc, Tiểu Nguyệt quy cho nó là lý do mình hay ngáp, ngáp ngắn, ngáp dài, đôi khi ngáp đến chảy cả nước mắt, trong giờ học có khi Tiểu Nguyệt phải kiềm chế cơn ngáp đến bức rức. Có lần Tiểu Ngyệt tham gia sinh hoạt hè, anh hướng dẫn đội nói về cách phân biệt người nghiện ma túy, Tiểu Nguyệt cảm thấy hoang mang nghi ngờ bản thân, sợ cả một thời gian dài.

    Nếu không phản kháng nó, Tiểu Nguyệt sẽ hưởng thụ nó, xem như coi phim không tốn tiền thuê. Tiểu Nguyệt bắt đầu hào hứng. Mỗi khi nhắm mắt lại sẽ thầm nghĩ tối nay lại coi phim gì đây.

    Nên Tiểu Nguyệt mỗi sáng thức dậy có lúc từng hưng phấn vì bộ phim quá hay, Tiểu Nguyệt mơ thấy mình là tù vượt ngục, ôm mớ kẹo viên tròn tròn chạy thục mạng về phía cánh cửa sắt chạy trốn cảnh sát. Đến khi vươn tay về phía trước, cánh cửa sắt phát sáng, một viên đạn tròn xoay nhanh xuyên qua lòng bàn tay cô, kẹo viên rơi vãi, nát vụng vung vẩy khắp nơi, ánh sáng cánh cửa bao trùm lấy tất cả nuốt chửng cả kẹo viên lẫn Tiểu Nguyệt. Cảm giác đạn bắn xuyên lòng bàn tay vẫn còn đau nhức đến mức không cần ba gọi dậy đi học vẫn bật tỉnh được, Tiểu Nguyệt cảm giác mình có thể điều khiển nội dung giấc mơ đi theo hướng mình muốn, nhưng lại không thể khống chế được nội dụng mặc định sẵn lúc bắt đầu. Vì thế có những giấc mơ khiến Tiểu Nguyệt cảm thấy khó chịu, khó chịu đến mức kêu gào buộc mình tỉnh dậy, gần sáng Tiểu Nguyệt mơ thấy mình đi lạc vào nghĩa trang.

    Nghĩa trang âm u, mộ phần lạnh lẽo, có lẽ đêm qua lúc ngủ Tiểu Nguyệt không đắp chăn kỹ rồi. Tiểu Nguyệt thấy mình đi giữa đường ranh giới của những ngôi mộ, có chút ánh sáng yếu ớt chập chờn, màu xanh tăm tối, ánh trăng cũng không đủ để thắp sáng nghĩa trang này. Tiểu Nguyệt cứ đi thẳng, nơi phần mộ hoang vu, Tiểu Nguyệt cảm thấy da đầu tê dại, mộ phần đa phần là những mồ đất được cấm thêm bảng đá chữ nhật đầy rêu, có cái sứt mẻ. Tiểu Nguyệt cứ đi, tay nắm chặt, trong đầu cứ liên tục tụng thức dậy, thức dậy mau, Tiểu Nguyệt vẫn chưa thức dậy được, đằng xa phía trên một ngôi được bao bởi bốn bức tường gạch thẳng thớm hình chữ nhật, phía trên mỗi góc là đài hoa sen, cô nheo mắt có ánh sáng xanh rờn rực rỡ cứ lơ lửng phía trên đồn cát mộ phần, Tiểu Nguyệt đoán chắc nó là lửa ma rơi. Đến khi đến gần Tiểu Nguyệt không thấy mộ phần, chỉ thấy dưới đất ánh sáng xánh lấp ló dần lịm tắt. Cô cúi xuống lượm lên, một thứ gì đó mơ hồ. Tiểu Nguyệt thức dậy, tay vẫn nắm chặt, cô mở lòng bàn tay, chẳng có gì cả. Tiểu Nguyệt ngẩn người. Phòng tắm tối om, Tiểu Nguyệt vẫn không bật đèn, cứ nghĩ nghĩ về giấc mơ ban sáng. Mình đã nhặt được gì nhỉ, đừng nói là thứ đó nhé. Bên ngoài là tiếng cả vã của ba mẹ, thỉnh thoảng có cả tiếng em trai vừa khóc vừa la.

    "Nó mà không nhặt được thì coi như mất luôn. Bảo sao tôi dám đưa hết cho bà giữ?"

    "Ông đưa tôi? Ông đưa tôi là để trả nợ của ông chứ có phải cho tôi!"

    "Ông cho em ông, cho cháu ông, ông có cho tôi, cho cái nhà này đồng nào hả?"

    Tiểu Nguyệt nghĩ biết thế cứ vứt đi cho rồi. Hai chiếc vòng nhỏ nhỏ, màu vàng đậm, đập vào nhau nghe keng một tiếng thanh thúy, lại một tiếng nữa thì nghe chát chúa, Tiểu Nguyệt cầm, nhìn nó không biết là cái gì, trước giờ Tiểu Nguyệt chưa thấy nó, có phải là rác rơi vãi trong phòng tắm, hay là cái vòng kim loại nhỏ nhỏ gắn trên đầu chốt cửa tủ kéo ra kéo vô, cô nghĩ có lẽ nó là nhẫn, nhưng đút vô chẳng ngón nào vừa. Tiểu Nguyệt khó nghĩ, đưa tay thò qua ô cửa sổ, cô nàng vẫn hay lén quăng rác vặt xuống đường buổi tối như vậy, khuya sẽ có người quét thôi. Nhưng Tiểu Nguyệt vẫn không nghĩ ra nó là gì. Tiểu Nguyệt hỏi mẹ, mẹ nhìn nó trợn tròn mắt. Tiểu Nguyệt mới biết nó thật là nhẫn, Tiểu Nguyệt biết nhẫn, nhưng cô chỉ biết những chiếc nhẫn đủ màu sắc hoa hòe lũ bạn thỉnh thoảng hay đeo nơi ngón giữa và ngón trỏ, Tiểu Nguyệt nhìn khá là ganh tỵ, nhưng cô chưa thấy nhẫn vàng, nhẫn vàng dù là bao nhiêu vẫn rất có giá trị. Mẹ bỏ trong túi quần, giật đồ phơi lên, Tiểu Nguyệt nếu không vào nhà tắm, chen chúc đám quần áo có lẽ sẽ không đụng nó, vô tình làm nó rơi, lúc đó có khi mẹ lấy đồ xếp đồ thấy nó sẽ tự cất thôi. Không phải ồn ào như bây giờ.

    "Nhà này của tao, của em tao, mày không có quyền gì lên tiếng!"

    Tiểu Nguyệt ra khỏi phòng tắm, nắm tay thằng em dắt nó vào phòng mình. Lấy giấy bút, hai đứa đóng cửa phòng, vẽ vẽ.

    Từ khi nhận thức được, mọi thứ có thể được ghi nhớ, Tiểu Nguyệt biết ba mẹ mình không hòa thuận.

    Em trai Tiểu Nguyệt gầy gầy, trắng trắng, ba Tiểu Nguyệt thường tự hào mỗi khi dẫn Tiểu Nguyệt lên công ty được mọi người khen con gái giống ba, nhưng ông lại thường bực bội nói với Tiểu Nguyệt em trai y chang mẹ. Tiểu Nguyệt nghĩ giống mẹ có gì chán, vừa trắng vừa xinh, giống ba chán chết, nước da mật ong có nằm nhà cả tháng cũng không trắng nổi. Tiểu Nguyệt nhớ đêm em trai ra đời, ba bật tivi cho Tiểu Nguyệt coi. Lúc đó căn phòng rộng rãi chỉ có hai phòng cách nhau bức tường mỏng. Một phòng ngủ cả nhà, phòng bên cạnh để mẹ bán cà phê, tivi màu nhỏ đặt trên bàn nhựa. Tiểu Nguyệt chán chết bật qua bật lại các kênh, rồi dừng lại bộ phim kiếp hiệp. Tiểu Nguyệt chỉ nhớ nội dung mơ hồ, một đại hiệp đến giải cứu những người bị người rắn bắt mang về làm cho to bụng đẻ ra những con rắn con. Kỹ xảo phông nền của phim kiếm hiệp thời xưa giả mà chán chết, bây giờ mà bảo cô coi lại chắc chỉ có ôm bụng cười, vậy mà lúc đó cô còn vừa coi vừa sợ. Phòng kế bên ba Tiểu Nguyệt đi qua đi lại, cô em nuôi của ba cũng tất bật, tiếng mẹ rên rỉ lúc to lúc nhỏ, có lẽ mẹ đau lắm. Tiểu Nguyệt coi phim chăm chú, hết phim Tiểu Nguyệt vẫn chưa nghe tiếng ngheo ngheo. Tivi chiếu tiếp bóng đá. Tiểu Nguyệt nghe tiếng mẹ la thất thanh. Tiểu Nguyệt nửa người úp vào tường chốc chốc ló đầu ngó xem ba bế em trai, chốc chốc lại ngó vô xem áo đỏ hay áo trắng đá vô khung chữ nhật. Em trai Tiểu Nguyệt ra đời. Ba luôn tự hào việc đỡ đẻ cho mẹ ở nhà.

    Tiểu Nguyệt biết nhà không có tiền đi bệnh viện cho mẹ đẻ em trai.

    Mẹ sau này thường kể lại, lúc sinh con ổng đang ở đâu đẩu đâu chắc đi chơi đánh bài rồi. Mẹ một mình bắt xích lô đến bệnh viện. Mẹ hay nhắc lại chuyện cũ càu nhàu bức xúc, mẹ không biết kể lể với ai ngoài Tiểu Nguyệt, cô không thấy mẹ có bạn. Sau này Tiểu Nguyệt hiểu mẹ mặc cảm. Tiểu Nguyệt nhớ mẹ thỉnh thoảng chở mình trên chiếc xe đạp đem vòng tay, hay bông tai, áo quần đến cho người ta đưa lại tiền. Sau này cả quần áo đẹp của mẹ người ta cũng không nhận, Tiểu Nguyệt thầm thấy may mắn, đầm sườn xám nút thắt thêu tay thật đẹp, chắt vải mịn màng đường thêu tỉ mỉ, mẹ thường tự hào là dì bên Mỹ gửi vải về cho mẹ may đồ, ở trong nước làm gì có. Đồ thời mẹ còn con gái. Thật đẹp. Tiểu Nguyệt rất muốn mặc.

    Tiểu Nguyệt cũng có một khoảng ký ức căn phòng sáng mẹ bán cà phê, tối vẫn còn sáng đèn, ba cùng mấy người bạn đánh bài thâu đêm, mẹ ở trong phòng thỉnh thoảng giục Tiểu Nguyệt ra xin tiền ba, mẹ nói không ra xin tí ổng đánh thua sạch. Tiểu Nguyệt ra xin, một lần, hai lần, cả đêm đi ra đi vào, buồn ngủ thì đi ngủ không xin nữa. Sáng hôm sau thức dậy, mẹ lại bày bàn nhựa ra bán cà phê, ba áo thun đóng thùng quần jean gọn gàng, tóc chải mướt bảy ba sạch sẽ. Tiểu Nguyệt nghĩ không biết tối ba có ngủ không, nhưng đến bây giờ Tiểu Nguyệt chắc chắn ông không nghiện đánh bài, có điều ông nghiện hút thuốc. Từ khi em trai ra đời, ông không đánh bài nữa. Em trai Tiểu Nguyệt nhỏ hơn Tiểu Nguyệt năm tuổi. Trời mùa xuân man mác, nhưng trong ký ức của Tiểu Nguyệt chỉ là một đêm mùa đông ngoài đường lạnh lẽo, mẹ ôm em vào lòng dắt tay Tiểu Nguyệt lang thang ngoài đường. Tiểu Nguyệt nhớ rõ lúc đó mình mặc chiếc áo đầm thun đỏ, xòe xòe xinh xinh, nhưng vẫn rất lạnh, tay mẹ nắm xiết bàn tay Tiểu Nguyệt, nhưng đôi chân bên dưới váy đầm xòe vẫn lạnh, Tiểu Nguyệt kêu đau bụng. Mẹ nhìn cô, ánh mắt mẹ đỏ đỏ, em trai vẫn còn ngủ trên tay kia của mẹ, mẹ dắt Tiểu Nguyệt về nhà.

    Đêm đó Tiểu Nguyệt ở trong nhà vệ sinh nhìn những con gián chạy qua chạy lại bồn cầu bệt màu xanh nhạt dưới chân.

    Sáng hôm sau, chiếc giường gỗ ba mẹ nằm có vài vết nứt, nhìn như vết chém mà các đại hiệp hay chém đá trong phim tivi chiếu. Dưới bếp không thấy dao chặt thịt đâu cả. Mẹ Tiểu Nguyệt vẫn dọn hàng bán như bao ngày. Ba vẫn hút thuốc uống cà phê mẹ pha bàn trước cửa, thỉnh thoảng thấy khách quen lại gảy gảy tàn thuốc cười chào, rồi lại đưa thuốc một hơi, làn khói phả ra trắng đục lượn lờ rồi nhanh chóng tan biến. Tiểu Nguyệt lúc trước thấy ba mình hơi hao hao giống tài tử họ Châu, bây giờ thấy lại ba còn đẹp trai lãng tử hơn nhiều. Hèn gì mẹ nói lúc mẹ mới sinh Tiểu Nguyệt bạn gái cũ của ba còn đến làm ầm ĩ bị ba đuổi thẳng, buồn tình bỏ vào Nam sau này lấy chồng đại gia. Bây giờ thỉnh thoảng nhắc lại ba cười cười nói nhỏ: "Con đừng nói với mẹ kẻo bả ghen, mấy năm trước cô ta còn về hẹn gặp ba nói ba vào Nam với cổ, cổ lo hết." Tiểu Nguyệt trợn mắt. Ba vẫn chưa vào Nam. Tiểu Nguyệt biết ba sẽ chẳng bao giờ rời căn nhà này. Ông có phong độ và sĩ diện đàn ông của riêng mình.

    Ba Tiểu Nguyệt nổi tiếng đẹp trai trong khu phố. Nghe mẹ kể lúc mẹ chuẩn bị cưới ba, bị hiệu trưởng nhà trường bắt lên nói chuyện khuyên mẹ đừng nên cưới ổng, "Anh ta là kẻ đào hoa", "là..", lúc ấy mẹ Tiểu Nguyệt còn là giáo viên, là tiểu thư. Tiểu thư tay chỉ để cầm phấn viết bảng, môi nhỏ chỉ dùng để đọc thơ, tiểu thư không viết thơ, chữ tiểu thư không đẹp. Người tiểu thư muốn cưới lại viết thơ rất hay, chữ lại rất đẹp, nét chữ uyển chuyển rồng bay phượng múa. Mỗi lần Tiểu Nguyệt thấy ba cầm bút viết, chỉ một dòng là mất cả một phút, nắn nót đến từng nét nhỏ, cô cũng đã thấy những bức thơ tình ba viết cho mẹ, lãng mạng và xinh đẹp như chữ của ba.

