Những Địa Điểm Tuyệt Vời Để Du Lịch Ngày Tết

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Minh Nguyệt, 19 Tháng mười hai 2018.

  1. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Những Địa Điểm Trong Nước

    1. Phố cổ Hội An

    Đây là địa điểm tuyệt vời cho du khách bởi những nét hấp dẫn của bức tranh muôn màu ở phố cổ và thành phố lộng lẫy bậc nhất Việt Nam. Nếu Đà Nẵng ấn tượng với những màn pháo hoa tuyệt đẹp vào đêm giao thừa và các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn.. Thì Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

    [​IMG]

    2. Cầu Ánh Sao

    Thay vì tìm đến những địa điểm sôi động, bạn có thể tìm đến cầu Ánh Sao cùng với người thân yêu của mình vào đêm giao thừa Tết Nguyên Đán để thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo. Dù hơi cách xa trung tâm Sài Gòn, nhưng đây vẫn là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ.

    Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu nên nhìn từ xa, cầu như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.

    [​IMG]

    3. Phú Quốc

    Phú Quốc là địa điểm số 1 của các bạn trẻ khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán năm nay, Phú Quốc có biệt danh là Đảo Ngọc - Là thiên đường nhiệt đới của miền Nam và là một bức tranh tuyệt mỹ về thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến với Phú Quốc để đắm mình trong những con sóng và thử sức qua các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, đó sẽ là một cái Tết đáng nhớ của bạn.

    [​IMG]

    4. Hà Giang

    Hà Giang được xem là mảnh đất địa đầu của Tổ quốc Việt Nam với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn cho du khách.

    Hà Giang vừa mang một vẻ đẹp hoang sơ, vừa mang một sức hút lạ kì, đầy hùng vĩ và thơ mộng bốn mùa. Nơi đây không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ với những con đường uốn lượn quanh co như dài bất tận trên Cao Nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng, cùng nhiều ghềnh thác, hang động kỳ thú.

    Bạn có thể đến Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm bởi vì quanh năm luôn ngập tràn những màu sắc của các loại hoa như màu vàng của Hoa Cải, màu tím của Hoa Tam Giác Mạch, đặc biệt vào mùa Xuân, nơi đây sẽ phủ trắng xóa những bông Hoa Mận.

    Khi đi du lịch đến Hà Giang, bạn nên thử trải nghiệm ở những phiên chợ vùng cao Đồng Văn của người H 'Mông; Đến Cột cờ Lũng Cú để tận hưởng cảm giác đứng trên địa đầu tổ quốc, ngắm nhìn lá cờ Việt Nam tung bay phất phới. Hay bạn cũng có thể tìm đường đến Đèo Mã Pí Lèng, Dinh nhà họ Vương, Cổng trời Quản Bạ, thăm quan những ruộng Hoa Cải, vườn Hoa Mận trắng muốt hoặc thử một lần trải nghiệm những ruộng bậc thang cao trải dài trên lưng trừng núi tại Hoàng Su Phì.

    Có đến Hà Giang, nhớ đừng quên thưởng thức một chút đặc sản rượu ngô nổi tiếng của vùng đồi núi Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ lưu luyến mãi không thôi đấy.

    [​IMG]

    5. Sapa

    Sapa từ lâu đã là một địa điểm quen thuộc và là một trong những lựa chọn số một mà các "tín đồ" đam mê du lịch thường nhắc đến. Khác với Hà Giang, các dịch vụ du lịch ở đây cũng đã phát triển hơn, vì thế mà việc đến đây du lịch và trải nghiệm cũng đơn giản hơn rất nhiều.

    Sapa là một trong những điểm đến hot nhất miền Bắc vào những dịp nghỉ lễ dài ngày. Ngày nay, du lịch đến Sapa ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ bởi vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Tây Bắc mà còn bởi sự đặc sắc về nét văn hóa của các dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.

    Sapa may mắn hơn được đất trời ưu ái cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ lại mang nhiều sắc thái đa dạng. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh cũng được cải thiện đáng kể, nơi đây không còn là nơi diễn ra các tệ nạn trộm cắp, cướp giật, nghiện hút..

    Đến Sapa, bạn sẽ được mãn nhãn, tận mắt chứng kiến những ngôi nhà thấp thoáng trong sương, những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi. Tham gia những phiên chợ đêm tấp nập, thưởng thức những món ăn hấp dẫn bên bếp lửa hồng giữa trời se lạnh. Không những thế, đỉnh Fansipan nóc nhà vùng Đông Dương còn là một thách thức dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá, thích chinh phục thiên nhiên.

