Top 6 Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất Để Đi Trốn Trong Mùa Hè

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Lãnh Y, 5 Tháng sáu 2019.

  1. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Top 6 địa điểm hấp dẫn nhất để "đi trốn" trong mùa hè

    ***

    Mùa hè, khi mà cái nắng nóng thiêu đốt và nhiệt độ lên cao vùn vụt thì mọi người lại hối hả đi tìm những nơi mát mẻ như những bãi biển, vùng rừng núi cao để thư giãn và giải nhiệt sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Vậy bạn đã có ý định đi đâu chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu một số điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn cùng gia đình hay đồng nghiệp đến và trải nghiệm trong mùa hè này nhé.

    1/ Đà Lạt

    Chắc chắn bạn đã từng được nghe ai đó giới thiệu về vẻ đẹp của Đà Lạt rồi đúng không? Được gọi với cái tên quen thuộc là "Thành phố ngàn hoa" hay "Thành phố sương mù", Đà Lạt được biết đến là một trong các điểm hút khách du lịch nhất nước ta. Với làn không khí mát mẻ quanh năm, những cánh đồng hoa rực rỡ, những cánh rừng thông bạt ngàn, những con nước trong lành nên thơ, tất cả đã tạo nên một Đà Lạt mộng mơ và trữ tình làm say lòng bao du khách.

    [​IMG]

    Đà Lạt, thành phố sương mù

    Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan đẹp vào thú vị để bạn có thể check-in, hoạt động dã ngoại và thăm thú. Các bạn có thể đến vườn hoa thành phố để ngắm hàng nghìn loại hoa thi nhau đua sắc, có thể chèo thuyền ngắm cảnh trên hồ Huyền Lâm, ghé thăm đồi hoa Lavender hay cánh đồng hoa Tà Nung thơ mộng, qua nhìn đồi chè Cầu Đất bạt ngàn xanh mát, rồi đồng hoa cẩm tú cầu, đồi Thiên Phúc Đức, nấc thang lên thiên đường, vườn dâu tây.. Dù bạn đến bất kỳ địa điểm nào thì nơi đây cũng sẽ không làm bạn thất vọng, bởi mỗi nơi đều có một vẻ đẹp riêng, sự thơ mộng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có, hãy cùng ngắm một số hình ảnh của thành phố Đà Lạt mộng mơ nhé

    [​IMG]

    Vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

    [​IMG]

    Đồi Thiên Phúc Đức

    [​IMG]

    Hồ Xuân Hương

    [​IMG]

    Thảo nguyên cỏ hồng

    [​IMG]

    Vườn dây tây Đà Lạt

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đồi trè Cầu Đất

    Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta có thể rời xa cái nắng nóng vồn vã ngoài kia để đến với Đà Lạt yên Bình. Đà Lạt là thế, mộng mơ và hiền dịu là thế, vì vậy hãy tạo cho mình một những nhật ký trải nghiệm trong cuốn sổ tay du lịch của mình khi đến nơi đây

    2/Sapa

    Nằm ở phía Tây của Tổ Quốc, Sapa được những người yêu thích du lịch đặt tên là "Thành phố trong mây" bởi nơi đây quanh năm đều có thể thấy những đám mây bồng bềnh trắng xóa xà xuống tà tà quanh những ngọn núi, cánh rừng.

    [​IMG]

    Sapa, thành phố trong mây

    Thời tiết nơi đây vô cùng mát mẻ, vào mỗi buổi sáng sớm hay khi chiều về sẽ có sương phủ trắng xóa và không khí sẽ mang sự se se lạnh. Đặc biệt vào mùa hè bạn sẽ được trải nghiệm thời tiết của cả bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Cũng bởi vì sự độc đáo của thời tiết mà thảm thực vật nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng.

    [​IMG]

    Sapa thiên đường của các tín đồ "sống ảo"

    Sự nối tiếng của Sapa không chỉ là do khí hậu mát mẻ, mà nơi đây còn có rất nhiều điểm đến làm nao lòng bao du khách. Bạn có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa, nếu bạn thích ngắm và chơi đùa với nước thì mời bạn ghé qua Thác Bạc hay khu du lịch Suối Vàng – thác Tình Yêu, Còn nếu bạn yêu những câu tình ca, yêu sự náo nhiệt đông vui thì nhớ tham gia phiên chợ Tình vào mỗi đêm thứ 7 nhé.