    Thế thì sao.

    Có đôi khi Tiểu Nguyệt thức dậy giữa đêm uống nước, ở trong mùng nhìn ra sẽ thấy mẹ ngồi trên chiếc ghế đẩu nhỏ, khom lưng giặt trước những thâu quần áo, nước buổi đêm lạnh lẽo, ngón tay mẹ cũng trở nên xần xùi nứt nẻ. Tiểu Nguyệt vẫn thường khuyên mẹ, sống không nổi thì ly dị đi, nhưng mẹ và ba vẫn sống với nhau trải qua những ngày tháng không bao giờ thay đổi như vậy, cho dù sự tình có đổi ngược lại bao nhiêu trong lòng Tiểu Nguyệt kết quả vẫn là như vậy.

    Năm đầu cấp ba Tiểu Nguyệt không rõ tại sao mình lại bị phân vào lớp A.

    Lời của tác giả:

    Đọc nhớ like để tác giả có động lực úp tiếp nha bạn.
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2020
  5. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 3: Nam thần đi đôi với nữ thần

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Nguyệt học hành mơ màng lúc được lúc không nhưng các kỳ thi lại luôn thức khuya cố gắng tụng kinh. Tiểu Nguyệt không muốn phí tiền học thêm trong học tủ kia nên dù kết quả kéo lê thê cũng chưa từng ở lại lớp, cô không muốn bị mời phụ huynh. Lúc trước em trai Tiểu Nguyệt bị cô giáo cho mời phụ huynh, mẹ đưa giấy mời bảo Tiểu Nguyệt đi thay, Tiểu Nguyệt cầm tờ giấy nhỏ hình chữ nhật mà như quân cảm tử cầm bom liều chết tấn công bàn cô giáo, cô giáo vừa cầm tờ giấy xong đã bỏ chạy ra khỏi cửa. Sau này mẹ không nhờ Tiểu Nguyệt đi nữa. Cô giáo đến nhà thăm hỏi.

    Em trai Tiểu Nguyệt bị đánh. Nó đang tắm bị ba lôi đầu ra đánh, mỗi roi quất xuống nghe chát chát rợn cả da óc. Tiểu Nguyệt chỉ có thể trừng to mắt nhìn nó ằm trần truồng dưới nền ván ép lạnh lẽo, nó đau đớn quằng quại khóc la, sợi dây cao su dài bằng cánh tay Tiểu Nguyệt mềm dẻo quất lên da thịt trắng trẻo những đường đỏ hằn dài ẩn ẩn màu hồng nhạt, đến khi vết này chồng vết kia tạo ra màu đỏ sẵm nhưng không hề chảy máu. Tiếng em trai khóc, tiếng mẹ cầu xin: "Nó biết lỗi rồi mà", "Dừng tay! Ông đánh chết nó bây giờ!"

    Ba như điên lên, ông bỏ ngoài tai lời than khóc, ra sức quất điên cuồng, mẹ Tiểu Nguyệt lao tới ôm lấy em trai, đường roi vút vào ngay mặt mẹ, một đường hồng dài quét từ trán chạy xéo qua mũi hơi lệch chạm nơi khoé mắt. Mẹ ôm mặt la lên đau đớn. Tiểu Nguyệt tay nắm chặt áo run lên sợ hãi, đôi mắt mờ đi như tất cả trước mắt đều là hư ảo, đều là ác mộng, cô sợ đến phiên mình.

    Nhưng ba không đánh nữa. Ông mở tủ bàn thờ cất roi. Ông không đánh Tiểu Nguyệt, không đánh mẹ. Ông không đánh đàn bà con gái, mẹ có thể bị ông chửi, bị ông bóp cổ, bị ông dọa nhưng chưa bao giờ ông đánh mẹ, càng không đánh Tiểu Nguyệt, con gái cưng của ông.

    Ba Tiểu Nguyệt ra ngoài ngồi trước ban công hút thuốc.

    Một người bình thường ôn hòa nhã nhặn, cười lên ánh mắt là hoa đào nhưng khoé miệng là dịu dàng khiến người yêu thích, giọng nói là nhẹ nhàng từ tốn khiến người an tâm. Nhưng khi nổi nóng lại không kiềm chế được cảm xúc của mình.

    Mẹ nói ba thương hai đứa lắm.

    Hôm sau ba dậy sớm đi lên nhà bạn, lúc về đưa cho mẹ tiền, sau đó vội vội vàng vàng lái chiếc xe cúp cùi cũ lên công ty. Mẹ Tiểu Nguyệt mua hộp bánh dắt em trai lên nhà cô cảm ơn cô đóng học phí dùm. Em trai Tiểu Nguyệt lấy tiền đóng học phí đi chơi, nó xin cô giấu mẹ.

    Tiểu Nguyệt thi cấp ba, nguyện vọng là một trường gần nhà. Thành phố nhỏ chỉ có vỏn vẹn bốn trường cấp ba, trường gần nhà Tiểu Nguyệt xếp hạng hai, tốt nhì, trường tốt nhất kia là trường chuyên cô nàng biết mình không có khả năng bước vô.

    Tiểu Nguyệt thi thiếu nửa điểm. Nửa điểm còn lại là một nửa tiền lương tháng của ba.

    Lên cấp ba đám bạn vội vã dậy thì, Tiểu Nguyệt vẫn nhỏ nhỏ thấp thấp. Lúc cuối lớp chín ngoại trừ có lần ngực hơi đau đau thì vẫn không còn dấu hiệu gì khác, cô nghĩ mình dừng phát triển từ đó rồi. Tiểu Nguyệt màn hình phẳng. Mẹ may ba bộ đồng phục, Tiểu Nguyệt mặc vào ngực áo khá rộng, cô nàng cảm thấy kỳ kỳ.

    Mẹ nói: "Cái đó phải mặc áo ngực mút độn lên nó mới đẹp."

    Mẹ mua cho Tiểu Nguyệt chiếc áo ngực đầu tiên, tròn tròn dày cui mút, mặc vào thấy cộm cộm, lại hiện ra ba vòng đầy đủ. Vòng ba Tiểu Nguyệt hơi to, mông lại tròn xinh xắn, mặc quần dài lụa trắng ôm sát lộ vòng ba đầy quyến rũ.

    Mẹ lại nói: "May mà còn có cặp mông không thì chẳng khác nào gậy trúc đầu đình."

    "Thành phố làm gì có trúc, có đình." Tiểu Nguyệt lầm bầm xấu hổ bất mãn.

    Tiểu Nguyệt bước vào cấp ba với đôi guốc bảy phân ra dáng thiếu nữ hẳn hoi. Khi đứng yên là khung cảnh thiếu nữ mơ màng tà áo lụa mỏng lơ phơ trong gió. Khi bước đi lại là một bộ đại hán ra trận. Tiểu Nguyệt đi hai hàng, tập hoài sửa không được, Tiểu Nguyệt mặc kệ. Ống quần rộng che khuất phần nào dáng đi hùng hổ.

    Trường cấp ba tuy không mới, nhưng phòng ốc sạch đẹp, bốn ô cửa sổ lớn hai bên, quạt trần thổi vun vun trên đầu, bàn gỗ dài bốn người một bàn, chia ba dãy.

    Lớp A là lớp chọn, Tiểu Nguyệt rõ ràng chỉ có thể tính là đậu vớt, tại sao lại bị vớt vào trong đây. Nhưng không đợi Tiểu Nguyệt lo lắng sầu muộn quá lâu, học kỳ sau của năm đầu cô nàng đã được vinh dự chuyển đến lớp F nằm cuối dày hành lang.

    Từ A đến F chỉ cách nhau chục mét mà như cách nhau cả một thế kỷ, sự phát triển của loài người thật đáng sợ.

    Tiểu Nguyệt cảm thấy thở phào vì hình như mình đã được phân đúng khu. Lớp F học sinh náo động, thấy cô thoải mái, thành tích tàn tàn, đa phần đều là những thí sinh thi điểm áp chót hoặc đậu vớt. Không khí không căng thẳng, cũng chẳng giương cung bạt kiếm như lớp A, cũng sẽ không có đọc điểm số của mọi người trước lớp. Quê lắm a.

    Tiểu Nguyệt thích đọc truyện tranh. Tranh truyện tranh có rất nhiều nam thần đẹp trai, nữ thần đẹp gái. Tiểu Nguyệt cấp ba thời kỳ khêu mộng cũng chớm chớm.

    Lớp Tiểu Nguyệt tuy là lớp cá biệt nhưng cũng có nam thần nha. Nam thần ngồi phía sau cô, lớp F theo quy định của nhà trường vẫn phân chia cấp độ thứ bậc học lực. Tiểu Nguyệt vinh hạnh ở tổ bốn ngồi góc bàn áp chót. Chỗ ngồi sát cửa ngó ra là dãy hoa phượng chưa trổ bông, lá rơi đầy dưới sân trường. Tiểu Nguyệt khá hài lòng với chỗ ngồi của mình, hơi tiếc vì nam thần ngồi sau khó có thể ngắm nhìn, nhưng sau lưng vẫn cảm thấy nhột nhạo.

    Nam thần cao ráo đẹp trai mặc đồng phục sơ mi trắng càng trông có thể giả làm học bá, khi cười lại tỏa ánh nắng mười hai giờ trưa rực rỡ đông đầy năng lượng tuổi trẻ. Tiểu Nguyệt cảm thấy tâm hồn hơi thơ mộng, thỉnh thoảng giờ giải lao giữa tiết nam thần sẽ ra khỏi bàn, Tiểu Nguyệt sẽ len lén liếc mắt nhìn theo. Bóng lưng cao ráo, áo sơ mi đóng thùng, giờ nghỉ trưa sẽ lại bị lôi ra, cúc áo thả hai hàng, tay vắt trên lan can, miệng ngậm que kẹo, chuẩn vị nam thần trong truyện tranh thiếu nữ.

    Tiểu Nguyệt thích nam thần, vì nam thần đẹp trai. Chấm hết. Tiểu Nguyệt thích cái đẹp, nét đẹp trong truyện tranh.

    Tiểu Nguyệt còn không biết tên nam thần. Cũng chẳng quan tâm tên người ta là gì. Tiểu Nguyệt ngồi lấy giấy bút, úp sát mặt bàn, tay vẽ vẽ.

    Mỗi giờ nghĩ trưa đám con trai đêù chơi trò nhàm chán rượt đuổi đánh một đứa trong lớp, một đứa chạy chục đứa đuổi theo. Có đứa còn tận dụng mấy cây chổi cùn nơi góc lớp, mỗi ngày đều thay một thằng khác nhau, nên Tiểu Nguyệt còn chẳng nhớ nổi đứa bị cả đám khiêng lên cao, áo quần xộc xệch vung tay vung chân đấm đá loạn xạ, đứa thì nhàm chán chơi bắn phấn là tấm hình treo trên đầu bảng đen. Tiểu Nguyệt nghĩ sao không thấy tên Sao Đỏ nào đi qua. Nam thần không thấy tham gia trò chơi, chỉ đứng ngoài đứa ban công cười nắc nẻ khi có đứa bị bắt, chắc ngại chạy nhảy xô đẩy làm hỏng hình tượng. Đám con gái tụ năm tụm bảy, không tụm chổ Tiểu Nguyệt. Chắc chắn có đám sẽ xầm xì bàn tán về nam thần.

    Nam thần luôn là chủ đề hot.

    Đẹp trai, cool ngầu, thành tích bết từ dưới Tiểu Nguyệt đếm lên, không phết năm điểm của Tiểu Nguyệt là hơn nửa tháng lương của ba, chắc điểm của nam thần phải là hơn mấy cái nửa tháng lương kia. Nghe đồn nhà có điều kiện, quan trọng bạn gái của nam thần cũng là hotgirl trong trường. Nhắc tào tháo, tào tháo tới, giờ giải lao nào nữ thần cũng tới lớp F. Nữ thần này, Tiểu Nguyệt biết, học lớp A. Tiểu Nguyệt còn được vinh hạnh ngồi cùng bàn một học kỳ mà. Cả hai đứng với nhau cười nói khiến trai ganh, gái ty. Tiểu Nguyệt không quan tâm, đẹp là được. Nam thần nữ thần đứng với nhau thật là đẹp cứ như một đôi bước ra từ truyện tranh thiếu nữ mà Tiểu Nguyệt đang theo dõi.

    Hôm nay ra truyện mới, mỗi đầu tuần và cuối tuần Tiểu Nguyệt đều đống đô quán truyện. Truyện mới ra giá thuê về cao hơn năm trăm đồng, phải ngồi đọc tại chỗ, mất thời gian hơn. Tiểu Nguyết lấy xe ra khỏi bãi nhìn cả đống xe đạp đang chen chúc nhau ra khỏi cái cổng nhỏ, nhìn xa xa cổng lớn cũng đầy ắp người chen đẩy. Tiểu Nguyệt nhỏ con, xe đạp thấp nhỏ cũng khó chen qua được đám học sinh sống chết giành nhau về trước. Tiểu Nguyệt bất ngờ bị đẩy mạnh, cô quay đầu lại nhíu mày chưa kịp nói gì, đằng sau một nhỏ đen thui gầy gầy có vẻ lùn hơn mình đang dắt cái xe cao hơn nửa nhỏ đã oang oảng: "Nhìn gì bộ không có mắt hả?"

    Nói rồi nhỏ đen thui lách cổ tay xe đẩy về phía trước.

    Sao thấy?

    Mắt mọc sau đầu hả?

    Bộ quái thai sao?

    Có người mắt mọc phía trước thấy mà còn cố tình đẩy. Tiểu Nguyệt bực bội vừa chửi trong đầu vừa quay ngoắt đầu xe hướng ngược lại mà đi.

    Bãi giữ xe có hai cổng chính phụ. Cổng chính một đường ra cổng lớn về nhà, cổng phụ là cổng nhỏ hướng ra đường hẻm phía sau. Nơi đó thường tập trung rác nên dù trống trãi cũng không ai thèm đi. Cổng sau đúng vắng, chốt cài lỏng lẽo, nói khép cửa nghe còn đỡ ra vẻ hơn, Tiểu Nguyệt mở chốt cài cổng sau nghĩ mình đúng vận c*t cún.

    Vậy mà cũng gặp nam thần ở đây.

    Truyện tranh thiếu nữ cũng không diễn ra nhanh như thế chứ.

    Nam thần một chọi ba. Phía sau nam thần lấp ló bóng mỹ nữ. Là nữ thần của trường nha. Kinh nghiệm đọc truyện bao nhiêu năm của Tiểu Nguyệt thì tình huống này xảy ra cũng dễ hiểu. Nam thần cứu nữ thần khỏi bọn côn đồ. Nữ thần ánh mắt lấp lánh ngưỡng mộ. Nhưng một chọi ba nha. Ba tên kia có vẻ không phải học sinh lại trông quá dữ dẵn, mặt mày bặm trợn đúng chất ghi bốn chữ trên mặt: "Tao là côn đồ."

