Các thần binh nổi tiếng trong bộ truyện tranh Phong vân

Discussion in 'Bài Sưu Tầm' started by Nxkhiem1, Nov 12, 2024.

  1. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    Tham Lang - Thiên Nhẫn

    [​IMG]

    Thiên Nhẫn Đao (hay Thất Sát) là một trong tứ đại hung đao của Đông Doanh. Trong huyền học phương Đông, Thiên Nhẫn đại diện cho sự tranh đấu, hủy diệt bất tận của thế giới con người. Người được Thiên Nhẫn hộ mệnh nếu không là bậc dũng tướng sa trường thì cũng là một đại ma đầu xem mạng người như cỏ rác. Tham Lang Kiếm là thần binh sinh ra cùng với Thiên Nhẫn, Cái hồn trong Tham Lang Kiếm chính là hào quang màu xanh lạ ghê rợn và chết chóc bao quanh nó, tương truyền là do hút linh hồn của vô số kẻ bại vong trong tay nó mà thành. Tham Lang - Phá Quân - Thất Sát là ba ngôi sao mang hàm ý chết chóc và hủy diệt, sự kết hợp của Đao, Kiếm và Người đã hóa thành tuyệt chiêu Sát Phá Lang là cơn ác mộng cho võ lâm thiên hạ.
     
  2. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    CHIẾN HỒN

    [​IMG]

    Hidden Content:
    **Hidden Content: You must click 'Like' before you can see the hidden data contained here.**
     
  3. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    THẦN ĐOẠT

    [​IMG]



    Trong Phong Vân có vô số thần binh lợi khí, song chẳng hề đa dạng chủng loại, ngoài Thiên Tội danh chấn giang hồ, nhìn trước ngó sau không phải đao thì là kiếm, mãi mới xuất hiện một thần binh khác hệ, là một trường thương màu vàng, tên gọi "Thần Đoạt"!

    - -

    Vô Thiên Luyện Ngục ngoại trừ Xích Hỏa Thần Công, còn có một bảo vật khác, một thứ mà chỉ chủ nhân của nơi đây mới có thể nắm giữ, một thần binh mà chỉ từ trong cái tên đã cảm nhận được sự quý giá, nỗi khát khao sở hữu đến độ "thần linh cũng muốn tranh đoạt".

    "Thần Đoạt", một trong "hai đại chí bảo" của Vô Thiên Luyện Ngục, được Xích gia tiên tổ là Xích Hỏa Nguyên Tổ tự tay đúc tạo từ "ô kim" - một loại kỳ thiết hiếm có. Quá trình đúc tạo không ai được rõ, chỉ biết khi Thần Đoạt đúc thành, trường thương ánh lên sắc vàng chói lọi, kim quang rực rỡ lóa mắt, hiển lộ là nhân gian cực phẩm binh khí!

    Nếu Xích Hỏa Thần Công là trấn phái tuyệt học, thì Thần Đoạt không chỉ là tối cường võ khí mà còn là chí cao vô thượng quyền trượng biểu đạt vị thế của người thống lĩnh Vô Thiên Luyện Ngục. Thần Đoạt một khi xuất hiện, môn chúng không thể bất tuân, phải nhất nhất phủ phục chờ lệnh.

    - -

    Xích Hỏa Thần Công cùng với Vô Thiên Bất Động Tôn và Thần Đoạt Thất Không, tịnh xưng Vô Thiên Luyện Ngục Tam Đại Kỳ Công!

    Trong đó, Thần Đoạt Thất Không là một bộ thương pháp được Xích Hỏa Nguyên Tổ sở thành dựa trên nền tảng Xích Hỏa Thần Công dẫn động trường thương Thần Đoạt.

    Thần Đoạt phối với Thần Đoạt Thất Không có thể tạo ra sức sát thương cực kỳ cường đại, lại thêm nội lực Xích Hỏa Thần Công bổ trợ, Thần Đoạt vũ lộng liền bạo phát ngũ sắc long khí phá đất mà lên, bá khí nhiếp nhân, uy thế khiến quỷ khốc thần hào.

