Review Sách Tuổi Trẻ Của Chúng Ta Sẽ Xanh Mãi Mãi - Jinie Lynk

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Ngoctrai, 8 Tháng mười 2019.

  1. Ngoctrai Ngọc Trai

    Bài viết:
    193
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn: Sưu tầm​

    Jinie Lynk - một tác giả với những cuốn sách chia sẻ, tâm sự và cảm nhận về cuộc đời dưới góc nhìn của một cô gái. Tác phẩm của cô gửi đến độc giả những cái nhìn sâu sắc nhất, chân thật nhất, giản dị nhất trong tâm hồn con người hiện đại đôi khi vì cuộc sống bận rộn nên chúng ta đã lãng quên nó.

    "Tuổi trẻ của chúng ta sẽ xanh mãi mãi" là một cuốn sách hay về thanh xuân – quãng thời gian đẹp và ngắn ngủi của đời người, về những điều cần làm khi còn thanh xuân, về những khó khăn của chính chúng ta trong quãng đời ấy, về sự trưởng thành của con người trong thanh xuân vội vã, về những cảm xúc rất đỗi riêng tư hầu hết ai cũng trải qua khi còn trẻ - tình yêu đơn giản chỉ là yêu thôi, như thế đủ rồi.

    Khi thanh xuân ai cũng có rất nhiều những ước mơ để rồi năm tháng qua đi liệu có bao nhiêu điều trong số những mơ ước đó đã thành hiện thực? Một câu hỏi đơn giản nhưng để lại rất nhiều suy ngẫm. Tác giả đã rất sâu sắc khi nhắc nhở chúng ta về những ước mơ ấy. Để rồi giúp chúng ta nhận ra rằng không có mơ ước nào có thể ngay lập tức trở thành sự thật, tất cả đều phải qua một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi. Chỉ có những người can đảm nhất, dũng cảm nhất mới chạm được vào điều ước. Hành trình thực hiện ước mơ giống như việc tìm kiếm ánh sáng ở nơi cuối đường hầm. Muốn thấy được tia sáng lẻ loi nơi cuối đường hầm, đầu tiên phải học cách thích nghi với bóng tối trong đường hầm mù mịt, đầy rẫy những hiểm nguy. Làm được điều ấy là đã đến được một nữa của thành công. Một nữa còn lại phụ thuộc vào lòng kiên trì, cả trái tim liều lĩnh với những đam mê của chính bạn. Đường đến vinh quang chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ ai nên đừng bao giờ vội nản lòng khi tất những điều tuyệt vời vẫn đang chờ bạn phía trước.

    Khi thanh xuân chắc ai cũng từng suy nghĩ về những việc nên làm và không nên làm. Khi đứng trước một sự lựa chọn bạn đã chọn điều gì? Bạn có dám lựa chọn điều mình thích? Lời khuyên của tác giả gửi đến bạn đọc: Hãy dũng cảm lựa chọn điều mình thích nếu có thể. Vì sự đắn đo suy nghĩ có thể sẽ làm tuổi trẻ của bạn trôi qua trong hoài phí. Có những điều trong cuộc sống một khi đã đi "Thanh xuân sẽ qua rất nhanh thôi, hệt như một cái chớp mắt, một lần xoay người là vụt mất. Đừng đợi đến khi mọi thứ đã không còn kịp thì mới hối tiếc về khoảng thời gian đã vùi mình say giấc nơi khu vườn thanh xuân mơ mộng" – Jinie Lynk.

    Khi thanh xuân đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái chơi vơi, lạc lối giữa cuộc đời rộng lớn? Đã bao giờ bạn nghĩ một điều gì đó tốt cho ai đó nhưng người ta khăng khăng không chấp nhận lòng tốt của bạn? Đã bao giờ bạn rơi vào một mối qua hệ mập mờ không rõ ràng? Tất cả những điều đó sẽ là những trải nghiệm quý giá cho thanh xuân của bạn. Mọi người hay nói với nhau rằng "điều này tốt, điều kia tốt" cho ai đó nhưng có thể điều bạn đang nghĩ đôi khi đơn giản chỉ là sự ích kỉ của cá nhân bạn mà thôi. Bạn đã bao giờ đặt mình vào vị trí của người ta để hiểu, cảm thông cho họ. Đây là một trong những sai lầm chúng ta hay mắc phải khi còn trẻ. Đôi khi chúng ta nghĩ mình hiểu hết về ai đó, nhưng bất cứ ai cũng có những riêng tư khó lòng chia sẻ được. Chính vì vậy sẽ có những điều mà chỉ có bản thân họ mới hiểu được nó thực sự tốt hay không tốt mà thôi. Những lúc như thế chúng ta nên cho họ một khoảng trời riêng để giải quyết những vấn đề của riêng họ. Sự im lặng của bạn đối với họ khi ấy còn quý giá hơn vàng.