    Tiểu Nguyệt đứng sau nửa cánh cửa lấp ló. Coi tiếp hay chạy vô trường cấp báo.

    "Toét!" Tiểu Nguyệt huýt sao hụt hơi nghe không ra gì. Tiểu Nguyệt hơi xoắn quýt, toét kiểu này có toét cả buổi cũng chẳng ai nghe. Nhưng chưa kịp xoắn tiếp tiếng la thất thanh của nữ thần vang lên.

    "Anh Tuấn! Cẩn thận!"

    Anh Tuấn hay anh Tuấn. Tên nam thần. Haiz tên cũng như người anh tuấn đến khiến người phát bực.

    Một tên côn đồ từ đằng sau giơ ống tuýt chuẩn bị đánh xuống phía sau lưng nam thần.

    "Chú bảo vệ, ở đây có đánh nhau!" Tiểu Nguyệt không kịp nghĩ la lên.

    Bọn côn đồ vừa nghe đã vội bỏ ống tuýt leo lên xe, ba thằng đèo nhau xe máy cùi thả khói bỏ chạy.

    Nam thần vẫn bị một gậy sau lưng, chắc không gãy xương đâu nhỉ. Nữ thần xoắn quýt nước mắt tèm lem, như bé mèo con ướt sũng dụi vào lồng ngực nam thần khóc nức nở.

    Tiểu Nguyệt rón rén dắt xe đạp lủi nhanh ra. Hi vọng truyện tranh mới ra hôm nay không bị người cướp trước.

    Đọc nhớ like để tác giả có động lực úp tiếp nha bạn.
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2020
  6. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 4: Mảnh đất và chủ nợ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi ba Tiểu Nguyệt trúng số, nợ nhà cũng được trả, mẹ Tiểu Nguyệt mở quán game ba cái máy chơi game mua mới hoàn toàn, game thì do thằng em tuyển lựa, chắc là theo sở thích của nó. Cái bảng nhựa trắng có những dòng chữ xanh cập nhật game mới hàng tuần, Tiểu Nguyệt mỗi trưa ngồi canh quán cho mẹ đi chợ lại hí hoáy cây bút lông xanh trên đó vẽ vẽ hình máy nhân vật chính của game lên đó, hình đơn giản nhưng chắc nhìn cũng ra. Tiểu Nguyệt rất đắc ý.

    Trên lớp rãnh rỗi Tiểu Nguyệt cũng rất hay vẽ. Sau vở, sau sách ngứa tay, nghe giảng buồn ngủ là Tiểu Nguyệt lại lén lén vẽ, vẽ bằng bút chì dễ xóa, vẽ trên bảng trắng cũng dễ xóa.

    Trưa nay ba về sớm, cả nhà ăn cơm xong ba nói ba mua một mảnh đất trên quê. Thành phố biển nhỏ nhỏ khách thập phương đến chơi đi một ngày là hết, lên quê nơi đồng ruộng còn bát ngàn chỉ nửa tiếng là đến. Mẹ cau có, mẹ rất bực vì ba tự ý quyết, ba nói tiền ba ba biết cách dùng không cần mẹ quản. Hôm đó khách đến chơi đều ra về, vì tiếng ba mẹ cãi nhau to.

    Mảnh đất ba mua được bọc lại bằng bốn bức tường kẽm gãi, bên trong là cỏ và hoa dại.

    "Con có muốn mình xây nhà ở đây không?"

    "Được hả ba?"

    "Tất nhiên!"

    Ba tiểu Nguyệt rất hài lòng vì sự hào hứng hùa theo của Tiểu Nguyệt. Ông mua mảnh đất vốn nghe theo lời người bạn, mua đất trữ sau này bán có giá, nhưng bản thân ông lại không thích nhì một mảnh đất hoang tàn. Căn nhà nhanh chóng được xây lên. Nhà trệt có gác lửng nằm giữa mảnh đất, phía trước là khuôn viên nhỏ ông đặt bốn chậu mai lớn, phía sau là mảnh đất rộng ông xây một mái chòi nhỏ, bàn đá xinh xinh bên cạnh giàn hoa thiên lý trông rất trữ tình. Bên hông là chuồng thỏ nhỏ, mấy con thỏ tung tăng gặm cắn. Có lần nó cắn rách cả lưới rào, một đêm phá sạch hết luống hoa ông trồng. Hôm sau ba cùng Tiểu Nguyệt lên là một bãi chiến trường, hai cha con sắn ống quần rượt đuổi bắt mấy con thỏ nhỏ. Thỏ nhỏ bị bắt, tức giận răng nhọn cắn lên tay Tiểu Nguyệt.

    Tiểu Nguyệt la lên từ đó không thích thỏ, ba bán ổ thỏ cho cô đồng nghiệp, lại nuôi một đàn gà. Ngày ngày chiều chiều lại chạy lên quê chăm.

    Mùa mưa, trên quê có lụt, ba đi đò sang sông mới đến được nhà. Một mình ba cả đêm không về thu thu dọn dọn đống đồ lên gác. Hôm sau nước rút, trút lại một đống bùn và xác gà.

    Dì Chín từ chối mua nhà.

    Ba mẹ lại cãi nhau.

    Tiểu Nguyệt mới biết thì ra xây nhà đã vượt quá mức chi. Dì Chín, chị mẹ ở bên M quốc có nói đợi khi nào ba xây xong sẽ mua lại cho dì Út ở. Ba nhẩm tính sẽ có lời, quyết định vay nóng đầu tư trang hoàng nhà để bán cho có giá. Nhưng nhà xây xong dì Út ngại lụt từ chối ý tốt của dì Chín một mình thuê nhà trọ cùng chồng và con trai. Nhà không bán được, ba lại ngập trong đống nợ, phải bán tháo cho người quen, là một trong những chủ nợ. Nhưng vẫn còn nợ. Lãi mẹ lại đẻ lãi con. Nhà Tiểu Nguyệt trở lại cuộc sống như trước kia. Mỗi ngày đều có người đến thu tiền góp, mỗi tuần đều có kẻ đến la hét đòi nợ, mỗi tối ba mẹ lại cãi nhau, Tiểu Nguyệt và em trai mỗi người một phòng, đóng chốt cửa không cách âm lắm, nhưng như người bịt tai không nghe không hỏi.

    Lúc còn tiền dư giả mẹ Tiểu Nguyệt học làm chủ hụi, chơi hụi như bao bà nội trợ khác. Lúc nhà lại nợ, tiền hụi không còn trở thành tiền để dành của mẹ mà thành tiền trả tiền lời tiền góp, tiền đi chợ mỗi trưa. Nhưng có phải do mẹ mới làm lâu không quen, nên bị quỵt hụi. Bị quỵt không tìm được người đòi, không có tiền bù lỗ, không có tiền trả tiền lời mẹ lạ phải mượn tiền góp trả nợ. Nợ chồng thêm nợ.

    Mỗi tối mẹ đạp xe đến nhà người ta trả, hôm nay mẹ gọi Tiểu Ngyệt nhét vô tay Tiểu Nguyệt một cuộn tiền tròn được cột dây thun.

    "Bé, con ghé nhà bà Tư đưa tiền giùm mẹ, nói mẹ thiếu một ít mai mẹ đưa bù." Ở nhà mẹ vẫn gọi Tiểu Nguyệt là "bé", Tiểu Nguyệt không có tên riêng ở nhà như thằng em mà là "bé ơi", "bé à" như tiếng gọi chung của mấy đứa bé gái mà người ta vẫn gọi. Tiểu Nguyệt đã quen, sau này cũng thuận miệng hay gọi mấy đứa bạn hay đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn là "bé". Có thằng nhóc đồng nghiệp còn cự lại "Em không bé, em lớn rồi." Tiểu Nguyệt mặc kệ, quen miệng cứ gọi.

    Mẹ nhờ Tiểu Nguyệt mang đến nhà người ta giùm mẹ.

    Tiểu Nguyệt không muốn đi, mẹ Tiểu Nguyệt năn nỉ. Hôm nay mẹ không gom đủ tiền qua thế nào bả cũng chửi, con còn nít qua đưa người ta không nói gì. Tiểu Nguyệt mặc áo thun ba lỗ quần sọt theo bộ, mẹ Tiểu Nguyệt hay mua đồ ba lỗ size lớn tí, mặc ở nhà mát, Tiểu Nguyệt và em trai hay mặc chung cho tiết kiệm. Tiểu Nguyệt ỷ mình ngực phẳng ngoại trừ đi học ở nhà cũng chẳng mặc áo ngực, gió thổi vào trong áo phồng phồng trước ngực mát mẻ, đạp xe lộc cộc đến nhà chủ nợ theo địa chỉ mẹ cho.

    Cái thành phố bé tí teo, đi chừng mười phút, qua vài con đường là đến. Nhà cửa sắt cao cổng kín tường. Tiểu Nguyệt nhìn tường sắt cao cao, trong lòng lộp bộp lo sợ, có khi nào người ta sẽ chửi mình thay mẹ không, cái chuông đỏ không cao vẫn im lặng trên vách tường, Tiểu Nguyệt nắm chặt cuộn tiền, dựng xe đạp trước cổng, ngón trỏ ấn mạnh chuông, một tiếng dài chói tai vang lên, chợt nghe tiếng chó sủa.

    Chó Becgie tinh tường thấy bóng Tiểu Nguyệt thập thò chắc tưởng kẻ trộm. Tiểu Nguyệt xoắn quýt định đá chống quay đầu xe thì cửa cổng mở hé ra.

    "Cháu tới đưa tiền góp. Mẹ cháu nói thiếu một.. một ít mai mẹ cháu gửi bù. Cô thông cảm."

    Tiểu Nguyệt nhắm mắt nhắm mũi hai tay nắm chặt cọc tiền đưa về phía cổng, miệng nói một dây không dám ngừng. Người sau cửa tự dưng được đưa cọc tiền cũng hết hồn, lại nhìn đỉnh đầu tròn tròn, da đầu trắng sạch, tóc buộc chùm sau ót, khi cúi xuống chùm tóc lại dỏng lên trong rất mắc cười. Cái áo ba lỗ nhìn từ trên xuống lấp ló thấy gì đó. Người sau cửa giọng hơi khàn khàn có phần lúng túng lại hơi do dự: "Mẹ cháu.. tên gì?"

    Khi Tiểu Nguyệt nghe giọng nói tuy cố biến âm nhưng vẫn có phần quen thuộc thì ngẩng phắt đầu lên. Kinh ngạc có. Ngỡ ngàng có. Nhưng cảm giác xấu hổ đã bao trùm tất cả. Là nam thần.

    "Cậu, sao lại ở đây?"

    Tiểu Nguyệt mở to tròn mắt, miệng có thể nuốt trọng quả trứng gà.

    "Nhà tui ở đây không thì ở đâu?"

    Nam thần đứng sau cánh cửa mở hờ, áo thun sát nách, quần sọt thể thao càng khiến cậu ta trông cao hơn bình thường, đứng đối diện Tiểu Nguyệt mặc bộ đồ thun ba lỗ cứ như hai thằng nhóc đang cà khịa nhau.

    "A, vậy.. vậy cậu nói mẹ cậu mẹ tui đưa tiền rồi nha."

    Tiểu Nguyệt lúng túng vội quay đầu xe phóng như bay để lại sau lưng nam thần vẫn còn trừng to mắt. Rốt cuộc mẹ cậu ta tên gì? Nam thần nhìn cộc tiền trong tay, ngũ vị tạp trần gãi gãi đầu đóng cửa xùy xùy hai con chó, rồi bước vô nhà.

    "Mẹ nãy có con nhỏ lùn lùn đi xe đạp xanh đến đưa tiền.."

    Tiểu Nguyệt một mạch chạy về nhà, mặc cho mẹ Tiểu Nguyệt với theo hỏi tiền đã đưa xong chưa, Tiểu Nguyệt đóng cửa cái rầm, chui cả đầu vô chăn, mắt đỏ bừng, răng cắn chặt, rồi tự đập đầu vô gối "A, A" mấy tiếng như lên cơn đúng nghĩa "đập đầu vô gối từ tử" mà mấy đứa thất tình hay chọc nhau.

    "Lần sau con không đi đưa nữa đâu! Mẹ tự đi mà đưa! Con không đi nữa đâu!" Tiểu Nguyệt hét lên khi nghe tiếng mẹ gõ cửa. Mẹ Tiểu Nguyệt giật mình "Ừm" một tiếng xoay xuống lầu. Chắc mẹ tưởng Tiểu Nguyệt thay mình bị mắng.

    Hôm sau em Tiểu Nguyệt đi đưa tiền giúp mẹ, bị chó nhà chủ nợ cắn, người ta hôm đó không thu tiền, lại đền thêm tiền thuốc men cho em trai Tiểu Nguyệt đi chích ngừa. Em trai bị con chó Becgie cắn vào bắp đùi, mẹ Tiểu Nguyệt lấy dầu xức, rồi lại đi mua mấy viên Ampicillin rắc lên vết cắn, rồi cho nó uống.

    "Chó nhà người ta đều tiêm ngừa hết rồi.. chắc không sao đâu.."

    Mẹ Tiểu Nguyệt ấp úng nhìn Tiểu Nguyệt chất vấn mà nói. Dấu răng sâu hoằm, em trai nhăn nhó, bặm môi, mắt đỏ bừng. Em trai Tiểu Nguyệt được mẹ xin cho nghỉ học hai ngày ở nhà. Mấy ngày đó hai bữa đều có thịt kho tàu nó thích.

    Đọc xong nhớ like để tác giả có động lực viết tiếp nha các bạn.
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2020
  7. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 5: Thuốc lá

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từ hôm em trai bị chó cắn đến giờ mẹ Tiểu Nguyệt không còn sai chị em cô đi đưa tiền góp nữa. Tiểu Nguyệt lại trải qua những ngày bình thường như mọi ngày. Đi học, về nhà, đi học, quán truyện, về nhà. Có điều kể từ khi biết nam thần là con của bà chủ nợ thì tất cả mọi thiện cảm về nam thần đều bị xóa sạch.

    Nam thần đẹp trai, hừ, làm màu.

    Nam thần nhà có điều kiện, hừ, xã hội đen cho vay nặng lãi.

    Nam thần quan hệ tốt, bạn bè yêu thích, hừ, đàn anh đầu gấu.

    "..."

    Trong đầu vang lên một tiếng, Tiểu Nguyệt vai đeo chéo cặp, cô vừa đi vừa cúi đầu vào quyển truyện, tranh thủ đọc xong trước giờ vào lớp lại không ngờ một đường lẫn thẫn đi hướng sân sau. Sân sau vắng vẻ, lại sắp giờ vô lớp cũng chẳng ai đi qua, vậy mà cô lại gặp nam thần ở đây. Nam thần ngồi chồm hổm trên lan can bồn hoa, điếu thuốc trên tay, bóng khói lượn lờ, mắt cười híp lại, kế bên là hai tên bạn thường đi cùng hắn một kẻ ngồi hình như cũng cùng lớp nhưng bộ dáng đại trà Tiểu Nguyệt chẳng nhớ nổi tên, một kẻ đứng dựa tường cũng đang đắm chìm khói thuốc thì chắc là ở lớp khác rồi. Ba tên học sinh hút thuốc một cách sành điệu, vẻ mặt thưởng thức đầy thỏa mãn chỉ là cách hút không được phong thái như ba Tiểu Nguyệt mà thôi.

