Nên đi làm lấy lương hay tự kinh doanh riêng ở tuổi 21?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi conkhicon, 29 Tháng mười hai 2018.

  1. conkhicon

    Bài viết:
    0
    Cũng đã có kinh nghiệm làm việc 3 năm cho đến thời điểm này, mình cũng muốn kinh doanh riêng nhưng sợ mình lại chưa đủ năng lực. Một phần cũng sợ thất bại, vì mạo hiểu không phải tính cách của mình. Nên mình đang rất phân vân không biết nên đi làm công ăn lương hay kinh doanh riêng.
     
    Muối thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    Bạn thử tìm người cùng hợp tác xem sao
     
    Muốifseatdn thích bài này.
  4. idkiemtienkaka

    Bài viết:
    16
    Bạn đã thiếu tự tin thì nên tìm con đường chắc chắn.
     
  5. JLINDAK

    Bài viết:
    4
    Nếu công việc mà bạn muốn kinh doanh nếu có lổ lả ít hoặc nhiều nhưng không đáng kể thì bạn hãy thử còn nếu khi lỗ lã nhiều làm cho bạn không có đường quay đầu thì bạn nên đi làm thêm để tìm hiểu thêm kinh nghiệm nhé.
     
  6. Linda Yến Đại cát đại lợi!

    Bài viết:
    139
    Chỉ nói với bạn một điều. Vạn sự tùy duyên, nhưng mà tự làm chủ nền kinh tế còn hơn là phải dựa dẫm vào thứ khác. Bạn hiểu mà ^^
     
  7. Bạch Tích Bạch Tích có ích nhất diễn đàn :>

    Bài viết:
    22
    Nếu bạn đủ tin vào 3 năm đi làm đầy đủ kinh nghiệm thì hãy thử sức kinh doanh riêng.

    Thất bại hay thành công dựa vào ý chí cố gắng của bạn. Còn trẻ thì nên mạo hiểm trong mức có thể bạn nhé!
     
  8. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Bạn có biết hầu hết các nhà tỉ phú hay tất cả những người thành công, họ đều đã từng trải qua ít nhất một lần thất bại, mới có thể thành công rực rỡ như ngày hôm nay hay không?

    Rủi ro thì ở nơi nào mà chả có hả bạn. Quan trọng là bạn có dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận, dám gánh vác hậu quả và dám tiếp tục đứng lên hay không.

    Điều quan trọng nếu bạn muốn tự kinh doanh, thứ nhất là phải tìm hiểu rõ ràng ngành nghề mà mình muốn kinh doanh, thứ hai phải tìm cho mình được nguồn cung và nguồn cấp chắc chắn, thứ 3 điều tối thiểu là phải có vốn liếng. Thời buổi bây giờ cái gì cũng cần phải có đầu tư. Làm ăn là không thể qua loa được.

    Nếu bạn sợ thất bại thì hãy chọn nghề ổn định.

    Nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng làm giàu thì phải sáng suốt, không ngại khó khăn, không được e dè lo sợ. Bởi nếu bạn cứ sợ hết vấn đề này sang vấn đề kia không dứt khoát thì bạn không bao giờ có thể thành công đâu bạn.
     
  9. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Nếu bạn là một người không ưa mạo hiểm, mình nghĩ công việc làm với lương tháng ổn định sẽ phù hợp với bạn hơn. Còn nếu bạn muốn thử sức với nghề kinh doanh riêng của mình mà sợ thất bại thì đầu tiên, bạn nên tìm người có chung chí hướng với bạn và cùng nhau thực hiện kế hoạch ấy. Nếu bạn sợ thất bại, đừng dại khi làm một mình. Thứ hai, bạn phải hiểu rõ tất cả mọi thứ về kinh doanh, từ việc buôn bán, nhập hàng hóa, số liệu thống kê, cách giao tiếp với khách hàng, cho đến mặt bằng, giấy phép, bảo kê, mối làm ăn và nhiều vấn đề phát sinh khác. Dù bạn lựa chọn đi theo con đường nào thì mình cũng luôn mong cho bạn cảm thấy thoải mái với lựa chọn của mình.
     
  10. Jack0502

    Bài viết:
    2
    Mình nghĩ là ở tuổi 21 nên đi làm lấy lương trước, để ổn định được tài chính trước đã. Rồi sau 2-3 năm hãy tiến hành khởi nghiệp kinh doanh.

    Vì kinh doanh cần phải có kinh nghiệm, đi làm trước tiếp thu kinh nghiệm để đủ kiến thức ứng biến trước mọi tình huống.

    Kinh doanh cũng lợi nhuận thất thường, có lúc lời lúc thâm nên phải đảm bảo tài chính ổn định, đủ xoay sở để không phải vay mượn.

    Và khởi nghiệp muộn là một bước đi chậm mà chắc, an toàn có đường lui. Không quá đánh cược, liều lĩnh, sẽ ít gây tổn thất nhiều hơn.
     
  11. Nhược Hàn Anh

    Bài viết:
    15
    Mình nghĩ bạn nên đi làm lấy lương rồi tích góp một số tiền vốn trước vì nếu kinh doanh lần đầu thường sẽ lỗ nên bạn cần tích 1 số tiền hợp lí nói chung là tích càng nhiều càng tốt ngoài ra trước khi kinh doanh bạn cũng cần phải tìm hiểu và đưa ra mục tiêu kinh doanh của bạn rồi tìm những người đi trước để học hỏi
     
    Hương sad thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...