    Bằng vào Thần Đoạt và Thần Đoạt Thất Không, Xích Tuyệt từng khiến một người cao ngạo như Thập Cường Võ Giả - Võ Vô Địch cam bái hạ phong. Chẳng rõ Thần Đoạt Thất Không có thật áp đảo Vấn Thiên Thương Quyết, hay bởi ưu thế về binh khí như Thần Đoạt mới là yếu tố quyết định người thấp kẻ cao?

    - -

    Năm xưa Xích Hỏa Nguyên Tổ đại thành Xích Hỏa Thần Công, lại có trong tay Thần Đoạt, từng lực áp võ lâm quần hùng, uy chấn thiên hạ, cho nên mới bị Trung Nguyên Hoàng Đế nghi kị, ra lệnh triệu tập danh gia cao thủ, trước hạ độc, sau hợp lực vây công. Cuối cùng, Xích Hỏa Nguyên Tổ phải kéo theo gia quyến ẩn cư thâm sơn cùng cốc, lập nên Vô Thiên Luyện Ngục, Thần Đoạt từ đó cũng tuyệt tích giang hồ.

    Trăm năm sau, khi Vô Thiên Luyện Ngục bước ra ánh sáng, Xích Tuyệt mượn thế Tuyệt Tâm thực hiện "Bách Niên Di Mệnh", Thần Đoạt mới chân chính tái xuất giang hồ.

    Thần Đoạt từng qua tay Tiểu Vũ, Xích Luyện, Xích Tuyết, Tuyệt Tâm rồi sau cùng là Liên Thành Chí. Tiểu Vũ không nói; Xích Luyện hồn là Kiếm Ngục càng chẳng cần bàn; Xích Tuyết tuy đại thành Thần Đoạt Thất Không nhưng khiếm khuyết nền tảng Xích Hỏa Thần Công, lại vắn số yểu mệnh; còn Tuyệt Tâm xưa nay sử dụng võ khí chưa từng là thế mạnh, tư duy đấu chiến chủ yếu ỷ lại nền tảng nội công thâm hậu, vì vậy khó lòng phát huy được yếu tố linh xảo cũng như tối cường uy lực của Xích gia thương pháp; duy nhất Liên Thành Chí sau khi Xích Tuyết mất đi, dựa vào một thân tối cao cảnh giới Xích Hỏa Thần Công đã cùng Thần Đoạt đại chiến vô số cao thủ, cũng có thể coi là đem Thần Đoạt Thất Không phát dương quang đại.

    Vô Tình đản sinh, Liên Thành Chí vì đại kế thôi động Thiên Thu Đại Kiếp bắt buộc phải dùng Thiên Hạ Đệ Nhất Hung Binh đại chiến Phong Vân; trước khi hành động, hắn trong lòng tưởng nhớ ái thê, đã quyết định đem Thần Đoạt cắm tại mộ phần Xích Tuyết, tuyệt thế thần thương hào quang ảm đạm, kể từ đó vĩnh viễn biến mất khỏi giang hồ.
     
  4. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    BẠI VONG CHI KIẾM

    [​IMG]

    Kiếm này là tiền thân của Tuyệt Thế Hảo Kiếm, cùng Vạn Kiếm Chi Vương tịnh xưng huynh đệ.

    Nếu "bào đệ" Tuyệt Thế Hảo Kiếm vừa đản sinh chưa lâu đã nổi danh thiên hạ, lại hữu duyên chọn được chủ nhân cái thế như Bất Khốc Tử Thần, thì "huynh trưởng" Bại Vong Chi Kiếm tuy được đúc tạo trước lại có câu chuyện đáng tiếc muôn phần.