    Tiểu Nguyệt nhìn đám người phía trước, trong đầu hơi căng thẳng, mắt cũng không dám nhìn thẳng, chỉ có thể vờ chăm chú vào quyển truyện. Có nên quay lại đi đường vòng. Nhưng mắc gì phải quay ngược lại, đường là của chung, bọn họ chiếm của công chắc. Quay lại há chẳng phải tỏ ra e sợ bọn họ sao. Một đống suy nghĩ cứ chạy loạn làm cả cơ thể Tiểu Nguyệt tê liệt, vốn tướng đi hai hàng, nhờ tà quần rộng mà che đi, giờ lại thành một dạng lâm vào đại địch.

    "Phì!" Một tiệng nén cười phụt ra.

    "Ha ha! Bà đi như rô bốt ấy!"

    Tiểu Nguyệt cứng người, khựng lại, là tên đang dựa tường, tay cầm điếu thuốc, ôm bụng cười.

    "Kệ tui!" Tiểu Nguyệt gằng nhỏ giọng có chút uất ức, rồi lạnh mặt một đường đi tới trước. Tiểu Nguyệt ghét ai nhắc đến tướng đi của mình, cô nàng rất tự ti về nó, Tiểu Nguyệt tự ti đủ thứ về bản thân mình. Nhưng Tiểu Nguyệt lại khá cao ngạo, cô cũng như ba tính sĩ diện cũng khá cao chỉ là bề ngoài lãnh đạm hơn mà thôi, người ta không đụng đến mình thì Tiểu Nguyệt sẽ như vô hình, nếu người khác cố ý gây sự cô cũng sẽ không để mình chịu thiệt. Tiểu Nguyệt tiến tới trước ba tên bạn học cùng lớp đang sương khói lượn lờ mà nhíu mày nhếch môi.

    "Mấy người hút thuốc trong sân trường, tui sẽ báo lại với sao đỏ!" Tiểu Nguyệt thiệt mạnh miệng, trong nội tâm lại kêu gào ngu ngốc, ngu ngốc sao lại đối đầu bọn họ, tính sỉ hại mi rồi. Nhưng mặt cô nàng vẫn lạnh tanh, giọng điệu cứng ngắt nghe như hăm dọa lại răn đe.

    "Ặc! Ghê nhỉ?" Lúc này nam thần mới giương mắt nhìn Tiểu Nguyệt, trong mắt là vẻ ngạc nhiên, không ngờ Tiểu Nguyệt sẽ chơi lại bọn họ. Hắn cứ tưởng cô nàng sẽ như hôm bữa một đường bỏ của chạy lấy người. Nam thần đứng dậy, cơ thể cao lớn đứng đối diện cô nàng, khí thế áp bức, tim Tiểu Nguyệt thắt lại.

    Phốc!

    "..."

    Một điếu thuốc chạm vào giữa khe hở hai cánh môi hoa, một lớp son dưỡng mỏng khiến đôi môi nhỏ đỏ hồng chu lên tựa như nụ hoa sớm nở chớm chớm, đầy đặn lại căng bóng. Tiểu Nguyệt trợn mắt, đầu thuốc cháy lửa đỏ đỏ, đuôi thuốc vàng chạm vào môi cô, chỉ là đặt lên không ấn vào. Tiểu Nguyệt cảm thấy một trận hốt hoảng tay gạt phăng điếu thuốc ra. Điếu thuốc vẫn ngự trị giữa ngón trỏ và ngón giữa thon dài của nam thần. Chỉ là mặt bên bàn tay hơi có chút đỏ, hắn cười cười, đưa điếu thuốc lên miệng, ngậm vào, hít một hơi sâu, rùi híp mắt hơi cúi đầu hướng về phía Tiểu Nguyệt, thổi nhẹ ra một làn khói. Khói trắng lại lượn lờ. Tiểu Nguyệt vốn quen với mùi thuốc lá của ba nên cũng không khó chịu nhưng mặt lại đỏ bừng lên vì hành động sỗ sàng của tên kia. Cái hành động chỉ có đám nam chính học tra trong truyện tranh thiếu nữ mới hay dùng.

    A a nữ chính hoa khôi lớp A đâu rồi. Đất diễn của cô bị tui cướp mất đây nè. Tiểu Nguyệt muốn hét lên một tiếng trong lòng. Nhưng mở miệng ra lại gần như á khẩu.

    "Cậu.." Tiểu Nguyệt nghẹn một ở cổ, cố gắng kiềm chế nuốt khí trong cổ họng.

    "Bà giờ cũng là đồng phạm rồi.. nha." Nam thần cong mắt cười cười, môi hướng gần tai Tiểu Nguyệt nhỏ giọng thì thầm lời răn đe, Tiểu Nguyệt thấy vành tai nhột nhột, tim như ngừng đập, gần quá, sát quá. Hơi thở nhẹ phà lên một chút, nam thần đắc ý liếc một chút, vành tai lẫn giữa làn tóc có phần trắng hơn so với nước da bánh mật của cô nàng lại ửng lên một tầng đỏ đỏ.

    Nam thần quay đi, tiêu sái phất tay như ra hiệu chào Tiểu Nguyệt, hai thằng bạn cũng đứng dậy đi theo, một tên ôm bụng cười nắc nẻ, tên kia hai tay để bên miệng hét tới cảnh báo cô.

    "Sắp chuông vô lớp bà còn lẩn thẩn đây có khi bị sao đỏ ghi sổ thiệt đó!"

    Chuông báo vào lớp, Tiểu Nguyệt vẫn còn mặt đỏ tai hồng, đến khi bước vào cửa lớp, nhìn tên tội đầy đầu kia đang ngồi dựa thành bàn, hai tay bắt chéo nhắm mắt. Làm bộ làm tịch cao lãnh. Hừ. Tiểu Nguyệt phỉ nhổ trong đầu, cúi gầm mặt bước vô, đặt cặp, đặt mông xuống ghế, lại tận lực không phát ra tiếng động.

    Sau khi vào lớp là mười lăm phút đầu bài, Tiểu Nguyệt căm phẫn lấy vở ra, đầu nhẳm nhẳm ôn lại bài, ôn chưa được một phút, đã bực mình bực mẩy. Cái giọng điệu đắc thắng của tên sau bàn kèm với tràn cười hùa theo của hai tên kia cứ ông ông trong đầu khiến trong lòng cô nàng cuộn một cục tức. Tiểu nguyệt lật sau vở, hí hoáy nghệch ngoạc. Ta ghét, ghét.

    "Ưm!" Một tiếng trong cổ họng kịp nén lại.

    Tiểu Nguyệt đang hí hửng trút giận lên vở thì bị một thứ tròn lạnh chọt vào giữa sống lưng, khiến cô giật thót, xém nữa theo phản xạ la lên, may mà bản thân còn ý thức được đang trong lớp. Tiểu Nguyệt điên tiết quay ngoắt đầu lại phía sau trừng mắt với tên ngồi bàn sau mình, gằn nhỏ giọng chửi: "Đồ điên! Ông làm gì thế hả?"

    Nam thần tay vẫn còn cầm hung khí là đầu gôm tròn của bút chì chọt phía trước, mặt lại sửng ra một phút, hắn như cũng giật mình vì hành động của Tiểu Nguyệt, xong lại nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, bộ dạng tươi cười như bình thường, đưa tay kia hơi che miệng nói thầm: "Cho mượn vở bà chép bà một tí, tui nghỉ mấy ngày nên không có chép bài."

    Tiểu Nguyệt lại trợn to mắt mèo đợt hai, chưa thấy tên nào mặt dầy như tên này. Người ta nói đẹp trai không bằng chai mặt, tên này thế mà lại hội tụ cả hai.

    "Nhanh đi, sắp vô tiết rồi!" Nam thần híp mắt, vẫy vẫy tay hối, có vẻ không kiên nhẫn. Tiểu Nguyệt sựt nhớ hình như tên này đúng là không thấy mặt trên lớp mấy ngày. Từ hôm bữa gặp ở nhà nam thần vì quê quá mà đi học Tiểu Nguyệt cũng không còn lén nhìn người phía sau bàn mình, bản thân lại không để tâm đến bát quái trong lớp, nên nếu điểm danh không có tên hắn Tiểu Nguyệt cũng không nghĩ nhiều. Tiểu Nguyệt tay đưa vào cặp định rút mấy quyển vở, nhưng lại nhớ đến vài chuyện lúc trước và hồi nãy nên trầm mặt lạnh một câu: "Sắp vô lớp rồi ông có chép cũng vậy thôi." Nói rồi quay đầu lại bàn mình, vùi đầu vào vở vẽ tiếp. Lòng có phần hả hê như trả thù được.

    Vút!

    "..."

    "U woa! Không cho mượn vở thì ra là vở bị bà vẽ bậy à?"

    Tiểu Nguyệt giật mình, quyển vở trên tay bị giật lấy đột ngột, giấy trên vở còn có vết nhăn, phía trên còn có một vệt đen dài do bút chì kéo ra. Nam thần từ đằng sau bàn hơi chồm người phía trước, tay chống bàn, tay cầm quyển vở, Tiểu Nguyệt ngước đầu lên mắt vừa chạm mắt với hắn. Nam thần như cũng giật mình lùi lại ra sau, ngồi dựa cạnh bàn, nghiền ngẫm quyển vở.

    Tiểu Nguyệt tức mình đứng dậy, xoay người ra sau, mày nhíu thành đoàn, mím môi, tay chìa ra hướng tên ôn thần chết tiệt vẫn đang phè phỡn lật từng trang vở kia của mình.

    "Ông.. trả đây!"

    Mấy người khác thấy có chuyện vui cũng bỏ vở đang ôn ngước nhìn hóng chuyện. A! Nam thần bắt nạn con gái nhà người ta nha. Mà nhỏ kia là ai a. Mặt cũng dễ thương, nhưng hình như học lực không khá, lại không thân thiện nên cũng không gây chú ý gì trong lớp.

    "Không ngờ bà cũng có khiếu ghê." Nam thần lật lật trang vở, rồi nhíu mày, đen mặt đập "Rầm!" quyển vở xuống bàn, tay chỉ chỉ.

    "Bà vẽ ai đây?

    [Lời của tác giả:

    Đọc nhớ like để tác giả có động lực viết tiếp nha bạn:")

    Trang chính của tác giả

    Tiểu thuyết Đam Mỹ -Ngôn tình-Tranh minh họa

    [Bạch Long chi ước hệ liệt] Thiếu gia nhà họ Lương - Hắc Miêu Đại Nhân - Wattpad

    Tòa thành của Hắc miêu đại nhân]
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng một 2021
  8. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 6: Biệt danh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Nguyệt thích vẽ nhưng là vẽ những nhân vật theo phong cách truyện tranh mà cô nàng hay đọc. Nam thần, nữ thần mắt to mặt nhọn chân tay dài, quần áo thời thượng chứ không phải là vẽ tả thực. Nam thần nhìn bức hình trên trang cuối quyển vở, nhân vật trong hình là một tên nhóc bị đàn áp te tua dưới gót giầy nhân vật nữ. Mặt hắn đen lại, liếc nhìn qua Tiểu Nguyệt, cô nàng lại mắt hơi liếc sang chỗ khác đầy chột dạ. Cái tên trong hình tuy khuôn mặt không có điểm nào giống người thực, nhưng có kiểu tóc y chang hắn, đồng dạng con con nhỏ trong hình cũng có kiểu tóc y chang cô nàng. Đây là muốn phản kháng trong tiềm thức à.

    "Cậu! Vẽ tôi có phải không?" Nam thần nghiến răng nghiến lợi trừng Tiểu Nguyệt, tay hắn cầm tờ giấy chuẩn bị tư thế xé đầy uy hiếp, khiến cô nàng há hốc sững người một giây sau mới hoàn hồn.

    "A! Cậu điên à? Sao lại xé vở tui?" Tiểu Nguyệt vội nhào tới với lấy quyển vở không cho hắn thực hiện tiếp ý đồ.

    Xoẹt!

    Vì Tiểu Nguyệt chồm lên nắm lấy quyển vở, khiến nam thần mất đà ngã ra sau, nhưng tay hắn vẫn cầm chặt quyển vở thuận tiện khiến nó một đường rời xa trang giấy, thuận đà cả hai té luôn. Tiểu Nguyệt té ập vào người nam thần, nhưng có hắn làm đệm thịt nên cũng không đau lắm, đáng đời tên kia vì chống tay xuống đất mà ăn đâu đến nhíu mày.

    Tiểu Nguyệt nhìn quyển vở bị xé rách tức điên, hai tay loạn xạ quơ nắm đấm về phía tên nam thần mà không để ý tư thế của mình hơi bất tiện. Hai chân cô đặt bên hông hắn, gần như ngồi giữa người hắn mà đấm đánh loạn xạ, mắt ửng hồng.

    "Tên khốn nhà cậu! Tui vẽ ai thì kệ tui! Ông xé rách vở tí lỡ cô kiểm tra tui phải làm sao?"

    "Vở bà toàn vẽ bậy nộp lên cô phát hiện cũng xé mà thôi tiếc nuối gì?" Nam thần đỡ tay Tiểu Nguyệt đang đánh loạn xạ về phía mình rồi đẩy cô nàng ra, bực bội phủi phủi mông quần, còn bồi thêm một câu: "Bà ăn gì nặng dữ?" Tiểu Nguyệt đỏ bùm mặt xấu hổ cũng vội vàng đứng bật dậy.

    "Ha ha ha!"

    Tiểu Nguyệt vừa định trách móc bắt đền tên ôn thần nam thần kia thì đằng sau có tiếng bật cười đầy khoái trá. Tiểu Nguyệt và nam thần đình chiến nhìn quay về phía phát ra tiếng cười vô duyên đó. Là cái tên cùng hội hút thuốc hồi sáng với nam thần, tên nhóc tò mò nhặt lên trang giấy bị xé rách dưới đất, rồi nhìn vào hai người họ mà bật cười.

    "Bà.. bà vẽ giống đó chớ. Tui nhìn ra được nè, ha ha!"

    "..."

    Tiểu Nguyệt xấu hổ gần chết muốn lấy lại về, nhưng cậu chàng nhất quyết không đưa. "Cho tui mượn coi một tí không chết ai đâu mà lo. Cái này là bà vẽ ổng phải không?" Vừa nói vừa khoác tay lên vai nam thần thiếu điều muốn gập bụng cười, nam thần hừ mũi hếch mặt quay đi chỗ khác đầy giận dỗi.

    "Đâu? Đâu? Cho tui coi với?" Hễ có dính đến nam thần là y như rằng cả lớp xôn xao.

    "Woa! Đúng là giống thiệt!"

