Tư vấn Có nên chờ mong bạn gái quay về sau khi phản bội?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Ashleytuong, 11 Tháng tám 2019.

  1. Ashleytuong

    Bài viết:
    13
    Mình và bạn gái đã yêu nhau được 5 năm. Hồi trước bạn ấy tán mình trước nhưng lúc đó mình vừa chia tay người yêu cũ nên mình không thể đón nhận. Bạn ấy sẵn sàng chờ đợi hơn 1 năm để đến được với mình. Đến năm ngoái, bọn mình xác định cưới và đã nói chuyện với nhau về chuyện đó. Tuy nhiên, cách đây 2 tuần bạn ấy nói muốn chia tay, lý do được đưa ra là có người khác ở công ty. Bạn ấy cũng chủ động tán và được đáp lại cách đây 1 tháng. Lý do tiếp theo là ở bên cạnh mình bạn ấy không thấy thoải mái vì bị gò bó. Ban đầu mình cũng suy nghĩ nhiều và cảm thấy đúng là mình có lỗi khi không dành được thời gian bên cạnh bạn ấy, một phần vì xác định cưới nên mình lao đầu vào phát triển cửa hàng riêng, một phần cũng vì công việc bạn ấy văn phòng thôi nhưng đi từ 7h sáng đến 10h tối mới về là bình thường.

    Mình nghĩ gần nhau mà như xa nhau, việc bạn ấy tìm đến đồng nghiệp để chia sẻ và nảy sinh tình cảm là điều có thể hiểu được. Bạn ấy là người tự ti do từ bé sống trong gia đình mà bạn ấy không có tiếng nói, luôn bị so sánh với người này người kia. Khi đi làm lại xây cho mình một cái vỏ bọc thô ráp đề phòng người khác không làm gì được mình và không coi thường mình. Tất cả những điều trên mình đã cảnh báo khi bạn ấy mới vào công ty, nhưng bạn ấy rất cứng đầu, rất nhiều lần mình nói bạn ấy nghe nhưng không làm, đến khi sự việc đúng như thế thì mới công nhận mình đúng.

    Bạn ấy nói mình như cha mẹ vì luôn nói để bạn ấy tự do nhưng lại trong khuôn khổ. Mình không muốn bào chữa vì đúng là mình có khuyên nhiều lúc hơi ép bạn ấy thật nhưng mình luôn tôn trọng quyết định của bạn ý, lúc bạn ấy quyết định mình không nói nữa. Bạn ấy muốn chia tay vì lý do hết tình cảm và muốn thoát khỏi mình để toàn tâm toàn ấy tìm hiểu người khác.

    Chuyện xảy ra được 1 tuần thì mình để bạn ấy tự do, nhưng sau đó mình nhắn tin bạn ấy vẫn trả lời, mình có chuyện bạn ấy vẫn gọi điện và còn nói nghĩ về mình và lo cho mình rất nhiều. Cũng nói em tán người ấy vì người ấy giống anh hồi trước (nhiều bạn nữ thích nhưng không đáp lại ai cả). 5 năm yêu nhau bạn ấy luôn nói em biết sẽ chả ai tốt với bạn ấy bằng mình, đi với mình mới được thoải mái.. Nếu đứng dưới góc độ người thứ 3 thì ai cũng đều nói bạn ấy phản bội mình, ngoại tình tư tưởng và thành sự thật trong 1 năm, trong thời gian đó vẫn qua nhà mình ăn ngủ bình thường.

    Tuy nhiên, để mình nói thêm về bạn mình. Như đã nói ở trên do bản tính tự ti, trong thời gian chờ đợi mình đã từng thử đi với người khác nhưng nói không quên được mình nên vẫn cố chờ, và cắt tay chân không dưới 5 lần, lúc đó bạn ấy mới đang học cao đẳng. Đến lúc đi làm rồi thì với cái vỏ bọc kia bạn ấy có thể phát triển theo chiều hướng xấu, mỗi khi quẫn trí, trước - trong lúc đó thì có thể cắt tay cắt chân, tìm đến bia rượu nhưng sau những lần đó bạn ấy biết và không bao giờ làm thế nữa. Nhưng hiện tại, bạn ấy đã đến một mức mới, đó là không biết mình muốn gì, luôn trốn tránh khó khăn và trách nhiệm.