    Trong dịp nghỉ Tết, Sapa là một trong những điểm đến hàng đầu mà bạn nên thử. Đặc biệt, thời điểm này cũng là thời điểm vô cùng lí tưởng để du ngoạn và chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ và hoang sơ của vùng đất Tây Bắc đấy.

    [​IMG]

    6. Mộc Châu

    Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Để những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H' Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

    [​IMG]

    7. Yên Tử

    Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều vùng núi phía Bắc, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Không chỉ là danh lam thắng cảnh hấp dẫn, Yên Tử còn được xem là nơi bắt nguồn của đạo Phật tại Việt Nam, trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, thu hút nhiều người đến thăm viếng. Dịp đầu năm mới, Yên Tử như chốn non thiêng để du khách vãn cảnh du xuân, chiêm nghiệm về một năm cũ và cầu nguyện năm mới an lành hạnh phúc hơn.

    [​IMG]

    8. Nha Trang

    Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh.. Để khách du lịch tham gia các hoạt động dưới nước. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện hải dương học hay ghé tháp Bà Ponagar - Dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp kỳ nghỉ Tết của du khách trở nên hoàn hảo hơn.

    [​IMG]

    9. Đà Lạt

    Sau khi chơi thỏa thích tại thành phố biển, bạn có thể lên Đà Lạt, một thành phố khác biệt so với Nha Trang. Với thời tiết se lạnh quanh năm, rất thích hợp với mùa xuân trăm hoa đua nở. Một lối sống chậm, nhẹ nhàng làm nên một Đà Lạt thơ mộng.

    Cùng hòa mình vào thiên đường của loài hoa, chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm. Đà Lạt với không khí trong lành, pha chút se lạnh, giúp gia đình gần nhau hơn, và có một kỳ nghỉ Tết tuyệt vời.

    [​IMG]

    10. Ba Vì

    Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Vườn Quốc gia Ba Vì đem đến cho bạn một không gian trong trẻo, mát lành. Đây là điểm điểm lý tưởng cho một chuyến picnic gia đình hoặc nhóm bạn thân trong dịp Tết Nguyên Đán này. Với những ai đang muốn lưu lại tuổi thanh xuân bằng một bộ ảnh cực chất thì những khung cảnh tại nhà thờ cổ kính, rừng cây và nhà kính xương rồng rộng lớn tại Ba Vì chính là lựa chọn đúng đắn của bạn.

    [​IMG]

    11. Chợ Tết phố cổ

    Phiên chợ Tết phố cổ bán hoa đào, hoa mai, đồ trang trí dọc các con phố từ Hàng Cót, Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Chai.. Hoa bán trong phố cổ không quá nhiều, không quá lớn vì không gian chật hẹp nhưng vẫn có những đặc sắc riêng.

    Hoa chủ yếu là đào bích, đào phai và người bán cầm hoa luôn trên tay. Bán mua không quá ồn ào, khách mua hoa chủ yếu là những người sống lâu năm trong phố hoặc thích cái không gian ấm cúng, cổ kính ở đây mà đi chợ hoa.

    Thời điểm gần Tết, các khu chợ Tết phố cổ đã bắt đầu nhộn nhịp không khí xuân với đủ các màu sắc rực rỡ. Phố Hàng Mã là khu vực chụp ảnh đẹp nhất bởi các cửa hàng bày bán nào là lồng đèn, bao lì xì, đèn trang trí tết.. Rất rộn ràng và ấm cúng.

    [​IMG]

    12. Thừa Thiên Huế

    Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định.. Thành phố Huế là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết nguyên đán. Đến đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến, đặc sản của vùng đất thừa thiên.

    [​IMG]

    13. Ninh Bình

    Một địa điểm để hành hương ngày Tết đó là tỉnh Ninh Bình với chùa Bái Đính nổi tiếng. Chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Tới đây, du khách sẽ không chỉ được khám phá khuôn viên rộng lớn của ngôi chùa mà còn có cơ hội trải nghiệm xuôi thuyền tại khu du lịch Tràng An với dãy đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian vô cùng huyền ảo.

    [​IMG]

    14. Đảo Nam Du

    Đảo Nam Du được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất Kiên Giang. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đi dạo trên bờ cát mịn màng ngắm những hàng dừa đung đưa trước gió, thả mình dưới làn nước trong vắt, khám phá cuộc sống làng chài và khám phá ngọn hải đăng cao nhất nhì Việt Nam.

    [​IMG]


    Sưu Tầm
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Những Địa Điểm Ngoài Nước

    1. Thành phố Amsterdam, Hà Lan

    Nếu bạn đã lên kế hoạch một chuyến đi châu Âu trong năm 2019 này, bạn chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Amsterdam – Một trong những thành phố xinh đẹp bậc nhất của đất nước Hà Lan.