    "Nhỏ này lầm lầm lì lì mà có tài ghê!"

    "Chùi ui dám dìm hàng hotboy của lớp! Ha ha ha!"

    Đùng một phát Tiểu Nguyệt từ một nhân vật mờ ảo trong lớp học một phút ba mươi giây chợt lóe sáng, ai cũng nhao nhao lao tới giành nhau xem bức tranh, có kẻ cười khoái trá khi nhìn thấy hình tượng nam thần bị giầy xéo, có người thì nhìn hắn chậc chậc vài tiếng thông cảm ai bảo mi đắc tội chi với họa sĩ tương lai a.

    "Này!" Một con nhỏ đeo cặp mắt kính dày cộm sau khi nhìn bức hình được truyền nát qua tay, thì đẩy đẩy gọng kính giọng đầy nghiêm túc hướng Tiểu Nguyệt mà nói, Tiểu nguyệt quang mang khi thấy một tia lóe sáng vụt qua gọng kính đầy tính nguy hiểm. Tiểu Nguyệt có lẽ cũng không ngờ cô nhỏ này chính là kẻ tội lỗi một đường sắp đưa Tiểu Nguyệt vào vực sâu không đấy suốt thời sinh viên sau này đâu nha, một đứa bạn thân chí cốt tâm địa mê trai đen thui vì nhỏ đeo kính như đã đánh hơi thấy mùi đồng loại, không cắn tha theo thì có lỗi với bản thân quá.

    Nhỏ đeo kính nhếch môi một cái: "Báo tường quý này bà phụ trách vẽ minh họa nha!"

    Tiểu Nguyệt thấy một cái đuôi ác ma đằng sau lưng cô nàng đang ngoe nguẩy nhiệt tình.

    "A.. Không.." Tiểu Nguyệt chỉ muốn sống an ổn qua ngày, nói trắng ra cô nàng ngại tham gia các hoạt động của lớp lắm, phải ở lại sau giờ, vừa mệt vừa mất thời gian. Tiểu Nguyệt căm hận hận nhìn kẻ gây ra tai họa mặt đầy khoái trá trở về chỗ ngồi.

    "Con mẹ nó chứ! Cánh nhà báo này vậy mà cũng lôi ra được tên ông!"

    Khi Tiểu Nguyệt về nhà, vừa bước chân lên bậc thang lên lầu đã nghe tiếng đập bàn mạnh mẽ phát ra.

    "Nhắc một chút ai mà biết đó là chú chứ." Giọng ba trầm khàn vì hút thuốc lá nhiều lại không mất đi chất từ tính nghệ sĩ, nghe có vẻ thông cảm lại đầy mỉa mai.

    Cái tiếng ồ ồ khó nghe mở miệng văng tục này Tiểu Nguyệt biết ngay là chú Minh Gà, có thể coi là anh em chí cốt thời quần xả lỏn của ba, mà chú luôn tự hào kể đi kể lại chiến tích thuở thiếu thởi của hai người còn cùng với mấy cái biệt danh quái gỡ đầy sến súa nữa chứ.

    "Con chào ba! Cháu chào chú!" Tiểu Nguyệt lễ phép chào rồi lặng lẽ tính chuồn về phòng.

    "Đến! Cháu xem ba mày được lên mặt báo đây này! Nổi tiếng luôn nhé!" Chú Minh Gà một bộ dáng bất mãn ra mặt. Tay cầm tờ báo vẫy vẫy Tiểu Nguyệt, ba Tiểu Nguyệt nhíu mày đầy bất đắc dĩ.

    "Này!"

    "Cháu xem có bất công không, tên ba cháu được nhắc tới mấy lần, còn tên của chú chỉ nằm xếp dãy tôm tép." Tiểu Nguyệt nhìn một dòng dài theo vết ngón tay của chú chỉ rồi đánh nhịp mấy cái vào cái tên Hoàng lãng tử đầy nổi bật kế đó là dòng ghi chú đầy gai mắt.

    Ra là cái chuyện "sử thi" chiến tích đỡ đạn cho đại ca, bảo vệ đàn em của ba này Tiểu Nguyệt đã nghe không biết bao nhiêu lần từ chú Minh Gà rồi, nghe thêm cũng không gì mới lạ, chỉ là sao sau mấy chục năm lại được lên báo thành truyện dài kỳ thế này. Báo tuần san dạo này hay đăng mấy bài viết dài kỳ về cái băng nhóm chế độ trước đầy kịch tính và cẩu huyết như phim Hồng Kông thập niên 70. Nhưng thời gian qua lâu như vậy rồi người đọc cũng không phân biệt được nhán vật trong truyện dài kỳ này là thật hay hư cấu, hoặc cũng có thể do lều báo muốn câu khách mà thổi phồng phóng đại cố sự giang hồ xưa.

    Ba Tiểu Nguyệt gấp tờ báo lại, tay kia dụi điếu thuốc vào gạt tàn, nhíu mày bảo Tiểu Nguyệt: "Thôi, con nít con nôi biết cái gì! Vào trong thay đồ rồi xuống coi quán để mẹ đi chợ đi!"

    "Không nghĩ chuyện của Năm đại ca tụi nó lại biết rõ ràng như vậy. Cả cái chết của ảnh.." Ba nhỏ giọng buồn rầu một câu, tuy vậy vì phòng vách mỏng, phòng khách lại sát phòng Tiểu Nguyệt nên nếu chú ý đều có thể nghe rõ mồn một.

    "Anh.. Chuyện lâu như vậy mà giờ lại khơi ra. Có phải?" Chú Minh Gà có vẻ ấp úng lo lắng.

    "Chú nghĩ xa quá rồi, tên trong đây cũng chỉ là mấy cái biệt danh thời xa xưa cổ lỗ sỉ.." Ba vỗ vai chú Minh Gà trấn an, trong phòng Tiểu Nguyệt có thể nghe được tiếng thở dài thườn thượt của của chú: "Hài.. chỉ là em có chút chột dạ!"

    "Anh, vậy đợt xe này anh đi cùng em chứ? Dù sao đoạn đường này anh quen thuộc hơn em. Đi với mấy tay gà mờ em thật không yên tâm."

    "Cái này, để anh suy nghĩ lại một chút. Đoạn đường đó quả thật có chút phiền phức."

    "Bé! Con xong chưa xuống coi nhà cho mẹ đi chợ nhanh lên!" Tiếng mẹ gọi với lên cắt đứt mọi câu chuyện. Tiểu Nguyệt trong phòng cũng giật mình: "Dạ! Đợi con tí!" Nói rồi ba chân bốn cảnh cấp tốc thay bộ đồ thun chạy xuống dưới lầu. Cái quán ba máy chơi game vì dạo này không cập nhật game mới nên cũng ế ẩm. Tiểu Nguyệt ngồi canh quán mà cũng chỉ có một tên nhóc ngồi chơi Mega Man, còn chưa qua được biền nữa là.

    "Ba đi với chú Minh một chút con coi nhà cẩn thận nha!" Ba với chú Minh Gà cùng bước xuống lầu thì với giọng dặn dò cô nàng. Tiểu Nguyệt thấy hơi khó chịu trưa nắng ba không ở nhà phụ mình coi quán còn đi tùm tum nhưng vẫn "Dạ!" một tiếng ngoan ngoãn rồi lấy truyện ra ngồi đọc. Đến khi vị khách nhóc kia gọi đổi đĩa thì mới tiếc nuối bỏ quyển truyện xuống.

    Tiểu Nguyệt ngồi chồm hổm cầm cuộn băng hình chữ nhật màu vàng nhét vào ổ đĩa. Chiếc áo ba lỗ rộng cổ, rộng nách khiến người ngồi trên ghế nhìn xuống có thể lấp ló thấy được màn hình phẳng bên trong. Thời Tiểu Nguyệt mạng chưa phát triển, yêu đương chỉ xem qua tiểu thuyết, truyện tranh. Tiểu Nguyệt lười đọc chữ, không đọc tiểu thuyết, Tiểu Nguyệt đọc truyện tranh, tình yêu trong sáng đến nỗi cái hôn môi, chu miệng của nhân vật cũng bị nhà xuất bản rất có đạo đức giáo dục trẻ nhỏ xóa xóa cắt cắt một cách chuyên nghiệp, cả lời thoại yêu đương nhắng nhít gì đó cũng thay bằng tình bạn trong sáng như sao trời. Tiểu Nguyệt không có khái niệm yêu đương, cũng không nghĩ nhiều về khác biệt giới tính. Thỉnh thoảng còn mặc đồ của em trai ở nhà cho mát nữa là. Lúc trước em Tiểu Nguyệt còn nhỏ mẹ mua đồ size Tiểu Nguyêt, chỉ là gần đây nó bắt đầu cao hơn Tiểu Nguyệt một chút nên mẹ phải mua theo size nó, nên đồ nó mặc Tiểu Nguyệt mặc vào có chút rộng.

    Lúc nam thần bước vô cửa đã thấy tên khách kia nhìn chằm chằm xuống cô nàng. Cô nàng này là vô tư đến ngu ngơ hay cố tình mặc vậy câu dẫn khách. Nghĩ đến đây trong đầu hắn có bàn tay đập bẹp ý nghĩ này. Cái con nhỏ mặt liệt tâm cao hơn đầu này còn lâu mới biết xài chiêu tệ lậu vậy. Nhưng hắn càng nhìn cái đầu cúi càng thấp của tên khách cơ hồ muốn dán sát gáy nhỏ thì tâm đen một cục bước nhanh tới muốn nắm đầu tên mất nết này tẩn một trận. Ông đây còn chưa có nhìn kỹ đâu.. Đờ, cầu dao đen tối của hắn vừa loé lên thì bị ngắt ngay lập tức. Tiêủ Nguyệt vừa lúc thay băng game xong cho khách ngẩng đầu lên vừa vặn thấy hắn đang bước nhanh qua thì nhíu mày vẻ mặt không chào đón. Cô nàng còn chưa quên vụ hồi sáng đâu.

    "Ông đến có việc gì? Tới thu tiền hả? Tối mẹ tui tới đưa!" Tiểu Nguyệt cất cao một bộ giọng xanh lè như muốn gây sự.

    "Bà không tới đưa hả?" Nam thần có vẻ bị bất ngờ.

    "Em trai tui bị chó nhà ông cắn!" Tiểu Nguyệt hững hở bỏ một câu chả liên quan.

    "A, vậy hả?" Làm sao hắn biết em trai nhỏ tròn méo ra sao, chỉ nghe mẹ kể có thằng nhóc bị chó nhà mình cắn làm tổn mất một ngày tiền còn phải bồi thêm tiền thuốc men, dạo này nhà nước làm gắt vụ chó mèo không rọ mõm, ai ngờ lại là em của cô nàng.

    "Tui tới chơi game, nhà bà có game gì hay?" Nam thần lấy lại phong độ hắng giọng vào ngay chủ đề chính, rồi nhìn theo hướng ngón tay tiểu Nguyệt chỉ ra phía sau mình, một chiếc bảng trắng ghi bút lông xanh chi chít hàng, nhìn hoa cả mắt. Nam thần nhìn nhìn trầm mặt trong giấy lát, toàn là mấy trò cũ rít hắn đã chơi về nước nát bét.

    Ánh mắt Tiểu Nguyệt đầy nghi hoặc nhìn cái tên ôn thần đang chăm chú nhìn tấm bảng mà như đọc bài hóa, không phải tính tới gây chuyện chứ.

    "Nhìn gì, bộ tính đuổi khách hả?" Nam thần như cảm nhận được ánh mắt không tốt của kẻ sau mình mà theo bản năng quay đầu lại, cái vẻ mặt khó ở kia là sao, hắn nghiến răng, cái tay hắn bị trầy còn chưa tính đâu.

    "Không ông cứ từ từ mà lựa, khách hàng là thượng đế mà!" Tiểu Nguyệt trở giọng, giọng bình bình cười như không cười tiếp đón khách.

    "Lấy tui trò giống bên kia đi!" Nam thần không thèm chỉ tay mà chỉ hếch hếch đầu về phía vị khách duy nhất đang nhiệt tình chiến đấu với quái vật.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tư 2020
  9. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 7: Kẻ cắp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Nguyệt ngồi bên quầy tính tiền đọc truyện, thỉnh thoảng lại liếc xem nam thần đang tranh đấu với quái vật, từ cấp bậc thấp chỉ một tiếng đã đuổi kịp level của tên khách kế bên, mười lăm phút sau đồng dạng đánh tan nát boss lên cấp khiến tên kia chỉ hận không đập màn hình bên cạnh mình nên đành bực dọc tính tiền ra về. Tiểu Nguyệt tới tắt máy, thu băng cất, nhìn qua màn hình bên cạnh, nam thần vẫn đang thong thả về nước.

    "Lấy tui bản X2." Nam thần tay không ngừng bấm liên tục, lưỡi lật qua lật lại viên kẹo que bên trong miệng.

    "Hả?" Tiểu Nguyệt tay cầm băng game hình chữ nhật, hơi ngẩn ra không hiểu gì.

    "Đừng nói với tui quán bà chưa cập nhật phiên bản mới nhé." Nam thần nhíu một bên mày vẻ mặt thiếu đòn kích nói.

    "..."

    Game còn có bản nâng cấp nữa hả. Một kẻ trông quầy mù game không biết.

    "Vậy thôi, tính tiền." Nam thần làm một vẻ nhún vai mất hứng, không có đối thủ so găng thì cái game nát nước này hắn chơi một mình rất chán. Đến khi hắn đứng dậy nhìn bộ mặt vừa xấu hổ vừa muốn quậu của Tiểu Nguyệt thì trong lòng vui vẻ hơn, không đến mức nhàm chán.

    Tiểu Nguyệt ngồi lại quầy, lấy sổ ra coi thời gian tính tiền, tóc mái đưuọc cắt ngang ngay ngắn rủ xuống hạ bóng một đường thẳng trên trán, nam thần từ trên cao nhìn chỉ thấy đỉnh đầu trắng trắng, cùng rèm mi đen láy cong cong, chóp mũi cao xinh xắn, môi nhỏ hồng mím mím. Hèn chi đến giờ đại số cô nàng luôn lấy sách che trước mặt, tính toán lâu thật. Hắn gõ bàn, tay cầm tiền đưa ra, Tiểu Nguyệt ngước lên lúng túng: "Đợi tí tui thối lại." Cô nàng mở học bàn, cầm tiền lẻ đếm thối, đưa tay ra, vì nam thần cao, hắn đứng cô ngồi, nên hướng tay cô đưa lên, áo ba lỗ sát nách rộng, nam thần âm thầm nheo mắt có thể thấy da thịt màu mật ong nhạt, cùng khóe xương sườn ẩn hiện. Cô nàng gầy thật, hắn buộc miệng: "Phía trước đâu?"

    "Hả?" Tiểu Nguyệt mơ màng, tên này đang nói gì cơ?