    - -

    Năm xưa Nhiếp gia tiên tổ là Nhiếp Anh, bởi vì đánh đuổi Hỏa Kỳ Lân mà vô tình nuốt phải Lân huyết khiến cuồng tính khó lòng khống chế, ông đã bỏ nhà ra đi, tìm đến người bằng hữu có tên Ngạo Nhật khi đó là trang chủ Bái Kiếm Sơn Trang để cùng tìm đối sách.

    Hai người đồng tâm nhất ý, hy vọng có thể đúc thành một thanh tuyệt thế bảo kiếm, trước có khả năng chế ngự phong cuồng chi huyết, sau lại có thể dùng nó diệt trừ Hỏa Kỳ Lân.

    Ngạo gia khi này may mắn sở hữu một khối hàn thiết tuổi đời ngàn năm (theo tiểu thuyết, nó có tên Hắc Hàn, là một trong bốn khối dư thạch thuở sơ khai Nữ Oa nương nương đội đá vá trời) ẩn chứa đặc tính băng lãnh dị thường, có khả năng hấp thu thiên địa linh khí.

    Nhiếp Anh tự xích bản thân trong động Lăng Vân chờ đợi, còn Ngạo Nhật cũng chẳng chần chừ, lập tức huy động mười vị đúc kiếm sư danh tiếng, cùng mình ngày đêm dụng tâm nghiên cứu, đúc tạo thần binh, chính là Bại Vong Chi Kiếm.

    Khi gần như sắp đúc tạo thành công, chín trong số mười đúc kiếm sư lần lượt bị khắc chết bởi "hung bại sát vong chi khí" từ trong kiếm tỏa ra.

    Ngạo Nhật hiểu rằng kiếm này nếu đúc thành, bản thân ông và cả vị đúc kiếm sư còn lại cũng khó giữ mạng, do đó, tại giai đoạn then chốt cuối cùng, họ đã từ bỏ Bại Vong.

    Bảo kiếm đang đúc dở dang sau đó được cất vào một quan tài bằng đồng, chôn sâu dưới lòng đất tại Kiếm Mộ bên trong Bái Kiếm Sơn Trang.

    - -

    Hàng trăm năm sau, cứ ngỡ câu chuyện về Bại Vong Chi Kiếm đã trôi vào quên lãng thì đến đời Ngạo Bái, một kẻ hậu nhân đầy tham vọng của Ngạo gia lòng nung nấu quyết tâm chấn hưng uy danh Bái Kiếm Sơn Trang, đã thông qua điển tịch gia tộc để rồi biết đến sự tồn tại của một bảo kiếm hung bại sát vong.

    Ngạo Bái cho người khai quật Kiếm Mộ, một lần nữa tiếp tục công cuộc đúc tạo Bại Vong.

    Bái Kiếm Sơn Trang mời khắp thiên hạ đúc kiếm danh sư để hoàn thành khâu cuối cùng trong việc đúc tạo Bại Vong Chi Kiếm.

    Suốt hơn 20 năm, không biết bao nhiêu đúc kiếm sư đã vì Bại Vong mà bỏ mạng.

    Trong quá trình hoàn thiện, Ngạo Bái còn thu thập 1000 thanh kiếm từng bị y đánh bại, vứt vào thập luyện hồng lô nấu chảy, dùng bại kiếm hiến tế, đem oán hồn cho Bại Vong hấp nạp nhằm gia tăng sát tính hung niệm trong kiếm.

    Hung bại sát vong chi khí từ thân kiếm thấu phát mãnh liệt. Lưỡi kiếm có khắc 2 chữ chú văn từ Phật Giáo Mật Tông mang nghĩa "đồ sát", "tử vong" và "phá bại".

    - -

    Sau khi Bại Vong Chi Kiếm cơ bản hoàn thành, Ngạo Bái nhân danh Bái Kiếm Sơn Trang tổ chức Bại Vong Hội, phát thiếp mời thiên hạ võ lâm quần hùng, kỳ thực là muốn thông qua sự kiện này, tìm lại "kiếm hồn" cho Bại Vong.

