Tư vấn Lý do giới trẻ hiện đại muốn làm cẩu FA hơn

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Chạng Vạng, 24 Tháng bảy 2019.

  1. Chạng Vạng Chạng Vạng

    Bài viết:
    18
    Ngày xưa cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, thậm chí là cưới rất sớm, bây giờ cha mẹ phải theo con cái Tuy vậy theo giới trẻ tự do hiện nay, càng làm cho tỷ lệ độc thân (cẩu Fa) tăng lên, và một số phụ huynh chia sẻ, con họ không muốn lấy vợ/ chồng, vậy vì cái nguyên nhân gì?

    Con gái, thường rất nhiều loại, chủ yếu:

    Chưa đủ sẵn sàng cho tình yêu: Sợ yêu, nhát yêu, thấy người ta nói "yêu khổ" rồi bắt đầu về nghĩ lan man - trừ cái thứ mà "em làm gì biết yêu, em còn ế đây này ra nhỡ", các bạn đó chỉ biết chạy khi người ta "tán" rồi cứ ngẩn cổ lên trời kêu làm sao em lại ế.

    Thứ mơ mộng: Chờ một chàng soái ca ngôn tình nào đó đến "X đến đây chà đạp anh đi" hay là "em cho phép anh thích em". Loại khác, là nhìn thằng nào cũng là gay, công thụ (Vạng muốn nói đến loại bệnh rất nặng, nhìn thằng nào cũng hóa gay. Còn đứa nào còn nhìn trai, "ơ kìa soái ca", ừ còn cứu chữa được). Một loại khác nữa, chính là: Tao muốn bẻ cong thành thẳng.

    Xin lỗi chứ, cong dễ nhưng thẳng không có đâu, dẹp mộng đi!

    Cái loại thứ ba, là sống thực: nhắc đến cái đầu cứng không một chút mơ mộng.

    Mị còn trẻ mị muốn đi chơi: Trai trời đời thiếu mẹ gì, bà chơi cho đã rồi yêu sau.

    Khi nghĩ đến yêu, và lấy, nó nghĩ đến việc: Đầu tiên ch*ch trước đã (cảm giác nó sướng hay không người trải mới biết), rồi đến mang bầu, sinh con, kinh tế gia đình, chồng nhậu nhẹt, gái gú..

    Khoan! Còn trước đó nữa là: Cha mẹ chồng, em chồng, anh chị chồng, cô dì chú bác bala bala..

    Rồi sau đó là: Mẹ chồng nàng dâu, em chồng chị dâu, cháu dâu bác chồng..

    Kết luận một câu: Phiền!

    Thế là nghỉ yêu!

    Còn một thứ khác "ba mẹ bà bà chưa báo hiếu lấy đâu đi báo hiếu cha mẹ chồng": Đợi bà báo hiếu xong đã.

    Ừ, cưới chồng xong lại nghĩ đến việc: "Cứ mỗi lần muốn gửi tiền cho cha mẹ ruột hay muốn mua gì đấy cho cha mẹ lại giấu chồng, lỡ thằng chồng nó phát hiện nó lại cằn nhằn về việc, cho cha mẹ nó ít hơn cha mẹ mình, hay phân bì"

    Gặp thằng chồng biết điều không sao, chứ gặp một thằng như vậy thì chết lặng chứ khỏi nói. Kiểu này nhìn vào thực tiễn của mẹ hay bà, hội Eva trên thế giới mà xem, không phải là toàn bộ, nhưng nó thuộc loại ĐA SỐ.

    Rồi đến thực trạng chồng gái gú, có bồ, lại đi đánh ghen? Con mẹ nào không đi đánh ghen, giải quyết trên giấy tờ vẫn vui vẻ tươi cười được. Đó chắc là cao thủ rồi.

    Mà nó lại tốn calo, tốn thời gian: Theo dõi, rình rập. Tốn tiền thuê người (đánh), vân vân và mây mây.

    Một loại khác:

    "Bà mày cũng có nhà, cũng có tiền, có thể sống một cuộc đời tự do, làm quái gì cần đàn ông?" : Đó là loại bạn đã đầy đủ tiền bạc, nơi ở, công việc, và sống vô cùng hạnh phúc, không cần xuất hiện người khác ngoài gia đình từ nhỏ đến lớn của bạn)

    Thế là: Yêu làm đếu gì cho mệt.