    "Lúc đi học là bà độn hả, sao giờ phẳng lì?" Nam thần tay lấy kẹo mút ra, ánh nhìn xéo từ trên xuống hướng về phía màn hình phẳng trước mắt, vẻ mặt nghiền ngẫm. Tiểu Nguyệt đùng một cái đầu óc nổ ầm. Tên khốn lưu manh sao có thể vạch trần ra như vậy. Tiểu Nguyệt đại não không kịp xoay chuyển, quyển sổ dày ghi thời gian giá tiền chơi ầm một phát ăn ngay vô mặt nam thần.

    "Đồ vô duyên!"

    "A! Đau!"

    "Bà!"

    "Lưu manh!"

    Nam thần biết mình đùa quá, nhìn vẻ mặt phồng mang trợn má, đỏ bừng bừng như muốn ăn tươi nuốt sống mình kia của cô nàng thì hơi hối hận. Mà gì chứ, ai bảo lúc đi học độn quá làm chi, lúc ở nhà thì cứ phơi phơi ra thế. Hắn còn định phản bác: "Ai bảo bà.." để tên khách khốn lúc nãy chiếm tiện nghi bằng mắt không ít còn gì.

    "Tiểu Nguyệt, bà có nhà không?" Tiểu Nguyệt đang tức tối muốn đuổi người thì từ ngoài cửa có tiếng gọi vào. Nhỏ đeo kính, mặc một bộ đồ thun dài đơn giản đang dựng xe, vừa ngó vào vừa gọi với vô trong.

    "?" Nam thần.

    "Vô Tử hả? Tui trong nè!" Tiểu Nguyệt nghiêng người, hướng tầm nhìn qua vai nam thần đáp với ra.

    "..."

    Nan thần. Mấy bà này đang gọi nhau hả?

    Tiểu Nguyệt nghe tiếng liền biết là nhỏ đeo kính, lớp phó học tập kiêm văn thể mỹ của lớp, trước lúc tan học có hẹn sẽ qua bàn vụ vẽ báo tường. Cô nàng vừa đáp, nam thần hơi khựng lại có vẻ ngạc nhiên. Nhìn vẻ mặt hoang mang của tên kia Tiểu Nguyệt có phần đắc ý, lách người qua hắn đi tới trước cửa vẫy vẫy tay với nhỏ lớp phó: "Nhớ khóa xe á!"

    "Ủa, sao ông cũng ở đây?" Cô nàng lớp phó vai vác balo vừa bước vào thì ngạc nhiên, sau đó quay qua Tiểu Nguyệt thắc mắc: "Bà gọi ổng đến phụ hả, Nguyệt?"

    "Bả tên gì?" Nam thần nhíu mày nhìn nhỏ lớp phó lại chỉ tay về phía Tiểu Nguyệt thắc mắc.

    "Tiểu Nguyệt!" Nhỏ lớp phó đáp rất trôi chảy, sau đó ngón trỏ đưa lên đẩy gọng kính trên mũi, nam thần có thể thấy cái nhếch mép đáng khinh của nhỏ. "Còn tui là Vô Tử!"

    "..."

    Nam thần.

    "Ông chưa add nick chat trên group lớp đúng không?" Nhỏ lớp phó rất nghiêm túc mà khinh bỉ. Nam thần vỡ lẽ, ra mấy bả gọi nhau bằng nickname a. Hắn nhớ lại đúng là lúc mới nhập học mấy tuần sau khi phân tổ, thì có được phát tờ giấy điền thông tin cá nhân. Trên đó có cả mục nick chat và email, hắn chỉ ghi email để có gì nhận thông báo lớp, còn vụ nick chat thì thôi xin đi, hắn không muốn như hồi cấp hai bị một loạt em gái spam tám nhảm đâu.

    "Add đi!" Hắn đưa điện thoại ra, điện thoại nấp gập kiểu mới, Tiểu Nguyệt và lớp phó hết trừng hắn rồi trừng cái điện thoại như muốn xuyên thấu màn hình đầy ganh tỵ, xì khoe của gì chứ, ra tiệm Net lên mạng cũng được vậy cần gì điện thoại. Trường học còn cấm điện thoại nhé. Trừng xong nhỏ lớp phó vẫn rất trách nhiệm nhận lấy điện thoại bấm tên group lớp rồi add hắn vào. Cái nick "Đại Tuấn Lãng" tự phụ đến chói mù con mắt, Tiểu Nguyệt thầm than ai cũng biết ông đẹp trai rồi không cần khoe lộ liễu vậy chứ. Xong thủ tục nam thần rất tự nhiên thu điện thoại bỏ vào túi quần, bước ra cửa, leo lên con xe oách xì ngầu của mình.

    "Ê, ông đủ tuổi chưa mà lái xe máy?" Nhỏ lớp phó càm ràm.

    "Là mô tô không phải xe máy!" Nam thần đội mũ bảo hiểm che khuất nửa khuôn mặt đính chính lại. Chiếc mô tô đen tuyền hùng hổ đậu khuất một góc chói lòa bên hông cửa. Nam thần cao ráo, leo lên trông thật oách, xe nhả khói phóng một đường cong giữa ngã tư trưa vắng.

    "Không hổ là nam thần, lái xe cũng phải làm màu như vậy!" Lớp phó hai tay bắt chéo trước ngực nói cực kỳ nghiêm túc. Tiểu Nguyệt nhìn bộ dáng nhỏ chỉ muốn phá ra cười, "Kệ ổng bà ơi!"

    Sau đó chiếc kính của nhỏ lớp phó lại lóe sáng. "Ổng hay đến đây lắm à?"

    "Hả?" Tiểu Nguyệt bị thẩm vấn bất ngờ mà giựt mình. "Làm gì có, mới đến quán tui chơi lần đầu mà còn chê ổng chê ẹo đây. Hừ, hừ!" Tiểu Nguyệt bực dọc phản bác, một bộ bức bối khó chịu, cô nàng hận mới thù cũ ghi sẹo chồng chất tên nam thần vô lại kia.

    Vậy mà hôm sau tên nam thần ấy lại bị quả báo.

    Sau giờ ra chơi, vào tiết cô chủ nhiệm thông báo lớp mất đồ.

    Vật bị mất cấp là máy tính cầm tay đời mới.

    Thủ phạm tình nghi là nam thần.

    Con gái trong lớp sững sờ.

    Con trai thì woa đầy hứng thú.

    Kẻ bị mất là một tên nhóc mập lùn, bình thường tên này cũng dạng lầm lì ít nói, này lại nói nhiều liên miên không dừng thì hận không đọc được bài điếu cho cái máy tính mới mua của mình, tất nhiên cũng không ngừng liếc xéo kẻ bị tình nghi.

    "Không phải em lấy!" Nam thần đứng thẳng người, nhìn về phía cô chủ nhiệm, gằng giọng nói.

    "Có bạn thấy giờ ra chơi em vào lớp!" Cô giáo đứng trên bục giàng nhíu mày nói.

    "Em để quên tiền mua đồ nên vào lớp sau đó ra liền." Lên cấp ba hắn cố thu liễm, không chọc hắn, hắn sẽ không chủ động gây sự, vậy mà cũng có kẻ ngứa mắt hắn đi. "Ai thấy em lấy, cô nói đi em sẽ đối chấp trực tiếp với kẻ ấy." Hắn nghiến răng, cổ họng như bị ai thít lại, vẻ mặt bùng nổ đầy dữ tợn, lần đầu tiên hắn bị vu oan trắng trợn như thế. Cô giáo thấy hắn kích động tất nhiên sẽ không nói tên người chỉ điểm, có lẽ sợ hắn trả thù, cô yêu cầu xét cặp.

    Quả nhiên dưới đáy cặp của nam thần là chiếc máy tính cầm tay hàng hiệu nhãn còn chưa khui chứng tỏ chủ nhân của nó cố tình giữ lại để khoe, phía sau có có ghi tên làm dấu. Tên nhóc mập vừa thấy đồ của mình thì reo lên chụp lấy như báu vật, sau đó trừng mắt trắng trợn về phía nam thần.

    "Nếu cậu muốn tui có thể cho cậu mượn, sao lại ăn cắp như vậy chứ?"

    "Tôi không có lấy!" Nam thần quát một tiếng khiến tên nhóc mập hết hồn tái mặt. Hắn nhìn đóng sách vở bị đổ tán loạn trên bàn, trán hắn muốn nổi gân xanh, bên tai ong ong lời chỉ trích của chủ nhân vật vừa tìm được. Tay hắn nắm chặt gấu quần.

    "Đồ ăn cắp còn la làng!" Tên nhóc kia tức tối xì một tiếng.

    Bốp!

    "..."

    Một cú đấm thẳng vào mũi của tên mập khiến tên nhóc mất đã ngã ngữa ra sau, đụng vào thành bàn gỗ cứng đau đớn, chiếc máy tính trên tay cũng văng ra.

    Nam thần ra tay đánh nhau trong lớp, tên mập bị đánh thấy máy tính bị rơi văng đau người đau của tức tối nhào vô. Cả lớp náo loạn, cô giáo hét lên: "Dừng tay!" Mấy thằng con trai khác trong lớp vội vã nhào vô can ngăn.

    "Cả hai đến phòng giáo vụ cho tôi!"

    Sau khi nam thần và tên nhóc mập theo cô chủ nhiệm rời khỏi lớp, cả lớp lại nhao lên đầy náo động. Đủ loại bát quái về nam thần đều bày ra.

    "Không ngờ nha! Sao bảo tên đó nhà giàu lắm mà, ai đời lại đi ăn cắp đồ của người ta thế kia?"

    "Móa! Hình tượng nam thần trong tui vỡ nát!"

    "Hay ổng có sở thích trộm vặt a?"

    Đủ loại rầm rì thủ thỉ đến cười chế nhạo lộn xộn trong lớp. Tiểu Nguyệt sững sờ nhì cửa lớp một hồi mới hồi phục.

    Cô nàng không tin nam thần lại là tên cắp vặt. Cái tên nhà xã hội đen cho vay lãi nóng, xài điện thoại đời mới, lái xe hầm hố cần gì phải lấy cái máy tính không đáng một đồng so với mấy cái kia của hắn chứ.

    "Mấy người im đi! Cậu ta nói không lấy! Rõ ràng là có người vu oan!" Là tên bạn của nam thần a, tên bạn thân bị trỉ trích gã hận không thể đạp bàn đâp phang ghế bảo bọn nhiều chuyện trong lớp im miệng. Thế là trong lớp chia hai phe tranh cãi, một bên chống chế, một bên phản bác. Cả lớp hệt như một cái chợ vỡ. Cho đến khi nam thần và tên nhóc bước lại vào lớp. Cô giáo bắt đầu tiết học trễ, không khí trong lớp trầm xuống hẳn, cả đám học sinh gian nan nuốt khí. Sắc mặt cô chủ nhiệm cực kỳ khó coi, hận không đem cả lớp ra cho làm bài kiểm tra một tiết. Nhưng cô giáo vẫn tận tâm đúng chức ghi ghi chép chép trên bảng trắng.

    Tiểu Nguyệt trong đầu vẫn toàn là những phân tích Selochom, cô nàng hơi cúi người xuống bàn, tay cầm quyển sách đặt thẳng đứng che tầm nhìn phía trước, sau đó cô hơi nghiêng đầu ra sau, mái tóc ngắn đến cổ rũ che bên gò má thong thả rơi xuống bàn, mắt cô len theo khe hở của màn tóc len lén mà nhìn.

    Nam thần hai tay vòng trước ngực, dựa lưng bàn sau, mắt nhắm mày nhíu chặt. Bộ dáng ngủ công khai trong giờ học khiến bọn con trai le lưỡi âm thầm giơ ngón cái. Như cảm thấy được có kẻ nhìn lén, hắn hơi hé mắt. Một bộ tò mò thấp thỏm của cô nàng thu vào trong nửa con mắt, tâm trạng hắn khó chịu, bị người nhìn càng khó chịu hơn. Hắn thình lình mở to mắt trừng Tiểu Nguyệt: "Nhìn gì?" Khẩu hình miệng rõ ràng là một bộ nạt lớn nhưng âm tiết lại không thoát ra khỏi miệng. Tiểu Nguyệt giựt mình cổ họng như mắc xương, xong lại trừng lại hắn một cái rồi vội quay người lại úp sắp mặt xuống bàn giả đò ngủ chết.

    Nam thần hai vai run run, môi mím chặt, hắn thật muốn ôm bụng cười một phen. Hắn vừa thấy gì nhỉ một cô mèo bị bắt quả tang còn xù lông.

    Hôm sau nam thần không đi học.

    Một tuần sau trên group chat của lớp có tin đồn nam thần bị đuổi học vì đủ loại lý do. Cô chủ nhiệm vẫn chưa thông báo chính thức gì.

    Group chat lớp có dịp xôn tụ. Ban đầu là những tin nhắn hỏi thăm chân tình vì sao nam thần không đi học, có bệnh tật hay bị cô phạt gì không. Nhưng mãi nick nam thần vẫn không onl thế là một loạt tin chat phỏng đoán thay nhau náo loạn, có một số tin nhắn còn bạo gan kích động nào là "Ông bị đuổi học thiệt hả?", "Ê ăn cắp xong sợ tội chạy hả bây?" dẫn đến chiến tranh online bùng nổ.

    "A! Nếu nam thần không đi học thì tui lên lớp biết ngắm ai bây giờ!" Nhỏ lớp phó tay cầm kéo cắt giấy ngửa cổ giả vờ khóc hu hu. Tiểu Nguyệt ngồi dưới sàn, khom lưng vễ hình trên tờ các tông lớn, muốn bịt tai ngó lơ cô nhỏ, nãy giờ cô nàng đã nghe sự tích than vãn của lớp phó bề ngoài nghiêm túc nội tâm đen tối của nhỏ cả buổi đến đau tai.

    "Bà làm quá! Bộ bà lên lớp để ngắm trai hả?"

    "Ngắm trai đẹp là động lực để tui đi học nha!" Nhỏ lớp phó theo thói quen đẩy kính, kèm theo nục cười tự đắc tự mãn không che dấu sự đam mê mỹ sắc của mình. Tiểu Nguyệt muốn phì cười, như chủ đề câu chuyện lại là nam thần nên khiến cô nàng không cười nổi.

    Nam thần quả thật đã nghĩ học cả tuần, trong ngoài lớp đồn đãi tùm lum. Cô nghĩ nếu nam thần quả thật bị đuổi học thì sẽ như thế nào, lớp mất đi một thành viên, đám con gái mất đi một nam thần đẹp trai để ngắm. Thế thì có liên quan gì đến cô chứ. Nhà tên đó giàu muốn học ở đâu chả được. Nhưng nếu hắn thật sự bị vu oan đến mức bị đuổi học thì cũng quá đáng thương đi. Thương tiếc gì tên đó chứ, mỗi lần gặp hắn chẳng phải đều bị hắn làm cho tức chết hay sao. Tiểu Nguyệt bị hai luồng tư tưởng đánh nhau kịch liệt làm đau cả đầu.

    Xoẹt!