    Bạn ấy hiểu hết những điều đó nhưng lại sợ không biết thoát ra bằng cách nào, kết quả là luôn tìm cách tránh né không muốn nghĩ. Ngay cả việc bạn ấy đi với người khác, ngủ với những người khác, bạn ấy biết điều đó là sai, chả có tương lai gì với người đó cả, cảm thấy có lỗi với bản thân, có lỗi với mình, sợ và không tin mình có thể tha thứ được cho bạn ý. Mình có quen sếp cũ của bạn ý, chị ấy cũng nói như vậy, đó là bạn ấy đang không biết mình làm và nghĩ cái gì.

    Tất nhiên cũng là lỗi do mình đã không khiến bạn ấy an tâm như lúc xưa. Cách đây 1 năm cũng là lúc bạn ấy muốn cưới, và mình đã lên kế hoạch với bạn ấy. Tuy nhiên càng về sau bạn ấy lại càng thấy nhiều trách nhiệm phải gánh nên từ muốn cưới chuyển sang chưa cưới vội và cuối cùng là không muốn cưới, và có người khác. Một trong những lý do đó là người đó cũng không xác định lập gia đình vào thời điểm này.

    Mình nói rất nhiều nhưng mình biết có nói vào thời gian này bạn ấy cũng không nghe, cái cố chấp của bạn ấy quá lớn và cho đến hôm nọ, mình buộc phải dồn ép bạn ấy vào sự khó chịu tột cùng và nhắn tin khá là nặng lời để đánh vào lòng tự trọng của bạn ấy. Mình trong tâm thế sẵn sàng chấp nhận mất bạn ấy nhưng nếu bạn ấy có thể hiểu ra và đứng lên thì mình cũng đã rất vui rồi.

    Mình rất thương bạn ấy. Ban đầu bạn ấy là người yêu mình nhiều hơn, nhưng càng về sau mình lại là người yêu bạn ấy rất nhiều. Mình có nhờ cô ruột của bạn ấy nói chuyện, không phải để níu kéo mà để giúp bạn ấy hiểu ra những việc bạn ấy đang sa lầy vào là không tốt chút nào. Bọn mình đến với nhau không dễ dàng gì, yêu nhau lâu vậy nên dù chỉ có một tia sáng mình vẫn phải cố gắng để giữ lấy, không để bạn ấy vì một cảm xúc nhất thời do xa cách mà đánh mất biết bao thứ bạn ấy và mình cùng xây dựng được.
     
    AlissaAdmin thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. ViTâm

    Bài viết:
    12
    Em chưa bao giờ bước vào tình trạng như của anh nên những đều em nói đây có thể làm cho anh không đồng cảm, nhưng tham khảo một chút vẫn là không có vấn đề gì.

    Nếu như chị ấy thật sự giống như anh nói.

    Thì em nghĩ cái vấn đề có từ lúc hai anh, chị bắt đầu quen nhau. Chị là một người tự ti, trong tình yêu cũng rất mù quáng, vì đợi chờ anh mà có thể tự tử, người như vậy lúc hai người quen nhau anh phải tạo cho chị ấy một cảm giác an toàn, anh là của chị ấy và chất chắn không bao giờ rời xa chị ấy. Nhưng lúc bắt đầu anh từ chối để trong lòng chị có một cái ý nghĩ, hai người quen nhau chưa chắt là vì anh yêu chị mà có thể là anh thương hại chị.

    Trong lúc quen nhau năm năm đó anh có thật sự quan tâm chị ấy đúng cách, nói thật em cũng có chút tự ti về mình, nên em có thể hiểu những người giống em một chút, ví dụ như: Việc mà người yêu hứa với mình em sẽ đặc biệt để ý, người yêu hứa cái gì, khi nào hoàn thành em đều muốn nó chính xác 100%, nếu không em sẽ đặc biệt, đặc biệt thất vọng vì em đã mong chờ rất nhiều, anh có bao giờ sai một chút xíu về vấn đề này chưa.

    Lúc chị quen người khác luôn nghĩ là người đó giống anh lúc xưa, vậy anh lúc xưa có cái gì làm chị ấy yên tâm, tính cách, cách hành xử, khi anh ở bên chị ấy và người khác. Mà vấn đề xảy ra dẫn đến tình trạng hiện nay là do chuyện đám cưới, anh đã làm gì mà sao đám cưới không thành, lại dời đám cưới vào lúc khác.