    [​IMG]

    Thung lũng Mường Hoa Sapa

    [​IMG]

    Thác Bạc

    [​IMG]

    Thác Tình Yêu

    [​IMG]

    Nhà thờ đá Sapa

    Sapa hiên nay đã phát triển hơn trước rất nhiều, rất nhiều khu resort, homstay, khu nghỉ dưỡng được xây dựng để phục vụ du khách. Bởi vậy nếu có cơ hội hãy nhớ ghé thăm Sapa một lần để cảm nhận và trải nghiệm không khí và cuộc sống nơi đây.

    3/ Hà Giang

    Hà Giang được nhắc đến là mảnh đất địa đầu cực bắc của Tổ quốc, Nếu Đà Lạt và Sapa đã được phát triển nhộn nhịp hơn trước rất nhiều thì Hà Giang vẫn là một vùng đất mang đậm vẻ hoang sơ với những dãy núi đá vôi trải dài hùng vĩ. Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì nơi đây mùa nào cùng đẹp đủ làm cho du khách quyến luyến không muốn về.

    [​IMG]

    Hà Giang, nơi hoang sơ và hùng vĩ

    [​IMG]

    Con đường Hạnh Phúc

    Mùa xuân có hoa đào hoa mận nở, mùa hè có rừng thông mát rượi bạt ngàn, đến mùa thu bạn lại được ngắm những thửa ruộng bậc thang trải dài nhuộm màu vàng óng của lúa chín, những cánh đồng hoa cải vàng ấm áp, còn đến những ngày se lạnh của mùa đông, là những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn nhuộm tím bầu trời cùng với loài hoa cúc dại (hay còn gọi là cúc cam) chen đá núi khoe sắc.

    [​IMG]

    Mùa xuân hoa đào, mận và hoa cải vàng

    [​IMG]

    Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì

    [​IMG]

    Đồng hoa tam giác mạch​

    Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh hay Sủng Là, Sà Phìn, Mã Pì Lèng, Sơn Vĩ, Du Già, Lũng Cú, sông Nho Quế.. - những cái tên thân thuộc đủ để mỗi khi nhắc đến lại thấy mình rưng rưng, lại muốn quay lại mảnh đất này thêm nhiều lần nữa. Cùng lái xe vượt qua những đoạn đường đèo hiểm trở mà nên thơ, cùng ngắm cuộc sống yên bình của những con người nơi đây với những mái nhà đơn sơ vách đất. Tất cả điều đó tạo nên một Hà Giang hoang dại, hùng vĩ mà chẳng kém phần nên thơ.

    [​IMG]

    Đỉnh Mã Pì Lèng và dòng sông Nho Quế

    [​IMG]

    Cột cờ Lũng Cú

    [​IMG]

    Núi đôi Quản Bạ

    Đây là một địa điểm rất lý tưởng để các bạn "đi trốn" và tránh nắng nóng khi mùa hè tới. Dù cho ngoài kia có bao nhiêu vồn vã, xô bồ thì khi đến đây bạn đều có thể thả lỏng tâm hồn để thư giãn và hòa cùng với thiên nhiên.

    4/ Tam Đảo

    Tam Đảo là một nơi khí hậu mát mẻ, phong cảnh lại hữu tình đã từ lâu là một địa điểm yêu thích của nhiều người mỗi khi hè tới. Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 80km, các bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô đến đây đều rất tiện lợi.

    [​IMG]

    Tam Đảo chìm trong sương sớm

    Được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh và địa hình cao nên thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông.

    [​IMG]

    Quán cà phê Gió Tam Đảo

    Đến Tam Đảo bạn sẽ được trải nghiệm những cung đường uốn lượn, ngắm sương mù buổi sớm, ghé thăm Nhà Thờ Cổ bằng đá với lối kiếm trúc cổ từ thời Pháp thuộc, leo lên tháp truyền hình, ngắm cổng trời, thác Bạc hay du chợ Tam Đảo để khám phá và thưởng thức những đặc sản nơi đây.

    [​IMG]

    Nhà thờ Cổ bằng đá

    [​IMG]

    Thác Bạc

    [​IMG]

    Tháp truyền hình

    [​IMG]

    Cổng trời Tam Đảo

    5/ Ba Vì

    Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát..

    [​IMG]

    Đường lên Ba Vì vô cùng đẹp và trong lành

    Đây là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho rất nhiều bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên, cũng như những gia đình muốn tìm kiếm những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.

    Các bạn có thể tới Ba Vì bất kỳ thời gian nào, nhưng đẹp nhất là vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, lúc đó bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng khi vừa mới bước chân tới đây. Đối lập với khí trời nắng nóng oi bức của nơi thành phố tấp nập sẽ là làn không khí mát rượi, trong lành và đặc biệt vô cùng yên tĩnh.