    Ừ, con gái thế đấy, đơn giản lắm.

    Họ nói: "Khi con gái dính vào tình yêu thì chỉ có ngày nhân danh chứ không có ngày tự do" là thế đấy.

    Còn con trai thì phức tạp lắm, nó có 2 loại luôn!

    Loại thứ nhất: Nghèo, xấu "bố con nào dám yêu tao"

    Loại thứ hai: Cao to, đen hôi, nhà mặt phố bố làm quan, ngẩn mặt lên trời mà than rằng "bố sống vậy cho gái thèm, đếu thích yêu"!

    Thế là: Hổng yêu!
     
    Diggory, Lethao_1901Nhan vy thích bài này.
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười hai 2019
  2. Donna Queen

    Bài viết:
    184
    Yêu chi cho mệt, crush người khác đã đủ khổ rồi, FA vậy sướng hơn, chẳng qua hứng chút cẩu lương hoi.
     
    Lethao_1901Nhan vy thích bài này.
  3. Trang Quế Chi

    Bài viết:
    1
    Còn có mấy câu:

    "Hôn nhân là mồ chôn của ái tình"

    "Tình yêu chỉ đẹp khi còn dang dở"

    Nói thế thôi chứ thấy sống cuộc đời cún độc thân cảm thấy hạnh phúc chán. Sáng ra thích ngủ nướng thì ngủ, không cần lo cơm nước cho chồng con. Đến bữa muốn ăn gì thì nấu, không nấu thì đi ăn hàng. Muốn mua gì thì mua, muốn tụ tập bạn bè thì tụ tập, chẳng cần nhìn sắc mặt của ai cả.
     
    Lethao_1901 thích bài này.
  4. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    Không đâu ạ. Đại loại khi đến tuổi em lớn rồi thì nhiệt độ trung bình Trái Đất tăng lên 50°C. Lũ tràn vào tận cửa, nước biển dâng, băng tan động vật tuyệt chủng hết. Đồ ăn to bằng cái thúng, bên trong rỗng chả có gì. Đất không có, nước không có kí hiệu H2O nữa. Đi ra đường ô nhiễm không khí, nhìn mặt đường toàn rác, nhìn khắp nơi toàn người là người. Ngó bên kia thấy vác búa đập đầu nhau, ngó bên ni thấy vác điện thoại áp mặt nhau. Thế là ấy mà, chết đi rồi chứ yêu đương củ chuối gì đây ạ? Haizz :((

    Chắc khi hôn nhau rồi mỗi đứa cầm ít kem, đá lạnh, vv hôn rồi thở hổn hển: "Trời ơi nóng quá!" ấy ạ..

    *vno 65*
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng hai 2020
  5. Hoabinh

    Bài viết:
    6
    Yêu chi mất thời gian
     
  6. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Mình không phải Fa. Tình yêu đến với mình khá bất ngờ. Và vì mình cũng biết phải trân trọng nếu không sẽ biến mất nên hiện giờ vẫn yên bình nhưng thực lòng mình vẫn chưa muốn yêu hay đón nhận tình yêu vì.

    - Mình thấy các bạn giới trẻ bây giờ yêu rất vớ vẩn, yêu nhanh chóng và kết thúc vội vã.

    - Tình đầu đôi lúc không phải là tình cuối. Có một số bạn nhỏ hơn tuổi mình đã trải qua rất nhiều mối tình vụn vỡ và còn đi quá giới hạn. Mình không thích điều này. Mình cần nghiêm túc. Chia tay thì có lí do rõ ràng. Mình thích yêu là cưới hơn thay vì yêu rồi chia tay.

    - Về vấn đề gia đình, mình chưa đủ trưởng thành để suy nghĩ đến việc ấy và như mình thấy rất nhiều đôi lúc yêu thì mặn nồng. Lấy về thì 3, 4 tuần chia tay vì còn quá trẻ con, kinh tế chưa vững.

    - Mình còn sợ con quái vật trong người đàn ông. Bởi như mình biết chỉ có ba đê mới không có ham muốn. Mà giờ con nít chẳng suy nghĩ gì cả, cứ thích là tới thôi để rồi nhiều bé gái phải chịu thiệt vì quá dại. Nó thì cao chạy xa bay. Haaaizz nhiều chị còn lúc bầu bí không đáp ứng được yêu cầu của nó rồi nó ngoại tình. Nghĩ mà phẫn nộ. Quả đứng với câu đàn ông chỉ biết suy nghĩ nửa thân dưới. Mình không nói tất cả nhé, mình nói một số bộ phận thôi.