    Đến với Amsterdam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dáng dấp của một thành phố châu Âu cổ kính điển hình. Những con đường lát đá trải dài vô tận, những khu nhà san sát thẳng tắp hai bên bờ kênh, những ánh đèn lung linh, hoa lệ và lối kiến trúc cổ điển, tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

    Đến với thành phố của sự chằng chịt kênh rạch này, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thử một chuyến dạo quanh thành phố bằng thuyền. Sự uy nghi và an bình như thấm đượm trong từng cảnh vật. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên bởi sự hài hước của người dân nơi đây.

    [​IMG]

    2. Thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

    Cappadocia là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, nơi đây cũng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Ngay từ những năm 1980, thung lũng Cappadocia đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

    Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa của những vụ phun trào xảy ra khoảng 3 triệu năm trước. Trải qua một thời gian dài với nhiều tác động của thiên nhiên, các lớp đá bị bào mòn và hình thành nên những hình thù lạ mắt, thú vị. Chưa hết, dân địa phương ở Cappadocia cũng tham gia vào quá trình đục đẽo và chạm khắc góp phần tạo nên quần thể những hang động, nhà thờ và tu viện sống động.

    Mỗi ngày, hàng trăm chiếc khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ tạo nên một khung cảnh đặc trưng đầy màu sắc chỉ có tại đây. Không phải tự nhiên khi người ta nói sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ mà chưa ngắm Cappadocia từ trên cao. Khung cảnh ấy như mở ra một thế giới cổ tích tuyệt mỹ mà không tấm ảnh nào có thể truyền tải hết vẻ đẹp ấy.

    [​IMG]

    3. Thác Victoria, Cộng hòa Zimbabwe

    Thác Victoria được xem là một trong những kỳ quan tuyệt vời nhất của thiên nhiên với thảm nước hùng vĩ trên những vách đá cao đến 108 mét. Ngắm nhìn thác nước Victoria từ trên cao, bạn mới trải nghiệm được hết khung cảnh thiên nhiên đồ sộ và tuyệt vĩ này.

    Gắn liền với thác Victoria là Vườn Quốc gia Thác Victoria. Nếu bạn là người sở hữu sự "điên" và mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi bungee-jump từ thác nước 112 tuổi này. Trong khi đó, nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên và thoải mái, hãy ghé thăm vườn thú hoang dã của công viên nhé.

    [​IMG]

    4. Bán đảo Lofoten, Na Uy

    Bán đảo Lofoten, Na Uy được xem là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Iceland. Những dãy đá sừng sững bao quanh ôm gọn những thị trấn và người dân nơi đây. Khung cảnh hiện lên hùng vĩ nhưng yên bình dễ khiến người ta siêu lòng.

    Trên bản đồ, Bán đảo Lofoten của Na Uy được ví như như chiếc đuôi của một loài thủy quái đang bò lên bờ biển. Tuy nhiên, nhìn từ trên cao, Lofoten là một chuỗi hòn đảo nhỏ được nối liền nhau bằng những con đường đá cổ điển hoặc những cây cầu gỗ đặc trưng. Mỗi thị trấn nhỏ của bán đảo Lofoten là một nét đặc trưng rất riêng không bị hòa lẫn.

    Điều đặc biệt khiến bán đảo xinh đẹp này của Na Uy trở thành một phần hoàn hảo của vùng Bắc Âu là hiện tượng cực quang. Các dải sáng liên tục múa lượn trên bầu trời Lofoten khiến ban đêm ở đây trở nên tráng lệ và đẹp tuyệt vời.

    [​IMG]

    5. Thủ đô Ljubljana, Slovenia

    Vùng Đông Âu của Slovenia ít nhiều chịu ảnh hưởng của sự lịch lãm nhưng phóng khoáng từ những người bạn nước Ý thân cận. Và thủ đô Ljubljana không nằm ngoài sự giao thoa văn hóa này.

    Kiến trúc tại thủ đô Ljubljana mang sự hòa hợp giữa những kiến trúc mang đậm tinh thần thời Trung Cổ và các khối tháp hiện đại, sang trọng. Thủ đô Ljubljana là một địa điểm du lịch hoàn hảo nếu bạn muốn khám phá dãy núi Alpes cao chọc trời, những hồ băng thơ mộng hay những bờ biển đầy màu sắc trải dài.

    Không ngoa khi gọi Ljubljana là thành phố Venice thu nhỏ. Nếu bạn yêu thích sự vui vẻ và hóm hỉnh của người bản địa, hãy đến với Venice nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đủ yên tĩnh để chiêm nghiệm trọn vẹn cái đẹp, Ljubljana dành cho bạn.