    Kiếm hồn Bại Vong năm xưa đã bị một đúc kiếm sư đánh cắp trốn ra biên ngoại, lẽ ra phải hủy đi để tránh hậu họa, ông ta lại giấu nó vào một thanh đoản đao có tên Tiểu Long Đoạt Kim Đao, nhờ vậy mà thanh đao này trở nên phong duệ dị thường, được ca tụng là một trong song long bảo đao đại mạc. Dịch Phong sau sự kiện Lam Nguyệt Tông đã hữu duyên sở hữu đao này.

    Ngày Bại Vong Hội diễn ra, Ngạo Bái dùng Bại Vong Chi Kiếm chưa hoàn thiện liên tiếp đả thương võ lâm quần hùng, chém gãy bội kiếm của họ nhằm tra xuất vị trí kiếm hồn, rốt cuộc cũng tìm thấy kiếm hồn ẩn giấu trong Tiểu Long Đoạt Kim Đao

    Hình - hồn hợp nhất, hào quang chói lọi, Bại Vong Chi Kiếm chân chính vấn thế.

    Ngạo Bái hoàn thiện được Bại Vong thì vẻ cuồng ngạo càng thêm mãnh liệt, bá khí ngút trời, một kiếm chém gãy Lưỡng Cực Kiếm trong tay Long Nhi, nếu Long Nhi không khéo léo sử dụng kiếm con của Lưỡng Cực xoay chuyển cục diện thì Ngạo Bái chưa chắc đã phải chuốc lấy chiến bại.

    Bại Vong Chi Kiếm lúc này bỗng phát sinh dị biến, kiếm nhanh như chớp ly khai Ngạo Bái, phóng thẳng về hướng Dịch Phong, thế kiếm gấp gáp tuyệt không thể tránh né. Thiếu chủ Dịch Thiên Đổ Phường bất giác chôn chân, tại thời khắc sinh tử, Bại Vong bất thình lình dừng lại, lựa chọn Dịch Phong làm chủ nhân trước sự kinh ngạc của quần hùng.

    - -

    Bại Vong Chi Kiếm đồng hành cùng Dịch Phong một đoạn thời gian ngắn ngủi, là một trong Tứ Đại Hung Khí dùng đánh thức Đại Tà Vương.

    Sau khi Dịch Phong ứng mệnh trở thành Bất Thế Tà Vương, làm chủ Đại Tà Vương thì Bại Vong Chi Kiếm hoàn toàn mờ nhạt để rồi rơi vào quên lãng.

    Giai đoạn Bộ Kinh Vân thống lĩnh một nửa thế lực võ lâm Trung Nguyên, Bại Vong được Lam Vũ đem về giao nộp, vĩnh viễn biến mất khỏi giang hồ, được cất giữ bên trong bảo khố Kinh Vân Đạo.

    Bại Vong là bảo kiếm có nguồn gốc ly kỳ, tạo hình hoàn mỹ, sớm xuất hiện trong thời kỳ đầu mở ra Phong Vân phần 3, lại chẳng thể được phát triển như kỳ vọng.. quả thực là điều đáng tiếc!
     
  5. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    ĐAN TÂM Kiếm

    [​IMG]

    Xích huyết đan tâm thành nhất kiếm,

    Anh hùng duy ngã ngạo thương sinh.

    - -

    Nguyên lai, Mộ Ứng Hùng khi đúc lại Anh Hùng Kiếm, đã quyết ý khiêu chiến Vô Danh, cho nên ông bằng vào chiến tâm sôi sục, đã tự mình đúc tạo nên một thanh kiếm chẳng hề kém cạnh kiếm Anh Hùng, lấy tên là "Đan Tâm".

    Kỳ thực, tu vi kiếm đạo của Mộ Ứng Hùng vốn đã đạt cảnh giới đăng phong tạo cực, nhiều năm qua ông ấy chưa bao giờ cần dùng đến kiếm, song, vì tôn trọng kiếm Anh Hùng trong tay Vô Danh mà phải đúc Đan Tâm Kiếm để quyết đấu.

