Review Truyện List Truyện Của Đông Bôn Tây Cố

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Elvie, 15 Tháng một 2019.

  1. Elvie

    Bài viết:
    3
    [​IMG]

    Đông Bôn Tây Cố là một tác giả mà mình cực kì thích, thích nhất trong tất cả các tác giả ngôn tình mà mình từng đọc!

    Mô típ trong các truyện của Đông Bôn Tây Cố không có gì mới mẻ lắm, vẫn chỉ là thành phần tinh anh với các nam chính có "nguồn gốc từ cổ tích" : Đẹp trai, tài giỏi, con nhà trâm anh thế phiệt, cường thế.. nhưng ở đây mình ấn tượng nhất là tất cả nữ chính trong tất cả các truyện của Đông Bôn Tây Cố đều rất cường và tài giỏi không kém gì các nam chính.

    Mình là fan của thể loại nữ cường! Hoặc có thể là mình thích những cô gái khôn ngoan (ở đây mang nghĩa tích cực nhé). Những cô gái có tinh thần, ý chí mạnh mẽ như vậy, biết cứng mềm đúng lúc đúng chỗ. Thực sự, Đông Bôn Tây Cố xây dựng hình ảnh cho các nữ chính rất tuyệt, ít nhất đối với mình là vậy!

    Như mình đã nói ở trên thì mô típ của truyện không có gì mới nhưng văn phong của Đông Bôn Tây Cố thì khỏi phải bàn luôn ấy. Truyện đọc cực kì mượt mà, các chi tiết, tình huống rất tự nhiên, tác giả cũng nghiên cứu rất kĩ từng ngành nghề của các nhân vật nên đọc truyện cảm thấy chuyên nghiệp hơn hẳn. Dù sao thì một truyện mà tác giả bỏ ra nhiều công sức như thế vẫn khiến chúng ta có nhiều cảm tình hơn mà, đúng không?

    Dưới đây, mình xin giới thiệu một số truyện cả Đông Bôn Tây Cố mà mình đã đọc nhé. Theo như mình tìm thì các truyện mà mình giới thiệu dưới đây là tất cả truyện đã được dịch ra tiếng Việt rồi, còn những truyện khác của tác giả có hay không thì mình cũng không biết nữa, nếu có truyện khác thì mọi người hãy chia sẻ nhé!

    Mình mong là sau khi đọc bài review của mình, các bạn sẽ đọc truyện của Đông Bôn Tây Cố và cũng sẽ yêu thích Đông Bôn Tây Cố như mình! Có người cùng yêu thích một thứ gì đó với mình cảm giác rất tuyệt mà, đúng không?

    Chúc các bạn đọc vui vẻ nhé!

    P/s: Ảnh mình tự des do không tìm được ảnh nào về Đông Bôn Tây Cố, các bạn thông cảm vì cái thẩm mỹ xấu dở tệ của mình nhé!
     
    THG NguyenAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tư 2019
  2. Elvie

    Bài viết:
    3
    Quay lại mỉm cười bắt đầu JQ [​IMG]

    [​IMG]

    Số chương: 70 chương + 10 ngoại truyện

    Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, tinh anh, 2S, HE, nằm trong hệ "yêu nghiệt" của Đông Bôn Tây Cố

    Nhân vật chính: Tiêu Tử Uyên x Tùy Ức

    Review

    Đây là truyện đầu tiên mình đọc của Đông Bôn Tây Cố và là truyện đã đưa mình lọt hố và không có ý định leo lên đấy ạ.

    Ấn tượng ban đầu của mọi người đối với Tùy Ức chính là ấn tượng với vẻ bề ngoài dịu dàng, mỏng manh xinh đẹp, điển hình của người con gái Giang Nam, hoa khôi khoa Y của đại học X. Nhưng khi càng tiếp xúc nhiều hơn thì mọi người đều shock vì những phát ngôn hài hước đầy ngẫu hứng, có chút thâm sâu và tất nhiên chả trong sáng gì, trái ngược hoàn toàn với hình tượng ban đầu mà mọi người nghĩ đến. Đáng sợ hơn, những phát ngôn gây sốc cho mọi người lại được chính chủ nói ra khi mà mặt vẩn tỉnh bơ, lạnh nhạt mà điềm nhiên như không.