    Một nét bút không tự chủ cắt ngang trang giấy, lớp phó nhìn qua há hóc muốn rớt kính, Tiểu Nguyệt thật muốn khóc một dòng sông, trong bụng nguyền rủa tên kia đúng là sao chổi a.

    "Mẹ để con đi đưa cho!" Sau khi tiễn nhỏ lớp phó Tiểu Nguyệt không hiểu ma xui quỷ khiến lại chủ động nói mẹ để mình đi đưa tiền góp.

    Lần này cô mặc đầy đủ vũ trang bên trong, còn khoác kèm cái áo tay ngắn tránh gió bên ngoài, đạp xe thật chậm trên đường. Cảm thấy hơi hối hận vì hành xử đột ngột này của mình. Đến nhà tên đó đưa tiền để làm gì à. Ngó xem hắn đã đóng rêu trong nhà hay tiện thể hỏi han tình hình học tập của hắn chứ.

    Đến trước cổng sắt, Tiểu Nguyệt dứt khoán ấn nhanh gọn một hồi chuông.

    "Ai a? Đợi tí?"

    Giọng nam thần vang lên. Tim Tiểu Nguyệt đập thình thịch, cảm giác muốn quay đầu bỏ chạy tái xuất hiện.

    "Để mình mở cho!"

    "..."

    Giọng ai thế? Nghe hơi quen.

    Cổng sắt cót két mờ. Khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, tóc dài buông thả, đôi mắt to tròn kinh ngạc nhíu lại sau đó lại nhanh chóng to tròn, hoa khôi lớp A lấp ló sau cửa ngó ra đầy ngạc nhiên khi thấy Tiểu Nguyệt trước cửa.

    "A! Bà đến có chuyện gì hả?" Hoa khôi có vẻ bối rối khi thấy cô nàng trước cửa.

    Tiểu Nguyệt cũng rất bối rối, muốn há miệng đáp lời, mà cổ họng nghẹn một cục khí, đường thông ống bị tắt nghẽn, cả người sững lại không phát ra được tiếng nào.

    "Ai thế?" Có lẽ người bên trong thấy bên ngoài không đáp nên lên tiếng hỏi lại. Lần này là nam thần nghiêng người ngó ra.

    "A! Bà.." Lần này đến phiên nam thần ngạc nhiên. Bên ngoài gió lạnh vù vù chợt thổi qua.

    "Tui đến đưa tiền góp, ông đưa cho cô giùm tui!" Tiểu Nguyệt trong đầu tự hít thở sâu, điềm tĩnh, bước tới, móc tiền từ túi áo khoác đưa về phía nam thần. Sau đó mỉm cười với hoa khôi rồi xoay người bước về con xe của mình.

    Nam thần lần thứ hai trừng mắt với cọc tiền trong tay, lại nhìn Tiểu Nguyệt đang chuẩn bị leo lên xe đạp đi mất. Hắn như hoàng hồn, dúi tiền vào tay hoa khôi khiến hoa khôi cũng sững sờ.

    "Đưa mẹ tui giùm!" Hắn nói xong thì đẩy cửa chạy ra ngoài, rồi lại tăng tốc nhanh hơn đuổi theo chiếc xe đạp phía trước. Trong khoảng khắc hắn đưa tay nắm lấy đuôi xe đạp nhìn bóng lưng của cô nàng như bị giựt mình thì trong lòng bỗng lấp đầy vui vẻ, bản thân cũng không hề hay biết khóe miệng mình đã cong lên cao đến cỡ nào. Nam thần dậm chân lấy đà một phát nhảy lên yên xe sau, Tiểu Nguyệt không hay biết gì đột ngột bị một lực kéo ra sau xém mất mất thăng bằng té thì chiếc xe hơi nghiêng một chút lại dựng thẳng như có lực chống bên dưới.

    "Bà cố ý đến tìm tui a?" Hắn hét lên từ phía sau. Giọng nói ngập tràn vui vẻ.

    Tiểu Nguyệt kinh ngạc quay ngoắt đầu lại nhìn hắn. Khuôn mặt nam thần khôi ngô, ánh mắt hắn cong cong, miệng cười tươi sáng lạn. Tiểu Nguyệt mắng to: "Đồ thần kinh!"

    Các bạn xem xong nhớ like và góp ý ủng hộ mình nha:")
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tư 2020
  10. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 8: Đêm hè

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ai cho ông lên xe tui?"

    Tiểu Nguyệt trừng mắt với tên nam thần không biết xấu hổ kia. Hai tay nắm tay lái cố lắc lắc đầu xe khiến thân xe loạng choạng ý tứ đuổi người phía sau xuống xe rõ rệt. Nhưng tên kia vẫn bám chắc yên xe, chân vẫn chà sát dưới nền đường.

    "Tui tính qua nhà bà chơi game sẵn cho quá giang luôn đê!" Từ cuối cùng hắn còn cố kéo dài nghe có vẻ tùy tiện lại có chút giọng điệu năn nỉ ỉ ôi. Nam thần cao giọng nói như đúng rồi khiến Tiểu Nguyệt bực bội. Ôn thần này đuổi không được rồi, quán ế không chê khách, khách là thượng đế mà. Trong lòng Tiểu Nguyệt gào thét một bên muốn đá tên vô lại này xuống xe một bên lại muốn thêm khách thêm tiền. Nên đành cắn răng gồng sức hai tay nắm chắc tay lái chúi người phía trước mượn lực đạp mạnh nhanh chóng chạy về nhà.

    Tiểu Nguyệt tay lái không phải là yếu nhưng lại đèo một tên con trai cao to hơn mình nhiều nên tay lái nhiều đoạn loạng choạng nhất là lúc gập ổ gà cái tay của tên kia lại theo phản xạ nắm ôm chặt eo cô nàng, mặt ập vào lưng cô. Hương sữa tắm nhẹ nhàng còn vương lại đôi chút, mắt hắn bỗng mờ mịt như bị tấm lưng nhỏ che đi ánh sáng. Hắn lầm rầm rì rì "Bà lái kiểu gì toàn vô ổ gà vậy?"

    Tên này ăn đậu hủ của mình còn mắng vốn mình nữa là sao.

    "Bỏ cái móng vuốt ông ra!" Tiểu Nguyệt vừa nói vừa đưa tay đập mạnh bàn tay thô lỗ nắm eo mình kia.

    "Bà có khi nào nghĩ đến việc đi du học không?" Tay nam thần bị đập một phát không hề nhẹ, hắn vội giật hai tay lại ngoan ngoãn để dưới yên, mặt cũng vội rời khỏi tấm lưng kia, có chút luyến tiếc, hắn cười cười rồi như tìm cách đánh trống lãng giọng hắn hơi tùy hứng hỏi Tiểu Nguyệt: "Sang năm tốt nghiệp rồi bà có tính đi du học không?"

    Tiểu Nguyệt vừa nghe đã thắng kít xe quay đầu lại nhìn hắn bằng ánh mắt khó hiểu lại một chút thăm dò, nam thần nhìn lại chớp chớp mắt vẻ mặt cũng hỏi khó hiểu bởi biểu cảm của cô nàng. Tiểu Nguyệt xì một tiếng, ánh mắt ghét bỏ rõ rệt, nam thần hơi giật mình.

    Trời mùa hè man mát, buổi tối có trăng nên trời vẫn sáng tỏ, chỉ là thỉnh thoảng một vài áng mây lững lờ trôi qua che đi một phần ánh sáng.

    Đường buổi tối rợp cây hai bên lề vắng vẻ. Ánh đèn điện lập lòe thay ánh trăng hắt xuống lòng đường rộng rãi. Chiếu xuống hình bóng nho nhỏ, hình bóng vốn lắc lư xiêu vẹo nay bỗng dừng lại bất động.

    Tiểu Nguyệt quay ngoắt đầu lại, tiếp tục gồng mình chở tên ôn thần. Nam thần biết mình hỏi ngu rồi, chọc giận con mèo đang xù lông rồi.

    "Mỗi ngày tui đều phải đưa tiền góp cho nhà ông lấy đâu ra dư tiền đi du học này nọ. Có tiền đóng học phí trên trường là may rồi." Giọng Tiểu Nguyệt nho nhỏ cứ hòa theo gió lặng lẽ chui vào tai người đằng sau. Nam thần ngớ ra, rồi cười cười ngượng ngùng, hắn quên mất chuyện này, chỉ là gần đây đầu óc phải liên tiếp tiếp nhận quá nhiều việc khiến hắn loạn cào cào. Nam thần thoáng chốc đã quên mất, hắn và cô sống trong hai loại sinh hoạt khác nhau. Mỗi ngày của hắn là được phát tiền tiêu xài, còn mỗi ngày của cô là thay mẹ đưa tiền đến cho nhà hắn. Cho dù gọi là trả nợ nhưng có phải hắn cũng đang sinh hoạt trên chính tiền của gia đình cô. Nghĩ đến việc nhà hắn cho vay nặng lãi khiến hắn trong một khoảng thời gian cấp hai đã chịu không ít tiếng xấu, thậm chí lên cấp ba hắn phải thu liễm nhưng vẫn không thoát khỏi tiếng ác con nhà xã hội đen.

    Tiểu Nguyệt không biết kẻ phía sau mình sao đột ngột im lặng. Cô buồn bực trong lòng nói.

    "Thật ra lúc trước tui cũng từng có cơ hội xuất ngoại á!"

    "Hả?" Nam thần giật mình thoát khỏi suy nghĩ mông lung.

    "Lúc ấy tui còn nhỏ, dì Chín của tui được xuất ngoại theo diện bảo lãnh thân nhân, lúc ấy dì định mang tui theo, nhưng ba tui thương tui nên giữa đường đến sân bay lại đổi ý. Thế nên tui vẫn ở đây nà. Giờ thì có muốn đi cũng không có cơ hội.." Giọng Tiểu Nguyệt đều đều cứ như kể một câu chuyện xưa nho nhỏ, lại không mang theo chút tiếc nuối nào, có lẽ cơ hội ấy đến lúc cô nàng còn quá nhỏ, không hiểu chuyện. Nếu đổi lại là bây giờ nếu được đi xuất ngoại, sống trong môi trường tốt hơn, được tiếp thu nên văn hóa tiên tiến hơn cô nàng có lưỡng lự không, có tiếc nuối không. Cô bỗng nghĩ đến dì Út sắp được dì Chín bảo lãnh qua Mỹ quốc, mẹ Tiểu Nguyệt vừa buồn vừa vui. Vui vì rốt cuộc dì cũng xuất ngoại như mong muốn, một cuộc sống mới tươi đẹp hơn, chứ không phải như bây giờ mỗi sáng phải dắt xe đến chỗ vỉa hè thuê mở bàn máy may ngồi sửa đồ giữa trời nắng cháy. Buồn vì hai chị em thân thiết lại bị xa cách nửa vòng trái đất. Càng gần ngày dì đi, mẹ và dì mỗi tối đều dắt nhau ra biển dạo, đi loanh hoanh trong thành phố, tối tối Tiểu Nguyệt lại thấy mẹ mở ambum hình cũ có mẹ và các dì rồi ngấm nhìn mà thở dài. Bà ngoại có tới mười mấy người con, bây giờ mỗi người đều ly xứ mỗi phương.

    Nam thần im lặng nghe, có chút gì đó khó chịu dâng lên trong lòng. Hắn nói: "Ý tui là bà có bao giờ nghĩ đến không thôi. Bà vẽ đẹp vậy nếu được ra nước ngoài học đào tạo sẽ càng giỏi hơn, nước ngoài phát triển mỹ thuật rất tốt.."

    "Tui còn chưa nghĩ đến sau khi tốt nghiệp sẽ thi trường nào đâu." Tiểu Nguyệt hừ cái mũi nhỏ cao cao, cái mũi xinh xắn mà cô nàng tâm đắc nhất.

    "Gì? Cái gì, bà còn chưa định hướng nữa à? Giờ đã là cuối năm mười một rồi á! Tui cứ nghĩ bà sẽ thi khối H nữa cơ!"

    Khối H là gì?

    Tiểu Nguyệt ngớ ra.

    Cô nàng chỉ biết khối A, B, C mà nhà trường phân ban, lớp F của cô và hắn chẳng phải còn không đủ tiêu chuẩn được phân vào đó hay sao, còn lại khối H hay khối chi chi gì đây cô nàng chưa từng nghe thấy nói chi tìm hiểu về chúng.

    "Bà.. tui quan ngại sâu sắc cho tương lai của bà." Nam thần thở dài, nhéo nhéo hông cô nàng một bộ bực bội lại đầy buồn cười. Hắn cũng phải biết chứ, cái cô nàng sống trên mây, chỉ biết mấy nhân vật truyện tranh này, cả khi bị người khác ăn đậu hủ cũng không hay thì chuyện tương lai cách một năm nữa không nghĩ tới cũng chẳng gì lạ.

    "Không mượn ông quan tâm." Tiểu Nguyệt cảm thấy bị tên ôn thần phía sau nói khấy thì đỏ mặt xấu hổ, xấu hổ vì dường như cô phát hiện ra quả thật tương lai trước mắt mình vẫn còn mơ hồ quá, mỗi ngày sáng ngủ dậy nghĩ hôm nay ăn gì, chiều truyện ra tập mấy, tối nay mẹ sẽ sai mình hay thằng em đi đưa tiền góp, còn chuyện thi đại học chẳng phải sang năm mới thi sao, sao phải nghĩ đến sớm đến như thế. Vừa bực vừa ức, Tiểu Nguyệt cảm thấy hơi bất công, cớ gì mình lại bị một tên xếp cả dưới mình lên mặt dạy đời kia chứ.

    "Xuống!" Cô nàng lắc mạnh đầu xe gồng người hét lên.

    "Không xuống!" Nam thần bị ăn nạt cũng tức khắc phản công. Hắn dũi người đứng thẳng trên miếng gác chân, chống tay lên vai cô nàng hét to vào tai cô như trả đũa.

    "Không xuống á! Có ngon bà hất tui xuống đi!" Sau đó là tràng cười đắc ý, tay hắn không ngừng bám chắc vai cô nàng, mặc cho cô nàng cố tình lung lay cả người lẫn xe. Lúc này cả hai cứ như đứa trẻ ngang bướng đáu đá nha, chẳng ai nghĩ ai là con trai, con gái, cũng chẳng nghĩ đến từng cái đụng chạm nho nhỏ vui đùa có tí gì đó thiên về phân biệt giới tính. Chỉ là hai đứa học sinh trung học lái xe chở nhau giữa đêm mùa hè mát mẻ, giữa những tán cây xanh rờn, bóng đèn nhập nhòe u tối vừa la gào vừa vui đùa.

    Bất chợt có gì đó chạm nhẹ vào môi cô, ấn vào răng đẩy vào khoang miệng, lưỡi theo bản năng cuốn lấy.

    Nam thần vậy mà đút cho Tiểu Nguyệt một viên kẹo, còn bản thân hắn cũng quăng một viên vào miệng mình, sau đó thủ thỉ bên vành tai của người phía trước kia: "Ngoan, lái xe cẩn thận có thưởng nha.."