    Đan Tâm nhất xuất, hào quang vạn trượng.

    Kiếm tuy đúc nhiều năm, nhưng chưa từng một lần uống máu, nguyên do là vì tâm niệm của Mộ Ứng Hùng chỉ có máu Vô Danh mới xứng với Đan Tâm Kiếm.

    - -

    Nhân gian kiếm đạo "Thiên Kiếm" là cảnh giới tối cao, nhưng chưa chắc là tối cường, bởi vì trên đời còn có một "Tuyệt Kiếm".

    Mộ Ứng Hùng tự sáng kiếm pháp đặt tên "Vô Thiên Tuyệt Kiếm" biểu đạt rằng ông ấy không màng tới trời, khát vọng muốn vươn cao hơn trời.

    Vì lẽ đó, Thiên Kiếm - Tuyệt Kiếm, hai kiếm này số mệnh chủ định phải cùng nhau quyết chiến một trận.

    Anh Hùng đại diện cho Thiên Kiếm, còn Đan Tâm biểu tượng cho Tuyệt Kiếm.

    Đan Tâm Kiếm bởi Anh Hùng Kiếm mà sinh, lưỡng kiếm là đối thủ vận mệnh của nhau, do đó, chúng mang hầu hết các nét tương đồng.

    Đan Tâm Kiếm có cùng trọng lượng với Anh Hùng Kiếm, đều là nặng 1 cân 7 lượng 3 tiền, tạo hình mộc mạc, chân thực chẳng chút hào nhoáng phô trương. Kiếm tuy nhẹ mà kiếm tâm lại nặng vô cùng, nếu Anh Hùng gánh vác tâm tư của kiếm vì thiên hạ, thì Đan Tâm nặng trĩu nỗi lòng kiếm vì tình nghĩa đệ huynh.

    Điểm khác biệt duy nhất trong tạo hình kiếm đó là kiếm cách của Đan Tâm có dáng mềm mại hơn một chút so với nét thô bản, góc cạnh của Anh Hùng Kiếm. Có lẽ cũng là biểu thị sự linh hoạt, uyển chuyển, khoáng đạt khi vượt lên trên số phận, tự nắm lấy vận mệnh, kiến tạo lối đi riêng của Tuyệt Kiếm, trái với con đường được định sẵn, tối cao cảnh giới kiếm đạo nhân gian luôn mặc định là Thiên Kiếm.

    Đan Tâm kiếm này sâu thẳm bên trong chất chứa một tấm lòng son sắc, một cỗ nhiệt huyết chân thành, bề ngoài lại phản ánh phẩm chất băng lãnh nhiếp nhân, thấu phát một cỗ ngạo nhiên tuyệt ý vươn xa ngàn dặm. Đan Tâm quả thực là một thanh kiếm ngoài lạnh trong nóng hệt như chủ nhân của nó!

    - -

    Anh Hùng - Đan Tâm, nhị kiếm kết hợp tất thiên hạ vô địch, còn nếu đấu nhau ắt "lưỡng giả câu vong", tức cả hai cùng chết!

    Vô Danh - Mộ Ứng Hùng quyết đấu, bề nổi là tiếp tục đi theo số mệnh dựa trên lời tiên đoán của Đại Kiếm Sư thuở xưa, kỳ thực tu vi kiếm đạo của hai huynh đệ đã phi thường thoát tục, song phương triển khai trận chiến này mục đích chân chính là truy cầu cảnh giới kiếm đạo vô hạn.

    Quả nhiên, Anh Hùng Đan Tâm kiếm quyết bất phân thắng bại, nan đề Thiên Kiếm Tuyệt Kiếm đâu mới là duy nhất kiếm thật khó rạch ròi?