    Tùy Ức là một con người vô cùng trầm ổn, ngay cả những người bạn cùng phòng thân thiết nhất của cô cũng chưa từng thấy cô kích động hay bối rối. Cô vừa hòa đồng, thân thiện, lại vừa lạnh nhạt, xa cách khiến cho mọi người đều cảm thấy không thể nhìn rõ được con người cô.

    Nhưng, cái gì cũng có trường hợp ngoại lệ. Và Tiêu Tử Uyên chính là ngoại lệ của cô, người con trai khiến trái tim chưa từng một lần rung động của cô loạn nhịp, người con trai hiểu rõ được từng suy nghĩ đến hành động của cô..

    Tiêu Tử Uyên, đàn anh học cùng trường đại học, bạn cùng phòng với Lâm Thần – người anh chơi từ nhỏ với Tùy Ức. Anh đẹp trai, tài giỏi, được giáo sư yêu mến, bạn bè kính trọng, là người trong mộng của biết bao sinh viên nữ. Họ đều mong muốn được tiến đến gần anh thêm một chút, nỗ lực để được bước vào thế giới của anh. Còn Tùy Ức thì ngược lại, cô không muốn mình quá gần với anh, luôn cố gắng giữ khoảng cách, trốn tránh anh khi vô tình thoáng qua nhau trên sân trường hay lúc cùng làm chung dự án của trường.

    Cô trốn tránh bởi có lẽ cô cảm nhận được sự lạnh lùng từ bên trong sự lịch thiệp của anh, cũng giống như cô. Hoặc có lẽ cô trốn tránh bởi tự ti vì biết được gia thế hiển hách của anh, gia đình bao người ngưỡng mộ của anh, trái ngược hoàn toàn với gia đình đổ vỡ của cô. Hoặc cũng có thể, cô nhận ra được sự quan tâm đặc biệt của anh dành cho mình, còn cô thì vẫn chưa bước ra được nỗi ám ảnh về cuộc hôn nhân của gia đình mình.

    Với xuất thân từ danh môn thế gia, Tiêu Tử Uyên có tính cách thâm trầm hơn so với bạn cùng trang lứa. Anh che giấu những tính toán trong lòng bằng nụ cười điềm đạm. Anh dùng vẻ lịch sự, nhã nhặn để che đi sự lạnh lùng của bản thân. Anh dùng sự thản nhiên để che giấu đi sự phúc hắc. Tương lai và sự nghiệp của anh đã được sắp đặt sẵn từ những ngày còn mới chập chững bước đi. Xáo trộn duy nhất chính là sự xuất hiện của Tùy Ức.

    Anh nhận ra được sự trốn tránh của Tùy Ức với mình, dù rất muốn có cô nhưng anh đều cố gắng kìm nén, vì gia cảnh của mình, anh không thế kết giao bừa bãi, đặc biệt với hoàn cảnh gia đình đặc biệt của Tùy Ức.

    Nhưng tình yêu thì đâu có thể nói kìm nén là sẽ kìm nén được. Khi biết được về chuyện gia đình cùng những tổn thương mà Tùy Ức phải chịu đựng khi còn nhỏ, Tiêu Tử Uyên đã quyết định đời nay của anh sẽ ra sức bảo vệ, làm bến đỗ bình yên cả đời cho Tùy Ức. Anh và cô chính là những mảnh ghép dành cho nhau, chỉ có ở bên cạnh nhau mới tạo nên được bức tranh đẹp đẽ.

    Truyện chủ yếu tập trung vào diễn biến tình cảm của 2 nhân vật chính, không có bất cứ cao trào gì, chỉ có những hiểu nhầm nhỏ xíu chưa kịp lên thì đã bị dập tắt nên có lẽ không hợp với những bạn thích đọc ngược. Nhưng mình vẫn giới thiệu cho các bạn bởi "ngược nhiều tâm đau" thì đây có thể là một bộ truyện giúp bạn xoa dịu cơn đau mà chiến đấu tiếp đấy! Còn với các bạn đọc sủng sống qua ngày để chống chọi với sự tàn nhẫn của xã hội ngoài kia như mình thì nhiệt liệt hoan nghênh, nhiệt liệt đề cử!

    Ngoài diễn biến tình cảm của nam nữ chính ra thì mình ấn tượng nhất chính là tình cảm bạn bè của Tùy Ức với những người bạn cùng phòng: Yêu Nữ xinh đẹp, Hà Ca mạnh mẽ, Tam Bảo ngốc nghếch. Mình xin thề, các cuộc trò chuyện của các cô ấy sẽ khiến bạn mỉm cười ngay lập tức (hoặc có thể là cười rung cả giường với những người dễ cười như mình). Mình cực kì thích mà cách họ trêu chọc nhau cũng như cách mà họ bảo vệ nhau với những nhân vật qua đường xấu tính.

