Bộ ảnh đẹp chợ nổi Cái Bè - Tiền giang

Thảo luận trong 'Wallpaper' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 6 Tháng sáu 2019.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    662
    Giới thiệu về chợ nổi Cái Bè

    Chợ nổi Cái Bè là một trong những khu chợ nổi miền Tây nổi tiếng. Chợ nổi này chính là địa điểm du lịch đặc sắc khi du khách đến với Tiền Giang. Đây là khu chợ nổi nức tiếng thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh check-in nhiều nhất ở miền Tây.

    Địa chỉ:

    Ngay khu vực ngã 3 sông giao với Bến Tre và Vĩnh Long. Dọc theo cù lao Tân Phong. Thuộc trung tâm thị trấn Cái Bè.

    Khi đến thị trấn Cái Bè theo định vị trên Google Maps. Bạn cần rẽ vào tỉnh lộ 875 tìm đến đường Trưng Nữ Vương. Tiếp đó, chạy thêm một đoạn nữa là sẽ gặp chợ nổi Cái Bè. Để tránh bị lạc đường, bạn nên hỏi thăm người dân xung quanh cách đến đó như thế nào.

    [​IMG]

    Chợ nổi Cái Bè Wiki:


    Chợ hình thành vào những năm 80 của thế kỷ 17, dân nhiều nơi tụ về buôn bán lâu ngày thành chợ. Ngay từ thời nhà Nguyễn, là nơi trung chuyển hàng hóa giữa các tỉnh miền Tây và miền Đông. Theo sách Đại Nam nhất thống chí soạn vào đời vua Tự Đức, thì Cái Bè thuở ấy đã là nơi buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được chở trên các bè xuôi ngược trên sông. Bè tre đậu kín cửa vàm, chở lúa gạo, cá khô, cau khô và các loại vỏ cây già, cây đước.

    Từ những năm 1980, du lịch tỉnh Tiền Giang bắt đầu hoạt động, khách du lịch bắt đầu đến tham quan chợ nổi. Do hình thức mua bán đặc biệt trên sông nước nên khách du lịch đến càng nhiều, cùng với các địa điểm tham quan ở các địa phương lân cận nên góp phần thúc đẩy chợ nổi thêm sung túc.

    Đến tận cuối thế kỷ 20, chợ nổi Cái Bè từng là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây. Từ những năm 2000 số lượng ghe thuyền buôn bán bắt đầu ít dần bởi sự phát triển của giao thông vận tải đường bộ.

    [​IMG]

    Chợ nổi Cái Bè họp lúc mấy giờ?


    Chợ thường họp chợ rất sớm, thường vào khoảng 3-4h sáng, chợ đã bắt đầu tấp nập xuồng ghe. Nhưng để có thể tận hưởng được vẻ đẹp buôn bán sông nước và chụp được những tấm hình ưng ý. Bạn nên có mặt tại chợ nổi vào lúc bình minh ló dạng, thường vào khoảng 5-6h sáng. Thời tiết lúc đó không quá nóng cũng không quá lạnh. Bạn có thể thỏa sức chụp hình check-in sống ảo cùng với gia đình. Bạn nên chú ý đừng đến quá trễ, vì 8h chợ sẽ tan.

    Với những ai thích khoảng lặng và yên bình nên tham quan chợ nổi vào buổi chiều, xem nét sinh hoạt của những con người trên ghe thuyền, một trong những đặc trưng của Tây Nam Bộ. Buổi chiều, bạn nên đi khoảng từ 16h, khi trời bớt nắng. Bạn sẽ được thấy hình ảnh chợ nổi Cái Bè khi về hoàng hôn. Hoàng hôn cũng là lúc cả khu chợ nổi lên đèn, mang chút thơ mộng và trầm buồn. Đây được xem là lúc đẹp nhất, lung linh nhất của vùng chợ nổi này.

    [​IMG]

    Đường đi đến chợ nổi Cái Bè


    Nếu bạn là du khách đến từ miền Bắc và miền Trung. Bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Cần Thơ. Giá vé máy bay giá rẻ dao động từ 700.000đ – 2 triệu tùy vào hãng bay và thời điểm đi.

    Nếu bạn đến từ các tỉnh thành xung quanh Sài Gòn hoặc khu vực miền Tây. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc tự đi bằng xe máy. Để có thể trải nghiệm cảm giác của văn hóa sông nước miền Tây. Bạn có thể chọn lựa đi bằng phương tiện cá nhân và phượt chợ nổi Cái Bè.

    [​IMG]

    Bộ sưu tập ảnh đẹp Cái Bè chợ nổi


    [​IMG]

    Chợ nổi Cái Bè có gì vui?

    [​IMG]

    Bài viết về chợ nổi Cái Bè

    [​IMG]

    Thuyết minh chợ nổi Cái Bè

    Chợ trên sông:

    [​IMG]

    Trái cây các loại:

    [​IMG]

    Nhãn:

    [​IMG]

    Xoài chua:

    [​IMG]

    Chôm chôm ngon quá:

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng mười một 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...