    Chung cuộc chiến quả, phần thắng sát sao nghiêng về Tuyệt Kiếm, nhưng kết cục vẫn vậy, lưỡng kiếm cùng vong, kiếm hồn quy về Kiếm Giới.

    - -

    Mộ Ứng Hùng năm xưa bởi cổ vũ Vô Danh thành tựu kiếm đạo tối cao cảnh giới Thiên Kiếm mà chấp nhận chiến bại; vì khát khao tự mình nắm lấy vận mệnh mà thoát ly khỏi khuôn khổ kiếm đạo thông thường để kiếm tìm một con đường mới.

    Nhiều năm sau tái ngộ, huynh đệ Danh Hùng mỗi người một đỉnh cao, bọn họ trên căn bản chẳng cần dùng đến kiếm bởi lẽ tu vi kiếm đạo đã đạt đến trình độ "người là kiếm, mà kiếm cũng là người", "thảo mộc trúc thạch đều có thể dùng làm kiếm", thậm chí "kiếm tùy ý xuất" hoàn mỹ tuyệt luân.

    Tuy nhiên, đã luôn có Anh Hùng Kiếm đại diện cho Thiên Kiếm, thì tương ứng cũng phải có một thanh kiếm chứng minh sự tồn tại của Tuyệt Kiếm!

    "Anh Hùng duy nhất kiếm" là thiên mệnh, là con đường định sẵn từ lúc Đại Kiếm Sư bắt tay đúc tạo lưỡng kiếm Anh Hùng. Một trong hai thanh Anh Hùng Kiếm ứng mệnh mà thành Thiên Kiếm, thì thanh kiếm còn lại cũng thuận lẽ mà nát tan.

    Trong tay Mộ Ứng Hùng từng là thanh Anh Hùng Kiếm bị chém gãy, biểu thị vận mệnh Thiên Kiếm chân chính là của nghĩa đệ Vô Danh.

    Mấy mươi năm sau, Mộ Ứng Hùng nắm trong tay là một thanh kiếm khác, một thanh kiếm cũng hình hài tựa kiếm Anh Hùng, song kiếm tâm đã hoàn toàn cải biến.

    Kiếm tâm "ngạo tuyệt" thương sinh, kiếm tâm "sắc đá một niềm tin mãnh liệt" nhân định thắng thiên, kiếm tâm "sắc son tấm lòng" dành cho nghĩa đệ tuyệt không hối hận.

    Kiếm được đặt tên "Đan Tâm" cũng vì lẽ đó!

    Đan Tâm Kiếm xuất thế bởi sự tồn tại của Anh Hùng Kiếm trên đời, sứ mệnh của nó không phải để quyết đấu một mất một còn, không phải để hạ bệ Thiên Kiếm, mà là để chứng minh Thiên Kiếm không phải con đường duy nhất, càng không phải cảnh giới chí cao chẳng gì sánh nổi!

    Nếu như Anh Hùng Kiếm là tuyệt phối với Kiếm Pháp Mạc Danh để tối ưu hiệu quả, thì Đan Tâm Kiếm cũng đồng dạng, phải phối với Vô Thiên Tuyệt Kiếm mới có thể phát huy uy lực tối cường.

    Nếu như Anh Hùng Kiếm phải được kiếm tâm "bao dung vạn vật" dẫn động mới chân chính phát dương quang đại, thì Đan Tâm Kiếm muốn đường hoàng tung hoành thiên địa cũng phải được diễn hóa bởi kiếm tâm "tuyệt ý ngạo nhiên".

    - -

    Mộ Ứng Hùng sau khi đạt thành tâm nguyện, Đan Tâm Kiếm đối với ông xem như đã hoàn thành sứ mệnh, có hay không tồn tại nữa cũng chẳng phải điều đáng luận bàn.

    Mộ Ứng Hùng không cần kiếm Đan Tâm chắc chắn vẫn sẽ luôn là Tuyệt Kiếm sừng sững giữa đất trời, mãi mãi một phong thái "ngạo tuyệt thương sinh", ngẩng cao đầu vì vận mệnh đã do mình nắm giữ.

