Bạn có tin vào số mệnh?

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Nguyên Thủy Hồng Hoang, 16 Tháng mười một 2018.

  1. BẠN CÓ TIN VÀO SỐ MỆNH?

    Thật lòng tôi tin mỗi người sinh ra đều được định sẵn một số mệnh, có điều chúng ta có thể thay đổi nó. Còn bạn thì sao ạ?

    Với tôi cuộc đời này của mình là do mình chọn hướng đi và quyết định. Ai sinh ra cũng có một số tử vi nhất định. Có người số kiểu gì cũng sướng, có người kiểu gì cũng khổ. Cái có thể làm thay đổi số phận đó chính là tâm tính: Tính cách, cách hành xử. Vậy nên mới nói cuộc đời của mình là do chính mình quyết định.

    Có người sinh ra đã định là số khổ nhưng bản thân người đó lại tự biết tu dưỡng tâm tính, tránh khẩu nghiệp, làm việc thiện nhiều.. đến lúc cái điều thiện họ tích cóp được nhiều tự nhiên số khổ của họ được hóa giải. Có người sinh ra tuy là mệnh sướng nhưng không chịu làm điều tốt, tính cách cũng không tốt dần dần họ tự mua nghiệp xấu cho mình, lâu dần số mệnh của họ trở nên xấu. Có người thì kêu là tôi chẳng làm điều gì ác cả sao vận xui cứ bám lấy. Vâng cái này lý giải hơi mơ hồ nhưng có thể ví vụ thế này: Bạn sinh ra có 80 điểm tốt - đó là vốn bạn có. Trong cuộc đời bạn cũng không làm thêm việc thiện gì để tăng số điểm 80 kia lên nữa- tức là số vốn ban đầu không được tích cóp thêm, đến lúc bạn gặp phải điều xấu, mà điều xấu đó cần đến 120 điểm tốt mới hóa giải được. Lúc này bạn chỉ có 80 điểm tức là thiếu đúng không ạ. Vậy là bạn gặp nạn mà ko tránh được.

    Thế người ta mới nói, tích đức, tích thiện duyên để tránh tai họa cho mình. Tuy nhiên, làm điều tốt nếu có giả tâm trong đó thì lại càng tạo nghiệp xấu nhưng nếu làm với một tấm lòng vô tư thiện duyên tự nhiên bạn tránh được tai ương. Tóm lại làm việc thiện nó giống như tích điểm khi mua hàng ấy, bạn tích được nhiều thì khi ko may gặp chuyện xấu tự nhiên được hóa lành.

    Nói thì có vẻ mê tín nhưng nó không phải là bói toán, bởi tui cũng ko có đi bói bao giờ, mà nó thuộc vào một thứ khoa học - tạm gọi là khoa học tâm linh. Con người mới chỉ có thể cảm nhận được để tìm cách tránh tai họa cho bản thân thôi, chứ chưa thể lý giải được nó. Nếu để lý giải được con người còn phải nghiên cứu rất lâu có khi cả nghìn năm sau mới tìm ra được. Xưa có một số người kiểu như Gia Cát Lượng, Tôn Tử.. họ đoán biết tương lai hiểu ý trời - tức họ nắm được bí mật vận mệnh của mình và của người, hiểu được thời thế. Còn vì sao họ nắm và hiểu được thì chưa có ai lý giải được nhưng điều đó là có thật.

    Hiện nay có rất nhiều người lợi dụng vào việc con người chưa hiểu biết thấu đáo về thế giới tâm linh, nhất là thế giới của con người sau khi mất và những thứ liên quan đến số mệnh con người nên mới sinh ra thầy bà bói toán tràn lan lừa bịp (những người này thường hay gặp quả báo nhãn tiền rất nhiều). Bởi chúng ta nên biết rằng trong 1 triệu người may ra mới có 1 người có khả năng đoán biết tương lai vận mệnh của người khác, nhưng những người như thế họ thường lánh đời sống ẩn dật.

    Cuối cùng điều tôi nghiệm thấy là dù số mệnh mình thế nào đi nữa, thì bản thân mình hãy sống một cách cẩn trọng và chỉn chu, tích thiện đức thì mọi thứ đều có thể hóa lành.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...