    [​IMG]

    Nguồn: Sưu tầm​

    Cái giá của thanh xuân chính là sự trưởng thành, bạn đã biết đến điều ấy chưa? Khi thanh xuân qua đi ai trong chúng ta cũng sẽ trưởng thành hơn trong suy nghĩ và trong hành động. Sẽ chẳng còn những bồng bột, giận hờn vu vơ. Thời gian trôi qua sẽ mang theo một số thứ của em đi mất, nhưng hãy yên tâm rằng nó cũng sẽ trả lại cho em những điều tương xứng – Jinie Lynk. Khi thanh xuân qua đi có thể chúng ta sẽ nuối tiếc nhiều điều, nhưng cũng chính điều đó sẽ cho ta hiểu hơn về sự trưởng thành và hạnh phúc. Những sai lầm trong thanh xuân sẽ cho chúng ta những bài học quý giá để trưởng thành. Có rất nhiều người lãng quên đi những người bên cạnh để rồi mơ về một người ở nơi xa thật xa. Hạnh phúc đôi khi chỉ thu nhỏ tầm nhìn và biết trân trọng những gì mình có. Hạnh phúc sẽ đến với những ai hiểu rõ mình thực sự cần và hài lòng với cuộc sống như thế nào. Những điều xa vời tầm tay sẽ chẳng bao giờ mang đến cho bạn hạnh phúc vì nó chẳng bao giờ là của bạn cả.

    Điều đặc biệt nhất của thanh xuân là yêu và được yêu. Những mối tình thanh xuân dù đơn phương hay yêu nhau đậm sau, dù ngắn ngủi hay khắc cốt ghi tâm đều là những mối tình đẹp. Vì thế người cũ trong thanh xuân cũng là người đáng trân trọng. Đừng nói với người mới về người cũ quá nhiều. Có thể bây giờ không là gì của nhau nhưng chúng ta trong quá khứ đã từng là tất cả của nhau. Có thể đã từng hiểu lầm, từng giận hờn vu vơ, hay từng bị phản bội nhưng ký ức về người cũ vẫn đáng để trân trọng. Nếu gặp được người tốt thì như phúc ở đời, còn gặp được người không tốt thì như một bài học quý giá để sống tốt hơn và biết trân trọng hơn những người tốt với mình. Có rất nhiều điều để nói về tình yêu thanh xuân và hầu hết những điều ấy đều bắt đầu bằng những gì tươi đẹp nhất.

    Tác giả đã dành thật nhiều điều để nói về tình yêu thanh xuân và cho độc giả những lời khuyên chân thành. "Tình yêu là một sự quyến luyến và nhớ nhung. Chính vì vậy, nếu đã không yêu xin đừng cố dây dưa. Nếu đã không đồng ý xin đừng cố tình chơi trò mèo vờn chuột với tình cảm của người khác" – Jinie Lynk. Vì điều đó sẽ làm tổn thương người ta rồi sẽ tổn thương bạn. Bạn muốn được yêu thương, muốn được tôn trọng thì phải biết yêu thương và tôn trọng người khác. Tình cảm đương nhiên không phải chỉ là sự cố gắng của một bên nhưng nếu không yêu thì đừng cho người ta hi vọng. Vì niềm hi vọng bạn trao có thể sẽ giết chết người ta từng ngày. Bạn vô tâm với ai đó thì có thể sẽ có người nào đó vô tâm với bạn. Tuổi trẻ của chúng ta có thể sẽ chẳng giàu có hay nhiều tài sản nhưng bất cứ ai cũng giàu tình yêu và lòng nhiệt huyết. Đừng để những điều ấy chết dần theo năm tháng.

    "Tuổi trẻ của chúng ta sẽ xanh mãi mãi" được phát hành bởi nhà sách Người Trẻ Việt như một ấn phẩm đã chạm được vào những ngóc ngách trong tâm hồn mỗi chúng ta. Để rồi đưa ra những giải đáp cho những vấn đề khi thanh xuân chúng ta từng trải qua nhưng chưa hiểu chúng một cách tường tận đến từng góc rễ. Tác giả Jinie Lynk bằng những cảm nhận sâu sắc của mình về cuộc đời đã truyền tải đến độc giả những thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa: Thanh xuân dù nhanh chóng qua đi nhưng những gì ta trải qua khi còn trẻ sẽ làm cho cuộc đời mỗi chúng ta mãi xanh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng hai 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...