    Song, Đan Tâm Kiếm sẽ chẳng còn là chính nó nếu chủ nhân không phải Mộ Ứng Hùng bởi lẽ trên đời, nào còn ai đủ tâm, xứng tầm sánh vai cùng Anh Hùng Thiên Kiếm?

    Đan Tâm Kiếm hiện hữu thế gian là để đồng hành cùng Vô Thiên Tuyệt Kiếm, Mộ Ứng Hùng từ giã cõi đời thì bảo kiếm rơi vào hồi ức âu cũng là lẽ tự nhiên..
     
  6. Nxkhiem1

    Messages:
    394
    HỎA LÂN KIẾM

    [​IMG]

    Nguyên lai là chính nghĩa chi kiếm, thuở xưa là bội kiếm của Đoạn gia tiên tổ, cũng là Thiên Hạ Đệ Nhất Kiếm - Đoạn Chánh Hiền!

    Nhân kiếm đã có công đánh đuổi Hỏa Kỳ Lân, chỗ nó bị thương rơi ra một mảnh lân giáp, Đoạn Chánh Hiền đã đem khảm lên bội kiếm của mình, vô tình khiến kiếm dần dần thay đổi, tà khí xâm thực mỗi lúc một nặng nề.

    Kiếm vốn vô tri vô giác, bởi lân giáp ảnh hưởng mà đặc tính biến đổi rõ rệt, linh tính trong kiếm bắt đầu hình thành, lưỡi kiếm biến chuyển một màu đỏ rực như dung nham phản ánh sức mạnh linh thú vô cùng cường đại, Đoạn Chánh Hiền cũng phát giác sự thay đổi lớn lao khi cầm kiếm, công lực ông ta đột nhiên mãnh tiến, kiếm thuật chiêu số cũng từ đó trở nên cao siêu khôn lường.

    Đến thời Nam Lân Kiếm Thủ - Đoạn Soái tề danh Bắc Ẩm Cuồng Đao – Nhiếp Nhân Vương, Hỏa Lân Kiếm cũng ngạo nghễ dương danh cùng bảo đao Tuyết Ẩm của nhà họ Nhiếp, giang hồ truyền ngôn:

    Nam Sơn lĩnh thượng Hỏa Lân liệt,

    Bắc Hải tiềm thâm Tuyết Ẩm hàn.

    Hỏa Lân Kiếm từng thất lạc trong Lăng Vân Quật khi Đoạn Soái cố gắng cứu Nhiếp Nhân Vương bị linh thú kéo đi, sau này Đoạn Lãng trở lại chốn xưa đã tìm thấy kiếm.

    Đoạn Lãng - Hỏa Lân, nhân kiếm ngày đêm không rời, thú tâm tà niệm uẩn tàng trong kiếm càng lúc càng ảnh hưởng đến nhân tâm của hắn.

    Chiến tích lẫy lừng nhất của Hỏa Lân Kiếm có lẽ là khi theo cùng Đoạn Lãng đến Bái Kiếm Sơn Trang tranh đoạt Tuyệt Thế Hảo Kiếm, kiếm xuất hung lệ đã chém gãy chính khí Anh Hùng Kiếm trong tay Kiếm Thần.

    Về sau, Hỏa Lân Kiếm là một trong "thất võ khí" góp phần không nhỏ vào chiến dịch Đồ Long của Đế Thích Thiên, sự kiện này khép lại cũng là hồi kết của Hỏa Lân Kiếm khi bị chính chủ nhân của nó là Đoạn Lãng dùng tay chấn nát..

    Từ bảo kiếm chính nghĩa tha hóa thành "tà trung chi kiếm", Hỏa Lân cũng như Đoạn Lãng sau đó, kết cục nhân kiếm đều là tan thành cát bụi, tiếng xấu lưu truyền!
     
Trả lời qua Facebook
Loading...