    Quan trọng nhất ở chỗ làm e có chút nghi ngờ về tình cảm của anh lúc đó dành cho chị ấy. Tại sao chị ấy đã quen người khác một năm mà anh không hề phát hiện, chị ấy yêu anh như vậy đã làm chuyện có lỗi với anh đương nhiên chị ấy sẽ sợ hãi lo lắng anh sẽ biết, những lúc chị ấy như vậy anh đã làm gì, có để ý đến cách hành xử khác lạ của chị ấy không.

    Anh nói lúc mới quen, chị ấy yêu anh nhiều hơn, còn sau này là ngược lại, nhưng trong bài viết của anh em chỉ thấy ngay lúc này, ngay lúc chị ấy không muốn kết hôn nữa anh mới để ý, vì trong tiềm thức của anh chị ấy yêu anh, người có thể vì anh tự tử sẽ không bao giờ rời xa mình. Anh biết chị ấy tự ti về mình nhưng anh luôn ép buộc chị ấy như thế này, như thế kia, vì anh cho rằng điều đó là đúng, những chuyện đó anh làm có thể là tốt cho chị ấy nhưng mà, chị ấy là người yêu của anh, muốn chứng minh cho người mình yêu biết việc làm của mình là đúng, nhưng liên tiếp thất bại làm cho chị bị đã kích, sẽ có cái suy nghĩ chị tệ như vậy cái gì cũng không biết làm sao xứng đáng với anh, là đương nhiên.

    Chị mê mang lo lắng không biết phải làm sao thì anh quá yên tâm với tình trạng hiện tại mà không hề hay biết sự việc bắt đầu nảy mầm càng lúc càng lớn, chị quan hệ với nhiều người vì điều đó làm chị yên tâm, những người đó không biết chị là ai, con người như thế nào, tốt hay xấu, quan hệ xác thịt làm đầu óc chị chống gổng không cần nghĩ quá nhiều về chuyện của anh, chị như được giải thoát.

    Chị quen anh và một người khác, hai người có cái gì đó đền bù cho nhau, chị có được chính anh của bây giờ cũng có được anh của ngài xưa, qua một người khác. Chị sống như vậy cho đến lúc anh quyết định kết hôn, chuyện này làm chị nhớ tới những điều tồi tệ của một năm trước, chị ấy không muốn sống như vậy nên không muốn kết hôn với anh, mà lựa chọn người kia. Anh bây giờ thiếu mắc cái gì của ngày xưa, thời gian cho chị ấy, gián vẻ bên ngoài, hay tình yêu của anh bây giờ quá bình đạm, hoặc những lý do khác nữa.

    Một cuộc sống mà luôn nghĩ cách để cho người khác yên tâm và tinh tưởng mình của anh, sẽ được bao lâu, anh chịu nổi với cuộc sống như vậy không, nếu không thì tốt nhất bây giờ anh không cần nếu kéo chị ấy, còn nếu anh thấy cuộc sống như vậy đối với anh là niềm vui, thì ngay bây giờ anh phải nói gõ với chị ấy tất tần tật về tất cả mọi thứ, anh yêu chị ấy đến bao nhiêu, lo lắng ra sao và sống thiếu chị ấy anh sẽ như thế nào. Vì anh quá bình thản với việc chia tay chị ấy nên em nghĩ việc này sẽ rất khó trong lúc này nên hãy kiên trì nhé!

    Chút anh thành công vào những việc mà mình muốn làm.

    P/s: Nếu em có nói sai gì thì cho e xin lỗi ạ, và bỏ qua cho em nhé!
     
    Admin thích bài này.
  4. Lô Cát Gia CtĐ

    Bài viết:
    79
    Không cần suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này. Một khi người con gái đã nói ra như vậy, 90% đó là sự thật. Cô ấy nói trước kia từng nói đợi bạn một năm, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng rồi thì sao? Liệu lúc đó rảnh rỗi sinh nông nổi? Lúc đó đợi được đi, rồi sao? Nếu thấy thiếu thốn sự quan tâm thì một người lúc trước chủ động cũng nên nói một câu trước đi. Một khi người con gái muốn chia tay thì đó chỉ là một lí do trong muôn vàn lí do thôi. Cũng có thể lí do cô ấy đưa ra là nói dối, nhưng nó đơn giản là lí do để cô ấy chia tay thôi.

    Thế nên, giữ chuyện này trong lòng đi, coi như đó là một kỉ niệm. Nếu bạn không chịu nổi nỗi đau khi chia tay thì lời khuyên luôn đó là giữ nó trong lòng, không nên quên đi mà cũng không nên quá để ý. Chỉ đơn giản là một kỉ niệm, đôi khi dở hơi lên ngồi nghĩ lại thôi.
     