    - Mình sợ bị phản bội. Đau lắm bạn ợ. Nếu biết thì có thể ly hôn nhưng không biết thì bị cắm sừng cả đời mất.

    Mình chỉ muốn sống vậy thôi. Mẹ đơn thân nghe hơi tủi thân với tội con nhỏ nhưng mình cũng đã từng nghĩ đến. Haaizz. Nói chung là phức tạp lắm ạ. Không muốn yêu cho lắm.

    -
     
  7. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Rất đơn giản bởi thời đại bây giờ "tra nam" đang ngày càng gia tăng, mà "tiện nữ" cũng ngày càng đông đảo.

    Các bạn biết thời đại bây giờ cái gì đắt nhất, cái gì rẻ nhất không?

    Cái đắt nhất là "niềm tin" cái rẻ nhất bây giờ là "lời hứa" khi nào hai cái này hoán đổi cho nhau thì lúc ấy mình tin cộng đồng FA sẽ giảm tương đối lớn đấy.
     
  8. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,595
    Vấn đề này để mà nói thì cũng không quá khó kiếm câu trả lời. Bây giờ, với xu thế hiện đại hóa, hội nhập và phát triển thì các bạn trẻ, đặc biệt là genZ, cần phải chạy nhanh mỗi ngày để có thể theo kịp với sự phát triển nhanh đến chóng mặt của thế giới.

    Nhưng, nói gì thì nói, cơm áo gạo tiền vẫn là thứ đè nặng lên vai chúng ta nhất, và đây cũng chính là nguyên do quan trọng nhất dẫn tới việc ngày càng có nhiều người FA ở giới trẻ. GenZ giờ ưu tiên việc phát triển bản thân và ổn định sự nghiệp hơn là tìm cho mình một thứ tìh yêu, tìm cho mình bến đỗ cuộc đời.

    Bệnh lười yêu cũng từ đó mà ngày cành phổ biến.
     
  9. tatsuno jin

    Bài viết:
    127
    Thành cẩu FA có rất là nhiều lý do:

    Thứ nhất nếu mình là con trai thì đương nhiên sẽ phải có nguồn tài chính để chăm sóc người yêu rồi, nào thì mua trà sữa nào thì đi chơi.. và đương nhiên nếu khi yêu bạn không có chút kinh tế thì làm gì lâu dài được. Mà những người không có kinh tế thì học vẫn muốn nên làm FA

    Thứ 2 khi yêu vô rồi thì nó ảnh h ưởng đến rất nhiều thứ khác nhau như học tập, làm việc, cuộc sống, yêu nhau rồi thì chắc gì đã bền lâu mà cứ yêu, đến lúc chia tay thì lại khóc òa lên vì đau

    Thứ 3 nhiều người rất ngại tán gái, nói chuyện với gái điển hình như it me, vì vậy nên vẫn muốn làm FA hơn có người yêu.
     
  10. Little Antelope

    Bài viết:
    72
    Lý do chủ yếu mà giới trẻ hiện nay không muốn hoặc chưa sẵn sàng yêu là do vấn đề tài chính, tình cảm và nhiều yếu tố xã hội làm ảnh hưởng tới các bạn.

    - Giá trị của đồng tiền là không bao giờ thay đổi và nó luôn là yếu tố chính để quyết định hạnh phúc của các bạn. Đây là sự thật, nếu ai vẫn còn nghĩ tồn tại một túp lều tranh 2 trái tim vàng nghĩa là họ không có thế mạnh về tài chính nên lúc nào cũng nghĩ về 1 tình yêu không thực dụng. Nhưng thực tế rất phũ phàng đấy!

    - Đương nhiên là còn do tình yêu chưa tới họ chưa cảm nhận được hoặc k phải là thời cơ chín muồi mà họ nên yêu, vấn đề quyết định ở đây là gạch đầu dòng trên kìa.

    - Vấn đề cuối là do yếu tố xã hội như kiểu phân biệt giai cấp, giới tính (ý ở đây là về LGBTQ+) hay suy nghĩ định hướng khác nhau.. v. V.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...