Chiêu trò lôi kéo sinh viên vay nặng lãi của trung tâm Sky Edu

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Muwar, 23 Tháng sáu 2018.

  1. Muwar Mửa

    Bài viết:
    76
    Gần đây, những drama liên quan đến những trung tâm ngoại ngữ ngày càng nhiều. Và nổi cộm nhất là loạt phóng sự do trung tâm tin tức VTV24 vừa thực hiện. "Chiêu trò dụ dỗ sinh viên vay nặng lãi để đóng học phí" của 1 trung tâm đào tạo. Trung tâm ngoại ngữ với cái tên Sky Edu. Vậy công ty TNHH Đào Tạo Và Giáo Dục Quốc Tế Sky Edu đã hoạt động như thế nào?

    Dưới đây là phóng sự được thực hiện bởi trung tâm tin tức VTV24.



    Từ những lời mời gọi "muốn trưởng thành bản thân không?", sau khi trả lời là có, rất nhiều sinh viên đã trở thành con nợ. Học phí cho khóa học là gần 10 triệu Đồng (9.900.000VNĐ). Không có tiền, cô bé đã được dắt ra tiệm cầm đồ để vay nặng lãi và giờ số tiền nợ đã lên đến 14 triệu Đồng.

    Với những lời có cánh, được học kỹ năng mềm như MC, đứng bục, đàm phán, thuyết trình, marketing và đặc biệt là khóa thực hành khởi nghiệp. Từ đó bạn tự có thể tạo ra những giá trị khác như tự mua điện thoại hay tự mua xe. Đấy là nơi "xây dựng ước mơ". Ước mơ thì không bị đánh thuế, nhưng muốn thực hiện thì cần phải có tiền. Học phí là 8-10 triệu Đồng.

    Bạn không có ư? Đã có ngay giải pháp. Đó chính là việc vay tín chấp bằng chứng minh thư. Tuy nhiên, lãi suất 5000Đ/1 triệu/Ngày~1, 8 triệu/1 triệu/Năm~180%/Năm, gấp 9 lần mức lãi suất cho phép. Đã vậy, hợp đồng không được ghi là vay để đóng học phí mà để mua hộ chủ nợ xe máy. Vay xong về trung tâm đào tạo đóng học phí. Chỉ mất 1 giờ cho 1 quy trình "chăn cừu" như vậy. Đây chính là cách hoạt động của trung tâm đào tạo Sky Edu.

    Nội dung khóa học: Kéo gần khoảng cách, kích thích nhu cầu và không ngừng tìm kiếm mục tiêu. Gần 10 triệu đồng tiền học phí để học tiếng Anh nhưng không được học một buổi ngoại ngữ nào. Vậy những học viên của Edu Sky được học những gì? Mỗi buổi học giáo viên dạy hình ảnh Facebook, Zalo mình phải năng động, đẹp, ai nhắn tin đến cũng bắt chuyện, kết bạn. Mục đích chính là hướng dẫn cách thức mở rộng mối quan hệ, kéo gần khoảng cách để tìm ra những người bạn mới. "Muốn câu được cá thì phải tìm nơi có nhiều cá, luôn bổ sung 5 đến 10 mối quan hệ".

    Một vài "lời vàng ý ngọc" của các giảng viên:

    "Sinh viên như bọn em thì thiếu gì người. Mỗi 1 năm, lên Hà Nội tầm bao nhiêu? Cứ 1 khóa, tầm 4 triệu đứa. Vớt, cầm vợt ra mà vớt".

    "Zalo của em hoặc Facebook của em, nó có chế độ quét quanh đây, tìm quanh đây. Thì em cứ tìm những người bạn này. Được chưa. Em để chế độ từ 18 đến 20 tuổi thôi".

    Và những phần thưởng hấp dẫn cho những ai có thành tích:

    "Được 1, 2, 3 người bạn lên đây được hỗ trợ 500 nghìn. 500 nghìn đấy có thể để tiền mình phục vụ việc học. Cái thứ 2 mình có thể sinh hoạt, Cái thứ 3 mình có thể giả bên hỗ trợ. Cơ chế để kiến tiền đấy chứ còn gì nữa".

    Vừa học, vừa làm, lại có thể kiếm vài triệu đồng 1 tháng tùy năng lực. Vì thế mà những gương mặt mới xuất hiện liên tục. Bạn có thể là "con mồi" tiếp theo đấy.