    Admin thích bài này.
  5. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Tôi không biết trong mắt bạn gái của bạn, bạn là người như thế nào. Nhưng trong mắt tôi, thông qua câu chuyện tôi thấy bạn là người đàn ông tốt. Thật sự tốt.

    Tất nhiên chỉ có người ở trong chăn mới biết chăn có rận. Nhưng một người đàn ông còn có thể suy nghĩ đến như vậy trong khi bị người yêu phản bội thì thật sự rất hiếm có.

    Bạn hỏi có nên chờ đợi người đã phản bội mình? Nếu là tôi chắc chắn không!

    Người đời có câu "ngựa quen đường cũ" bạn đã từng nghe chưa?

    Khi đã muốn chia tay thì có đến hàng trăm lý do chính đáng mà họ có thể đưa ra. Cho dù cô bạn gái đó có đáng thương như thế nào thì cũng là người đáng trách.

    Tại sao nếu đã không còn tình cảm thì chia tay đi rồi lại tìm cho mình một cuộc tình mới. Mà lại bắt cá hai tay có thể tán tỉnh người đàn ông khác trong khi vẫn bên cạnh bạn. Bạn đã bao giờ hỏi cô gái ấy có cảm thấy ấy náy mỗi khi ở gần bạn, mỗi khi ngủ cùng bạn hay không?

    Đồng ý nếu bạn tha thứ cho cô ấy một lần, bạn có dám chắc cả quãng đời còn lại cô ấy sẽ không tiếp tục phản bội bạn. Trong cuộc sống vất vả ganh đua này bạn sẽ không thể thiếu những khoảng thời gian bù đầu vào công việc mà bỏ quên những người xung quanh. Bạn có dám chắc chắn cô ấy sẽ đỏ đèn chờ bạn về ngủ cùng, hay sẽ tìm người đàn ông khác tâm sự, an ủi.

    Đồng ý bạn không để tâm việc cô ấy dễ dãi ngủ với nhiều người, vậy bạn có bao giờ lo lắng khi buồn, cô ấy có thể tìm người đàn ông khác ngoài bạn "ngủ giao lưu" chỉ để giải sầu?

    Đã là người phản bội thì có đưa ra lý do gì cũng không thoát khỏi tội phản bội.

    Gương vỡ lại lành. Nhưng cho dù bạn có là "thợ" hàn gắn gương giỏi đến mức nào, thì cũng làm sao che đậy được tất cả vết nứt cơ chứ!

    Nếu cô ấy thật sự tôn trọng bạn, cô ấy sẽ chia tay trước khi tìm tình yêu mới. Giờ cô gái ấy lại bảo vẫn còn thương bạn, vẫn quan tâm bạn? Trái tim cô gái ấy thật sự có rất nhiều ngăn. Sau khi chia tay vẫn có thể vừa đến ăn ngủ với bạn những cũng vô tư, vui vẻ ngủ với người khác. Bạn thật sự chấp nhận được sao? Một người phụ nữ không trung trinh?

    Bạn không phải là người cô ấy yêu, bạn chỉ là phương án "A" của cô ấy. Còn người đàn ông khác là phương án "B". Phương án "A" là sự dự phòng cho việc thất bại khi thực hiện phương án "B". Tôi nghĩ bạn hiểu giả thiết này của tôi.

    Với tôi chia tay vì lý do gì cũng có thể hàn gắn. Đi xa đến đâu cũng có thể quay đầu. Nhưng duy chỉ có một điều không bao giờ tôi chấp nhận đấy là "phản bội".

    Bạn thương cô ấy thiếu gì cách giúp đỡ cô ấy, mà không phải là cứ nhất thiết quay về bên nhau.

    Đấy là ý kiến của riêng tôi, tất nhiên chỉ là góp chút ít nhỏ nhoi để bạn có thể suy nghĩ thấu đáo hơn mà thôi. Còn lựa chọn thì tất nhiên là thuộc về bạn. Tôi cũng chủ là người ngoài cuộc có thể "sáng mắt" hơn bạn một chút ít, nhưng dẫu sao tôi cũng không phải là bạn. Yêu bao nhiêu, đau như thế nào, nuối tiếc ra làm sao chỉ có bạn mới hiểu.