    Một số đoạn trích trong truyện:

    " Không biết ngủ bao lâu, lúc sau cô bị chuông điện thoại di động đánh thức, Tùy Ức vẻ mặt mê man ngồi dậy, cũng không nhìn màn hình điện thoại đã nhận:" Alo "

    Đầu dây bên kia có một âm thanh truyền đến, Tùy Ức lập tức tỉnh táo." Tùy Ức "

    Một âm thanh quen thuộc trầm thấp mát lạnh, dường như còn mang theo ý cười.

    Tùy Ức rất nhanh bình thường trở lại:" Em đang nghe "

    " Em đang ở đâu? "

    " Em ở đây.. "Tùy Ức còn chưa kịp phản ứng mình ở nơi nào, nhìn xung quanh một hồi mới hết sức kinh hãi mạnh mẽ hít một hơi, sau đó mới bình tĩnh mà bắt đầu nói nhảm:" Em đang ở phòng ngủ "

    Vừa dứt lời, đồng hồ báo thức đúng giờ kêu lên, đầu dây bên kia nụ cười càng sâu" Thật là khéo nhé, đồng hồ báo thức của em cùng với đồng hồ báo thức trong phòng anh âm thanh giống nhau quá "

    Tùy Ức nhìn chằm chằm cây kim dài chỉ số" 12 "mà hận đến nghiến răng nghiến lợi, anh là cố ý đúng lúc này gọi đến?

    Nỗi tức giận vừa nãy bây giờ lại nổi lên, Tùy Ức hừ lạnh trả lời:" Đúng là thật khéo! Loại đồng hồ báo thức này cũng không phải mỗi mình anh mua! Âm báo thức này cũng không phải của anh thu âm lại tại sao lại không thể có ở nơi khác loại âm thanh như thế này chứ? "

    Tiêu Tử Uyên tâm trạng vô cùng tốt sau khi nghe Tùy Ức nổi đóa, mèo nhỏ cuối cùng cũng thẹn quá hóa giận mà bắt đâu cong người.

    Tiêu Tử Uyên đột nhiên đổi đề tài, giọng nói dịu dàng nhờ cô giúp một việc" chìa khóa anh gửi em nhận được rồi chứ? Trên ban công căn phòng nhỏ đó có vài chậu cây cảnh, anh đi vội quá, quên nhờ người xử lí, nếu em có thời gian giúp anh đến đó xem một chút? "

    Giọng nói của anh mang theo chút khẩn thiết, dường như không để ý đến việc vừa rồi Tùy Ức làm càn, Tùy Ức bỗng nhiên có chút áy náy cảm thấy mình quá nhạy cảm, nhanh chóng đứng lên chạy đến chỗ ban công rồi hỏi:" Anh nói đặt ở đâu, em.. "

    Mở cửa nơi ban công ra, chỉ thấy 2 bồn hoa Tiên Nhân đứng lẻ loi ở đó.

    Tùy Ức lại lần nữa nổi đóa:" Anh thật là, 2 bồn hoa Tiên Nhân Chưởng đó cần gì nhờ người xử lí? Lúc anh về thì bọn chúng cũng không thể nào chết được! "

    Đầu dây bên kia bỗng có tiếng cười truyền đến:" Em làm sao biết anh trồng Tiên Nhân Chưởng nhanh như vậy? "

    " Em.. "Tùy Ức bí từ vô cùng, ảo não tại sao mình lại khinh địch dễ dàng mắc lừa như vậy.

    * * *"

    " Ăn xong mọi người vẫn còn phấn chấn, lại đi hát.

    Chẳng qua là Tùy Ức đi toilet một lát, lúc về, hiện trường hình như có chút vượt tầm kiểm soát.

    Tam Bảo đang đứng ở trung tâm, chả ngại ngùng gì cả, cầm mic lắc mông, tra tấn thính giác của mọi người.

    Tùy Ức Hà Ca và Yêu Nữ đều đen mặt, lặng lẽ ngồi vào một góc.