    • Dẫn được 1 người bạn, nhận ngay 500.000VNĐ
    • Có đội nhóm, nhận được 150.000VNĐ
    • Cơ chế sao:

    1. 150.000VNĐ/1 thành tích (3 thành viên đội nhóm)
    2. 1 sao: 200.000VNĐ/1 thành tích (5 thành viên đội nhóm)
    3. 2 sao: 300.000VNĐ/1 thành tích (8 thành viên đội nhóm)
    4. 3 sao: 500.000VNĐ/1 thành tích (>10 thành viên)

    • Cam kết: Thu nhập nhiều hơn 5.000.000VNĐ/tháng.

    "Ừ, chị đa cấp đấy. Tao đa cấp đấy, thì sao? Tao đa cấp mà tao kiếm ra được tiền, tao trưởng thành, thì tao làm của tao, có sao đâu."

    "Em chấp nhận thay đổi cuộc sống của mình bây giờ. Mà trong khi em thay đổi thì chúng nó sẽ chửi em, mắng em. Đến khi gia đình của em cũng chửi em, mắng em. Ờ, mày điên à. Mày nghe chúng nó làm gì. Chúng nó giết mày đấy. Nhưng gia đình, bạn bè đâu hiểu cái đó tốt cho mình như thế nào. Đúng không. Vì người ta có học đâu."

    Tuy tự nhận mình là đa cấp nhưng trong nội quy của trung tâm: "Không được tham gia liên quan đến các công ty bán hàng đa cấp.". Văn hóa kỷ luật: "Ai giúp mình kiếm tiền thì có thể gọi là bố, là mẹ".

    Vậy những ngừoi đứng đầu trung tâm này họ là ai?



    Ninh Đắc Trương: Giám đốc và thầy dạy học kỹ năng sống – "Doanh nhân 9x vô cùng thành đạt"

    "Để logic phân tích, mà học thuật gọi là.. tương lai học. Thì mình yêu 1 người đã có vợ và người ta có con càng tốt. Điều đó chúng minh thằng đàn ông đấy rất khỏe mạnh và không hề vô sinh."

    Ninh Đắc Huân: Chủ sở hữu công ty TNHH Đào Tạo Và Giáo Dục Quốc Tế Sky Edu

    "Nghĩa là 1 người tham gia vào đây là 1 con bò. Hiểu chưa? Và nó sẽ trở thành 1 cái xúc xích."

    "Sang tháng 7, chúng ta sẽ được bung tỏa ra rất nhiều nơi. Bởi vì tôi đang rất tham vọng, đánh chiếm rất nhiều khu vực và thị trường."

    Diễn giả, chuyên gia đào tạo trong các buổi hội thảo với sự tham gia chủ yếu là sinh viên. Tự xưng là kế toán trưởng của Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch Hà Nội. Nhưng thông tin được xác minh: Huân chưa từng làm việc ở đây.

    Xuất thân được tìm hiểu: Diễn giả của công ty cổ phần Liên Minh Tiêu Dùng Việt Nam – Doanh nghiệp bị rút giấy phép hoạt động vì kinh doanh đa cấp trái phép với nhiều hành vi lừa đảo người tiêu dùng

    "Tôi đâu có tiền đâu. Bạn bè của tôi đâu có tiền đâu. Tại sao tôi vẫn kiếm được tiền? Tại sao tôi vẫn thành công được? Chỉ có môi trường này mới biến 1 thằng ăn mày thành 1 thằng tỷ phú mà không cần 1 điều gì cả.".

    Những nạn nhân chỉ biết mình bị lừa sau khi mang nợ vào người. Vâng, đến lúc nợ 1 đống tiền rồi thì còn có giá trị lợi dụng nữa đâu.

    Đấy, những sinh viên năm nhất mới lớ ngớ lên Hà Nội. Đã biết gì đâu mà không bị dụ dỗ. Doanh nghiệp lừa đảo, đa cấp biến tướng, trung tâm đào tạo dạy kỹ năng mềm, kinh doanh, bán hàng, khởi nghiệp.. Họ vẽ bao nhiêu là "tương lai tươi sang" trước mắt, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin. Có thể bạn không phải là con mồi lúc này nhưng bạn bè, người thân hay chính bạn trong tương lai có thể trở thành 1 phần trong chuỗi đa cấp biến tướng này đấy. Hãy có những kiến thức để giúp mình và người khác không bị "sập bẫy" nha.

    Các bạn sinh viên và những người đã bị dụ dỗ đóng tiền vào công ty TNHH Đào Tạo Và Giáo Dục Quốc Tế Sky Edu có thể làm đơn trình báo đến cơ quan công an phường Dịch Vọng Hậu hoặc có thể gửi thông tin về cho chương trình Chuyển Động 24h theo số hotline 0963822222 để gửi thông tin tố cáo hoặc yêu cầu công ty hoàn trả lại số tiền mất.
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng chín 2018
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...