Làm gì khi cô đơn vây lấy?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Mỹ Nhân, 7 Tháng tám 2019.

  1. Mỹ Nhân Mời vào tim em

    Bài viết:
    31
    Bạn đã từng đau đớn khi một mình sống cô đơn không ai quan tâm, không ai nói chuyện. Cả gia đình đều ghét bỏ, tự tay tước đi giấc mơ của bạn vậy thì làm gì đây? Chết sao? Thế thì uổng lắm nhưng làm sau vượt qua đây?
     
  2. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    Em từng bị như vậy. Thật ra là do em tự thu mình vào thôi.

    Chà, lúc đó nên làm gì nhỉ. Em sẽ khóc một hồi thật lâu, khóc xong rồi thì ra đó, hòa nhập lại từ đầu.

    *vno 20*

    Tất nhiên sẽ không chết đâu chị Lam ơi, chết rồi người ta có buồn một lúc, hối hận một lúc thôi. (Cái điều mà người ta trước khi chết vẫn mong ở mấy người còn sống sẽ tự dằn vặt mình ấy). Hơn nữa, còn có thể trở thành trò cười: Cười vì ngu xuẩn, cười vì dại dột, cười vì tự ép mình mà có kết thúc như vậy, cười vì làm ảnh hường tới gia đình, người thân. Chết làm sao cho được! Đẻ ra để chết đi à, chết như vậy uổng công uổng sức lắm.

    Giấc mơ bị tước. Chỉ là giấc mơ thôi, nên tỉnh táo lại. ^^

    Còn ước mơ, nếu bị người ta tước đi thì mình phải tự đoạt lấy chứ, phải mạnh mẽ lên chứ, làm sao mà cuộc đời lúc nào cũng thuận buồn xuôi gió được, chị nhỉ? ^^

    Hiện tại, xã hội nhanh, không chạy kịp và bị bỏ lại là chuyện thường ạ, cho nên mình có thể đứng đó đợi người ta chạy hết một vòng rồi quay lại. Khi đó, mình hiểu được cách lùi một bước để tiến hơn, hiểu được bình lặng, bỏ đi ghen ghét, đố kị, đau buồn.

    Chị, có thể là về quê, nhà em này, nhiều cây, mát lắm! ^^*vno 76*
     
  3. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Chị không có ý nghĩ chết đi, chị ghét người chết lắm. Mà cũng không bt cách giải quyết, cứ dậm chân tại chỗ. Suy nghĩ thì đơn giản nhưng rơi vào mới bế tắt em^^
     
    Lethao_1901 thích bài này.
  4. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Em có người quen sẽ giúp một phần mở đường sau này, còn chị bị cô lập hoàn toàn. Không có bạn, họ chỉ nhìn chị như kẻ xa lạ, không ai muốn nói chuyện, nói rất khách sáo, chị không bt họ suy nghĩ gì, rất muốn hòa nhập mà không được.

    Về gia đình. Tính chị lại cứng đầu nên muốn tự mình quyết định mọi thứ nên gia đình ghét bỏ chị. Họ bảo chị không thương họ nhưng thật ra chị rất thương họ, nhiều khi nghĩ nếu một mai họ rời đi chị sẽ khóc rất nhiều.
     
    AdminLethao_1901 thích bài này.
  5. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    Không có ai sẽ mở đường cho em sau này cả đâu chị. Không phải vì bị cô lập, mà tự em sẽ chọn và dọn cỏ cho nó. Hê hê

    Em đã từng viết thư gửi cho mẹ nói về mong muốn của mình, mẹ em đã tức giận và cuối cùng cũng vẫn thực hiện mong muốn đó cho em. Em nghĩ rằng, một bức thư đầy đủ suy nghĩ và câu từ sẽ là cách diễn đạt tốt nhất cho những lần không hiểu nhau.

    Đúng là, đã ghét rồi thì chẳng thay đổi được suy nghĩ đâu chị nhỉ, có lẽ sẽ khó để người thân của chị cảm thấy yêu quý chị hơn. Nhưng nếu chị đã thực sự cảm thấy họ ghen ghét, không yêu thương chị thì hãy mặc họ đi, còn nếu đây mới chỉ là cảm xúc nhất thời thì chị hãy nghĩ đơn giản một chút thôi, họ không ghét chị đến như thế đâu, vì dù sao cũng là người nhà trong gia đình mà.

    Còn em nghĩ gia đình không ghét bỏ chị. Vì họ bất lực rồi, tức giận rồi, nói mãi mà chị không nghe theo đó ạ, cuối cùng họ chọn cách mặc chị, không quan tâm chị nữa thôi. Em chỉ nói ở mức độ tương đối, tất nhiên trong lòng vẫn lo lắng lắm! Em tin chắc chắn như vậy.

    Vấn đề của chị, là gia đình ngăn cản không cho chị theo đuổi ngành nghề, ước mơ của chị đúng không ạ? ^^

    Hừm, họ hàng chị nếu nói chuyện khách sáo thì chắc vì không muốn nói tới cái điều mà chị cứng nhắc bảo thủ kia, sợ rằng lại cãi vã.