    Tiểu Nguyệt từng đọc trong một câu chuyện, trong đó viết rằng thanh xuân như một viên kẹo đầy màu sắc và hương vị. Còn trong miệng cô lại là một viên kẹo dẻo không rõ màu sắc, nhưng ngọt ngào lại có chút chua nhẹ. Nhai vào dinh dính răng, lại không nỡ nhả ra hay nuốt xuống, cứ xoáy đảo trong lưỡi cho đến khi vị ngọt dần tan.

    Cho đến khi viên kẹo muốn chui xuống cuốn họng, tay lái của Tiểu Nguyệt phút chốc run lên, đôi gò má dưới ánh đèn phá lệ sáng trắng lại hiện một mảng đỏ ửng. Trong lòng thịch một tiếng không rõ ràng, chỉ nghe tiếng ồ ồ quanh tai, trước mắt một mảng mông lung. Kẻ phía sau cũng đã ngoan ngoãn ngồi xuống, chỉ là người phía trước dường như còn mơ hồ, vị ngọt trong kẻ răng còn chưa tan đi, bánh xe đã lao thẳng xuống ổ gà, xe xập bánh một cái rồi lại bật lên trên thiếu điều muốn hất ngã tên phía sau, nam thần ngồi sau cũng không sinh khí, hắn nhìn cái eo nhỏ gầy trước mắt, thuận tay nhéo nhẹ một cái.

    "Á!" Tiểu Nguyệt giật mình hai tay bất ngờ buông ra, xe mất thăng bằng, bánh lái lệch loạng chạy ngã, nam thần nhanh chóng chống chân xuống đất, hai tay bám lấy eo cô nàng, nãy giờ đùa giỡn nhưng không nghĩ lúc này cô nàng lại phản ứng mạnh đến vậy. Con xe đạp cũ yếu ớt như không chịu được lực nặng cũng muốn ngã lăn quay. Tiểu Nguyệt hoảng hồn cô biết chắc cả người lẫn xe sẽ không thoát khỏi bị ngã, cả người nghiêng theo chiếc xe. Tiếng bánh xe ma sát mặt đường, bất ngờ cô nghe tiếng còi xe đinh tai, mắt Tiểu Nguyệt như muốn xoay vòng, cơ thể bất ngờ lại được người phía sau ôm trọn lấy, thậm chí trong tiếng ồ ồ điếc tai kia còn pha lẫn cả tiếng gọi tên không rõ ràng. Cô biết có cánh tay đã vòng qua ôm eo mình và một một cánh tay khác phủ lên đầu của mình, như ôm trọn cả người cô vào lòng, cả hai đều bị xe đè ngà rầm xuống nền đường sát vỉa hè, thậm chí có tiếng ma sát vì bị đẩy văng xa. Buổi tối đường thanh vắng, ánh đèn đường rọi mờ ảo không rõ ràng, vài người đi đường nghe tiếng va chạm đã hô hét nhau chạy tới. Trong mơ hồ cô thấy phía trên đầu mình có thứ gì đó dính dấp chảy xuống, ánh mắt nhòe đi vì màu đỏ mờ ảo. Bên tai là tiếng ù ù không rõ ràng của những người qua đường tụ lại bàn tán, chỉ có tiếng thì thầm gọi tên cô đầy yếu ớt lại rõ ràng đến nhói đau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tư 2020
  11. hacmieudainhan https://www.facebook.com/meonhoduoitrang

    Bài viết:
    58
    Chương 9: Phòng bệnh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Buổi tối đầu hè rất mát mẻ, mát đến nổi Tiểu Nguyệt cảm thấy từng đợt khí lạnh xông thẳng vào da thịt. Cô rùng mình nhìn quanh, khắp nơi lại là khoảng u tối.

    Tiểu Nguyệt không biết mắt mình đang nhắm hay là bầu trời đêm đen vốn dĩ như vậy, nhưng chân vẫn không ngừng bước tới.

    "Tiểu Nguyệt.."

    Có tiếng gọi?

    "Bà không sao chứ?" Giọng nói mơ hồ đầy quen thuộc, nhưng, giọng nói vốn luôn đầy vị bởn cợt cớ sao giờ lại dịu dàng đến thế?

    Tiểu Nguyệt mơ hồ đáp lại: "Không sao.. Còn ông?"

    "BÉ!"

    Tiểu Nguyệt giật mình. Trên người cảm giác một tầng mồ hôi lạnh buốt phủ ướt tấm lưng.

    Mắt mở to ra.

    Ánh sáng bỗng chốc ập vào sâu trong con ngươi khiến nó loé lên rồi chợt tắt. Tiểu Nguyệt lần nữa nhắm chặt mắt rồi lại mở mắt.

    Khi ánh sáng đã định hình rõ ràng từ ánh đèn trần chiếu xuống, Tiểu Nguyệt thấy khuôn mặt mẹ như phóng đại trước mặt mình, cô thầm nghĩ mẹ đã không còn trẻ nữa rồi.

    Mẹ đã không còn là cô gái trẻ trung tân thời tay trong tay mười ngón đan xen cùng chàng thanh niên tuấn tú trong quyển album cũ mà cô rất thích kia.

    Thời gian đã hằn lên nơi khoé mắt đuôi mi mẹ những con đường mòn mờ nhạt.

    "Bé! Con không sao chứ?" Mẹ ửng đỏ cả đôi mắt, hai tay sờ soạng khắp người Tiểu Nguyệt.

    "Con chỉ cảm thấy hơi choáng, không sao đâu mẹ?"

    Tiểu Nguyệt xoa xoa đầu, rồi lại sờ sờ mặt mình, hình như cũng chẳng trầy xước chỗ nào.

    May quá mặt mũi chưa bị tổn hại gì.

    Chỉ có đầu gối trái bị miếng băng gạt hình chữ nhật to tổ chảng dán lên, lại được mấy vòng băng vải quấn quanh, chắc là do lúc té ma sát với mặt đường.

    Bị xe hơi tung mà chỉ trầy một chút thế này coi như may.

    Tiểu nguyệt xuýt xoa vuốt vuốt hai bên hông đầu gối. Chân có vẻ mỏi, cô muốn cong lên một chút thay đổi tư thế, nhưng đau. Cả cơ mặt nhăn nhúm lại, Tiểu Nguyệt nhíu mi, răng xiết chặt, tay báu vào ra giường, da thịt rách toạc quả rất đau.

    Mẹ xoa bóp nhẹ chân Tiểu Nguyệt để cô đỡ khó chịu, tay bà nhẹ nhàng cẩn thận tránh vùng băng gạt, giọng bà chậm rãi, Tiểu Nguyệt nghe như có tiếng nấc.

    "Con hôn mê được người ta đưa vào, con.. làm mẹ sợ hết hồn.."

    Tiểu Nguyệt nghe mẹ nói mà cảm thán, mình thật sự hôn mê, lần đầu biết thế nào là hôn mê giống trong phim luôn nhé.

    "Cũng may.. là con sớm tỉnh.. nếu không.. mẹ liều mạng với thằng tài xế đó rồi.." Nói một đoạn giọng mẹ càng đứt quảng, cứ như phút kiêng cường cuối cùng cũng được giải phóng. Tiểu Nguyệt cảm nhận được, vòng tay mẹ ôm xiết cô, như muốn khảm cô vào da thịt mình. Tiểu Nguyệt thấy mình tựa như đứa trẻ nhỏ vẫn còn trong bụng bà chín tháng mười ngày xa xưa.

    Người ta nói nuôi con trong bụng dễ, ra ngoài rồi rất khó nuôi.

    Thật vậy, ai biết trước được một tiếng trước đứa con gái lớn còn từng tăng đạp xe chào mình rời khỏi nhà, vậy mà đến khi nhận được cuộc gọi từ bệnh viện tim mẹ Tiểu Nguyệt như chết lặng, tưởng đã ngừng đập ngay lúc đó. Trong lúc đạp xe đến bệnh viện trong đầu bà lại đầy những hình ảnh chết chóc bi thương. Thật may, đứa con gái này của bà vẫn không sao.

    Tiểu Nguyệt không thể biết tâm trạng nặng nề của mẹ, cô thậm chí còn cảm thấy bà dễ xúc động quá. Chẳng phải chỉ là trầy một chút thôi sao?

    Tiểu Nguyệt vuốt nhẹ lưng bà, ánh mắt nhìn quanh. Cô đang nằm phòng bệnh phổ thông sáu giường, mấy giường kia cũng đều kín người nằm, không biết là bị gì. Chắc cũng chỉ nhẹ như cô nhỉ? Tiểu Nguyệt mông lung nghĩ ngợi, tay sờ sờ trán, cô mơ hồ nhìn thấy một dòng nước đỏ chảy dài xuống mắt.

    "Mẹ! Bạn con! Người bạn cũng bị xe tung cùng với con cậu ấy sao rồi?" Thiếu niên đã ôm lấy cô, che chắn cho cô, bản thân mình lại chịu đựng nhận lấy tất cả va chạm.

    Tiểu Nguyệt đẩy mẹ đang ôm mình ra, rồi lại nắm chặc lấy vai bà, ánh mắt đỏ lên vì kích động.

    Cô nhớ rồi.

    Lúc đó, nam thần chảy rất nhiều máu. Khi cô cố ngước lên chỉ thấy khóe môi gợn cười đầy méo mó, ánh mắt hoa đào vẫn cong cong, nhưng trên trán hắn lại chảy một dòng máu dài, đặc sệch chậm rãi lan xuống thấm đưỡm cả mi mắt mình.

    "Cậu ta.. có nặng.. lắm không?" Mẹ cô còn chần chừ chưa trả lời thì Tiểu Nguyệt đã mặt mày tái mét hoảng hốt chất vấn.

    Vì quá kích động lồng ngực thắt lại, Tiểu Nguyệt ho khan mấy tiếng. Mẹ Tiểu Nguyệt thấy cô phản ứng lớn thì hết hồn, sợ cô đụng chạm đến vết thương nào đó vội xoa xoa lưng để cô bình ổn nhịp thở.

    Bà vừa vuốt vừa thở dài nói: "Mẹ cũng không biết. Lúc bệnh viện gọi đến, mẹ chỉ thấy mỗi con nằm đây." Bà lúc đó hoảng quá nên chỉ lo hỏi bác sĩ tình hình của cô.

    "Con chỉ trầy sơ chắc cậu ta cũng không sao đâu. Con đừng lo lắng quá, tí nữa mẹ ra hỏi bác sĩ thử." Bà vuốt tóc mái của cô qua một bên, ánh mắt dịu dàng khuyên nhủ.

    "Mẹ, là cậu ấy đã bảo vệ con lúc đó.. cậu ta.." Tiểu Nguyệt cúi đầu, miệng lí nhí buồn bã nói. Mẹ cô nghe được giọng cô có một chút hờn trách.

    Bà cũng chỉ có thể thở dài.

    Con mình bị xe tung thì còn tâm trạng đâu lo cho con người khác. Hiện giờ bà chỉ muốn ở cạnh con gái mình cho đến lúc bác sĩ bảo: À, con cô không sao, cháu có thể xuất viện.

    Nhìn vẻ mặt khó xử của mẹ, Tiểu Nguyệt không muốn mẹ lo lắng nữa. Cô cầm lấy bàn tay mẹ, vuốt nhẹ mu bàn tay đã nổi từng làn gân xanh mỏng, làn da thô ráp đã ẩn hiện vài hạt đồi mồi, cô muốn mở miệng an ủi. Mẹ à con không sao, làm mẹ lo lắng rồi..

    "CHỊ DÂU!"

    "Rốt cuộc cũng tìm được chị!"

    Chú Minh Gà đầu tóc rối bời từ cửa ngoài phòng bệnh chạy vào. Khuôn mặt chú tái đen, vòm mắt hõm sâu, chú thở gấp giống như đang bán sống chết chạy tới. Chú há miệng định nói lại như bất ngờ thấy Tiểu Nguyệt ngồi dựa mình trên giường bệnh.

    Bộ dáng trông khá chật vật.

    Khuôn mặt cô nàng trông mệt mỏi mỏi khó ở. Một chân Tiểu Nguyệt cong lên, chân kia lại đặt thẳng băng trên giường không động đậy, đầu gối lại bị băng bó. Miệng chú Minh Gà vốn há ra nay lại bất động, giống như thấy Tiểu Nguyệt bị thương là điều bất ngờ.

    "Cháu bị sao vậy? Thằng nào quýnh cháu hả?"

    "NÓI!"

    "Chú xử đẹp nó!"

    Cái giọng thô thiển lại đầy quan tâm chân thật nhất khiến Tiểu Nguyệt có phần xấu hổ. Cô nàng lén trừng mấy người nằm giường bệnh xung quanh đang hiếu kỳ.

    Mẹ Tiểu Nguyệt vội giải thích: "Con bé bị xe hơi đụng, may mà không sao.."

    "Trời! Lại là xe tung, bộ năm nay nhà chị bị xe hơi ám sao, hết con bé đến anh.." Vừa vò đầu vừa than thở, được nửa chừng chú Minh Gà ngậm tịt miệng lại. Chú biết mình lỡ lời rồi.

    Nhưng lời đã nói ra sao có thể thu lại. Mẹ Tiểu Nguyệt chấn động, bàn tay mẹ run lên.

    "Chú nói gì? Anh Hoàng chú bị sao?"

    "Chả lẽ.." Chưa nói hết, nơi khóe mắt vốn ửng đỏ, đã tràn ra dòng nước trong suốt khiến con ngươi trong mắt bà trở nên đục ngầu tang thương.

    "Không.. Không, chị hiểu lầm rồi.. Ảnh không bị gì cả, mà là xe ảnh.."

    "Xe ảnh lái bất cẩn tông người ta!"

    Mẹ gần như bủn rủn, bà choáng váng nghiêng người ngã xuống. Tiểu Nguyệt hết hồn vội rướn người đỡ mẹ, sau đó hít hơi sâu nhíu mi, đau quá, cái đầu gối da thịt không biết còn mấy miếng.

    Chú Dũng Gà biết miệng mồm mình nói không khéo. Trong lòng sợ khiến người ta đổ bệnh, vội lấy tay quạt quạt cho mẹ Tiểu Nguyệt mấy cái, miệng thì không ngừng kể lể.

    Phòng bệnh vốn tĩnh lặng, nay lại xì xầm đầy tiếng lảm nhảm đinh tai.

    "IM HẾT ĐI!"

    "Không phải chuyện của mấy người! Bàn cái gì mà bàn!" Chú Minh Gà nạt lớn lại còn giơ cả nắm đấm dọa dẫm với đám người bệnh kia, bộ dáng sẵn sàng đánh vỡ mồm người ta.

    "Anh.. Anh Hoàng, vậy giờ ảnh.." Giọng mẹ run lên.

    "Anh Hoàng ảnh.. Ảnh đang bị tạm giam.."

    Chú nói nhỏ hết mức có thể chỉ vừa đủ hai mẹ con cô nghe, người khác dỏng tai hóng hớt sẽ bị cái trừng mắt hung ác của chú.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tư 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...