Review Hà Giang Có Gì Đẹp?

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Lãnh Y, 22 Tháng năm 2019.

  1. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Du Lịch Hà Giang, Hà Giang Có Gì Đẹp?

    * * *

    Nếu bạn là một người yêu thích du lịch, yêu thích thiên nhiên và những cung đường thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua điểm đến đó chính là Hà Giang.

    Nằm cách Hà Nội khoảng 320km về phía Bắc, Hà Giang được coi là một điểm đến lý tưởng cho những người thích mạo hiểm, thích hòa mình với núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ. Với những dãy đồi núi trải dài nhấp nhô, những con đường vượt đèo uống lượn quanh co, cùng những bản làng mộc mạc ẩn sâu trong thung lũng, tất cả sẽ làm bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và mới mẻ nhất khi đến với nơi này.

    [​IMG]

    Hà Giang, vùng đất hoang sơ và hùng vĩ

    Hà Giang, mỗi một mùa trong năm lại mang cho mình một vẻ đẹp khác nhau mà lúc nào cũng khiến ta phải suýt xoa tận hưởng. Hãy thử tưởng tượng xem, một buổi sáng thức dậy bạn mở cửa và bước ra ngoài, một làn không khí mát mẻ, trong lành và hơi se lạnh như cái khí trời đầu đông nhẹ nhàng phả vào mặt, nhìn ra phía trước là hình ảnh núi vờn mây – mây bay xà xuống như đang ôm ấp vỗ vễ những ngọn núi đang vươn cao, từng tán lá cây vẫn còn đọng những hạt sương sớm khẽ khàng vẫy vẫy theo từng làn gió núi trong lành, bạn sẽ thật sự cảm giác rằng cả tâm hồn và cơ thể mình như đang hòa với thiên nhiên và mọi muộn phiền lo toan sẽ được vơi đi trong tâm trí. Vậy bạn đã từng một lần đến nới đây chưa? Hãy cùng mình khám phá những điều tuyệt vời và thú vị khi đến với Hà Giang nhé.

    Hà Giang, nơi của những dãy núi đá vôi và những cung đường tuyệt đẹp

    Thật không hổ danh là một nơi yêu thích của những phượt thủ trong nước và nước ngoài, Hà Giang sẽ khiến bạn mê đắm bằng những cung đường uống lượn ngoằn ngoèo chạy men theo các sườn núi.

    Nếu bạn đi tới đây bằng xe máy thì sẽ càng cảm nhận rõ ràng hơn sự thú vị thêm một chút mạo hiểm khi đi qua những con đường có một không hai này.

    [​IMG]

    Những con đường men theo bờ núi đá cheo leo và mạo hiểm

    Khi bắt đầu đi qua thành phố Hà Giang, các bạn sẽ bắt đầu cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn của những con đường, bạn cần phải có tay lái thật vững thì mới có thể tiếp tục mà không sợ nguy hiểm. Hai bên đường bạn sẽ được ngắm những dãy núi đá vôi hùng vĩ, cảnh sắc núi rừng nơi đây cũng sẽ thay đổi và mang một vẻ đẹp riêng biệt theo từng thời điểm mà các bạn ghé thăm.

    [​IMG]

    Đèo Mã Pí Lèng quanh co bên sườn núi

    Đến nơi đây sẽ được chạy dọc theo con đường mang tên Hạnh phúc, kéo dài khoảnh 185km nối liền từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên Đá Đồng Văn và chạy quan các sườn núi đá, bạn sẽ được lên xuống theo những con dốc, được vượt qua những con đèo cao vút như Bắc Sum, Cổng Trời, Cán Tỷ, Mậu Duệ, ngược lên Lũng Cú vời vợi mây trời, được leo lên đỉnh Mã Pí Lèng để thưởng thức một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác, từng dãy núi trùng trùng điệp điệp, vô cùng kỳ vĩ, thăm thẳm dưới chân đèo là dòng Nho Quế quanh năm xanh mát như sợi chỉ uốn quanh chân núi.