    Cho dù bạn đưa ra quyết định như thế nào cũng chúc bạn hạnh phúc!

    Bạn hãy yêu nhưng đừng trở thành kẻ lụy tình!
     
    Nết NguyễnAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 31 Tháng tám 2019
  6. Nhược Hàn Anh

    Bài viết:
    15
    Cái này thì cho dù bạn có mong thì chưa chắc bạn nữ kia đã quay về nếu đã chia tay rồi quay lại thì nó là một mối tình chắp vá lại.

    Và những sự chắp vá thì rất hiếm cái nào tồn tại vĩnh cửu, hai người đã quen nhau thì thường sẽ hiểu cho nhau còn tình trạng của bạn với bạn nữ kia thì ban đầu quen nhau nồng thắm lắm nhưng dần lại tan rã, thật sự cái lí do của bạn nữ kia em tán anh ấy vì giống anh hồi trước làm tôi có chút khó chịu vì nếu người đó là người mình yêu nhất thì sẽ không có việc là giống người khác, có thể vì bạn ấy muốn bạn giống trước nên mới nói vậy nhưng dù sao bạn ấy đã là người phản bội.

    Ngoài ra bạn cũng có 1 chút phần lỗi ở đây, nhưng nếu cho lời khuyên thì tôi nghĩ bạn không nên mong đợi, mà hãy rút ra một bài học từ việc này, thật sự thì tình yêu không phải là trong phút chốc rồi chia tay mà nó cần được bồi đắp từng chút mỗi ngày một ít là được rồi, người kia hiểu cho mình và mình cũng hiểu cho họ, họ quan tâm mình và mình cũng quan tâm họ đó là quy luật cân bằng.

    Mình chỉ nói ra suy nghĩ của mình thôi còn quyết định vẫn tùy thuộc vào bạn.
     
  7. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Theo như mình nghĩ, dù lí do của chị ấy là đúng hay sai không quan trọng. Quan trọng là chị ấy có đồng ý cùng anh đi hết cuộc đời này nữa không? Nếu có thì mọi lỗi lầm có thể bỏ qua còn nếu không thì dù anh chờ đợi cũng chẳng giải quyết được gì. Anh nên hỏi chị ấy một câu và có hành động dứt khoát. Có thể đau nhưng anh nên đối diện với sự thật. Rồi thời gian sẽ trả lời tất cả. Anh cũng có thể yêu một người con gái khác mà. Và như em thấy thì có thể xa mặt cách lòng là đúng, việc chị ấy có tình cảm với một người khác vì không có thời gian với anh là dễ hiểu nhưng đúng ra vẫn là sai và sự thật vẫn là anh bị phản bội. Anh rất tốt và xứng đáng có được một tình yêu bền bỉ và tốt đẹp hơn. Đó là suy nghĩ của em nhưng anh vẫn có thể đưa ra sự lựa chọn của riêng anh nếu anh tin chắc chắn vào điều đó. Chúc anh có sự lựa chọn đúng.
     
  8. Linda Yến Đại cát đại lợi!

    Bài viết:
    139
    Nếu bạn còn yêu thì hãy tiếp tục chờ, chờ đợi nhưng đừng đánh mất chính mình. Hãy tự ra thời hạn cho bản thân, khi thời hạn hết rồi mà cô ấy vẫn không quay lại vậy thì.. từ bỏ đi!

    Đừng đặt ra thời hạn quá dài, cuộc đời rất ngắn ngủi, vậy nên chẳng ai muốn mình phải đau khổ cả. Huống hồ đau khổ sẽ làm cho não chúng ta tiết ra một chất gọi là myellin giết chết các tế bào não. Mọi việc cho dù có đau đớn đến mức nào thì cũng phai mờ đi theo năm tháng thôi, đừng cố nghĩ về nó quá nhiều. Hãy yêu bản thân mình hơn và đó là bí quyết để hạnh phúc! Cố lên
     
  9. Sắc Hương Hoa

    Bài viết:
    90
    Người viết bài này là nam hay nữ vậy? Chẳng rõ giới tính gì cả! Có muốn giúp thì cũng phải chia giới tính ra mới giúp được.

    Cách yêu của nam thì khác cách yêu của nữ!

    Trong một mối quan hệ yêu đương, nếu người phụ nữ đóng vai trò hi sinh, thì ôi thôi, xin chia buồn! Người nam chưa có yêu! Và kết cục của mối quan hệ là sẽ dày vò nhau cả đời.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...