    Hà Ca tỏ vẻ kỳ lạ hỏi," Người kia là ai? "

    Yêu Nữ lắc đầu," Không biết, dù sao tớ cũng không quen. "

    Tùy Ức phụ họa," Có lẽ là vào nhầm phòng rồi, "

    Mọi người gật đầu," Phải! Nhất định là thế! "

    Tam Bảo hát xong lủi lại đây, hồ hởi hỏi," Tớ hát hay không? "

    Hà Ca lặng lẽ uống đồ uống. "

    Còn vô cùng nhiều chi tiết đáng yêu nữa nhưng mình lười tìm để trích ra quá, nên là các bạn hãy tự mình tìm và thưởng thức nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng một 2019
  3. Elvie

    Bài viết:
    3
    Chỉ muốn cùng em, chính là tốt nhất

    [​IMG]

    Số chương: 60

    Thể loại: Tinh anh, nữ truy, gương vỡ lại lành, ngược nhẹ còn đâu là sủng, sủng, sủng

    Nhân vật chính: Kiều Dụ x Kỷ Tư Tuyền (Yêu Nữ)

    Review

    Đây là bộ truyện thứ 2 của Đông Bôn Tây Cố mà mình đọc. Trong "Quay lại mỉm cười bắt đầu JQ" cũng đã spoil chút ít về đôi này rồi nè.

    Mình không thích đọc ngược nên khi thấy spoil việc nam nữ chính phải chia tay nhau buồn quá làm mình chả dám tìm đọc. Nhưng, có một chữ nhưng, đó là mình vô tình đọc được review về truyện do bạn Tuệ Tần viết, và mình đã thay đổi suy nghĩ, quyết tâm đọc truyện.

    Review bạn Tuệ Tần viết thực sự cuốn hút mình, đưa ra được những ý chính mà vẫn khiến mọi người phải tìm truyện đọc í, cực kì hay luôn (ít nhất đối với mình là vậy) và cũng cực kì hợp ý mình nữa, dường như những gì mình muốn nói về truyện bạn ấy đều nói ra hết. Vậy nên, mình xin trích lại những gì bạn Tuệ Tần viết review cho truyện để cho mọi người cùng đọc nhé (vì mình không biết phải liên lạc với bạn Tuệ Tần thế nào nên việc mình reup lại đoạn review này chưa có sự cho phép của bạn ấy, nên nếu bạn ấy thấy được việc này thì mong là bạn thông cảm cho mình nhé và nếu có trường hợp bạn ấy yêu cầu gỡ xuống thì mình sẽ gỡ xuống)

    " Em họa cảnh non nước,

    Anh họa hình dáng em.

    .

    Khoảnh khắc Kiều Dụ nhìn thấy Kỷ Tư Tuyền, người con gái xinh đẹp, đứng dưới mặt trời, chính bản thân cô cũng tỏa sáng như ánh dương. Anh cứ ngỡ là mình đã tưởng tượng ra cô gái xinh đẹp như thiên thần ấy, nhưng hóa ra cô thực sự tồn tại, là đàn em dưới anh một lớp.

    .

    Nếu vẻ ngoài của Kỷ Tư Tuyền trong sáng và ngây thơ như thỏ trắng, thì bản tính của cô lại là một con cáo gian xảo đích thực. Cũng giống như Kiều Dụ, khi cô nhìn thấy tướng mạo xuất chúng, khí chất thanh cao của anh cũng giật mình, cảm giác như hồn phách cũng bị anh câu đi mất rồi.

    .

    Chính vì vậy nên Kỷ Tư Tuyền không quản giới tính, có trâu đi tìm cọc thì ắt hẳn cũng phải có cọc đi tìm trâu. Cô nguyện ý trở thành đàn em mặt dày" trêu hoa ghẹo Dụ ". Giữa buổi xét tuyển của hội sinh viên, Kỷ nữ vương kiêu ngạo chỉ vào anh, tuyên bố Kiều Dụ thuộc về Kỷ Tư Tuyền cô. Vốn Kiều Dụ cũng đã có tình ý với cô, nay anh tình em nguyện, họ cùng nhau viết nên một cuốn tình sử vang danh đại học.

    .

    Những lời trên cũng đã là quá khứ của vài năm trước, chỉ vì một hiểu lầm mà họ chia tay. Vậy nên Kỷ Tư Tuyền dứt khoát đi du học dù không thể đi cùng anh, họ cứ xa nhau như vậy.

    .

