Những nhân vật ma quái đáng sợ nhất

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Chiên Min's, 19 Tháng mười 2019.

  1. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chúng ẩn khuất, ám ảnh làm chúng ta kinh hãi nhưng chúng đã bị chôn vùi trong những thị trấn thời trung cổ khi mà những câu chuyện nhân gian kì bí ngự trị trong đầu mỗi người.

    Những ngôi sao kinh dị của ngày 31-10, lễ hội Halloween hàng năm.

    1. Yêu Tinh

    [​IMG]

    Nổi tiếng từ các câu chuyện cổ tích, những con yêu tinh nhỏ choắt mình đầy lông lá có tính ranh ma nhiều hơn là độc ác. Truyền thuyết kể về những con yêu tinh trốn trong các khu rừng, bày ra những trò chơi khăm và đôi khi tráo đổi em bé sơ sinh. Không giống như các sinh vật khác vốn liên quan đến tôn giáo, yêu tinh chưa vượt qua được ngưỡng của sự tưởng tượng để gây nên những cơn hoảng loạn thật sự ở các thị trấn thời trung cổ.

    2. Quỷ

    [​IMG]

    Quỷ, như người ta vẫn thường gọi "linh hồn của quỷ", có thể đại diện cho bất cứ thứ nào từ tà ma, một thiên thần bị suy đồi đến đệ tử của Satan. Ma quỷ có nguồn gốc từ cổ đại và xuất hiện trong các câu chuyện dân gian và văn học trên khắp thế giới.

    3. Tượng đầu thú

    [​IMG]

    Đó cũng là một trong những điều không thể giải thích được của kiến trúc cổ đại. Những tượng đầu thú, những con quái vật bằng đá nhô ra từ mỏm các giáo đường lớn, thực ra đều có chức năng của nó. Chúng được gắn vào các công trình đá gô-tíc vào đầu thế kỉ XIII để dẫn nước mưa chảy từ trên nóc nhà thờ, miệng của chúng như cái máng xả nước. Xét về mặt tâm linh, tượng đầu thú cũng là để bảo vệ giáo đoàn trước các thế lực ma quỷ rình rập bên ngoài.

    4. Thây ma

    [​IMG]

    Là vua của phim kinh dị, thây ma là những con người đã bị tước mất linh hồn hay những người chết được sống lại nhờ phép ma thuật nào đó. Truyền thuyết thây mà được bắt nguồn từ tôn giáo ma thuật ở Haiti, nơi mà người ta tin rằng cơ thể con người rơi vào trạng thái hôn mê giống như xác chết di động mà chúng ta thấy trong phim.

    5. Ma sói

    [​IMG]

    Là những con người bình thường cho đêm khi ngày trăng tròn tới, họ bị nguyền rủa biến thành những con sói man rợ, hình tượng xuất hiện trong mọi nền văn hóa bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại. Giống như phù thủy hộ bị săn đuổi vào thời cổ đại và bị buộc tội cho những vị giết người không thể giải thích. Những câu chuyện truyền miệng cũng nói đến một chứng rồi hoạn hooc môn khiến lông mọc rậm khắp cơ thể - được gọi là "căn bệnh người sói".

    6. Ma trơi

    [​IMG]

    Những quả bí ngô ma quái là biểu tượng nổi bật nhất của lễ hội Halloween. Tục lệ khắc và thắp đèn trong những quả bí ngô là phong tục thời Celtic được các cư dân Ereland mang tới Mỹ. Ở Ereland người ta dùng củ cải thay vì bí ngô. Những khuân mặt đáng sợ tỏa sáng phát ra từ những quả bí ngô là để xua đuổi tà ma lang thang trên các con đcon vào đem ngày 31/10 - đêm các thánh.

    7. Dơi

    [​IMG]

    Chúng mù, treo lơ lửng trong các hang động và tạo nên những cuộc tấn công ồ ạt. Giống như quả Dracula, một bộ phận nhỏ dơi chuyên sống nhờ vào máu động vật - dùng răng sắc nhọn để cắn nạn nhân khi đang ngủ.

    8. Ma cà rồng

    [​IMG]

    Ma cà rồng xuất hiện trong nền văn hóa dân gian từ hàng nghìn năm trước, còn những hình ảnh về những chiếc răng nanh phổ biến từ thế kỉ 18-19 tại Tây. Người ta tin rằng một ai đó khi sinh ra bị dị dạng hoặc chết một cách bất thường thì sau khi chôn sẽ sống dậy để khủng bố người sống. Ma cà rồng được cho là những người chưa chết hẳn và cần phải hút máu để duy trì sự sống.

    Nguồn: Trích_10vạn Câu Hỏi Vì Sao
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...