Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Nam Định Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Vũ Hà, 24 Tháng mười hai 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Nam Định là một trong những tỉnh thuộc khu vực đồng bằng ven Sông Hồng nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 90km. Trong những năm gần đây, du lịch Nam Định đang ngày càng phát triển, thu hút được đông du khách từ khắp nơi.

    Du lịch Nam Định không chỉ hấp dẫn du khách với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những quần thể di tích văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Nam Định vậy bạn đã có kinh nghiệm du lịch Nam Định chưa. Hãy để chúng tôi giúp bạn với danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Du lịch Nam Định đang ngày càng phá triển

    Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định mà bạn không nên bỏ lỡ

    1 – Thành cổ Nam Định

    Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định thì không thể không nói đến thành cổ Nam Định. Đây là một địa điểm tham quan rất hút khách tại Nam Định. Khác với thành Gia Định có 8 cửa và thành Hà Nội có 5 cửa thì thành cổ Nam Định chỉ có 4 cửa.

    Mỗi cửa này lại có những nét đặc trưng riêng để cho bạn có thể khám phá. Đến tham quan thành cổ Nam Định, du khách sẽ có cơ hội được khám phá rất nhiều những công trình in dấu lịch sử một thời của Nam Định như Cột cờ, Trường thi, Văn Miếu..

    2 – Chùa Cổ Lễ

    Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nam Định tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là chùa Cổ Lễ. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng tại Nam Định nằm ở thị trấn Cổ Lễ, thuộc huyện Trực Ninh và được xây dựng vào năm 1920. Trong khuôn viên chùa có một tòa tháp cao 12 tầng.

    Đứng từ trên đỉnh của tòa tháp này, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn được toàn cảnh tỉnh Nam Định. Không chỉ vậy, đến với chùa Cổ Lễ, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều những di vật quý hiếm từ thời Lý như trống đồng, đại hồng chung.

    [​IMG]

    Chùa Cổ Lễ

    3 – Khu di tích Phủ Dày

    Đây là một quần thể di tích nổi tiếng của Nam Định nằm ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản. Đây là nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh – một trong "tứ bất tử" của Việt Nam. Khu di tích Phủ Dày không chỉ là một nơi linh thiêng, có giá trị to lớn về tâm linh mà còn là một quần thể kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, thu hút rất đông khách du lịch khi đến với Nam Định.

    [​IMG]

    Khu di tích Phủ Dày

    4 – Khu di tích nhà Trần

    Khu di tích nhà Trần cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định thuộc phường Lộc Vương, thành phố Nam Định. Nơi đây vốn là quê hương của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Để ghi nhớ công ơn của vị anh hùng này, người dân nơi đây đã xây dựng nên khu di tích này. Khu di tích nhà Trần được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn với diện tích hàng chục ha với nhiều công trình kiến trúc khác nhau như đền Thiên Trường, chùa tháp Phổ Minh, Cố Trạch..

    [​IMG]

    Khu di tích nhà Trần

    5 – Tòa giám mục Bùi Chu

    Tòa giám mục Bùi Chu là một công trình cổ kính tuyệt đẹp đã được xây dựng từ năm 1885. Tòa giám mục này là nơi lưu lại những dấu tích về các giáo sĩ truyền giáo đầu tiên tại Việt Nam vào khoảng nửa đầu thế kỉ thứ XVIII. Hiện nay, nơi đây cũng nhận nuôi rất nhiều trẻ em mồ côi, người tàn tật và những người già neo đơn.

    [​IMG]

    Tòa giám mục Bùi Chu

    6 – Bãi biển Thịnh Long

    Bãi biển Thịnh Long là một trong những bãi biển hút khách du lịch nhất tại Nam Định. Đến với bãi biển Thịnh Long, du khách sẽ có cơ hội được sải bước trên những bãi cát dài trắng mịn, được ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh và được hít thở một bầu không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

    Không ồn ào, náo nhiệt như nhiều bãi biển khác tại Việt Nam. Bãi biển Thịnh Long hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Không chỉ được tắm biển đâu, đến đây du khách còn được hòa mình vào với cuộc sống đơn sơ và giản dị của những người dân nơi đây. Nếu như bạn là một người thích tận hưởng cảm giác một mình giữa biển cả mênh mông thì bãi biển Thịnh Long chính là một sự lựa chọn lý tưởng đấy.

    [​IMG]

    Bãi biển Thịnh Long

    7 – Chợ Viềng

    Chợ Viềng chắc chắn là một cái tên không thể thiếu được trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định . Đây là một khu chợ rất đặc biệt vì nó chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày mồng 8 tháng Giêng âm lịch. Hàng năm có rất đông khách du lịch đến với Nam Định vào thời điểm này để được khám phá chợ Viềng.

    [​IMG]

    Chợ Viềng

    Mặt hàng chủ yếu của khu chợ này là các loại cây trồng, thực phẩm hàng ngày và vật nuôi. Mọi người đến với chợ Viềng ngoài mục đích mua sắm những món đồ cần thiết ra thì còn một mục đích khác quan trọng hơn đó chính là bán đi những điều xui xẻo của năm cũ để mua những điều may mắn cho năm mới.

    Nguồn: Du lịch Việt Nam
     
    shasha thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...