    Nhưng người hữu duyên, nói không gặp cũng không thể không gặp thật. Cô vô tình là thiết kế sư dự án của công ty Kiều gia. Khi xưa Kiều Dụ luôn sủng ái Kỷ Tư Tuyền, mặc dù qua nhiều năm đến giờ vẫn vậy nhưng lại thêm vài phần chai mặt bám dính cô bằng được.

    Có người hỏi Kiều Dụ, anh nghĩ gì?

    .

    Anh nói rằng, có một người, mỗi khi nhớ tới, trái tim đều đau.

    .

    Còn không nhớ tới, vậy thì ngay cả trái tim anh cũng chết mất rồi.

    Anh luôn nghĩ hình mẫu lý tưởng của anh là một người vợ tốt, mẹ hiền. Nhưng thực tế chứng minh, loại hình anh yêu nhất chính là" Kỷ Tư Tuyền ".

    .

    Năm ấy anh trai đổ bệnh, Kiều Dụ phải từ bỏ giấc mộng ngành kiến trúc để gánh vác công ty của gia đình trên vai, không thể đi cùng Kỷ Tư Tuyền. Cô hiểu lầm anh vì gia tài, vì cái danh công tử Kiều gia mà ở lại, anh đều biết. Kiều Dụ không muốn giải thích với cô, so với anh, tương lai phía trước của cô quan trọng hơn rất nhiều. Nhưng bây giờ cô đã thành tài, trở thành tinh anh nổi danh trong giới kiến trúc, điều quan trọng nhất là cô đã trở về. Tư Tuyền của anh, anh sẽ không để vụt mất cô lần nữa.

    .

    Đã nhiều năm xa Kiều Dụ, nhưng anh vẫn luôn là vết thương không liền sẹo trong tim Kỷ Tư Tuyền, chỉ cần chạm nhẹ sẽ đau đớn đến tận xương. Thời gian không gặp anh đã quá dài, dù xa mặt nhưng không Kiều Dụ là một người xuất sắc, dù có ở trong đám đông cũng không ai có thể che lấp vầng hào quang của anh, có lẽ vì vậy ánh mắt cô luôn bị hút về phía anh.

    .

    Cô đi trên con đường này không phải vì Kiều Dụ, nhưng lại dừng lại vì anh, vì anh mà ôm mộng làm một kiến trúc sư tài ba nhất. Nếu không phải anh, cho dù giấc mơ của cô có thành hiện thực cũng chẳng có ý nghĩa gì. Bởi vì, Kiều Dụ mới là ao ước của Kỷ Tư Tuyền.

    .

    Năm xưa Kỷ nữ vương thời đại học kiêu ngạo bao nhiêu thì bây giờ chỉ có hơn chứ không có kém, giữa buổi họp có mặt các lãnh đạo cấp cao, cô cười ẩn ý nhìn Kiều Dụ.

    .

    " Em muốn hỏi, Kiều Dụ, anh rốt cục tính khi nào thì cưới em? "Cách lòng, chỉ cần nhìn thấy anh, cô lại dễ rung động đến thế.

    Đây là lần đầu tiên mình đọc truyện của Đông Bôn Tây Cố, khá là bất ngờ khi bộ truyện này đã cuốn hút mình đến từng chương cuối cùng. Phần đầu truyện hơi giống convert nên có chút khó hiểu, nhưng dần dà những tình huống hài hước và lãng mạn ngày cấp hấp dẫn mình hơn. Hai con người mạnh mẽ, tài giỏi, Kỷ Tư Tuyền và Kiều Dụ giống như một đôi kim đồng ngọc nữ trời sinh ra dành cho nhau. Hai người ăn ý và hiểu đối phương đến mức không cần nói thành lời. Dù khoảng thời gian họ xa nhau không hề ngắn, nhưng khi trở về, lại giống như chưa từng chia xa. ❤️

    .

    " Ở thời đại này, người ta có nhiều lí do để ở bên nhau, nhưng nếu lí do đó là vì tình yêu thì nhất định phải quý trọng. ""

    Đó, các bạn thấy hay chứ?

    Nếu thấy hay thì hãy cùng nhảy hố nhé, truyện sủng cực kì luôn, làm mình hết sợ luôn cả mấy truyện ngược nhẹ cơ mà (chỉ truyện ngược nhẹ thôi nhé).

    Đọc truyện vui vẻ nhé!

    P/s: Chân thành cảm ơn bạn Tuệ Tần đã viết review thật hay để mình không bỏ lỡ một bộ truyện tuyệt vời!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...