    [​IMG]

    Dòng sông Nho Quế quanh năm giữ cho mình một màu xanh ngọc tuyệt đẹp

    Đi trên những đoạn đèo dốc hiểm trở với những khúc cua tay áo mạo hiểm, nhưng trước mắt bạn luôn là những khung cảnh bình yên và đẹp đến nao lòng, những mái nhà im lìm bên sườn dốc, mây trời lững lờ trôi, vài đứa trẻ chơi đùa dưới nắng sớm, lác đác vài người dân bản đang hăng say làm rẫy dưới sườn đồi.

    Hà Giang, thiên đường hoa Tam Giác Mạch

    Chắc các bạn đã từng được nghe nói đến Hà Giang với những đồi hoa Tam Giác Mạch trải dài một màu hồng nhạt mơ mộng rồi chứ. Nếu bạn còn chưa nghe hay còn chưa được thấy, hãy thử đến với Hà Giang vào thời gian khoảng tháng 10 đó là mùa hoa bắt đầu nở để trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong cả một biển hoa.

    [​IMG]

    Hoa Tam Giác Mạch hòa lẫn với núi và mây trời

    Có rất nhiều địa điểm để có thể check –in ngắm hoa Tam Giác Mạch nhưng ấn tượng với những ruộng hoa rộng và trải dài nhất đó là thung lũng Sủng thuộc thôn Lũng Cẩm. Bạn có thể lựa chọn đến đây từ chiều hôm trước, như vậy bạn có thể ngắm hoàng hôn trên cánh đồng hoa và ngay tối hôm đó bạn sẽ được nhìn ngắm bầu trời ban đêm vô tận đầy sao giữa một không gian bao la giống như chúng ta đang phiêu du giữa vũ trụ vậy.

    [​IMG]

    Hoàng hôn trên cánh đồng hoa thơ mộng

    Sáng sớm hôm sau bạn sẽ được cảm nhận làn không khí tươi mới nhất, đón bình minh giữa đồi hoa Tam Giác Mạch. Vẻ đẹp của những luống hoa còn đọng sương mai rập rờn theo gió mang theo hơi lạnh của khí trời đầu đông sẽ khiến bạn không thể nào quên được khi ra về.

    [​IMG]

    Cánh đồng hoa trải dài đẹp như thiên đường

    Hà Giang mùa hoa cải

    Nếu bạn là người yêu cái lạnh của mùa đông, yêu màu vàng rực của những luống cải nở rộ thì không thể không đến Hà Giang một lần. Vào khoảng giữa tháng 12 đến tháng 2 dương lịch, khi mà những cơn gió đông vẫn làm người ta lạnh buốt thì một màu vàng óng rực rỡ giữa một vùng núi đồi sẽ làm chúng ta cảm thấy ấm áp và yên bình.

    [​IMG]

    Những đứa trẻ trên đường đi học

    Những bông hoa cải kiên cường tỏa sắc dưới ánh nắng, bất chấp cái giá lạnh của mùa đông. Khắp nơi đâu đâu cũng là một màu vàng rực, trải dài từ Cổng Trời – Quản Bạ đến thị trấn Đồng Văn hay phía sau chợ cổ, thị trấn Tam Sơn, Quyết Tiến, Sủng Là. Những đứa trẻ, người già mang trên lưng cái gùi đựng đầy những bó cải vàng, khuôn mặt rạng rỡ niềm vui cho một mùa no ấm. Đến đây thả mình vào giữa thiên nhiên, ngửi mùi hương thoang thoảng của hoa cải và hương gió của vùng đất núi, bạn mới có thể cảm nhận hết được sự đẹp đẽ và bình yên của nơi này.

    [​IMG]

    Nụ cười hạnh phúc và bình yên của những đứa trẻ

    Hẹn gặp Hà Giang mùa đào mận nở

    Không phải ngẫu nhiên mà dân du lịch bụi đều ca ngợi không dứt phong cảnh của cao nguyện núi đá vôi Hà Giang khi mùa Xuân về.

    Khi mùa Đông đi qua nhường chỗ lại cho nàng Xuân ấm áp thì trên những cành đào, cành mận khẳng khiu cũng bắt đầu nở rộ. Sắc hồng của đào đối lập với những mái ngói âm dương thăng trầm, những nền đá tai mèo xám ngắt khiến xuân vừa lãng mạn vừa mang sức sống mãnh liệt. Màu hoa mận lại mang một sắc trắng tinh khôi phủ kín cành lá giống như những bông tuyết trắng dịu hàng.