    Người ngoài nói chuyện thì tất nhiên phải khách sáo rồi ạ, nếu muốn thân thiết và bày tỏ, chị cần có thời gian gắn bó mới có thể. Hì, phiền não này chị đem đổ tất lên đầu đứa bạn thân truyền kiếp xem sao, hoặc nói với chị Tinh ạ, chị ấy sẽ chỉ dẫn tốt cho chị đấy ạ ^^.

    Cuối cùng thì, chị cười lên, thoải mái một chút, chị còn thời gian và tuổi trẻ, chị có thể tự quyết định cho mình và nỗ lực thuyết phục để gia đình và họ hàng tin tưởng, ủng hộ chị ạ!

    Cơ mà cái ước mơ của chị phải là thứ chị đam mê, yêu thích cực độ cơ, không phải là hứng thú nhất thời..

    *vno 24*
     
    AdminAlissa thích bài này.
  6. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Thứ nhất mẹ chị không hề bt chữ nên chị không thể vt thư được.

    Thứ hai em đoán đúng rồi đó, ngành chị yêu thích là công nghệ thông tin nên tự ý đăng ký rồi, giờ mẹ biết rồi nên mắng chị một trận. Mẹ nói mày muốn học thì tự đi kiếm tiền học, không thì nghỉ đi. Mẹ kêu chị đi học kết toán nhưng chị không thích và lỡ đăng kí rồi sắp nhập học rồi, giờ thì kể như xong. Mẹ mà cứng rắng chị xem như nghỉ học :((

    Muốn tìm người tâm sự không dễ. Chị Tinh thì tốt thật, nhưng chị rất sợ chị ấy, cảm thấy mình không cùng giai cấp với chỉ, giống như thần tượng mà không dám với tới.

    Người ngoài nói chuyện khách sáo chị hiểu chứ nhưng khách sao kiểu mà chị tìm đề tài nói họ trả lời cho có lệ đẩy chị vào đừng cùng thì bt làm sao.
     
    Hắc phong vũ, AdminLethao_1901 thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tám 2019
  7. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    Vậy là, mẹ chị không đồng ý cho chị học công nghệ thông tin..

    Chị cố thuyết phục mẹ xem sao ạ, những lợi ích về việc học ngành này, những công ty chị có thể xin vào, số tiền lương sau này chị sẽ có được khi ra trường, cuộc sống học công nghệ thông tin đủ ổn định với chị, nghề này giúp chị nhiều hơn, chị sẽ có thể lập gia đình và có đủ khả năng, tiền bạc để trang trải sau này. Chị hứa với mẹ sẽ lấy chồng rồi nuôi con và không bắt nhà ngoại để trông này, chị hứa rằng sẽ không quá bận bịu, chị sẽ có thời gian bên bố mẹ và gia đình, nghề này sẽ không vất vả, nó đơn giản với chị, nó thích hợp với chị hơn kế toán. Việc học hành sẽ tốt đẹp, chị sẽ không lơ là, học phí chị có thể cố gắng lấy học bổng, tiền học bố mẹ lo một phần, chị sẽ làm thêm một phần để trang trải phí sinh hoạt.. Chị nói rằng, nếu nộp đơn xin nhập học rồi mà không học sẽ bị nộp phạt một số tiền, và nếu xin nhập sang trường khác thì không được nhận hay không đủ điểm..

    Thực sự, em không biết làm thế nào mới có thể thuyết phục được mẹ của chị, không biết chị đã thử bao nhiêu cách, nói bao nhiêu lần, nhưng chị cố lên! Em còn nhỏ, quả thật nếu vấp phải vấn đề này em cũng sẽ bế tắc như chị, có lẽ em sẽ cố gắng một lần ngồi lại, nói hết tất cả, em sẽ khóc với mẹ em mất thôi..
     
    AdminAlissa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tám 2019
  8. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Những gì nói được chị đều nói hết rồi, mẹ chị rất đất (quê mùa) bà con họ hàng nói gì đều tin, còn chị nói mẹ không tin. Chị khóc hồi qua giờ mà mẹ chị cứ thản nhiên còn nói mấy lời khiến chị đau lòng nữa.

    Dù sau cũng rất cảm ơn em nghe chị tâm sự, những lời khuyên của em khiến chị cảm thấy bớt buồn hơn rồi. Chị sẽ cố thuyết phục lần nữa, mà nếu không được.. Chị cũng không còn gì để nói, đành chấp nhận nghỉ học đi làm :((
     
    Hắc phong vũ, AdminLethao_1901 thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tám 2019
  9. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Tự tìm niềm vui cho bản thân bằng cách làm những gì bạn thích.

    Nếu là mình thì mỗi khi cảm thấy buồn hoặc cô đơn mình thường xem phim, kiểu mấy bộ hoạt hình vui vui rồi xem các video của idol. Mỗi lần như thế mình lại cảm thấy tinh thần tốt hơn
     
    Hắc phong vũAlissa thích bài này.
  10. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Nhờ mn người mà Lam ổn rồi, nghĩ thoáng hơn rồi, dù sao cảm ơn Chiêm Min's ^_^
     
    Chiên Min's thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...