Ưu điểm: Công nghệ gần như là hiện đại nhất mà mình từng được trải nghiệm. - Tàu chạy rất êm. - Trong toa tàu có điều hòa. - Các toa tàu thông nhau, giúp cho việc phân phối người trong giờ cao điểm giữa các toa trở nên dễ dàng hơn do là mới được mở để người dân dùng thử nên số lượng người còn khá đông nhưng mình nghĩ sau thời gian chạy thử thì số lượng hành khách sẽ giảm xuống - Có người hướng dẫn rõ ràng ở từng bến và phục vụ cũng rất oke - Các bến tàu đều có thang máy cabin. Điều này giúp cho người khuyết tật, người đẩy xe nôi và người mang vác nặng cũng được đi tàu dễ dàng. - Trừ bến cuối cùng, tất cả các nhà ga dọc theo xa lộ Hà Nội đều được xây kèm với cầu đi bộ. Điều này giúp cho người đi bộ, dù không đi tàu, cũng có 1 lựa chọn để sang đường an toàn. Trong thực tế, đây cũng là 1 vai trò khá quan trọng của các bến metro dù ở trên cao hay dưới lòng đất. Điểm cần cải thiện: - Việc bán vé xe metro riêng với vé bus sẽ làm giảm khả năng kết nối giữa 2 loại phương tiện này. Một loại vé tháng mà không giới hạn lượt đi cả metro và bus sẽ có tác dụng rất lớn trong việc đẩy mạnh sử dụng phương tiện công cộng. Để tuyến metro này phát huy hết tác dụng thì phải chờ đến lúc toàn bộ các tuyến metro còn lại được xây dựng hết và đi vào hoạt động, một điều sẽ còn rất rất lâu. Nhưng ít ra, phải có đi thì mới có đến được.