    [​IMG]

    Mùa xuân, mùa hoa đào nở

    Đào mận nơi đây chẳng mọc tập trung thành rừng mà mọc dải rác ở khắp nơi, hầu như trước cửa nhà nào cũng có một hay một vài cây, có lúc lại ở trước cổng một gia đình nào đó, lác đác bên ven đường, hay nghiêng mình bên dòng một dòng suối. Bởi có lẽ thế mà phong cảnh nơi đây cành thêm bình dị, gần gũi mà nên thơ hơn. Những mái nhà sậm màu, những bức tường đất đơn sơ len lỏi thêm những cành hoa hồng- trắng làm thành một bức tranh bản làng đẹp quên lối về.

    [​IMG]

    Hoa mận trắng như những bông tuyết tinh khôi

    Mùa lúa chín trên Hà Giang

    Vào khoảng giữa tháng 9, khi cái lạnh bắt đầu se sắt thì trên những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì sẽ rộ lên một màu vàng óng của lúa chín.

    Đến thăm Hà Giang thời điểm này bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.

    Hay có thể tha thẩn bước xuống những ruộng lúa đang ngả màu vàng óng để tận hưởng mùi thơm, ngai ngái, cùng hương vị giản dị của thiên nhiên, ngắm nhìn người dân nơi đây rộn ràng vui vẻ cùng nhau ra ruộng thu hoạch lúa mà trên khuôn mặt mỗi người đểu rạng rỡ nụ cười mừng cho một mùa màng bội thu.

    [​IMG]

    Khách du lịch đều không thể không trầm trồ khen ngợi khi đến nơi đây, lúa ở Hoàng Su Phì mỗi năm được trồng và thu hoạch một lần, tháng 5 đổ nước, đến tháng 9 sẽ là mùa gặt, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng và săn ảnh những thửa ruộng bậc thang vàng rộm chải dài quanh co quanh những ngọn đồi thì bạn hãy chuẩn bị thật kỹ và đi đúng thời gian nhé.

    [​IMG]

    Có thể nói Hà Giang là một trong những địa điểm hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng thơ mộng và xinh đẹp nhất của Việt Nam, không phụ lòng bất kỳ một người du khách nào cũng như xứng đáng với cái danh "nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời". Nơi đây tựa như một bức tranh thủy mặc với sự hài hòa của núi-sông-mây- đèo, nơi có những cánh đồng hoa bát ngát, những thửa ruộng bậc thang trải dài, những con đườn nên thơ và cả những con người hồn nhiên chất phác. Dù bạn ở đâu trên mọi miền đất nước, hãy nhớ một lần ghé đến Hà Giang để cảm nhận và hòa cũng thiên nhiên nơi đây nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2019
  2. Diệp Lam nhi

    Bài viết:
    18
    Mình đã đi Hà giang, vào đúng mùa mưa nên đội mưa vượt đèo mấy ngày liền
     
    Lãnh Y thích bài này.
  3. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Bạn đi vào tháng mấy vậy?
     
  4. Diệp Lam nhi

    Bài viết:
    18
    Tháng 5 bạn ạ
     
    Lãnh Y thích bài này.
  5. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Đi vào tháng 5 chẳng có gì cả :(
     
  6. shasha Tương tư như trà, nhẹ mà thấm tâm

    Bài viết:
    155
    Đà Lạt có gì hot đường tắc vào những ngày vô cùng mát mẻ
     
  7. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Sha nhà ở trên Đà Lạt hả
     
    shasha thích bài này.
  8. shasha Tương tư như trà, nhẹ mà thấm tâm

    Bài viết:
    155
    Gần địa phận hoi à chứ hông ở thành phố nha ^^
     
  9. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Đà Lạt đẹp mà, còn mát nữa. Chị được lên đấy đúng một lần, muốn đi nữa mà không có tiền *yoci 116*
     
    shasha thích bài này.
  10. Lô Cát Gia CtĐ

    Bài viết:
    79
    Thế còn lịch hẹn với hiền nhân thì sao chị? Sắp tới ngày rồi thì phải, à mà hình như hôm qua.
     
    Lãnh Y thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...