    [​IMG]

    Không khí trong lành, mát mẻ

    Ngoài ra vào tháng 10 đến tháng 12, đến đây bạn có thể được ngắm những con đường tràn ngập màu vàng cam của hoa dã quỳ, là một thời gian lý tưởng để các bạn trẻ check – in, chụp ảnh.

    [​IMG] Hoa dã quỳ

    Một số địa điểm bạn có thể đến thăm khi đến ba vì như nhà thờ Đổ, nhà kính xương rồng, đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, đền Thượng.. Đặc biệt ở đây bạn có thể cắm trại pic-nic và đốt lửa trại qua đêm nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhà thờ Đổ

    [​IMG]

    Đồi thông

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhà kính sương rồng

    6/ Vườn quốc gia Cúc Phương

    Hiện nay khi hình thức du lịch sinh thái ngày càng được yêu thích thì vườn quốc Gia Phương trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn khách du lịch.

    Nghỉ đêm trong rừng, bạn sẽ hoàn toàn thư giữan với không khí rừng già thoang thoảng mùi ẩm ướt của đất, ngai ngái của cỏ, mùi gỗ và của sương. Vào lúc sáng sớm, bạn sẽ cảm nhần được sự trong lành và yên bình của núi rừng nơi đây, rừng đánh thức người khách bằng bài hát của con chim sơn ca. Tiếng ríu rít líu lo khiến những kẻ hay ngủ nướng nhất cũng phải tựa tay chống cằm thưởng thức.

    [​IMG]

    Bạn có thể lựa chọn đạp xe hoặc đi xe máy để tận hường không khí mát mẻ

    Có rất nhiều cách để bạn vui chơi cùng bọn trẻ trong rừng. Giữa không gian thoáng đãng, mát mẻ của hàng trăm nghìn loài cây, đôi lúc chỉ hứng thú đi bộ trong những con đường mòn nhỏ, tìm đến những loài cây quý hiếm trong khu rừng rậm rạp hay cả gia đình thuê xe đạp chạy xuyên rừng.

    [​IMG]

    Trẻ em có thê khám phá và vui chơi thỏa thích

    [​IMG]

    Không khí mát mẻ trong lành

    Nếu chẳng muốn đi xa, bạn chỉ cần.. đung đưa nhịp chân trên chiếc xích đu ngay trước khu nhà nghỉ, nheo mắt vui vẻ với ánh mặt trời đang nhảy nhót xuyên qua những tán lá. Bạn có thể dậy các con học về thiên nhiên, cho chúng biết những điều nho nhỏ về thế giới sinh vật như các loài côn trùng, các loài cây và những loài hoa dại.

    [​IMG]

    Có rất nhiều địa điểm để khám phá

    Đến rừng Cúc Phương bạn có thể đến một số điểm thăm quan như động Người Xưa, bảo tàng động vật quý hiếm, vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, bản người Mường, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang - động Phò Mã.. Ngoài ra nến bạn tới vào thời gian giữa tháng 4 đến tháng 5 khi mùa mưa bắt đầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn bướm ngàn ngàn con đủ màu sắc bay lượn quấn quýt khắp mọi nơi giống như thiên đường mộng ảo vậy. Nhớ ghé thăm Cúc Phương khi có dịp nhé, nếu không bạn sẽ thật sự hối tiếc khi nghe ai đó kể rằng họ đã đến đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vào đầu mùa hè, bạn sẽ bắt gặp từng đàn bướm đpẹ như mộng

    Qua những chia sẻ trên bạn đã tìm thấy địa điểm phù hợp nhất để du ngoạn vào mùa hè chưa? Nếu rồi thì hãy chuẩn bị một kế hoạch du lịch thú vị để mùa hè tới là "xách balo lên và đi" ngay nhé!​
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Resort Phú Quốc

    Bài viết:
    5
    Sao không có Phú Quốc nhỉ?
     
  4. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Bài này mình viết riêng về mấy khu thuộc về vùng cao, rừng núi, bài về biển mình đang viết riêng, nhưng chưa đăng bạn ạ
     
    Resort Phú Quốc thích bài này.
  5. pcaogia755

    Bài viết:
    6
    Cảm ơn bạn đã chia nhé, nhìn Tam Đảo ảo diệu quá, chắc phải lên plan đi ngay thôi ^^. Mong bạn chia sẻ thêm nhiều bài viết khác <3
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...