    [​IMG]

    6. Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch

    Copenhagen nằm ở bờ biển phía Đông của Đan Mạch mang đậm màu sắc thời gian và phảng phất hơi thở cổ điển. Những con đường lâu năm, những nhà thờ trăm tuổi, những lâu đài tráng lệ cùng những con kênh uốn lượn bên dãy nhà cổ rực sắc đã làm nên vùng đất cổ tích Copenhagen đồng thời trở thành nơi lý tưởng cho những kẻ mộng mơ.

    [​IMG]

    7. Hồng Kông

    Hương Cảng là một trong những đích đến phổ biến nhất trong những chuyến du lịch châu Á vào đầu Xuân của khách thập phương. Thành phố là bức tranh tương phản đa chiều giữa xưa cũ và hiện đại bậc nhất, giữa cổ kín phương Đông và hào nhoáng phương Tây. Lễ chào đón Tết Nguyên đán của Hồng Kông diễn ra cùng thời điểm với Việt Nam, là sự pha trộn của những truyền thống, tập tục và tín ngưỡng xưa với điều mới mẻ của những thế hệ năng động, trẻ trung.

    Hai hoạt động chính mà các bạn đừng nên bỏ qua khi đến đây: Thứ nhất là màn trình diễn pháo hoa được lập trình hoàn toàn bằng vi tính tại vịnh Victoria. Và thứ hai là cuộc diễu hành quy mô cực kỳ hoành tráng đón năm mới tại khu Chiếm Sá Chuỗi (Tsim Sha Tsuiji). Tại cuộc diễu hành, những chiếc bóng bay khổng lồ với nhiều hình thù được chiếu sáng đầy màu sắc, di chuyển trên đường bên cạnh các màn biểu diễn của những nghệ sĩ và vũ công.

    Ngoài ra còn có những hoạt động cổ truyền như thả hoa đăng, thiên đăng, những khu chợ truyền thống tấp nập với nền văn hóa ẩm thực Quảng Đông và quà lưu niệm là những thứ đang chờ đón khách viễn xứ tại xứ Cảng Thơm.

    [​IMG]

    8. Thái Lan

    Thái Lan - Quốc gia nằm ở Đông Nam Á, không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, hoạt động vui chơi giải trí sôi động mà còn được biết đến là quê hương của hệ thống chùa chiền nguy nga cùng những con người thân thiện làm say lòng người. Nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn du khách. Thông thường, khí hậu của quốc gia này là nắng gắt nhưng tháng 1 lại là thời điểm thích hợp để du lịch khi chỉ ở khoảng 20 độ C.

    Ẩm thực Thái Lan là một trong những món ăn cực kì độc đáo trên thế giới. Trong thức ăn của người Thái có rất nhiều gia vị cay nồng như: Sả, ớt, tiêu, củ hành, chanh, cà ri xanh rất tốt cho việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    9. Singapore

    Tết Nguyên Đán của Singapore trùng với Tết Nguyên Đán của Việt Nam nên trong dịp Tết 2019 thì du lịch Singapore là một lựa chọn tuyệt vời để bạn trải nghiệm cảm giác đón Tết tại một quốc gia mới. Cũng như Việt Nam, người Singapore rất coi trọng việc đón Tết Nguyên Đán. Ngay từ những ngày trước Tết, đèn lồng đỏ được treo khắp đường phố. Vào dịp này, đất nước Singapore sẽ diễn ra nhiều lễ hội ý nghĩa đón chào năm mới.

    [​IMG]

    10. Nhật Bản

    Tiết trời vào xuân mát mẻ cùng mùa hoa anh đào nở rộ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng du lịch Tết 2019 của bạn. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa mùa lễ hội của xứ sở mặt trời mọc cùng cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến mê lòng.

    Nhẹ nhàng tận hưởng những ngày đầu năm mới không vội vã, đắm chìm trong không gian tươi vui lan tỏa những thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại sẽ khiến bạn lưu luyến không quên. Nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, uy nghiêm nhất định khi đến đây dịp đầu năm mới bạn nên lễ chùa cầu bình an cho bản thân và gia đình.

    Đến Nhật Bản độ xuân về, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc trưng cho mùa xuân như các loại rau củ (nấm, chồi taranome, thân fuki, rau cải) hay các sản phẩm từ biển (cá sayori, shirauo, tảo wakame)

    [​IMG]

    Sưu Tầm
     
    LieuDuong, hanhnguyen94, Hany2 người khác thích bài này.
  4. John M. Hoke

    Bài viết:
    2
    Tầm này đi phố cổ ok nhỉ các bác nhỉ
     
    Minh Nguyệt thích bài này.
  5. Công ty VITRACO

    Bài viết:
    2
    Cảm ơn đã chia sẽ.
     
    Minh Nguyệt thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...